Nghệ sĩ Ngân Quỳnh gây ngạc nhiên khi vừa hát vừa múa trong phim

(TGĐA) - Các nghệ sĩ nữ của Việt Nam xem chừng có vẻ rất ủng hộ những đạo diễn trẻ. Từ nghệ sĩ Ngân Quỳnh từng 'khuynh đảo' màn ảnh nhỏ với Gương mặt thân quen năm nào tới Lan Phương – Diệu đầy nham hiểm của Cả một đời ân oán – cũng rất nhiệt tình tham gia dự án của các bạn trẻ.

nghe si ngan quynh gay ngac nhien khi vua hat vua mua trong phim Ngân Quỳnh sợ phát khóc vì 'quái vật trong lỗ mũi'
nghe si ngan quynh gay ngac nhien khi vua hat vua mua trong phim Ngân Quỳnh cảnh tỉnh nguy cơ bị điếc tai từ việc dùng tăm bông

The letter from angel – Mẹ là tài sản vô giá

The letter from angel có thể coi là một bộ phim đặc biệt xúc động về tình mẫu tử. Chủ đề tình cảm mẹ con thường rất dễ làm nhưng cũng dễ sa vào giáo điều, một chiều. Nhưng may thay, ở The letter from angel điều này được tiết chế nhiều.

nghe si ngan quynh gay ngac nhien khi vua hat vua mua trong phim

Chọn câu chuyện về một chàng cầu thủ nổi danh bỗng nhiên phải dừng lại sự nghiệp vì mắc chứng bệnh tim. Tháng ngày ủ ê, buồn bã, thất vọng về bản thân kéo dài cho tới một ngày, anh chàng thanh niên phát hiện ra bức thư từ năm 2013 do một người hâm mộ gửi với đầy lời lẽ yêu thương động viên. Một điều gì đó đã thôi thúc để anh chàng viết thư lại cho người hâm mộ và cứ thế chờ đón từng dòng thư qua lại để thấy niềm vui sống.

nghe si ngan quynh gay ngac nhien khi vua hat vua mua trong phim

Cái kết chính là lúc nam chính hiểu rằng người viết thư cho mình chính là mẹ - người hâm mộ vĩ đại nhất cuộc đời anh ta và nam chính đã viết một bức thư gửi lại cho người hâm mộ đó kể câu chuyện về mẹ để kết thư là câu: Con yêu mẹ.

Một bộ phim xúc động vừa đủ, không quá giáo điều, ấm áp và lấy được cảm xúc khán giả.

Ranh giới – Dù có thế nào chăng nữa, con vẫn là con mẹ!

Thêm một phim nữa về đề tài mẹ - con nhưng Ranh giới lại chọn cho mình một cách kể chuyện khác biệt, độc đáo và rất bắt kịp tính thời cuộc. Đó là thể loại phim ca nhạc.

Phim ca nhạc chưa bao giờ dễ làm, thậm chí ngay cả với những đạo diễn có tay nghề còn phải cân nhắc khá kỹ trước khi bắt tay vào làm. Thế nhưng, nhóm làm phim Mập Media lại khá quyết liệt khi chọn thể loại này.

nghe si ngan quynh gay ngac nhien khi vua hat vua mua trong phim

Bộ phim khai thác tâm lý mối quan hệ mẹ - con của một nam make up đồng tính trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch với đối thủ cũng là người bạn thân. Biết được điểm yếu, đối thủ của nam chính đã chơi xấu bằng cách đi mách với mẹ bạn về giới tính thật của con. Mục đích là để mẹ - con không nhìn nhau nữa và anh chàng nam chính sẽ thất bại trong đêm chung kết bởi đề bài là: make up cho mẹ.

