Netflix từ chối cắt bỏ đoạn phim gây tranh cãi của ‘Bird box’

(TGĐA) – Netflix đã đưa ra lời xin lỗi tới các bên có liên quan nhưng sẽ không cắt bỏ đoạn phim gây tranh cãi của Bird box.

netflix tu choi cat bo doan phim gay tranh cai cua bird box ‘Bird box’ bị chỉ trích vì dùng clip tư liệu tai nạn tàu thảm khốc có thật
netflix tu choi cat bo doan phim gay tranh cai cua bird box 7 chi tiết khác biệt của ‘Bird box’ so với tiểu thuyết gốc

Để làm nổi bật bối cảnh thế giới sau tận thế, Bird box đã ghép một đoạn video tư liệu ở đầu phim thuộc về thảm họa đường sắt có thật xảy ra năm 2013 ở thị trấn Lac-Mégantic, Cananda làm thiệt mạng 47 người.

netflix tu choi cat bo doan phim gay tranh cai cua bird box
Sức hút của Bird box vẫn đang là rất lớn

Julie Morin, thị trưởng của Lac-Mégantic đã lên tiếng bày tỏ mong muốn Netflix sẽ cắt bỏ đoạn phim nhạy cảm này trong Bird box: “Bạn có thể chắc chắn rằng, chúng tôi sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng dưới sự ủng hộ của toàn bộ công dân Lac-Mégantic. Chúng tôi không đồng ý và thấy thiếu tôn trọng khi họ sử dụng những hình ảnh đó nhằm mục đích giải trí”.

netflix tu choi cat bo doan phim gay tranh cai cua bird box
Trích đoạn gây tranh cãi của Bird box

Ông Nathalie Roy - Bộ trưởng Văn hóa của Quebec cũng đã viết một lá thư cho giám đốc điều hành của Netflix có nội dung khẳng định hãng này thiếu đi lòng trắc ẩn, cố ý gây tổn thương tới người nhà của những nạn nhân xấu số trong vụ thảm họa.

Đáp lại chỉ trích, đại diện Netflix gửi lời xin lỗi tới các bên có liên quan nhưng lại tuyên bố đoạn phim sẽ không bị xóa khỏi Bird box:

“Việc sử dụng các cảnh quay đời thực đã phổ biến từ lâu trong công nghiệp điện ảnh và truyền hình. Do đó, chúng tôi xin lỗi nhưng sẽ không xóa đi bất kì cảnh nào đã công chiếu. Tuy nhiên, Netflix sẽ xem xét lại vấn đề này trong tương lai”.

netflix tu choi cat bo doan phim gay tranh cai cua bird box ‘Bird box’ bị chỉ trích vì dùng clip tư liệu tai nạn tàu thảm khốc có thật
netflix tu choi cat bo doan phim gay tranh cai cua bird box Netflix cảnh báo nguy hiểm khi khán giả bắt chước giống phim kinh dị ‘Bird box’

Vũ Anh