Nghệ sĩ Ngọc Huyền tổ chức liveshow đánh dấu chặng đường 35 năm hoạt động nghệ thuật

(TGĐA) - Tháng 12 sắp tới, nghệ sĩ Ngọc Huyền sẽ trở về Việt Nam tổ chức liveshow Yêu đời – yêu người để kỉ niệm 35 năm ca hát. Đây cũng là món quà ý nghĩa mà nữ nghệ sĩ muốn tặng giới mộ điệu cải lương sau hơn 15 năm xa xứ.

nghe si ngoc huyen to chuc liveshow danh dau chang duong 35 nam hoat dong nghe thuat Sau 17 năm, 'Hoàng đế Anh Tôn' Kim Tử Long mới được tái hợp 'người tình Phi Giao' Ngọc Huyền
nghe si ngoc huyen to chuc liveshow danh dau chang duong 35 nam hoat dong nghe thuat Vừa về nước, nghệ sĩ Ngọc Huyền thực hiện ngay 2 chuyến từ thiện

Nghệ sĩ Ngọc Huyền bắt đầu sự nghiệp ca hát cải lương từ năm 14 tuổi, đến nay đã tròn 35 năm cô đứng trên sân khấu. Năm 1985, Ngọc Huyền hát trên sân khấu Thanh Nga vở tuồng đầu tiên là Những đêm trăn trở. Từ 1985 đến năm 1989, Ngọc Huyền được học cách hát tuồng Tàu qua các vở tuồng kinh điển. Sau khi gia nhập đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, cô được các nghệ sĩ đào tạo hát Hồ Quảng, rồi tiếp tục được các nghệ sĩ có tiếng khác trong lĩnh vực đào tạo. Cô diễn thành công nhiều loại tuồng, từ tuồng cổ, Hồ Quảng đến các vở ca kịch xã hội hiện đại. Năm 1992, từ lĩnh vực cải lương, cô tham gia sang lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh.

nghe si ngoc huyen to chuc liveshow danh dau chang duong 35 nam hoat dong nghe thuat
Nghệ sĩ Ngọc Huyền

Ngọc Huyền từng đoạt nhiều giải thưởng lớn tại Việt Nam và cô từng được Giáo sư Trần Văn Khê khen ngợi “Ngọc Huyền đã mang cải lương bứt phá ra ngoài những khuôn mẫu cũ để tiếp cận với giới trẻ bằng hơi thở, nhịp sống của thời đại nhưng vẫn giữ được chất mộc mạc, truyền cảm, trữ tình của sân khấu truyền thống”. Sau đó cô chuyển sang lĩnh vực tân nhạc, tân cổ giao duyên và phát hành DVD những trích đoạn Hồ Quảng Tứ đại Mỹ Nhân, giành được sự yêu mến của khán thính giả hải ngoại. Tháng 8 năm 2010, cô tổ chức liveshow mang tên Giữ mãi tình yêu kỉ niệm 25 năm ca hát. Sau hơn 15 năm xa quê, cuối năm 2016, Ngọc Huyền đã trở lại với khán giả quê nhà với một vai trò hoàn toàn mới – giám khảo cuộc thi Đường đến danh ca vọng cổ do công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Điền Quân sản xuất. Trong chương trình, nghệ sĩ Ngọc Huyền đã chứng tỏ bản thân là một người nghệ sĩ kì cựu khi hết lòng với thí sinh, với sân khấu cải lương và mang lại những tiết mục vô cùng đặc sắc.

nghe si ngoc huyen to chuc liveshow danh dau chang duong 35 nam hoat dong nghe thuat

Và không để khán giả phải chờ đợi lâu, tháng 12 tới đây nghệ sĩ Ngọc Huyền sẽ chính thức ra mắt liveshow cực kì hoành tráng nhằm kỷ niệm chặng đường 35 năm ca hát. Không những vậy, chương trình còn mang dấu ấn cho sự trở về của nữ nghệ sĩ tài danh Ngọc Huyền – một huyền thoại cải lương Nam bộ và là nữ ca sĩ nổi tiếng khắp cộng đồng người Việt trong và ngoài nước. Chương trình với mục đích mang lại một màu sắc mới cho làng giải trí hiện nay của Việt Nam, nghệ thuật cải lương tuy xưa nhưng chưa bao giờ cũ, tuy lâu đời nhưng vẫn cần phải bảo tồn và phát triển. Đây sẽ là một đêm liveshow chứa đầy tâm huyết rất lớn từ nghệ sĩ Ngọc Huyền và ban tổ chức, góp phần làm sống lại một trời kỷ niệm với những ai đã từng trải qua tuổi thơ cùng nghệ thuật cải lương, góp phần thổi vào nhu cầu giải trí của giới trẻ một loại hình nghệ thuật đậm đà hương vị quê hương.

nghe si ngoc huyen to chuc liveshow danh dau chang duong 35 nam hoat dong nghe thuat