Từng điệu nhạc, từng động tác múa cũng như những giai điệu lúc rộn ràng tươi vui, lúc sâu lắng trầm buồn dẫn dắt khán giả đi từ cung bậc tình cảm này đến cung bậc khác. Một cái kết không bất ngờ nhưng khiến tất cả hài lòng về sự vị tha, rộng lượng cũng như tình yêu vô bờ bến của người mẹ dành cho con.

Ranh giới hoàn toàn xứng đáng có một chỗ trong top 24 phim ngắn xuất sắc nhất. NSƯT Ngân Quỳnh vào vai bà mẹ đã lấy nước mắt khán giả khá ngọt ngào.

Cánh đồng mồ côi – Tội lỗi hồn nhiên của… người lớn

Cánh đồng mồ côi có một cách kể chuyện phim khá thú vị khi bắt đầu phim bằng những hình ảnh gay cấn và mọi chuyện diễn tiến sau đó là khi câu chuyện bắt đầu.

Câu chuyện kể về hai anh em mồ côi mẹ, cha là người đàn ông tài hoa, đẹp trai đánh đàn hay đã bỏ đi theo người phụ nữ khác. Một gia đình đang yên ấm hạnh phúc bỗng dưng tan vỡ chỉ bởi hoàn cảnh nghèo túng và người cha không chịu được điều đó. Sự bỏ đi của người cha khiến cho người vợ lâm bệnh nặng qua đời bỏ lại hai đứa con thơ tự mưu sinh.

nghe si ngan quynh gay ngac nhien khi vua hat vua mua trong phim

Hai anh em ngoan ngoãn nghe lời nhau cùng lớn nhưng nỗi nhớ về người cha chưa bao giờ nguôi ngoai trong người em út có tên Tý sún. Tý đi bán vé số với ước mơ được đi nhiều nơi để hòng gặp lại “ba nghệ sĩ”. Thế nhưng giấc mơ đó của em chưa thành đã bị người anh phát giác. Cấm không cho em đi bán vé số và khẳng định ba không còn là người tốt. Tý sún phản bác, bỏ chạy và gặp tai nạn…

Đáng chú ý, trong phim có sự tham gia của Lan Phương vai bà mẹ.

Một bộ phim khá buồn, u ám và nặng nề nhưng trên hết tình cảm gia đình vẫn là thông điệp cốt lõi. Những đứa trẻ hồn nhiên không có lỗi trong những sự việc của người lớn.

Lenses – Khi bạn bè là ánh sáng của nhau

Lenses khai thác đời sống bạn bè của 3 anh chàng với giấc mơ nhiếp ảnh để lớn lên cùng nhau và “chụp ảnh cho hết thanh xuân”. Những bức ảnh có thể đẹp có thể không tùy mắt nhìn mỗi người nhưng là thành phẩm chung của một quãng đời tươi đẹp.

nghe si ngan quynh gay ngac nhien khi vua hat vua mua trong phim

Nhân vậy chính thật buồn, lại mắc một căn bệnh về mắt nên quãng thời gian còn lại không thể thực hiện được những tác phẩm ảnh rõ ràng. Không bỏ cuộc, chạy đua cùng thời gian để cho ra được một album ảnh như đã hứa cùng hai anh chàng còn lại.

Bộ phim là những hình ảnh tươi đẹp, ca ngợi và tôn vinh tình cảm bạn bè trong những lúc hoạn nạn và khó khăn luôn có nhau.

nghe si ngan quynh gay ngac nhien khi vua hat vua mua trong phim Ngân Quỳnh sợ phát khóc vì 'quái vật trong lỗ mũi'

(TGĐA) - Ở tập 40 Bác sĩ ơi tại sao? phát sóng vào ngày 1/12 trên ...

nghe si ngan quynh gay ngac nhien khi vua hat vua mua trong phim Ngân Quỳnh cảnh tỉnh nguy cơ bị điếc tai từ việc dùng tăm bông

(TGĐA) - Ráy tai thường được cho là chất bẩn trong tai phải lấy ra nhưng ...

Mi Ty