Người Anh và Mỹ thích xem gì nhất trên truyền hình trong năm qua?

(TGĐA) - Với quá nhiều chương trình truyền hình được phát sóng tại Mỹ, Anh trong năm 2018, cả trên mạng internet và cáp, việc bỏ sót một chương trình truyền hình hay là điều bình thường. Nhưng không sao, bạn có thể xem lại nhờ thống kê của công ty Nielsen và về '10 chương trình truyền hình nhiều kỳ phát thường xuyên theo thời biểu có rating cao nhất tại Anh' năm 2018 cũng như danh sách '20 bộ phim truyền hình có nhiều lượt xem  nhất tại Mỹ' của tờ The Insider.

nguoi anh va my thich xem gi nhat tren truyen hinh trong nam qua Vì sao phim truyền hình tại Mỹ lại được chia theo mùa?
nguoi anh va my thich xem gi nhat tren truyen hinh trong nam qua Iflix phát sóng độc quyền bộ phim dã sử được trông đợi 'Britannia'

Một năm nữa đã qua, truyền hình cũng chứng kiến nhiều biến động về lượng người xem, có chương trình (show) thành công, có cái thất bại.

nguoi anh va my thich xem gi nhat tren truyen hinh trong nam qua
Đêm trao giải Oscars 2018 dù được xem ít nhất trong lịch sử vẫn lọt top 7 được khán giả xem nhiều ở Anh

Trong khi các dịch vụ xem phim trực tuyến như Netflix tiếp tục làm bội thực người xem với nhiều bộ phim và chương trình truyền hình thì 2018 lại là năm không được tốt lắm với các hệ thống truyền hình cáp, ít nhất là về lượng người xem (rating). Tuy nhiên, 2018 vẫn có những “đỉnh cao rating” truyền hình trực tiếp tại Anh và tất cả đều phát trong 3 tháng đầu năm. Sáu chương trình trực tiếp về bóng bầu dục, một chương trình về lễ khai mạc Olympics mùa Đông. Chỉ có hai chương trình truyền hình trực tiếp không liên quan đến bóng đá lọt vào top 8; đó là đêm trao giải Oscar 2018 chiếm vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng (dù 2018 là đêm Oscar được xem ít nhất trong lịch sử Oscar).

nguoi anh va my thich xem gi nhat tren truyen hinh trong nam qua
Super Bowl LII của đài NBC đứng đầu top 8 chương trình truyền hình trực tiếp có rating cao nhất tại Anh

“8 chương trình truyền hình trực tiếp có rating cao nhất tại Anh”

1.Super Bowl LII (NBC)-rating: 104,1

2.Super Bowl post-game (NBC)-74,0

3.NFC Championship (Fox)-42,4

4.NFC Playoff (Fox)-35.8

5.Winter Olympics opening (NBC)-29.3

6.College Football champ (ESPN)-27.9

7.Oscars (ABC)-27.4

8.AFC Divisional Playoff (CBS)-26.9

“10 chương trình truyền hình nhiều kỳ phát thường xuyên theo thời biểu có rating cao nhất tại Anh”

Trong “10 chương truyền hình nhiều kỳ phát thường xuyên theo thời biểu có rating cao nhất tại Anh” đứng đầu là Roseanne được phát sóng từ 27/3 nhưng phải huỷ bỏ vào tháng 5 sau khi diễn viên chính Roseanne đưa lên Twitter một post bị tố cáo là phân biệt chủng tộc. Hiếm có show truyền hình nào bị huỷ ngay trong mùa đầu tiên nên Roseanne là trường hợp cá biệt. Phiên bản thay thế The Conners không có nhân vật chính Roseanne làm tốt công việc kế thừa của nó nhưng không thu hút được nhiều người xem. Trong số những chương trình truyền hình mới phát có Manifest phát trên kênh NBC thoạt đầu có nhiều người xem, phần lớn xem lại qua đầu thu DVR nhưng càng về sau càng thưa dần và The Good Doctor phát trên kênh ABC giữ vững vị trí thứ 8 trong các bộ phim truyền hình được xem nhiều nhất tại Anh.

