Nghệ sỹ phía Bắc chung tay giúp đỡ diễn viên Aly Dũng, Duy Thanh...

(TGĐA) - Một trong những  hoạt động mà Chi đoàn Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp cùng Câu lạc bộ bóng đá V- Stars  trong thời gian qua là đã tổ chức giải bóng đá từ thiện với mục đích kêu gọi tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân chung tay giúp đỡ các nghệ sĩ có cuộc sống vô cùng khó khăn như diễn viên Aly Dũng, diễn viên Duy Thanh...

Những điều tốt đẹp mà Chi đoàn Nhà hát Tuổi trẻ và V - Stars - club làm được vừa qua cho hai nghệ sĩ Aly Dũng và Duy Thanh là minh chứng cho sự yêu thương, quan tâm, chia sẻ đến những đồng nghiệp kém may mắn.

nghe sy phia bac chung tay giup do dien vien aly dung duy thanh
Diễn viên Aly Dũng được biết đến là một diễn viên đóng vai phụ gạo cội trong suốt 40 năm qua

Anh Huỳnh Dũng (nghệ danh Aly Dũng) được biết đến là một diễn viên đóng vai phụ gạo cội trong suốt 40 năm qua với nhiều vai diễn ấn tượng, ví như viên đại tá Sông trong phim Biệt Động Sài Gòn, người nông dân Mã Đồng trong phim Án xưa tích cũ... Từng là công tử của một gia đình giàu có kinh doanh sơn mài và ngoại tệ nổi tiếng trên đất Sài Gòn trong những năm 60, nhưng anh đã sớm đối diện với những mất mát và nghèo đói ở tuổi 20 khi mẹ anh đột ngột qua đời, bố anh rơi vào cuộc sống cờ bạc rượu chè, gia đình tán gia bại sản. 14 người anh em của anh đã dần qua đời trong sự nghèo đói, bệnh tật và nghiện ngập mặc dù anh đã ra sức bảo bọc các em với trách nhiệm và tình thương của một người anh cả.

Hiện anh đang ở trong căn nhà 9m2 được làm từ một phần diện tích của chiếc chuồng heo nhà người ta mà anh mua cách đây 34 năm. Dù nó là chiếc chuồng heo nhưng với anh là ngôi nhà giá trị, nó không chỉ là chỗ ăn chỗ ngủ mà còn là điểm tựa để anh có chỗ để về.

nghe sy phia bac chung tay giup do dien vien aly dung duy thanh
Diễn viên Aly Dũng trong căn nhà 9m vuông của mình

Cuộc sống vất vả, thiếu thốn đủ bề nhưng trái tim người nghệ sĩ vẫn luôn hướng đến những điều tích cực. Không gia đình, không người thân, anh Huỳnh Dũng đã dành gần trọn cuộc đời mình cho việc thiện nguyện. Ngoài thời gian đi diễn, anh mở thêm lớp dạy nghề diễn miễn phí cho các bạn trẻ nghèo khao khát được sống trong môi trường điện ảnh. Nhiều thế hệ diễn viên trưởng thành qua bàn tay của anh mà đôi khi trường học là một khoảng sân nhỏ ở công viên nào đó. Ban tổ chức đã quyên góp cho diễn viên Aly Dũng gần 20 triệu trao tặng anh chiếc xe máy để anh tiện đi lại phục vụ cho công việc đóng phim.

nghe sy phia bac chung tay giup do dien vien aly dung duy thanh
Nhà báo Thùy Dung thay mặt Chi đoàn Nhà hát Tuổi trẻ và các thành viên V- Stars trao tận tay diễn viên Aly Dũng chiếc xe máy - món quà của "tình nghệ sĩ"

Diễn viên Duy Thanh, người chuyên trị các vai “phản diện” hơn 4 năm qua phải đối diện với căn bệnh ung thư phổi. Trải qua nhiều lần xạ trị, tốn nhiều chi phí, sức khỏe của nghệ sĩ Duy Thanh giờ đây thêm suy yếu bởi ông mới phát hiện thêm căn bệnh ung thư thực quản. Nghệ sĩ Duy Thanh là gương quen thuộc của khán giả truyền hình. Ông đảm nhận các vai diễn quan trọng trong nhiều bộ phim tạo được chú ý như: Đất và Người, Chạy án, Chạm vào nỗi nhớ, Khi đàn chim trở về, Bão qua làng, Bí mật tam giác vàng... Điều đặc biệt là phần lớn các vai diễn gây tiếng vang của ông đều là vai phản diện, những kẻ tham ô, đầy mưu mẹo, lưu manh. Tuy nhiên không đầu hàng bệnh tật, anh vẫn tham gia đóng nhiều phim truyền hình nổi tiếng. Anh vẫn tự tin và lạc quan với cuộc sống chống chọi với bệnh tật bên cạnh sự ủng hộ, quan tâm, chia sẻ của các đồng nghiệp và khán giả. Ban tổ chức đã quyên góp được số tiền hơn 20 triệu đồng trao tận tay cho Diễn viên Duy Thanh.