Với chủ đề Yêu đời - Yêu người liveshow chắc chắn sẽ là một chương trình rất đặc biệt vì nghệ thuật Tuồng cổ và Cải lương Nam bộ được tái hiện trên sân khấu. Như đã biết, nghệ sĩ Ngọc Huyền bén duyên sân khấu từ cải lương tuồng cổ, chính vì vậy, liveshow lần này không thể thiếu một loại hình biểu diễn đặc sắc như thế. Những ai đã từng lớn lên với những giấc ngủ trưa bên chiếc radio râm ran các tuồng cải lương thì sẽ không thể nào quên cảm giác tay cầm bó đuốc lá dừa hay một chiếc đèn dầu cỏn con đi xem cải lương mỗi khi có đoàn về. Một phông sân khấu vẽ tay, vài nghệ sĩ cải lương cùng ánh sáng mờ mờ chói chói, âm thanh rẹt rẹt là có một đêm thưởng thức cải lương tuyệt vời. Liveshow Ngọc Huyền sẽ mang lại cảm giác ấy, một cảm giác rất thân thuộc nhưng đã từ lâu không có cơ hội được nếm lại của khán giả quê nhà.

nghe si ngoc huyen to chuc liveshow danh dau chang duong 35 nam hoat dong nghe thuat

Ngoài ra, liveshow còn là một đêm âm nhạc tuyệt vời với những tình khúc bolero, nhạc quê hương đã đi cùng năm tháng, những ca khúc trẻ trung hiện đại được gửi gắm xuyên suốt trong chương trình. Tất cả những thể loại nghệ thuật biểu diễn tuồng cổ, cải lương tâm lý xã hội, bi hài kịch, tân nhạc Việt Nam sẽ được chọn lọc kỹ lưỡng với các bản phối chất lượng phù hợp cho sự đa dạng về nhu cầu thưởng thức của nhiều thế hệ khán giả. Tất cả được chính nghệ sĩ Ngọc Huyền tự tay lựa chọn từ những tác phẩm, nhạc phẩm nổi tiếng nhất Việt Nam.

nghe si ngoc huyen to chuc liveshow danh dau chang duong 35 nam hoat dong nghe thuat

Không những vậy, chương trình còn có sự góp mặt của rất nhiều thế hệ nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. Đến với liveshow Ngọc Huyền lần này, khán giả sẽ được bất ngờ với những màn kết hợp có 1-0-2 trên sân khấu cùng những phút giây đong đầy nước mắt, những khoảnh khắc cười quên cả mệt nhoài và đặc biệt là một đêm thưởng thức nghệ thuật không thể nào quên. Và góp phần cho thành công của liveshow Ngọc Huyền không thể thiếu đội ngũ quay phim chuyên nghiệp từ hải ngoại, chất lượng hình ảnh được đảm bảo và phát hành bởi Trung tâm băng đĩa nổi tiếng Thúy Nga cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng tân kỳ, kỹ thuật hiện đại bậc nhất Việt Nam hỗ trợ cho hiệu ứng sân khấu thêm phần hấp dẫn, đầy bất ngờ và thú vị. Có khi mang khán giả đến với không gian nghệ thuật đậm chất cải lương, sâu lắng, cũng có lúc trở về thực tại tươi vui.

nghe si ngoc huyen to chuc liveshow danh dau chang duong 35 nam hoat dong nghe thuat

Cải lương là một loại hình biểu diễn nghệ thuật đặc trưng của miền Nam Việt Nam, đã gắn liền với bao thế hệ. Ngày nay, nghệ thuật cải lương đã bị mai một khá nhiều phần vì do sự du nhập của nhiều loại hình giải trí khác, phần vì nghệ sĩ hát cải lương cũng không còn nhiều. Liveshow này của nghệ sĩ Ngọc Huyền như mong muốn góp phần bảo tồn và mang đến quý khán giả những vở tuồng kinh điển của cải lương. Khán thính giả lớn tuổi sẽ có dịp trở về với những kỷ niệm tuổi thơ, khán thính giả trẻ tuổi sẽ được hiểu hơn về loại hình nghệ thuật truyền thống, mang đậm bản sắc dân tộc. Chính vì lẽ đó, sự trở lại quê nhà lần này, nghệ sĩ Ngọc Huyền mong muốn mang đến cho khán giả những phút giây khóc, cười cùng nghệ sĩ trên sân khấu. Ngoài ra, chương trình là sự giao thoa đặc biệt giữa tân nhạc và cổ nhạc, giữa truyền thống và hiện đại, giữa nụ cười và nước mắt sẽ là điểm thu hút không thể bỏ qua của nhiều thế hệ khán giả tại Việt Nam.

Liveshow sẽ được tổ chức vào ngày 22/12/2018 tại nhà hát Hòa Bình, Phường 12, Quận 10, TP. HCM.

nghe si ngoc huyen to chuc liveshow danh dau chang duong 35 nam hoat dong nghe thuat
nghe si ngoc huyen to chuc liveshow danh dau chang duong 35 nam hoat dong nghe thuat NSƯT Ngọc Huyền tái xuất ngoạn mục, giành cúp 'Ơn giời cậu đây rồi' mùa 5
nghe si ngoc huyen to chuc liveshow danh dau chang duong 35 nam hoat dong nghe thuat NSƯT Ngọc Huyền thổ lộ… 'Chuyện ba người' trong ngày sinh nhật

Mi Ty