Ngô Thanh Vân: Tôi tin 'Cô Ba Sài Gòn' sẽ được khán giả đón nhận

(TGĐA) - Từ người mẫu đến ca sĩ rồi trở thành “đả nữ” trên màn ảnh, Ngô Thanh Vân lại khiến những người quan tâm đến cô bất ngờ khi tự làm đạo diễn phim rồi còn kiêm nhà sản xuất. Cô Ba Sài Gòn chính là dự án mới nhất của nhà sản xuất này, xoay quanh câu chuyện về chiếc áo dài thập niên 1960 ở Sài Gòn. Nhân số báo về câu chuyện quốc phục với hình ảnh áo dài của Việt Nam, TGĐA đã có cuộc gặp gỡ với cô, về Cô Ba Sài Gòn. 

ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan 'Cô Ba Sài Gòn' tiếp tục khiến khán giả gợi nhớ về một Sài Gòn xưa với thư tay, tờ báo Văn Nghệ
ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan Ca sĩ Phúc Anh chào sân với MV 'Cô Ba Sài Gòn'
ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan Jun Phạm tặng quà cho 2 bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh
ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan Giám khảo Nam Trung tái ngộ "Vietnam's Next top model"
ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan Ngô Thanh Vân quyết chí học may áo dài vì "Cô Ba Sài Gòn"
ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan
Ngô Thanh Vân

Mang danh “đả nữ” rồi chuyển hướng sang những bộ phim fantasy như Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Vì sao lại có sự thay đổi nền nã đến vậy khi Vân chọn Cô Ba Sài Gòn để đầu tư?

Vân quyết tâm theo đuổi con đường quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống từ những kịch bản gốc và cốt truyện Việt Nam. Nếu khán giả tinh ý, tất cả những sản phẩm điện ảnh từ trước đến nay của Vân đều rất gần gũi với những điều giản dị nhất của Việt Nam. Cô Ba Sài Gòn chính là làn gió thú vị thổi hồn vào hình ảnh chiếc Áo dài - Quốc phục của dân tộc Việt Nam. Với Vân, điện ảnh là con đường quảng bá hình ảnh văn hóa của Việt một cách ngắn nhất đến với cộng đồng quốc tế. Do đó, cho dù việc quyết tâm bám trụ vào các kịch bản gốc mang hơi thở của Việt Nam khá chông gai trên thị trường phim ảnh có quá nhiều làn sóng hội nhập như hiện tại, nhưng Vân vẫn tin rằng, Cô Ba Sài Gòn sẽ được khán giả đón nhận.

ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan
Ngô Thanh Vân

Chuyện tập luyện đánh nhau với các võ sư và chuyện học may gần 3 tháng trời với từng nét vẽ, nhát cắt vải, đo đạc, rồi may vá thêu thùa…, đã cho Vân những cảm giác như thế nào?

Trước đây, những vai diễn của Vân đều cầm đao, súng… nên khi phải cầm kim, chỉ… thật sự trở thành một trở ngại vô cùng lớn. Bản thân mình phải cố gắng tiết chế và dịu dàng hơn để thể hiện đúng tinh thần của một cô gái may Áo dài. Nhưng Vân là một người khá cầu toàn nên quyết tâm để hoàn thành một cách chân thật nhất cho vai diễn dù phải tốn bao nhiêu thời gian và công sức.

Nếu Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã ra đời một Isaac khá ấn tượng, với Cô Ba Sài Gòn, Vân kỳ vọng nhất vào các nhân vật nào trong lần này? Công việc tuyển chọn diễn viên cho một phim xưa như Cô Ba Sài Gòn có thuận lợi và khó khăn gì?

Bên cạnh những anh chị gạo cội như chị Hồng Vân, chị Diễm My… thì dàn diễn viên của Cô Ba Sài Gòn đều có ít nhiều kinh nghiệm trong việc diễn xuất trước đây. Do đó, Vân cảm thấy rất an tâm cho những nhân vật trong Cô Ba Sài Gòn. Tuy nhiên, nếu để đặt kỳ vọng thì Vân vẫn mong muốn dành sự ưu ái cho lớp diễn viên trẻ hơn. Rất mong khán giả sẽ nhìn thấy sự trưởng thành và khẳng định mình của Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X, S.T… thông qua Cô Ba Sài Gòn.

ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan
Ngô Thanh Vân trong Cô Ba Sài Gòn

Để có một bộ phim thành công có rất nhiều yếu tố từ kịch bản, diễn viên, bối cảnh, phục trang, quảng bá phim và cả rạp chiếu…. theo Vân điều nào là cần thiết nhất để khán giả mua vé xem phim của mình?

