Ngô Cẩn Ngôn: Chìm nổi 7 năm, đời không hẳn như phim

(TGĐA) - Nhờ vai Ngụy Anh Lạc trong phim Diên hy công lược, Ngô Cẩn Ngôn vụt sáng thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rất nhiều người không hề có chút ấn tượng nào với nữ diễn viên trẻ 27 tuổi này. Mặc dù gia nhập làng giải trí 7 năm, đã đóng qua nhiều vai diễn lớn nhỏ khác nhau, chìm nổi bảy năm mới nếm được mùi vị của sự nổi tiếng.

ngo can ngon chim noi 7 nam doi khong han nhu phim Ngô Cẩn Ngôn, Xa Thi Mạn, Tần Lam… đón Trung Thu với khán giả Hong Kong
ngo can ngon chim noi 7 nam doi khong han nhu phim Vu Chính trở lại, 'Diên Hy công lược' quy tụ dàn sao Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn

Cơ hội luôn dành cho người có chuẩn bị!

Nói đến sự nghiệp diễn xuất, Ngô Cẩn Ngôn thẳng thắn thừa nhận đời thực không suôn sẻ như trong phim. Từ nhỏ, cô đã học múa ballet, sau này vì bị chấn thương nên không thể tiếp tục theo đuổi giấc mơ nhảy múa, khi theo học tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh mới bắt đầu đóng phim.

ngo can ngon chim noi 7 nam doi khong han nhu phim
Ngô Cẩn Ngôn

Năm nay, Ngô Cẩn Ngôn mới tròn 27 tuổi, nhưng đã có 7 năm kinh nghiệm diễn xuất: “Thật ra mấy năm trước tôi vẫn không biết nên làm một diễn viên như thế nào, cũng không xác định được có nên kiên trì xem diễn xuất như công việc chính thức của mình”. Cô bày tỏ, con đường diễn viên chuyên nghiệp không chỉ cần sự nỗ lực, mà còn cần sự may mắn, cô khiêm tốn nói: “Có thể hợp tác với thầy Vu Chính (nhà sản xuất phim Diên hy công lược), đồng thời còn nhận được vai diễn Ngụy Anh Lạc, tôi cảm thấy bản thân rất may mắn”. Bởi vì trong số bạn học chung lớp với cô, vẫn chưa có ai đóng vai diễn nào đạt thành tích chấn động như vậy!

Nhà sản xuất Vu Chính từng lăng xê thành công Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh, trước đó trên weibo anh từng nhận xét về Ngô Cẩn Ngôn như thế này: “Không có nhan sắc khuynh quốc khuynh thành, nhưng có khí chất thanh tao, giàu sức sống, không có bối cảnh gia đình bề thế, nhưng có kỹ năng diễn xuất thâm hậu, có nền tảng sáu năm học vũ đạo, bốn năm học diễn xuất, có thể viết thư pháp, có thể chịu cực chịu khổ, những điều còn lại phải dựa vào tác phẩm để chứng minh”.

ngo can ngon chim noi 7 nam doi khong han nhu phim

Sau 7 năm thăng trầm trong nghề, Ngô Cẩn Ngôn nhận đóng phim Diên hy công lược với “mức thù lao căn bản” 70 ngàn CNY/ tập, bộ phim vừa phát sóng cô liền nổi đình đám. Dạo trước, khi trả lời phỏng vấn cô thẳng thắn thừa nhận, quả thực vai Ngụy Anh Lạc đã giúp cô nổi tiếng, không ngừng nhận được lời mời đóng phim, cátsê cũng tăng lên gấp nhiều lần, nhưng cô cũng bày tỏ: “Cơ hội luôn dành cho người có chuẩn bị”.

