Nếu bạn thích khiêu vũ, đừng bỏ qua 16 phim này

(TGĐA) - Thể loại phim vũ nhạc luôn có sức thu hút đặc biệt, một phần là vì ngôn ngữ âm nhạc có tiếng nói riêng của nó, dễ nhận được sự đồng cảm, vui nhộn, diễn viên đẹp, trang phục đẹp và đầy sức sống giúp giải tỏa ức chế. Sau đây là những bộ phim vũ nhạc gốc được nhiều nhà phê bình đánh giá là xuất sắc nhất của Hollywood, không kể những bộ phim được chuyển thể từ nhạc kịch Broadway.

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay Kathryn McCormick: Khiêu vũ là lẽ sống đời tôi!
neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay Make Your Move 3D: Vũ điệu con tim

Dirty Dancing (1987)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Dirty Dancing

Dirty Dancing là phim vũ hài do Emile Ardolino đạo diễn, Eleanor Bergstein biên kịch với sự tham gia của các diễn viên Patrick Swayze, Jennifer Grey, Jerry Orbach. Bộ phim kể câu chuyện về Frances “Baby” Houseman đã phải lòng vũ sư Johnny Castle trong thời gian về sống tại khu nghỉ mát mùa hè của gia đình bà.

Center Stage (2000)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Center Stage

Do Nicholas Hytner đạo diễn, Carol Heikkinen biên kịch, bộ phim có sự tham dự của các diễn viên Amanda Schull, Ethan Stiefel, Sascha Radetsky nói về một nhóm 12 thiếu niên xuất thân khác nhau ghi danh vào Viện Múa ballet Mỹ (American Ballet Academy) ở New York để đối mặt với các những thách thức và cơ hội.

Black Swann (2010)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Black Swan

Black Swan do Darren Aronofsky đạo diễn, Mark Heyman, Andres Heinz biên kịch với sự tham gia của các diễn viên Natalie Portman, Mila Kunis, Vincent Cassel nói về sự cạnh tranh, đố kỵ và nỗi ám ảnh của vũ công tài năng Nina khi đóng vai chính trong vở vũ kịch Swan Lake của Tchaikovsky. Phim là một trò chơi tâm lý đầy phức tạp xem giữa những vũ điệu ballet mê hoặc.

Step Up (2006)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Step Up

Do Anne Fletcher đạo diễn, Duane Adler, Melissa Rosenberg biên kịch với sự tham gia của các ngôi sao Channing Tatum, Jenna Dewan Tatum, Damaine Radcliff… Step Up kể câu chuyện về Tyler Gage và Nora trên lộ trình đạt đến mục tiêu đã phải lòng nhau sau những thăng trầm để khẳng định mình và thoát khỏi cái bóng của quá khứ. Thành công của bộ phim dẫn đến 4 tập tiếp theo sau đó.

You Got Served (2004)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
You Got Served

Do Chris Stokes đạo diễn và biên kịch với sự tham gia của các diễn viên Omarion Grandberry, J-Boog, Raz B. You Got Served nói về hai người bạn (Omarion, Houston) nuôi giấc mơ mở một studio riêng bằng tiền kiếm được. Muốn vậy, họ phải chiến thắng cuộc thi nhảy gay go của thành phố mà đối thủ là một nhóm vũ công đường phố dữ dằn.

Strictly Ballroom (1992)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Strictly Ballroom

Bộ phim đầu tay này của đạo diễn Baz Luhrmann do chính ông biên kịch với sự tham gia của các diễn viên Paul Mercurio, Tara Morice, Bill Hunter nói về vũ công giỏi Scott Hastings chấp nhận nguy hiểm cho sự nghiệp của mình bằng cách kết hợp với người bạn đồng hành mới Fran để tranh giải Pan-Pacific Grand Prix Dancing Championship danh giá.

Flashdance (1983)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Flashdance

Do Adrian Lyne đạo diễn, Thomas Hedley Jr, Joe Eszterhas biên kịch với sự tham gia của các diễn viên Jennifer Beals, Michael Nouri, Lilia Skala, Flashdance nói về một phụ nữ Pittsburgh vừa là vũ công vừa là thợ hàn muốn ghi danh vào trường múa ballet.

Girls Just Want to Have Fun (1985)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Girls Just Want to Have Fun

Do Alan Metter đạo diễn, Amy Spies biên kịch với sự tham gia của các ngôi sao Sarah Jessica Parker, Helen Hunt, Shannen Doherty, Robin Antin, Girls Just Want to Have Fun nói về cuộc sống của Janey Glenn tại thành phố mới nơi anh sớm gặp Lynne và chia sẻ tình yêu khiêu vũ với cô. Rồi họ trở thành cặp đôi trong cuộc thi múa của chương trình Dance TV và chiến thắng.

