Nghệ sĩ trẻ & chuyện… fans cuồng

(TGĐA) - Chuyện các fan hâm mộ thần tượng của mình là hết sức bình thường. Tuy nhiên, với những fan quá khích khiến thần tượng dở khóc dở cười cũng không phải là hiếm. Các nghệ sỹ hoạt động lâu năm, đã “quá quen” với chuyện fans cuồng đã đành, nhiều nghệ sỹ trẻ cũng bắt đầu nếm trải những dư vị, không chỉ ngọt mà nhiều khi rất đắng, đến từ các fans…

nghe si tre chuyen fans cuong Diễm My 9x: Nhờ “gái già” mới thoát mác “Bình hoa di động”
nghe si tre chuyen fans cuong Bảo Thanh: Chỉ nhận cảnh nóng nếu... không nude!
nghe si tre chuyen fans cuong Hồng Kim Hạnh: Khó khăn vẫn luôn mỉm cười

Diễm My 9X: Cho fans cuồng ở lại nhà mấy tháng trời

nghe si tre chuyen fans cuong

nghe si tre chuyen fans cuong

Diễm My 9X cho biết năm cô 17 tuổi có một bé fan kém My 3 tuổi vô tình gặp My tại nhà thờ gần nhà vì cùng theo đạo Thiên Chúa, đã âm thầm đi theo My về tận nhà. Và cứ Chủ Nhật hàng tuần, cô bé đó lại mang tới nhà thờ tặng My một món quà. Dần dần, mẹ My quen mặt và cho cô bé vào nhà chơi. Ngồi nói chuyện thì biết cô bé quê ở Đồng Nai, tính tình cũng thật thà, dễ thương. My kể, cuộc sống của cô bé từ khi đi học đến lúc đi làm cũng gặp nhiều trắc trở. Từ đó, cứ hễ cô bé lên thành phố đi học hoặc đi làm thì mẹ My lại cho ở nhờ nhà mấy tháng, cứ thế trong suốt mấy năm trời. Sau này có một người bà con bảo lãnh bé đi Mỹ. Lúc đi phỏng vấn bé cũng rớt mấy lần và My lại là người giúp cô bé học tiếng Anh. Hiện, cô bé đã định cư hẳn ở Mỹ và hai chị em vẫn thỉnh thoảng nhắn tin hỏi thăm tình hình của nhau, thậm chí bé còn có thời gian nói chuyện với mẹ My nhiều hơn cả My nữa.

Bảo Thanh: Sợ nhất những fan “yêu sách”, chưa kịp trả lời là “chém” ngay

Diễn viên Bảo Thanh tiết lộ, mình chưa từng gặp trường hợp fan cuồng nào phiền phức quá đáng. Nhưng cũng có một số nhỏ những người tự xưng là fan hâm mộ Thanh dù những hành động sau đó lại chẳng giống fan chút nào. Ví dụ như họ nhắn tin vào facebook Thanh mà vì một lý do nào đó, Thanh chưa kịp trả lời thì sẽ quay ra nói Thanh kiêu căng, khó gần, chảnh choẹ, và rất nhiều những "mĩ từ" khác cũng không tiện nói ra ở đây. Hoặc có lần không hiểu họ tìm được từ đâu số điện thoại của Thanh và nháy cháy máy giữa đêm, phiền tới mức Thanh phải đổi số điện thoại khác. Hoặc họ spam facebook cho tới khi mình phải trả lời họ thì họ mới thôi. Hay là nghĩ ra những "yêu sách" bắt idol của mình phải làm, không kịp trả lời hoặc không đáp ứng thì họ sẵn sàng quay ra "chém" ngay. Lắm lúc Thanh thấy sợ những fan kiểu đó, họ làm phiền mình đã đành, họ còn khiến mình phải suy nghĩ và phải buồn nữa.

nghe si tre chuyen fans cuong

Trước đây, năm Thanh 8 tuổi, có một vai diễn trong phim Vào Nam ra Bắc. Thanh đã có rất nhiều fans gửi thư về làm quen. Già trẻ lớn bé, nam nữ đủ cả và Thanh cũng đã dành rất nhiều thời gian để ngồi trả lời thư tay của tất cả mọi người, không sót một ai. Ngày lễ thì họ gửi thiệp kèm trong thư, gửi hoa khô được ép cẩn thận, gửi quà là những lá tem in hình xinh xắn, hay đơn thuần chỉ là một lá thư được viết trên những tờ giấy thơm phức màu hồng, đỏ tặng Thanh. Họ hỏi thăm tình hình sức khoẻ, còn chúc Thanh học giỏi nữa. Những tình cảm đó, những lá thư viết tay đó, thật đáng trân quý biết bao.

