Nam tài tử Alexandre Serret 'đẹp đến nao lòng' qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thái Nhàn

(TGĐA) - Trong một lần sáng tác tại trời Âu, nhiếp ảnh gia Thái Nhàn đã được dịp làm việc với chàng tài tử người Pháp Alexandre Serret và cả hai đã có những dự án riêng cho mình trong thời gian tới.  

nam tai tu alexandre serret dep den nao long qua ong kinh cua nhiep anh gia thai nhan Hồng Tơ và chuyện phía sau những scandal tai bay vạ gió
nam tai tu alexandre serret dep den nao long qua ong kinh cua nhiep anh gia thai nhan Ông Cử Trí Quang từ tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh lên màn ảnh nhỏ

Trong nghề Thái Nhàn được biết đến như một nhiếp ảnh gia hàng đầu vì anh đã có hàng nghìn bộ ảnh về các nghệ sĩ từ thời: Diễm Hương, Mộng Vân, Lý Hùng, Quyền Linh, Trịnh Kim Chi cho đến thời đại của thế kỷ 21 là những gương mặt quen thuộc như: Ngọc Lan, Đinh Y Nhung, Hồ Xuân Đào… cũng như các Hoa hậu, người mẫu hàng đầu Việt Nam. Và lần này, việc hợp tác với một diễn viên tài năng như Alexandre Serret đối với anh đó là một phát hiện đầy thú vị. Theo anh, điều dễ nhận thấy ở chàng trai này là ngoại hình chuẩn của một người mẫu quốc tế. Với gương mặt điển trai dễ hút hồn các fan nữ và đặc biệt anh rất đa năng ở phần diễn xuất từ phim cho đến sân khấu.

nam tai tu alexandre serret dep den nao long qua ong kinh cua nhiep anh gia thai nhan
Alexandre Serret

Từ khi ra đời, Serret tắm mình trong âm nhạc và nghệ thuật nhờ cha mẹ. Bà ngoại của anh, cựu ca sĩ Operetta, giám đốc hợp xướng và là con gái của một nhà vô địch waltz châu Âu, người truyền đạt mong muốn bước vào thế giới giải trí.

Trong thời thơ ấu của mình, ngoài sở thích âm nhạc anh còn đam mê bộ môn cưỡi ngựa suốt 18 năm để trở thành một tay đua chuyên nghiệp.

nam tai tu alexandre serret dep den nao long qua ong kinh cua nhiep anh gia thai nhan

Thật không may trong một cuộc thi, anh bị thương. Sau đó, bác sĩ buộc anh phải dừng tất cả các cuộc thi. Chấn thương này thúc đẩy anh ghi danh vào các lớp học nhà hát, khiêu vũ (tango Argentina) và ca hát. Anh tốt nghiệp với bằng cấp Optician, tham vọng rõ ràng và dứt khoát để trở thành một nghệ sĩ thực thụ.

22 tuổi, Alexandre Serret được thử sức ở Nhạc viện nghệ thuật sân khấu ở Grenoble 3 năm, ở đây anh được thử nghiệm với các hãng thu âm hàng đầu ở Ý, Pháp, được làm việc với các nhãn hiệu từ nhà sản xuất khác nhau ở châu Âu.

Anh được tuyển chọn và thử giọng đầu tiên của mình cho các vở nhạc kịch hàng đầu ở Pháp và tham gia trong nhiều bộ phim ngắn.

25 tuổi, anh quyết định đến trường Theatre Nga để tiếp tục tham gia đào tạo nghệ thuật với các giáo viên của Học viện nghệ thuật ở Belarus trong một khóa đào tạo đa ngành.

nam tai tu alexandre serret dep den nao long qua ong kinh cua nhiep anh gia thai nhan

Tại đây, Serret tham gia hầu hết những chuyến lưu diễn quan trọng về âm nhạc, khiêu vũ, nhào lộn… ở Đông Âu và Trung Âu. Anh được biết đến trong thế giới nghệ thuật của Belarus và tham gia biểu diễn trên các sân khấu quốc gia, diễn các vở nhạc kịch nổi tiếng như: Parapluies of Cherbourg, Notre Dame of Paris, Les Miserables hoặc Romeo và Juliet là những bản solo của người Mỹ gốc Pháp và thậm chí cả Nga.