nghe sy phia bac chung tay giup do dien vien aly dung duy thanh
NSƯT Thanh Duy là gương mặt gạo cội của phim truyền hình Việt Nam
nghe sy phia bac chung tay giup do dien vien aly dung duy thanh
Ông đang phải đối diện với căn bệnh ung thư phổi hành hạ...
nghe sy phia bac chung tay giup do dien vien aly dung duy thanh
Diễn viên Duy Thanh (cầm mic) xúc động khi nhận được sự quan tâm của anh em đồng nghiệp tại giải đấu do Chi đoàn Nhà hát Tuổi trẻ và các thành viên V- Stars tổ chức.
Với thông điệp của các nghệ sĩ: “Xã hội sẽ tốt đẹp hơn nếu tất cả chúng ta cùng chung tay sẻ chia bớt những khó khăn của nhiều mảnh đời kém may mắn hơn chúng ta. Đây cũng chính là tôn chỉ sống của các thành viên V-Stars Club và Chi đoàn Nhà hát Tuổi trẻ. Cho đi là nhận nhiều hơn! Yêu thương san sẻ để thấy cuộc đời thật đáng sống và tươi đẹp!”

Câu lạc bộ Bóng đá V-stars – nơi quy tụ những anh em văn nghệ sĩ gồm các diễn viên, ca sĩ, MC, và một số gương mặt doanh nhân có tiếng trên thương trường. Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức những hoạt động, những chuyến đi làm từ thiện tại các tỉnh như tại Vĩnh Phúc, thăm trung tâm trợ giúp nạn nhân chất độc màu da cam/Dioxin và người tàn tật. Hay cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại tỉnh Nghệ An. Đây cũng là một trong những hoạt động thường xuyên của Chi đoàn Nhà hát Tuổi trẻ và V-Stars Club, đội bóng với nhiều ngôi sao nhưng giản dị và chân thành giữa đời thường.

nghe sy phia bac chung tay giup do dien vien aly dung duy thanh
Cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần cùng các anh em nghệ sĩ như: Diễn viên Phạm Anh Tuấn, Phạm Quang Ánh, Mạnh Hà, Huy Trinh,… và các thành viên trong đội như: Chủ doanh nghiệp Thành Land, Đức Mạnh, Cựu cầu thủ Huy Thanh, Xuân Sơn, Nhà thiết kế Hoàng Anh, MC Anh Kỳ luôn tích cực trong các hoạt động của câu lạc bộ.
nghe sy phia bac chung tay giup do dien vien aly dung duy thanh
Ông Trương Nhuận - Giám đốc nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Chí Trung- Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ luôn ủng hộ và đồng hành với chi đoàn TN NHTT trong các công tác xã hội và từ thiện.
nghe sy phia bac chung tay giup do dien vien aly dung duy thanh
nghe sy phia bac chung tay giup do dien vien aly dung duy thanh
nghe sy phia bac chung tay giup do dien vien aly dung duy thanh
Một số hình ảnh của của các nghệ sĩ tại các giải đấu gây quỹ từ thiện “tình nghệ sĩ”

Những việc làm tốt đẹp và ý nghĩa của Chi đoàn Nhà hát Tuổi trẻ và V- Stars đã và đang mang đến nhiều hy vọng, hạnh phúc cho những mảnh đời kém may mắn. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Chi đoàn Nhà hát Tuổi trẻ thông qua giải đấu V- Stars kết nối các anh em nghệ sĩ, kêu gọi tài trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân chung tay giúp sức những phận đời của anh em, bạn bè đồng nghiệp gặp hoàn cảnh khó khăn sẽ vẫn còn tiếp tục. Qũy từ thiện “tình nghệ sĩ” đã được thành lập nhằm mang đến những điều tốt đẹp cho nhiều mảnh đời nghệ sĩ Sắp tới đây Ban tổ chức của quỹ sẽ có những giải đấu để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn trên khắp các vùng miền của Tổ quốc.

Khánh An