Ngân Quỳnh sợ phát khóc vì 'quái vật trong lỗ mũi'

(TGĐA) - Ở tập 40 Bác sĩ ơi tại sao? phát sóng vào ngày 1/12 trên kênh HTV7 với chủ đề Bệnh polyp mũi đã cảnh báo cho khán giả truyền hình về một căn bệnh hiếm gặp nhưng lại không kém phần nguy hiểm.

ngan quynh so phat khoc vi quai vat trong lo mui Ngân Quỳnh cảnh tỉnh nguy cơ bị điếc tai từ việc dùng tăm bông
ngan quynh so phat khoc vi quai vat trong lo mui Đào Vân Anh tiết lộ bí quyết giảm cận cực độc tại 'Bác sĩ ơi, tại sao?'

Mở đầu tiểu phẩm tuần này, Bích Hằng đã đem đến một tình tiết hài hước khi sang nhà tìm Ngân Quỳnh mà đến nơi lại quên mất mục đích. Bông đùa vài câu rằng mình đã mắc bệnh tuổi già, ngay sau đó Bích Hằng mới nhớ ra chuyện quan trọng phải nói với Ngân Quỳnh. Biết Phương Lan, con gái của Ngân Quỳnh có triệu chứng bị viêm xoang đã mấy ngày nên nay Bích Hằng mang sang một chai thuốc nhỏ mũi. Cảm động trước sự quan tâm nhiệt tình của bạn mình, Ngân Quỳnh cảm ơn hết lời và còn lo lắng than thở: “Trời ơi tội nghiệp con nhỏ quá, không biết trái gió trở trời thế nào mà sáng giờ nó cứ sụt sịt, rồi ôm cái lỗ mũi mà rên hoài!”.

ngan quynh so phat khoc vi quai vat trong lo mui
Bích Hằng và Ngân Quỳnh

Nghe lời Bích Hằng, Ngân Quỳnh gọi ngay con gái vào để nhỏ thuốc mũi. Ngay sau đó Phương Lan sụt sùi bước tới khiến hai người lớn trong nhà đều hoang mang: “Mẹ ơi, nãy con mới soi gương con thấy có cái gì xuất hiện trong mũi con ghê lắm!”. Ngân Quỳnh nghe vậy liền hoảng hốt đến xem nhưng không hề thấy gì, còn cho rằng con gái mình xem phim hoạt hình nhiều đến hoang tưởng. Tuy nhiên, dưới sự quả quyết khẳng định rằng có dị vật ở trong lỗ mũi mình của Phương Lan, dì Bích Hằng có chút tin tưởng và muốn biết thêm các triệu chứng viêm xoang của cô cháu gái. “Dạo gần đây con hay bị nghẹt mũi, nhiều khi còn bị khó thở với chảy nước mũi hoài à! Với lại con còn không ngửi được mùi, nhiều khi món đồ ăn đó thơm lắm mà con không thể ngửi được gì hết”.

ngan quynh so phat khoc vi quai vat trong lo mui
ngan quynh so phat khoc vi quai vat trong lo mui

Chỉ nghĩ là bệnh viêm xoang của Phương Lan nặng hơn, nên Bích Hằng nói Ngân Quỳnh nhỏ mũi ngay cho Phương Lan. Không ngờ vì làm việc này mà khiến mẹ Ngân Quỳnh hoảng hốt la toáng lên: “Đúng như lời nó nói, có một con quái vật ở trong lỗ mũi nó! Một con quái vật màu hồng!”. Thì ra không phải Phương Lan hoang tưởng mà là cô bị bệnh polyp mũi. Đối với một căn bệnh hiếm gặp như thế này, cả ba người Ngân Quỳnh, Bích Hằng và Phương Lan đều không biết rõ biểu hiện cụ thể cũng như cách điều trị ra sao. Vậy nên Bích Hằng đã nhờ đến bác sĩ Nguyễn Khánh Nho, Trưởng khoa Tai mũi họng bệnh viện Trưng Vương giúp đỡ giải đáp thêm về căn bệnh này.

ngan quynh so phat khoc vi quai vat trong lo mui
Bác sĩ Nguyễn Khánh Nho, Trưởng khoa Tai mũi họng bệnh viện Trưng Vương

Trong phần chia sẻ kiến thức y khoa, bác sĩ đã chia sẻ bệnh lý polyp mũi là một khối u lành tính mọc ở vùng hốc mũi hoặc xoang mũi. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này thường đến từ môi trường, cụ thể là do khói bụi hoặc hóa chất độc hại. Ngoài ra, còn một nguyên nhân nữa có thể dẫn đến bệnh lý polyp mũi đó là di truyền. Mặt khác, việc tổn thương niêm mạc mũi qua quá trình bị viêm mũi, viêm xoang lâu ngày cũng là một trong những lý do khiến bệnh polyp mũi xuất hiện. Bác sĩ Nguyễn Khánh Nho còn nhấn mạnh về độ nguy hiểm của bệnh lý polyp mũi: “Khi polyp mũi phát triển quá nhiều nó có thể gây tắc nghẽn vùng mũi hoặc vùng mũi họng. Nó còn có thể dẫn đến bệnh viêm tai, viêm tai giữa vì tắc nghẽn lỗ vòi. Ngoài ra nó còn có thể làm chúng ta ngạt thở lúc ngủ và cả bệnh hen suyễn, hay còn gọi là bệnh hen phế quản”.

Sau khi đã hiểu rõ về kiến thức y khoa và biết được độ nghiêm trọng của bệnh polyp mũi, Ngân Quỳnh nhất quyết đưa Phương Lan đi gặp bác sĩ dù cho con gái mình mếu máo vì sợ phải làm phẫu thuật.

Đón xem tập 41 của chương trình Bác sĩ ơi tại sao? được phát sóng vào lúc 16h10 ngày 8/12 trên kênh HTV7 đồng thời được phát lại trên kênh YouTube Bee TV/ Giải trí và Bee Entertaiment/ Giải trí.

Tập 40 Bác sĩ ơi tại sao?:

ngan quynh so phat khoc vi quai vat trong lo mui Ngân Quỳnh cảnh tỉnh nguy cơ bị điếc tai từ việc dùng tăm bông
ngan quynh so phat khoc vi quai vat trong lo mui Đào Vân Anh tiết lộ bí quyết giảm cận cực độc tại 'Bác sĩ ơi, tại sao?'

Mi Ty