Footloose (1984)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Footloose

Do Craig Brewer đạo diễn, Dean Pitchford, Craig Brewer biên kịch với sự tham gia của các ngôi sao Kenny Wormald, Julianne Hough, Dennis Quaid, Footloose nói về thiếu niên Ren MacCormack chuyển đến sống tại một thành phố nhỏ hơn nơi nhạc rock và khiêu vũ bị cấm. Nhưng tinh thần nổi loạn của cậu đã giúp tạo ra sự thay đổi và những thứ bị cấm đã giúp hồi sinh thành phố. Phim được làm lại năm 2011 nhưng không ấn tượng.

Honey (2003)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Honey

Do Bille Woodruff đạo diễn, Alonzo Brown, Kim Watson biên kịch với sự tham gia của các diễn viên Jessica Alba, Mekhi Phifer, Romeo Miller, Honey nói về một biên đạo múa video âm nhạc sexy mới chân ướt chân ráo vào nghề đã bị cú sốc lớn khi người bảo trợ ra tối hậu thư: ngủ với ông ta hay sẽ bị đưa vào “danh sách đen” trong kỹ nghệ video âm nhạc. Cánh nam giới thường xem vai diễn Nancy Callahan của Alba trong bộ phim Sin City là hay nhất, nhưng nhiều người lại bảo đó là vai Honey Daniels trong Honey.

Save the Last Dance (2001)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Save the Last Dance

Do Thomas Carter đạo diễn, Duane Adler biên kịch với sự tham gia của các ngôi sao Julia Stiles, Sean Patrick Thomas, Kerry Washington, Save the Last Dance nói về một cô gái da trắng lớn lên tại vùng Trung tây nước Mỹ đến Chicago nơi cô tìm được bạn trai mới là một thiếu niên da đen sống tại South Side với quá khứ phạm những tội vặt và nay hoàn lương bằng khiêu vũ đường phố.

Saturday Night Fever (1977)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Saturday Night Fever

Do John Badham đạo diễn, Nik Cohn, Norman Wexler biên kịch với sự tham gia của các diễn viên John Travolta, Karen Lynn Gorney, Barry Miller, Saturday Night Fever nói về một thanh niên Mỹ gốc Ý 19 tuổi sống tại Broklyn lo về tương lai đã tìm cách thoát khỏi sự khắc nghiệt tù túng của gia đình tại sàn nhảy disco địa phương và trở nên nổi tiếng.

Magic Mike (2012)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Magic Mike

Do Steven Soderbergh đạo diễn, Reid Carolin biên kịch với sự tham gia của các diễn viên Channing Tatum, Alex Pettyfer, Olivia Munn, Magic Mike nói về một vũ công nam khỏa thân hướng dẫn một vũ công trẻ thủ thuật dự party, tán gái và kiếm tiền.

Magic Mike XXL (2015)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Magic Mike XXL

Do Gregory Jacobs đạo diễn, Reid Carolin biên kịch với sự tham gia của các diễn viên Channing Tatum, Joe Manganiello, Matt Bomer, Magic Mike XXL nói về Mike sau 3 năm ngoi lên đỉnh thế giới khiêu vũ tiếp tục đưa nhóm múa Kings of Tampa của mình đến Myrtle Beach và có một buổi diễn ngoạn mục cuối cùng.

How She Move (2007)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
How She Move

Do Ian Iqbal Rashid đạo diễn, Annmarie Morais biên kịch với sự tham gia của các ngôi sao Rutina Wesley, Tre Armstrong, Brennan Gademans, How She Move nói về một nữ sinh trung học sau cái chết của người chị vì nghiện ma tuý đã phải bỏ học để trở về nơi ở xưa bị tội ác hành và tự cứu rỗi mình và cộng đồng bằng những điệu nhảy ấn tượng.

Bring It On (2000)

neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay
Bring It On

Do Peyton Reed đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Kirsten Dunst, Eliza Dushku, Jesse Bradford, Gabrielle Union Haters, Bring It On nói về một đội trưởng câu lạc bộ hoạt náo trường trung học phát hiện ra người lãnh đạo trước cô đã lấy đi tất cả các danh hiệu khiến cô phải tìm lại nó trong cuộc thi vô địch năm nay.

Nhờ những bộ phim khiêu vũ có sẵn và đa dạng, bạn có thể nhảy nhót dễ dàng ngay trước màn hình với “nửa kia” của mình. Phim vũ nhạc không chết mà vẫn sống mãi với thời gian với điển hình gần đây là hai bộ phim La La LandMamma Mia!
neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay Claudia Cardinale: Khiêu vũ bằng vẻ đẹp Ý!
neu ban thich khieu vu dung bo qua 16 phim nay Step up All in: Khi khiêu vũ là lẽ sống

Lập Xuân