Ngọc Sơn công khai em trai kết nghĩa là bầu show hải ngoại quyền lực

(TGĐA) - Từng bị đuổi đánh khi làm lơ xe, nỗ lực học hành để trở thành nhân viên một công ty sản xuất máy tính, nhờ cơ duyên gặp gỡ Ngọc Sơn, Quí Ngọc trở thành ông bầu quyền lực của showbiz hải ngoại. Anh chia sẻ nhiều hình ảnh “một thời hai lúa” của Ngọc Sơn cùng những kỷ niệm khó quên với đàn anh.

ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc Lệ Quyên diện cây hàng hiệu màu hồng đi chấm thi
ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc Lệ Quyên "rủ" Ngọc Sơn và Quang Lê hát 'Sầu tím thiệp hồng'
ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc Vừa về nước, Đàm Vĩnh Hưng vội vã tập nhạc cùng Lệ Quyên
ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc Danh ca Ngọc Sơn nhảy cực sung trong hậu trường 'Ai sẽ thành sao'

Hành trình từ lơ xe trở thành ông bầu quyền lực showbiz hải ngoại

Sinh ra trong một gia đình nghèo đông anh em, Quí Ngọc phải cùng cha mẹ bươn chải nuôi các em ăn học. Mưu sinh bằng nghề làm lơ xe chuyến Đà Nẵng - Kim Liên, anh từng nhiều lần bị giang hồ bến xe đe dọa, đuổi đánh.

ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc

“Dầm mưa dãi nắng thời đó, mỗi ngày kiếm được ba ngàn. Một ngàn mua gạo, một mua rau và cho mẹ một ngàn. Thời đó, tôi chưa biết xài tiền”, Quí Ngọc nhớ lại.

Năm 1991, Quí Ngọc sang Mỹ theo diện tị nạn cùng mẹ, tìm cơ hội đổi đời. Vừa làm vệ sinh ban đêm trong một khu chợ người Việt vừa đi học ban ngày, cuối cùng, anh cũng tốt nghiệp kỹ sư tin học và xin được một công việc ổn định tại một công ty sản xuất máy tính. Cảm thương những mảnh đời bất hạnh anh thường tranh thủ những ngày nghỉ phép hiếm hoi để trở về quê hương làm từ thiện.

Trong một lần về Việt Nam làm từ thiện, tình cờ gặp Ngọc Sơn, chia sẻ với nhau thấy quan điểm hợp họ kết tình anh em. Trong đó Ngọc Sơn làm anh nên có tên anh Ba, Quí Ngọc làm em nên có tên anh Tư. Ngoài tên gọi này, anh còn được anh em nghệ sĩ gọi là Hai Lúa bởi bản tính chất phác, mộc mạc.

ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc
Quí Ngọc và ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Do nhiều lần theo Ngọc Sơn đi lưu diễn, tiếp xúc với nhiều bầu show trong nước như Duy Ngọc nên anh Tư dần lĩnh hội được kinh nghiệm tổ chức một show ca nhạc. Rồi khi trở về nước, ban đầu làm cầu nối hỗ trợ anh em nghệ sĩ Việt qua Mỹ lưu diễn, dần dần Quí Ngọc thành người trung gian đặt show cho nghệ sĩ hải ngoại và nghệ sĩ Việt Nam qua hải ngoại biểu diễn, rồi tự tổ chức các show ca nhạc, sự kiện giải trí có sự góp mặt của giới nghệ sĩ.

ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc
Cùng với ca sĩ Lệ Quyên

“Qua nhiều lần xem những chương trình lớn, tôi học thêm nhiều kinh nghiệm tổ chức từ những bầu show lớn như anh Thành Kim Lợi, chị Liên Phạm...”, Quí Ngọc chia sẻ về hành trình trở thành bầu show của mình.

ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc
Bầu show Quí Ngọc làm giám khảo cùng “nữ hoàng nội y” - Ngọc Trinh trong những cuộc thi Hoa hậu người Việt ở hải ngoại

Trong gần 10 năm làm nghề, anh đã làm việc với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Viêt Nam như Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ.... Ngoài làm cầu nối giữa các nghệ sĩ Việt, anh Tư còn ngồi ghế giám khảo cùng “nữ hoàng nội y” - Ngọc Trinh và các người đẹp khác trong những cuộc thi Hoa hậu người Việt ở hải ngoại. Nhiều lần trao vương miện cho người chiến thắng trong các cuộc thi sắc đẹp.

ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc

Với quan điểm giữ chữ tín hàng đầu, Quí Ngọc được nhiều nghệ sĩ tin tưởng, gọi bằng cái tên thân thương: Hai Lúa.

Tiết lộ nhiều bí mật chưa từng công bố của Ngọc Sơn

ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc
Ngọc Sơn mặc áo ba lỗ phát gạo từ thiện

Bầu show Hai Lúa mới đây cũng tiết lộ một loạt hình ảnh thời “ngây thơ, quê mùa” của danh ca Ngọc Sơn. Theo đó "ông hoàng nhạc sến" từng một thời diện quần áo với gu sến súa: quần jen ống suông và áo ba lỗ khoe body. Thậm chí, trong một lần phát gạo cho người nghèo tại sân nhà, Ngọc Sơn vẫn mặc áo ba lỗ, chỉ đạo học trò phát gạo cho người nghèo đang đứng chật kín một đoạn đường.

Tuy nhiên, Ngọc Sơn cũng có nhiều biệt tài mà khó ai sánh bằng.

“Kỷ niệm đáng nhớ nhất là chỉ trong đoạn đường từ TP.HCM về An Giang dự đám cưới học trò Lương Gia Huy, anh Ba sáng tác xong bài hát Nụ cười biệt ly, sau đó hai anh em trao đổi lời bài hát để hoàn thành”, Quý Ngọc nhớ lại.

ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc "Sài Gòn đêm thứ 7" sâu lắng với những giai điệu tình yêu tháng 4

(TGĐA) - Trong khi Ngọc Sơn, Hồ Quang Hiếu, Đức Phúc lịch lãm thì Đoan ...

ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc Lệ Quyên diện cây hàng hiệu màu hồng đi chấm thi

(TGĐA) - Chiều ngày 12/4, Lệ Quyên cùng ba vị huấn luyện viên quyền lực của ...

ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc Xuất hiện “cô nàng tomboy” cá tính dám “thử thách” Quang Lê và Lệ Quyên tại Thần tượng Bolero

(TGĐA) - Tối 30/3, tập 4 Thần tượng Bolero đã lên sóng truyền hình VTV3. Cuộc thi tiếp ...

ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc Ngọc Sơn: “Từ khi làm giám khảo ‘Ai sẽ thành sao’ tôi mới rộng lòng đón nhận đệ tử”

(TGĐA) - Ông hoàng nhạc sến chia sẻ anh nhận đệ tử công khai trên ...

ngoc son cong khai em trai ket nghia la bau show hai ngoai quyen luc Tấn Beo khóc vì… Ngọc Sơn

(TGĐA) - Danh hài Tấn Beo đã không ngăn nổi sự xúc động khi nghe ...

Vũ Liên