nguoi anh va my thich xem gi nhat tren truyen hinh trong nam qua
Roseanne có rating cao đứng đầu nhưng buộc phải hủy do sự cố tố cáo phân biệt chủng tộc

1.Roseanne (ABC)-20.0

2.Sunday Night Football (NBC)-19.6

3.The Big Bang Theory (CBS)-18.3

4.NCIS (CBS)-16.7

5.This Is Us (NBC)-16.6

6.Young Sheldon (CBS)-15.7

7.Manifest (NBC)-14.6

8.The Good Doctor (ABC)-14.5

9.America's Got Talent (NBC)-14.3

10.Bull (CBS)-13.5

“20 bộ phim truyền hình nhiều tập có nhiều người xem nhất trong năm 2018 tại Mỹ”

20. Peaky Blinders phát sóng mùa thứ 4 trên Netflix với sự tham gia của các diễn viên Tom Hardy và Cillian Murphy. Bộ phim nói về một trùm tội ác ở Birmingham, Anh vào Thế chiến thứ nhất thu hút được bình quân 4,04 triệu lượt xem mỗi tập.

19. The Blacklist phát sóng mùa thứ 5 trên kênh NBC với sự tham gia của hai diễn viên James Spader và Megan Boone thu hút được 4,06 triệu lượt xem. Bộ phim khai thác đề tài thế giới tội ác.

18. The Grand Tour hai mùa đầu phát sóng trên Amazon Prime do Jeremy Clarkson, Richard Hammond và James May đóng vai chính thu hút được 4,10 triệu lượt xem. Ba diễn viên này chuyển sang bộ phim mới sau khi chia tay với Top Gear phát sóng trên kênh BBC.

nguoi anh va my thich xem gi nhat tren truyen hinh trong nam qua
Loạt phim Mr. Bean dù đã ngưng sản xuất nhiều năm vẫn có ngôi vị thứ 17 trong top 20

17. Mr. Bean phát sóng trên Hulu và Amazon Prime do Rowan Atkinson đóng vai Mr. Bean thu hút được 4,23 lượt xem. Loạt phim này ngưng phát sóng đã nhiều năm trước khi hồi sinh. Trang Facebook chính thức của bộ phim cũng có nhiều người theo hơn cả trang của ca sĩ Taylor Swift.

16. Supernatural phát sóng mùa thứ 13 trên kênh CW với sự tham gia của hai diễn viên Jared Padalecki và Jensen Ackles thu hút được 4,26 triệu lượt xem. Bộ phim nói về hai anh em săn ma qủy và quái thú trong thế giới siêu nhiên.

15. Shameless mùa thứ 9 phát sóng trên Showtime với sự tham gia của hai diễn viên William H. Macy và Emmy Rossum thu hút được 4,28 triệu lượt xem. Bộ phim tình cảm hài này nói về một gia đình có cha nghiện rượu nhưng 6 đứa con quyết tâm vượt qua số phận.

14. Star Trek: Discovery mùa thứ 2 phát sóng trên dịch vụ trực tuyến CBS All Access thu hút được 4,31 triệu lượt xem. Bộ phim lấy bối cảnh trước bộ phim Star Trek gốc và loạt phim truyền hình năm 1966.

13. Black Mirror mùa thứ 4 phát sóng trên Netflix với sự tham gia của diễn viên Jesse Plemons thu hút được 4,62 triệu lượt xem. Bộ phim thuộc thể loại khoa học giả tưởng và thế giới tương lai.

12. Riverdale với các nhân vật Betty, Archie, Jughead và Veronica phát sóng trên kênh CW và Netflix thu hút được 4,78 triệu lượt xem.