Định cư tại Paris ở tuổi 26 Serret giành được vai nam đầu tiên trong vở kịch xuất sắc của Alexis Loubérès: Fantasmagorie và tour lưu diễn khắp nước Pháp. Anh tiếp tục xuất hiện trong một số bộ phim truyền hình, nhận vai diễn trong các bộ phim ngắn và các chương trình cộng đồng trẻ.

nam tai tu alexandre serret dep den nao long qua ong kinh cua nhiep anh gia thai nhan

Serret trình diễn thành công tại Festival d'Avignon 2017 trong một tác phẩm Lời mời đến lâu đài do đạo diễn Charlene Lauer thực hiện. Sự thành công của Avignon đã cho phép anh tham gia vở kịch này trong các nhà hát đẹp như Pau, Marseille hay lâu đài Grimaud. Alexander sau đó có đặc quyền tham gia tại Paris Opera ở Parsifal bởi Wagner và La Bohème bởi Puccini.

Năm 2018 Serret có được vai diễn của Sky trong vở nhạc kịch Mamma Mia và bị xích các buổi biểu diễn ở miền Nam nước Pháp với công ty Syppox Theatre.

nam tai tu alexandre serret dep den nao long qua ong kinh cua nhiep anh gia thai nhan

Và trong chuyến đi công tác tại Paris, được sự giới thiệu của diễn viên Thái San, anh đã đến và gặp nhiếp ảnh gia Thái Nhàn, đang có một dự ánh triển lãm về áo dài Việt Nam cùng với các nhiếp ảnh gia trên thế giới tại Paris. Cả hai đã có buổi trò chuyện thân mật và cùng nhau thực hiện những bộ ảnh ưng ý nhất.

Nói theo nhiếp ảnh gia Thái Nhàn: “Ở Pháp, bất kỳ một góc phố nào hay đoạn sông nào cũng có thể cho ta những bối cảnh đẹp, giờ tự nhiên có thêm một chàng mẫu người Pháp với những biểu cảm rất đời là xem như ta đã có những khoảnh khắc tuyệt vời. Ở Serret không những đẹp về vẻ điển trai mà anh ta còn rất đẹp trong phong cách làm việc chuyên nghiệp, nên trong suốt quá trình “sáng tác” lúc nào người của mình cũng tràn trề năng lượng…”.

Ngay từ lúc gặp nhau, Thái Nhàn đã dành cho chàng diễn viên này nhiều thiện cảm bởi phong cách của chàng Tây khá gần gũi, hiếu khách, đặc biệt là vẻ đẹp điển trai có thể hút hồn bất kỳ một fan nữ nào trên đường phố Paris.

nam tai tu alexandre serret dep den nao long qua ong kinh cua nhiep anh gia thai nhan

Riêng Serret cho biết: “Qua tiếp xúc làm việc với anh Thái Nhàn, tôi có cảm giác Việt Nam là một nơi gần gũi, thân thiện và hiếu khách. Tôi nghĩ, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, tôi sẽ tìm cách đến với Việt Nam để tận hưởng những điều thú vị từ con người và vùng đất xinh đẹp này. Nếu được tạo điều kiện tham gia một vài dự án nghệ thuật nào đó tại Việt Nam thì có thể xem đó là một giấc mơ đẹp của tôi....”.

Serret hiện được xem là gương mặt mới của sân khấu Paris và điện ảnh Pháp. Anh đã dần dần chinh phục những khán giả khó tính và các nhà tổ chức nghệ thuật tại Pháp...

Hãy cùng nhìn ngắm những hình ảnh của Alexandre Serret qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thái Nhàn trong chuyến công tác tại Paris tháng 10/2018. Sự kết hợp hoàn hảo giữa một nhiếp ảnh gia Việt Nam và một ngôi sao đẹp của Điện ảnh Pháp.

nam tai tu alexandre serret dep den nao long qua ong kinh cua nhiep anh gia thai nhan
nam tai tu alexandre serret dep den nao long qua ong kinh cua nhiep anh gia thai nhan
nam tai tu alexandre serret dep den nao long qua ong kinh cua nhiep anh gia thai nhan Đăng quang 'Hoa hậu thế giới người Việt 2019 tại Pháp': Người chiến thắng 'ẵm' hơn 1,5 tỷ đồng

(TGĐA) - Lần đầu tiên các thí sinh người Việt đang sinh sống tại Pháp ...

nam tai tu alexandre serret dep den nao long qua ong kinh cua nhiep anh gia thai nhan Giải mã chi tiết quan trọng của 'Harry Potter' được cài cắm trong 'Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald'

(TGĐA) - Vào cuối năm 2013, ngay sau khi dự án điện ảnh Fantastic beasts and where to ...

Phạm Lữ