"Người thầy y đức" viết lại lịch sử phim truyền hình y khoa Hàn Quốc?

(TGĐA) - Qua bốn tập phim với rating ổn định trên 13%, chỉ số ảnh hưởng truyền thông (CPI - content powder index) đứng đầu trong hai tuần công chiếu, bộ phim truyền hình y khoa Người thầy y đức dự báo sẽ viết lại lịch sử cho phim truyền hình y khoa Hàn Quốc với những cảnh phim đầy chuyên môn và nội dung hấp dẫn.

nguoi thay y duc viet lai lich su phim truyen hinh y khoa han quoc Seo Hyun Jin hôn đắm đuối Yoo Yeon Seok

Nhà đài SBS phen này thắng đậm khi cả hai bộ phim phát sóng khung giờ vàng tối thứ hai đến thứ năm đều có rating dẫn đầu. Nếu Huyền thoại biển xanh đang làm mưa làm gió khung giờ thứ tư - năm thì vào tối thứ hai - ba, bộ phim truyền hình y khoa Người thầy y đức (Romantic doctors, teacher Kim) đang từng chút một lôi cuốn người xem với nội dung tuyệt vời và nhân văn của nó.

nguoi thay y duc viet lai lich su phim truyen hinh y khoa han quoc
Người thầy y đức đang lôi cuốn người xem với nội dung tuyệt vời và nhân văn của nó

Người thầy y đức xoay quanh nhân vật bác sĩ thiên tài Boo Yong Ju (Han Suk Kyu), một bác sĩ phẫu thuật huyền thoại của Hàn Quốc. Sau khi trở nên nổi tiếng trong giới y học, vì lí do nào đó, ông bỏ việc và về ẩn dật tại một bệnh viện không tên tuổi ở một thành phố nhỏ. Tại đây ông có duyên gặp gỡ và trở thành thầy giáo của hai bác sĩ trẻ Yoon Seo Jung (Seo Hyun Jin) và Kang Dong Joo (Yoo Yeon Seok).

Trong những năm gần đây, nhiều bộ phim truyền hình lấy đề tài y khoa làm chủ đề nhưng nội dung lại tập trung vào chuyện tình cảm yêu đương là chính. Điển hình là bộ phim đình đám đầu năm nay do cô nàng Park Shin Hye thủ vai chính "Bác sĩ" mặc dù thành công về mặt rating và độ nổi tiếng nhưng đã bị khán giả "ném đá" không thương tiếc khi bộ phim thiếu chuyên môn, nhiều chi tiết y học bị sai lệch, và những cảnh phẫu thuật thì quay đại khái và qua loa. Yong Pal (Joo Won, Kim Tae Hee) cũng chịu số phận tương tự khi nhiều cảnh quay trong bệnh viện bị khán giả xem như "con nít học làm bác sĩ".

nguoi thay y duc viet lai lich su phim truyen hinh y khoa han quoc
Phim thu hút bởi sự chân thực đến từng chi tiết

Khác với những bộ phim lấy bệnh viện và y khoa làm nền nói trên, Người thầy y đức không tập trung nhiều vào tình cảm lãng mạn giữa các nhân vật, mà tập trung miêu tả chân thực những gì diễn ra trong phòng cấp cứu và trên bàn phẫu thuật.

Nhiều khán giả trong đó có nhiều người hoạt động trong ngành y,đã để lại lời nhắn trên diễn đàn phim, ca ngợi mức độ chân thực, và tập trung đến từng chi tiết nhỏ của phim. Từ những chi tiết bé tí như khi nào bác sĩ cởi bỏ khẩu trang, hay đến kỹ thuật quan trọng như hồi sức tim phổi (CPR).

nguoi thay y duc viet lai lich su phim truyen hinh y khoa han quoc
Rất nhiều khán giả đã để lại lời nhắn tích cực về độ chân thực gay cấn của phim

Hoá ra, một chuyên viên y khoa đã sát cánh với đoàn phim trong từng cảnh quay. Chuyên viên tư vấn y khoa và cấp cứu Kang Jung Hee đã ở có mặt ở phim trường, sửa sai cho diễn viên trong những cảnh đòi hỏi chuyên môn cao. Toàn bộ diễn viên của phim cũng được huấn luyện CPR trước đó. Chuyên viên này cho biết, "Trong những bệnh viện, nhiều khi bác sĩ phải sử dụng ghế hay quỳ xuống khi cấp cứu hồi sức tim phổi cho bệnh nhân, điều này đối với diễn viên cực kì khó khăn, nhưng họ đã làm tốt để giữ lại những chi tiết chân thực này".

nguoi thay y duc viet lai lich su phim truyen hinh y khoa han quoc
Phim có hẳn một chuyên viên y khoa theo đoàn để tư vấn
nguoi thay y duc viet lai lich su phim truyen hinh y khoa han quoc
Sát sao cùng đồng hành với nội dung, diễn xuất và tình tiết của phim

Hai diễn viên Seo Hyun Jin và Yoo Yoon Seok đã xem đi xem lại những video phẫu thuật và thậm chí Seo Hyun Jin còn thực hành trên cơ thể giả để khắc hoạ cảnh quay của mình một cách chi tiết nhất.

Diễn viên lão làng Han Suk Kyu đã được nhiều người đoàn phim khen ngợi, cho rằng ông là một diễn viên sinh ra để đóng vai bác sĩ và ông trông như một người thầy thực sự. Còn hai diễn viên trẻ Seo Hyun Jin và Yoo Yeon Seok thì sử dụng những từ ngữ y khoa như những bác sĩ thực thụ.

nguoi thay y duc viet lai lich su phim truyen hinh y khoa han quoc
Diễn viên lão làng Han Suk Kyu được khen là sinh ra để đóng bác sĩ

Trong tập phim mới nhất tuần này, nhiều khó khăn đã ập đến với thầy trò bác sĩ, những cũng hé lộ nhiều chi tiết thú vị về quá khứ của bác sĩ thiên tài Boo Yong Ju. Nếu bạn đã chán xem những bộ phim y khoa "trá hình", những bộ phim tình cảm sướt mướt, hãy xem qua Người thầy y đức, bạn sẽ không thất vọng! Phim hiện đang được phát sóng trên đài SBS vào tối thứ 2, thứ 3 hàng tuần, vào lúc 20h KST.

Teaser phim xem ở đây:

nguoi thay y duc viet lai lich su phim truyen hinh y khoa han quoc Ji Sung đồng ý tham gia "Defendant" bên cạnh Yuri

(TGĐA) - Có lẽ Ji Sung vẫn chưa nếm đủ mùi thất bại sau khi ...

nguoi thay y duc viet lai lich su phim truyen hinh y khoa han quoc Yuri của Girls Generation đóng phim mới bên cạnh Ji Sung

(TGĐA) - Bộ phim "Defendant" vừa xác nhận diễn viên nữ chính - cô nàng ...

nguoi thay y duc viet lai lich su phim truyen hinh y khoa han quoc Jin Goo là mối tình đầu của Lee Yo Won trong "Night light"

(TGĐA) - Đài MBC vừa tung ra trailer giới thiệu bộ phim "Night light" sắp ...

nguoi thay y duc viet lai lich su phim truyen hinh y khoa han quoc Seo Hyun Jin hôn đắm đuối Yoo Yeon Seok

(TGĐA) - Seo Hyun Jin vừa có màn "khóa môi" đắm đuối và nồng nhiệt ...

An Trần