11. La Casa De Papel/Money Heist nói tiếng Tây Ban Nha mùa 2 và 3 phát sóng trên Netflix thu hút được 4,84 triệu lượt xem. Bộ phim thuộc loại cảm giác mạnh bắt cóc con tin.

nguoi anh va my thich xem gi nhat tren truyen hinh trong nam qua
The Walking Dead mùa thứ 8 vẫn đứng top 3 trong top phim truyền hình nhiều người xem ở Mỹ

10. Prison Break phát sóng mùa 6 trên kênh Fox với sự tham gia của hai diễn viên Dominic Purcell và Wentworth Miller thu hút được 5.04 triệu lượt xem. Bộ phim nói về hai anh em và âm mưu cứu một người vô tội từ nhà tù.

9. Arrow mùa thứ 6 phát sóng trên kênh CW do Stephen Amell đóng vai Arrow thu hút được 5,30 triệu lượt xem. Bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh của nhà xuất bản DC.

8. The Flash mùa thứ 4 phát sóng trên kênh CW thu hút được 5,93 triệu lượt xem. Bộ phim cũng thuộc thể loại siêu anh hùng dựa vào truyện tranh của DC.

7. Lucifer mùa thứ 3 phát sóng trên kênh Fox do Tom Ellis đóng vai qủy Lucifer Morningstar thu hút được 6,24 triệu lượt xem. Lucifer là chủ một hộp đêm ở Los Angeles kiêm… cố vấn cho cảnh sát thành phố!

6. Grey's Anatomy mùa thứ 14 phát sóng trên kênh ABC và phát lại những mùa trước trên Netflix thu hút được 6,55 triệu người xem. Bộ phim lấy đề tài bệnh viện này thuộc số phim phát sóng lâu nhất trên khung giờ vàng tại Mỹ và vẫn còn ăn khách.

5. The Big Bang Theory mùa thứ 11 phát sóng trên kênh CBS thu hút được 8,18 triệu lượt xem. Bộ phim thuộc thể loại hài do Kaley Cuoco, Jim Parsons và Johnny Galecki đóng.

4. Vikings mùa thứ 5 phát sóng trên kênh History Channel với sự tham gia của hai ngôi sao Katheryn Winnick và Travis Fimmel thu hút được 11.56 triệu lượt xem. Bộ phim kể câu chuyện về những anh hùng Norse và huyền thoại chúa tể Viking Ragnar Lothbrok.

3. The Walking Dead mùa thứ 8 phát sóng trên kênh AMC vẫn thu hút 11,97 triệu lượt xem dù một số nhân vật đã rời khỏi bộ phim.

nguoi anh va my thich xem gi nhat tren truyen hinh trong nam qua
Game of Thrones mùa thứ 7 vẫn chễm chệ ở ngôi vị số 1

2. Stranger Things mùa thứ 2 phát sóng trên Netflix do diễn viên Millie Bobby Brown đóng vai Eleven thu hút được 12,90 triệu lượt xem. Bộ phim thành công nhất của Netflix này kể câu chuyện về một thiếu nữ có quyền lực siêu phàm sống trong một thị trấn bị vây khốn bởi những thế lực hắc ám bí ẩn.

1. Game of Thrones mùa thứ 7 phát sóng trên kênh HBO với sự tham gia của hai diễn viên Emilia Clarke và Kit Harington thu hút được 15,07 triệu lượt xem, quán quân năm 2018. Bộ phim có các nhân vật như Daenerys Targaryen, Jon Snow với trận đánh một mất một còn để sống sót. Năm 2019 phim sẽ phát sóng mùa cuối cùng trong sự tiếc nuối của khán giả.

nguoi anh va my thich xem gi nhat tren truyen hinh trong nam qua Phim truyền hình nào của Mỹ bị xem lậu nhiều nhất năm 2018?
nguoi anh va my thich xem gi nhat tren truyen hinh trong nam qua 10 bộ phim truyền hình Mỹ hay nhất khởi chiếu mùa thu đông

Trung Nguyên