Quá trình mài dũa

Nói về vai Ngụy Anh Lạc, Ngô Cẩn Ngôn cho biết cảm thấy tính cách nhân vật rất giống với bản thân: “Thật ra tính cách của tôi và Ngụy Anh Lạc khá giống nhau, đều là người đặc biệt kiên trì, có thể chịu đựng gian khổ. 6 tuổi tôi bắt đầu học múa, từ năm 10 tuổi đã học múa ở trường chuyên nghiệp - Học viện vũ đạo Bắc Kinh, học suốt 9 năm, thật sự rất cực khổ. Lần đầu tiên đến Bắc Kinh thi vào Học viện vũ đạo Bắc Kinh, tôi và mẹ đều không nghĩ là tôi sẽ thi đậu, chúng tôi chỉ xem đây như một chuyến du lịch, tôi và mẹ đã đi tham quan Vạn lý trường thành, Cố cung, Thiên đàn… tóm lại tôi đi thi với tâm trạng thoải mái. Đến khi trúng tuyển tôi mới phát hiện mình “sập bẫy” rồi, cảm thấy bản thân bị rơi vào một hố sâu. Tôi nhận ra việc này hoàn toàn khác với tưởng tượng của mình, việc học tập quá vất vả, chương trình học của tôi là 7 năm, nên tôi đã cố gắng chịu đựng suốt 7 năm. Năm 17 tuổi, sau khi tốt nghiệp, đoàn múa ballet Trung Ương đến trường chúng tôi tuyển người, khi đó mấy học viên giỏi nhất lớp đều đã ra nước ngoài, vừa đúng lúc đoàn múa muốn tuyển một người nhỏ tuổi, thế là ứng cử viên chỉ còn lại một mình tôi. Thật ra, điều kiện của tôi không tốt, sau này bị chấn thương không thể tiếp tục múa là vì thể chất của tôi vốn không phù hợp múa ballet. Vì bị thương, tôi bắt đầu tìm kiếm hướng phát triển khác, sau đó quyết định học diễn xuất. Dường như tôi luôn may mắn khi đi thi, thuận lợi thi đậu vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh, có lẽ cũng có một chút năng khiếu”.

ngo can ngon chim noi 7 nam doi khong han nhu phim

Sau khi tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Ngô Cẩn Ngôn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim. Năm 2013, cô đóng vai cặp chị em sinh đôi tính cách trái ngược trong phim Phong hỏa giai nhân, lần đầu tiên đóng vai “nặng ký” trên màn ảnh. Năm 2015, cô gây chú ý với vai Uyển Nhi trong bộ phim Đa tình giang sơn, ngoài ra còn đóng phim điện ảnh Lão pháo nhiVô vấn tây đông, nhưng “hot” nhất vẫn là phim Diên hy công lược.

Đối với con đường diễn xuất của mình, Ngô Cẩn Ngôn thổ lộ: “Để lại ấn tượng sâu đậm nhất cho tôi là vai Trịnh Hồng trong phim Lão pháo nhi. Mặc dù đất diễn của tôi rất ít, lúc quay chỉ mất 1 ngày, sau khi cắt ghép phim chỉ khoảng vài chục giây, nhưng là một bước ngoặt lớn đối với tôi về mặt ý nghĩa và con đường sau này tôi lựa chọn, được diễn tay đôi với những diễn viên giàu kinh nghiệm khiến tôi cảm thấy rất có hứng thú”.

ngo can ngon chim noi 7 nam doi khong han nhu phim

Chuẩn bị tốt mọi lúc

Thành công của vai diễn Ngụy Anh Lạc đưa Ngô Cẩn Ngôn bước lên đỉnh cao sự nghiệp, ngoài những lời khen ngợi Ngô Cẩn Ngôn cũng hứng chịu nhiều thị phi, có dân mạng nói từ khi vào nghề đến nay cô đã “đụng mặt” rất nhiều diễn viên, Chương Tử Di, Châu Tấn, Trần Ý Hàm… về việc này cô thẳng thắn nói: “Được so sánh với các đàn chị đương nhiên là một vinh hạnh, họ đều là đại mỹ nhân nổi tiếng, nhưng thật ra tôi càng muốn trở thành một Ngô Cẩn Ngôn độc nhất vô nhị. Vì tạo hình của Ngụy Anh Lạc, đôi chân mày rậm của tôi bị nhà tạo hình cạo đi, đến nay khi chân mày đã mọc trở lại tôi cảm thấy rất mãn nguyện. Là một diễn viên, luôn phải cống hiến hết mình cho vai diễn, hiểu rõ điều này thì mọi chuyện sẽ ổn”.

