Người Việt xa xứ chào đón nồng nhiệt 'Giấc mơ Mỹ'

(TGĐA) - Mặc dù đã ra mắt khán giả lần đầu tiên tại các rạp trên khắp cả nước từ đầu tháng 12/2017, nhưng Giấc mơ Mỹ - The American Dream vẫn liên tục được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông bởi êkip đoàn phim vừa có một hành trình dài đi quảng bá và công chiếu bộ phim ở Mỹ và Canada trong suốt 1 tháng qua.

nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my 'Giấc mơ Mỹ' - Phim Việt đầu tiên công chiếu tại Canada
nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my 'Giấc mơ Mỹ' cháy vé suất chiếu đầu tiên tại Hoa Kỳ
nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my Chị em họ Mai: Cặp đôi Thúy Vân - Thúy Kiều của làng showbiz Việt
nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my 'Giấc mơ Mỹ' được công chiếu rộng rãi tại Mỹ và Cannada
nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my
Ekip làm phim Giấc mơ Mỹ

Hành trình mang chuông đi đánh xứ người của Giấc mơ Mỹ

Điểm đặt chân đầu tiên của Giấc mơ Mỹ là miền Nam California từ ngày 5/1/2018, đây cũng là nơi êkip đã thực hiện rất nhiều cảnh quay xuất hiện trong phim. Màn "chào sân" ấn tượng, thu hút rất đông đảo các nghệ sĩ, phóng viên báo đài và khán giả đã mở màn cho tour trình chiếu tại hải ngoại nhiều thuận lợi của cả êkip.

Tiếp đó, nhà sản xuất Tincom Media đã bắt tay với công ty ETL Studio ở Canada để lần đầu tiên phát hành một bộ phim Việt tại Toronto vào ngày 20/1/2018. Ngoài buổi ra mắt và trình chiếu bộ phim, êkip còn tham gia giao lưu với khán giả của Canada trong chương trình Giấc mơ Mỹ - VIP Party kết hợp với biểu diễn ca nhạc.

nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my
Diễn viên nam chính Bình Minh chia sẻ cảm xúc trong chương trình

Chia sẻ cảm xúc trong chương trình, diễn viên nam chính Bình Minh đã bất ngờ cho biết: "Đây là lần đầu tiên Minh đặt chân đến đất nước Canada và khán giả Toronto đã cho Minh một cảm giác rất tình cảm, rất gần gũi đúng như câu mọi người thường nói đây là nơi xứ lạnh tình nồng. Được gặp gỡ đồng hương nơi đất khách quê người đã là một niềm hạnh phúc và may mắn nhưng với Minh thì đặc biệt hơn vì nhờ xem qua các phương tiện truyền thông biết bộ phim Giấc mơ Mỹ trình chiếu ở Tonronto mà người bác ruột của Minh đã đến ủng hộ đoàn phim và hai bác cháu đã có cơ hội gặp nhau sau 20 năm xa cách và mất liên lạc".

nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my

Sau khi rời khỏi Canada, êkip đã tiếp tục dừng chân ở miền Bắc California, kết thúc tour trình chiếu đầu tiên ở nước ngoài của Giấc mơ Mỹ. Tiếp nối thành công ở Nam California (USA) và Toronto (Canada), buổi ra mắt phim tại San Jose lại "cháy vé" khi rất đông khán giả cũng như các nghệ sĩ ở hải ngoại đến ủng hộ bộ phim như: MC Ngọc Hà, MC Nam Minh, ca sĩ Phượng Hà, Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2017 Đan Vy, Hoa hậu người Việt thế giới Nguyễn Quỳnh Mai, Hoa hậu California Jennie Thu Hồng (cô đồng thời cũng là người đạt giải Poster được yêu thích nhất trong cuộc thi Thiết kế Poster phim Giấc mơ Mỹ do nhà sản xuất Tincom Media tổ chức). Không chỉ có những khán giả ở miền Bắc California đến tham dự buổi công chiếu mà còn rất nhiều các khán giả bay từ các tiểu bang khác đến ủng hộ bộ phim như: Florida, Washington State, Texas...

nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my

Cũng giống như lịch trình ở Nam Cali, Giấc mơ Mỹ cũng được trình chiếu liên tục ở Bắc Cali trong thời gian 2 tuần từ 26/1 đến 8/2, mỗi ngày 5 suất chiếu với các khung giờ khác nhau tại cụm rạp AMC, một trong những hệ thống rạp lớn nhất tại Mỹ cùng các phim bom tấn khác.

