Muốn “gửi hồn” vào trong vai diễn: Bạn cần gì?

(TGĐA) - “Làm thế nào để diễn xuất từ nội tâm?” - Công việc tưởng không khó mà khó không tưởng đã làm biết bao người “lao đao” đi tìm bí quyết nay đã có câu trả lời!

muon gui hon vao trong vai dien ban can gi Điều hành sản xuất: Nghề làm dâu trăm họ
muon gui hon vao trong vai dien ban can gi Đạo diễn Tường Phương: Cốt lõi vẫn là câu chuyện
muon gui hon vao trong vai dien ban can gi Lớp học Chỉ đạo diễn xuất của thầy Uno
muon gui hon vao trong vai dien ban can gi Học chỉ đạo diễn xuất với giảng viên Hollywood
muon gui hon vao trong vai dien ban can gi

Cảm giác tuyệt vời nhất của một người diễn viên là khi thấy khán giả cùng khóc, cùng cười, cùng hờn ghen, tức giận với nhân vật của mình. Và muốn làm được điều đó, muốn “gửi hồn” vào trong vai diễn thì sự ngẫu hứng hay năng khiếu thôi vẫn chưa đủ.

muon gui hon vao trong vai dien ban can gi
Mr. Dan Kwong

Sự chân thực toát ra từ trong nét diễn cần sẽ bắt đầu từ việc lắng nghe và thấu hiểu sâu sắc bản thân cũng như bạn diễn - điều mà “bậc thầy kể chuyện thế giới” Dan Kwong đã đúc kết được thông qua những màn trình diễn được giới phê bình nghệ thuật đánh giá cao của mình.

muon gui hon vao trong vai dien ban can gi
Diễn viên Mai Thế Hiệp

Muốn khán giả có niềm tin vào nhân vật đang thể hiện, những diễn viên mới vào nghề có thể sẽ cần đến những kinh nghiệm của “tiền bối” Mai Thế Hiệp - người chuyên trị những vai phụ “sắc nét” trong các bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Siêu trộm, Bạn gái tôi là sếp… - về việc tự vấn bản thân, tìm ra câu trả lời cho những cảm xúc vẫn chưa được khơi nguồn hay không ngần ngại giải phóng hình thể để lồng vào vai diễn những cảm xúc mình đã trải qua hay đã được chứng kiến.

muon gui hon vao trong vai dien ban can gi
Diễn viên Mai Thế Hiệp

Không chỉ vậy, một vai diễn tốt còn được “ra lò” nhờ vào quá trình làm việc ăn ý với đạo diễn. Diễn viên cần phải hiểu được góc độ chỉ đạo diễn xuất, cách lột tả nhiều khía cạnh nội tâm nhân vật của đạo diễn và đạo diễn Hàm Trần - “phù thủy” đứng sau những siêu phẩm điện ảnh ăn khách như Âm mưu giày gót nhọn, Đoạt hồn, Siêu trộm, Bạn gái tôi là sếp… sẽ đưa ra cái nhìn rõ ràng nhất về vấn đề này.

Tất cả những điều đó đều được truyền tải trong khóa học “Diễn xuất từ nội tâm” của Trường Điện Ảnh Quốc Tế Sài Gòn (SIFS).

Hoàn thành 12 buổi của khóa học, học viên không chỉ được cấp chứng chỉ từ SIFS mà còn được tham gia buổi biểu diễn/ "casting call" như một bài “kiểm tra cuối khóa” với sự góp mặt của các nhà sản xuất và agency uy tín trong ngành làm phim. Và cũng đừng lo nếu bạn là “ma mới” trong lĩnh vực điện ảnh, bạn không hề đơn độc. Đỗ An, HuyMe - những chàng trai vạn người mê, trước “Bạn gái tôi là Sếp”/ "Siêu Trộm" cũng là một “tay ngang” với chỉ số kinh nghiệm là số 0 tròn trĩnh. Thế nhưng qua “bàn tay ma thuật” của Đạo diễn Hàm Trần, cả hai đã chiếm trọn tình cảm của khán giả. Còn đối với các bạn yêu diễn xuất, muốn cải thiện khả năng “thổi hồn” cho các vai diễn thì khóa học này chính là tấm hộ chiếu giúp bạn tiến sâu xa hơn trong làng điện ảnh nước nhà.

muon gui hon vao trong vai dien ban can gi
Đạo diễn Hàm Trần

“Diễn xuất từ nội tâm” là khóa học độc quyền của SIFS - Trường dạy làm phim chuyên nghiệp và thực tiễn - đánh dấu lần đầu tiên đứng lớp của đạo diễn Hàm Trần và chỉ khai giảng duy nhất một lớp trong năm 2017 dành cho những hạt giống đầy tiềm năng của làng điện ảnh Việt. SIFS cùng với các khóa học ngắn hạn cũng như các chương trình đào tạo nghề với giáo trình tiên tiến, cập nhật liên tục, mối quan hệ với những tên tuổi nổi tiếng trong nước và quốc tế cũng như sự cố vấn đầy hữu ích từ những người thầy “triệu like” sẽ là thiên đường khơi gợi đam mê cho các bạn trẻ muốn dấn thân vào nghề.

Khóa học “Diễn xuất từ nội tâm” khai giảng vào ngày 21/02/2017. Thời gian học: Từ 18h - 21h thứ 3, 5, 7 tại Trường Điện ảnh quốc tế Sài Gòn - SIFS (Saigon International Film School), 15A Hoàng Hoa Thám, P.6, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM. Hotline: 0941 219 779

muon gui hon vao trong vai dien ban can gi Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng và diễn viên B Trần chia sẻ về nghề làm phim

(TGĐA) - Việt Nam được tạp chí Hollywood Reporter đánh giá là thị trường điện ...

muon gui hon vao trong vai dien ban can gi "Mạnh dạn chọn nghề phim”: Talkshow dành cho các bạn trẻ yêu điện ảnh

(TGĐA) - Vào ngày 8/1 tới, từ 15h đến 18h, tại Hội trường 1, NVH ...

muon gui hon vao trong vai dien ban can gi Khóa học đặc biệt diễn xuất bằng tiếng Anh

(TGĐA Online) - Trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn giới thiệu khóa học đặc ...

Minh Tuyền