Hồng Kim Hạnh: Bị fan cuồng “khủng bố” các thể loại tin nhắn

nghe si tre chuyen fans cuong

Khi bộ phim Mạch ngầm vùng biên ải phát sóng, một fan nam hâm mộ Hạnh đã nhắn tin trên facebook bày tỏ cảm xúc. Ban đầu, Hạnh cũng đã trả lời tin nhắn, nhưng càng ngày cứ thấy hỏi đi hỏi lại duy nhất một câu “Em có khỏe không?” nên Hạnh nghĩ họ đang muốn mình tâm sự với họ nhiều hơn. Nhưng vì không quen biết nên Hạnh chỉ trả lời một lần duy nhất rồi thôi. Sau đó, không hiểu họ có số điện thoại của Hạnh từ đâu mà chuyển qua nhắn tin trên điện thoại với những lời lẽ rất kỳ cục như “Anh cưới em được không?” hay “Anh biết là anh không với tới được nhưng anh vẫn muốn nhắn bởi nếu không nói ra thì anh ngủ không được…”, hay “Chỉ cần em trả lời là Khỏe thì anh vui lắm rồi, chứ em đừng có im lặng. Như vậy là em không tôn trọng anh”… Các tin nhắn cứ lặp đi lặp lại từ đó đến mấy tháng trời và gần đây, Hạnh không thể chịu được mới nhắn tin lên tiếng “Thôi anh đừng có nhắn tin nữa, em không trả lời đâu. Anh nhắn tin nhiều cũng vậy thôi vì em rất bận. Em cũng không biết anh là ai để trả lời hết tất cả những câu hỏi đó, chứ không phải em bất lịch sự đâu. Vậy nhé, chúc anh thành công…” thì không thấy fan cuồng đó nói gì nữa.

Andrey Aybar: Ba năm mới phát hiện fan cuồng nhắn tin không sót ngày nào

nghe si tre chuyen fans cuong

Tuy không có trường hợp với fan cuồng nào quá đặc biệt nhưng cũng có fan làm An khó quên. An vốn rất lười đọc tin nhắn hay nói chuyện qua facebook mà thường nói chuyện qua điện thoại cho nhanh. Cách đây không lâu, An mới phát hiện có một người bạn Hong Kong đã âm thầm inbox cho An được ba năm nay trên facebook. Người ấy nhắn không sót một ngày nào. Câu người ấy thường nhắn nhiều nhất là “Chúc bạn một ngày tốt lành” hoặc những lúc An viết status buồn hay gặp phải một scandal nào đó thì bạn ấy luôn là người là viết những lời động viên, an ủi rất dài cho An. Mặc dù có những lần An biết không phải bạn ấy tự viết vì theo tầm tuổi đó cộng với những tin nhắn cũ trước đây thì An nghĩ chỉ là một đoạn copy nào đó trên mạng nhưng An vẫn rất vui vì có người quan tâm đến mình. An rất trân trọng điều đó. Sau đó, An mới phát hiện hóa ra bạn ấy còn thường xuyên nhắn tin inbox cho cả bố An. Bởi cứ ai trên facebook nhắn tin giới thiệu con là fan của An là bố An kết bạn hết.

Mai Anh: Phát hãi với fans hơi tý đòi tự tử

nghe si tre chuyen fans cuong

Bữa đó, Mai Anh có thông báo trên fanpage riêng là ngày hôm sau ra Hà Nội làm việc thì trong số các fan ra tận sân bay đón thần tượng có một bé đi từ Nghệ An ra chỉ muốn được gặp và chụp ảnh với Mai Anh. Dù thời gian eo hẹp nhưng Mai Anh vẫn vui vẻ chụp hình cùng bé. Tuy nhiên, sau rất nhiều bức ảnh tự sướng cùng thần tượng, bé vẫn chưa ưng ý vì muốn phải đẹp hơn nên có nhắn tin facebook muốn tâm sự cùng Mai Anh hơn nữa. Chưa thấy Mai Anh trả lời vì lịch làm việc quá bận hơn nữa vì thấy bé cuồng quá nên Mai Anh cũng chỉ dám thể hiện tình cảm ở mức giới hạn. Vậy là, bé liên tiếp nhắn tin dọa tự tử đủ kiểu, thậm chí còn lấy ảnh tự tử trên mạng gửi cho khiến Mai Anh cảm thấy bị tổn thương. Sự việc xảy ra một năm trước, khi bộ phim Khi em đã lớn vừa phát sóng và rất nhiều bạn trẻ hâm mộ vai diễn của Mai Anh trong phim này.

nghe si tre chuyen fans cuong

Hoàng Bách: Vừa hoảng vừa làm tâm lý cho fan

nghe si tre chuyen fans cuong

nghe si tre chuyen fans cuong

Đôi khi cũng có những fan làm cho Bách phải suy nghĩ, đó là trường hợp của một cậu bạn, cách đây cũng phải hơn chục năm rồi. Cậu ấy là người hoạt động rất năng nổ trong fansclub của nhóm AC&M. Về cá nhân thì cậu ấy hâm mộ Bách nhất. Theo như cậu ấy nói, lúc điện thoại cho Bách là đang đưa dao lên cổ rồi và chỉ muốn nói chuyện với Bách rồi tính tiếp. Nghe qua chuyện, thì hình như cậu ấy đã yêu một cô gái nhưng không được đáp lại. Khi đó, hai anh em nói chuyện hơn một tiếng đồng hồ. Thú thực, Bách rất hoảng nhưng phải cố giữ bình tĩnh để tìm cách tháo gỡ các vấn đề về tâm lý cho bạn ấy. May mắn kết quả như mong muốn. Cho đến giờ, cậu ấy cũng đã trưởng thành, có công việc ổn định. Hai anh em vẫn giữ liên lạc với nhau và Bách nghĩ ngày hôm ấy, công việc hay nghề nghiệp của mình đã vượt quá tầm nghệ thuật để có ảnh hưởng tốt đến người khác ra sao.

nghe si tre chuyen fans cuong Mai Anh: Sởn da gà khi đóng cảnh les
nghe si tre chuyen fans cuong Diễm My 9x: Nhờ “gái già” mới thoát mác “Bình hoa di động”

Trí Anh