Khán giả Mỹ và Canada nói gì về Giấc mơ Mỹ

Có thể nói Giấc mơ Mỹ - The American Dream là bộ phim kể về cuộc sống của những người trí thức Việt Nam mưu sinh tại Mỹ nên đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm của những khán giả là người Việt xa xứ cũng như bạn bè quốc tế.

nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my

Là một khán giả hâm mộ nhiều năm của diễn viên Mai Thu Huyền từ khi còn ở Việt Nam, chị Thu Hương Earl đã không ngần ngại cùng người chồng ngoại quốc lái xe hơn 6 tiếng từ bờ Đông nước Mỹ sang Toronto (Canada) để tham dự buổi ra mắt phim, chị cho biết: "Sau khi xem phim cảm xúc đọng lại trong tôi rất là nhiều, tôi gần như đã khóc từ đầu đến cuối phim vì hiện nay tôi cũng đang định cư tại Mỹ nên tôi cũng thấy đâu đó hình ảnh của mình qua các tình tiết của nhân vật trong phim. Tôi cảm thấy rất hãnh diện về nghệ thuật thứ bảy của Việt Nam và cảm ơn êkip đã mang đến cho khán giả một bộ phim nhiều cảm xúc như vậy".

Anh Lâm và chị Trà My là hai doanh nhân Việt kiều Canada nhận xét: "Bộ phim rất là cảm động và nhân văn. Hai diễn viên Mai Thu Huyền và Bình Minh đã thể hiện vai diễn rất xuất sắc. Chúng tôi thích nhất là đoạn cuối của bộ phim, nó đã hóa giải tất cả những thắc mắc của khán giả từ đầu phim. Đây là bộ phim rất đáng xem".

nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my

Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2017 Đan Vy sống tại San Jose không giấu nổi cảm xúc sau khi xem phim: "Đã lâu lắm rồi tôi mới lại có được cảm xúc như vậy, tôi nghĩ trái tim của tôi đã chai lì rồi nhưng hôm nay xem phim tôi đã không thể không khóc. Chỉ có những ai đã từng sống xa xứ mới có thể hiểu hết được những tâm tư, tình cảm và những gì các nhân vật trong phim đã trải qua".

Vợ chồng Anh Benjamin Weber và chị Hương Lưu sống tại Oakland nhận xét: "Bộ phim này rất hay, có những tình huống hài hước khiến mọi người cười và cũng có nhiều đoạn cảm động khiến khán giả phải khóc. Phim nhiều kịch tính, bất ngờ đến tận giây phút cuối, các diễn viên đóng rất nhập vai. Cốt truyện nhân văn, cảnh quay đẹp, có nhiều kỹ xảo hoành tráng. Cách kể chuyện, nhìn lại quá khứ giống như một con tàu thời gian, mang tính nghệ thuật và phá cách. Tôi mong sẽ có thêm nhiều phim Việt được trình chiếu tại Mỹ để đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của cộng đồng người Việt tại đây".

nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my

Theo thông tin từ nhà sản xuất thì hành trình công chiếu tại Mỹ và Canada mới chỉ là những bước khởi đầu đưa bộ phim Giấc mơ Mỹ - The American Dream đến với cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Hiện tại Tincom Media vẫn đang tiếp tục làm việc với các đối tác nước ngoài để có thể giới thiệu bộ phim ở các nước khác nữa. Đây có thể nói là một nỗ lực rất lớn của một đơn vị sản xuất phim tư nhân mong muốn thông qua các tác phẩm điện ảnh của mình để góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my 'Giấc mơ Mỹ' - Phim Việt đầu tiên công chiếu tại Canada

(TGĐA) - Sau khi tạo tiếng vang tại Hoa Kỳ với bộ phim Giấc mơ Mỹ ...

nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my 'Giấc mơ Mỹ' cháy vé suất chiếu đầu tiên tại Hoa Kỳ

(TGĐA) - Bộ phim điện ảnh Giấc mơ Mỹ - The American dream của nhà sản ...

nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my Chị em họ Mai: Cặp đôi Thúy Vân - Thúy Kiều của làng showbiz Việt

(TGĐA) - Bên cạnh nhau suốt những năm tháng tuổi thơ, cùng nhau trưởng thành ...

nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my 'Giấc mơ Mỹ' được công chiếu rộng rãi tại Mỹ và Cannada

(TGĐA) - Sắp tới đây, bộ phim điện ảnh Giấc mơ Mỹ - The American Dream sẽ ...

nguoi viet xa xu chao don nong nhiet giac mo my Bình Minh cùng Mai Thu Huyền kể chuyện tình lãng mạn trên đất Mỹ

(TGĐA) - Gần một tuần kể từ ngày khởi chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất Giấc ...

Vũ Liên