Một bộ phim thành công chắc chắn phải bao gồm sự đồng nhất và chỉn chu của tất cả các yếu tố. Nhưng theo Vân, sự thành công sẽ có sự may mắn thiên thời địa lợi nhân hòa và hợp thời, đánh trúng tâm lý khán giả xem phim. Ngày nay, khán giả ngày càng khắt khe trong việc lựa chọn giữa vô vàn những sản phẩm điện ảnh. Chính điều này đã trở thành động lực cho những lao động nghiêm túc và nỗ lực hơn cho tất cả nhà làm phim.

Chỉ mới tung trailer nhưng hiệu ứng khán giả đang khá tốt, nhưng vì sao lại có thông báo Cô Ba Sài Gòn rời lịch chiếu tháng 8 xuống tận tháng 11?

Cô Ba Sài Gòn may mắn nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả thông qua poster và teaser đầu tiên. Tuy nhiên, để có được những thước phim chất lượng nhất và cố gắng tối đa thỏa mãn sự chờ đợi của mọi người nên Vân đã dời ngày công chiếu sang ngày 10/11/2017.

ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan
Cô Ba Sài Gòn

Vân có thể bật mí với khán giả một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình thu hình Cô Ba Sài Gòn?

Bất kỳ bộ phim nào ngay cả Cô Ba Sài Gòn khi ghi hình luôn luôn có những kỷ niệm đáng nhớ khác nhau. Nhưng điểm đáng nhớ nhất của Cô Ba Sài Gòn chính là công đoạn tìm kiếm kỳ nữ may Áo dài đúng chuẩn Sài Gòn xưa. Bên cạnh đó, việc tầm sư học đạo cho ra từng điệu bộ dáng vẻ của người phụ nữ thời đó cũng lắm gian truân.

ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan
Ngô Thanh Vân trong trang phục truyền thống

Thời gian sắp tới, Ngô Thanh Vân sẽ xuất hiện trong một phim bom tấn của Mỹ. Đóng một phim Holywood và đạo diễn một phim Việt Nam, Vân thích điều nào hơn?

Trước đây, những vai diễn của Vân đều cầm đao, súng… nên khi phải cầm kim, chỉ… trong Cô Ba Sài Gòn thì thật sự, nó là một trở ngại vô cùng lớn.

May mắn được tiếp xúc với những ekip sản xuất phim tầm cỡ trên thế giới là cơ hội quý giá của Vân. Khi được cộng tác với những ekip của Hollywood, Vân thường sẽ là kẻ đi học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn. Chính những kinh nghiệm đó đã giúp Vân ngày càng hoàn thiện những sản phẩm của mình tại Việt Nam. Vân hy vọng nền điện ảnh Việt Nam sẽ nhanh chóng tiếp cận với chuẩn quốc tế để có những sản phẩm tốt cho khán giả mê phim.

Là diễn viên ăn khách và còn đầy nhiệt huyết đam mê, vì sao Vân lại quyết định dành thời gian để trở thành đạo diễn, nhà sản xuất?

Trong thị trường điện ảnh Việt Nam hiện nay, Vân thấy không thiếu những nhà sản xuất, đạo diễn… là nữ giới. Không những thế, họ lại rất thành công trong những sản phẩm của chính mình. Bản thân Vân là người luôn say mê công việc, thích mạo hiểm thử thách với những điều mới. Và khi bắt tay vào thực hiện, Vân luôn luôn dành rất nhiều sự nỗ lực để có thể hoàn thành tốt nhất. Do đó, có lẽ bí quyết để đạt được những công nhận nhất định như bây giờ là nhờ vào sống có ý chí và mục tiêu.

ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan
Ngô Thanh Vân trong trang phục truyền thống

Thị trường phim Việt Nam thắng thua khó lường, nhận định của Vân thế nào về tình hình điện ảnh hiện nay khi đã có trải nghiệm nhất định ở cương vị nhà sản xuất?

Ai sản xuất phim điện ảnh đều mong muốn sẽ thành công và được khán giả đón nhận. Vân và ekip chỉ cố gắng hết sức để có thể mang đến một bộ phim chất lượng và hợp nhãn khán giả nhất. Như Vân đã chia sẻ, sự thành công không chỉ bao gồm một yếu tố nào và cả sự may mắn, yêu thương của khán giả nữa.

Cảm ơn Ngô Thanh Vân

ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan Ca sĩ Phúc Anh chào sân với MV 'Cô Ba Sài Gòn'
ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan Ngô Thanh Vân lọt Top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam
ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan Ngô Thanh Vân đưa hai "ngọc nữ" gặp "kỳ nữ" Sài Gòn để tìm hiểu về áo dài
ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan Từ những tựa phim, đã có thể tìm ra ‘Nữ hoàng phòng vé’ năm 2017
ngo thanh van toi tin co ba sai gon se duoc khan gia don nhan Cư dân mạng “đổ xô” thiết kế lại poster ‘Cô Ba Sài Gòn’

Lữ Đắc Long