ngo can ngon chim noi 7 nam doi khong han nhu phim
Ngô Cẩn Ngôn chia sẻ để hóa thân vào vai diễn trong Diên hy công lược cô đã bị nhà tạo hình cạo đi chân mày

Cô nói: “Thành công của phim Diên hy công lược đích thực đã đưa sự nghiệp của tôi lên cao trào, nhưng tôi sẽ càng thận trọng hơn khi nhận phim. Đối với việc sau này sẽ đi theo con đường truyền hình hay điện ảnh, tôi sẽ thuận theo tự nhiên, sẽ không miễn cưỡng. Nếu vai diễn trong bộ phim điện ảnh nào phù hợp với tôi, thì dĩ nhiên tôi không có lý do gì từ chối. Cơ hội luôn dành cho người có chuẩn bị, tôi sẽ chuẩn bị tốt mọi lúc, để đón chào vai diễn thích hợp hơn với mình”.

Ngưỡng mộ Xa Thi Mạn

Trong phim Diên hy công lược tràn ngập mâu thuẫn, ngoài đời Ngô Cẩn Ngôn lại có mối quan hệ khá tốt với những “phi tần” khác. “Trong phim, mọi người có thể là đối thủ, nhưng ngoài đời là bạn bè, sẽ không đem tình tiết phim vào đời thực. Mọi người làm việc cùng nhau rất vui vẻ, nhưng quan hệ của tôi và Lam Lam (Tần Lam) thân thiết hơn một chút, rảnh rỗi chúng tôi sẽ hẹn nhau ra gặp mặt ăn uống, cô ấy diễn rất hay, đáng để tôi học hỏi. Ngoài ra, tôi vô cùng ngưỡng mộ Xa Thi Mạn, gọi chị ấy một cách kính trọng là “chị Mạn Mạn”, chị ấy là tiền bối, tôi đã học được rất nhiều điều từ chị ấy. Từ nhỏ, tôi đã thích xem phim truyền hình TVB và điện ảnh Hong Kong, chị Mạn Mạn đại diện cho các diễn viên chuyên nghiệp Hong Kong khiến tôi có ấn tượng sâu sắc”.

ngo can ngon chim noi 7 nam doi khong han nhu phim
Ngô Cẩn Ngôn luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đàn chị Xa Thi Mạn

Trong phim Diên hy công lược, Ngô Cẩn Ngôn và Hứa Khải đóng vai Phó Hằng thể hiện mối tình ngang trái, liệu sau này hai người có cơ hội “xẹt lửa tình” tiếp tục mối duyên tình trong phim không? Ngô Cẩn Ngôn cho biết, cô và Hứa Khải đã quen biết nhau từ lâu: “Chúng tôi tin tưởng lẫn nhau, phối hợp rất ăn ý, cũng thấu hiểu đối phương, nếu có cơ hội, tôi muốn hợp tác với anh ấy một lần nữa”. Nhưng, trong giai đoạn hiện tại cuộc sống của cô đã bị công việc chiếm lĩnh hết, không còn thời gian nghĩ đến chuyện yêu đương: “Tình cảm của tôi đã dồn hết vào vai diễn, còn trong cuộc sống thì tùy duyên vậy!”.

ngo can ngon chim noi 7 nam doi khong han nhu phim
Với thành công của vai Ngụy Anh Lạc trong phim Diên hy công lược, Ngô Cẩn Ngôn đã phất như diều gặp gió
ngo can ngon chim noi 7 nam doi khong han nhu phim Ngô Cẩn Ngôn, Xa Thi Mạn, Tần Lam… đón Trung Thu với khán giả Hong Kong
ngo can ngon chim noi 7 nam doi khong han nhu phim Vu Chính trở lại, 'Diên Hy công lược' quy tụ dàn sao Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn

Trịnh Nghi