Mr. Right – Tình yêu luôn đúng

(TGĐA) - Từ lúc công bố dự án đến khi bước vào giai đoạn sản xuất và phát hành, Mr. Right đã đi một chặng đường rất dài với nhiều khó khăn. Chưa biết sẽ “right” hay “wrong” khi nó phải đối đầu với nhiều bom tấn khác cũng phát hành cùng thời điểm nhưng chắc chắn đây là một phim hài hiếm hoi trong tháng 4 này.

mr right anna kendrick movie

Ai đó nói rằng những kẻ thất tình “sáng suốt” rất dễ nhanh chóng tìm được một người thay thế để khỏa lấp nỗi buồn, và xác suất tìm được Mr/Ms Right là rất lớn. Rất nhiều bộ phim đã khẳng định điều này. Martha trong Mr. Right chính là một ví dụ điển hình. Tình cờ bắt gặp bạn trai khoác tay một cô gái khác tình tứ trên phố, Martha suy sụp hoàn toàn. Cô quyết định mượn rượu để giải sầu và đặt cho mình một mục tiêu sẽ có ngày hết đau khổ. Đêm cuối cùng trước ngày hết hạn thất tình, Martha thuyết phục người bạn thân của mình đi cùng để nghe chứng kiến cô sẽ làm điều khủng khiếp nhất trong đời. Tuy nhiên, sau những ngày dài u ám, Martha cuối cùng đã… “và con tim vui trở lại” khi cô gặp được một anh chàng hoàn hảo tại cửa hàng tiện lợi.

mr.rightluondung

Francis chính là “Mr Right” đó. Họ có một ngày hẹn hò khám phá những vùng rực rỡ nhất ở New Orleans cho đến lúc phát hiện ra, cả hai cùng mặc một kiểu áo thun và cùng mang kiểu kính hình dành cho ngày lễ tình nhân. Ngày vui ngắn chẳng tày gang, một ngày Martha té ngửa khi nghe “Mr. Right” thú nhận: “Vừa tranh thủ ra ngoài, anh đã giết được một tên”. Cô cứ tưởng đây là lời nói đùa thay cho lời cầu hôn của anh. Nhưng sự thật thì Mr. Right của cô đúng là là một sát thủ chuyên nghiệp. Trong những lần hành động trước đây, Francis thực thi nhiệm vụ khéo đến mức Martha không hề nghi ngờ. Lúc anh kéo cô tránh xa đống lửa và nhảy múa bên cạnh nó là cách anh tránh đạn và nắm đấm của đối phương... Vấn đề chính là lần này anh đã giết chính người thuê mình chứ không phải kẻ anh được thuê giết. Francis bị FIB truy sát đến cùng. Và những kẻ truy sát không ngại bắt cóc Martha để thu hút sự chú ý của anh. Đã tìm thấy người hoàn hảo của đời mình, Martha – cô gái mà ngay từ khi học trung học đã hùng hồn tuyên bố không bao giờ làm bác sỹ hay luật sư, những công việc bảo vệ và cứu người – quyết định sẽ bảo vệ Mr. Right đến cùng.

mr.rightluondung 1

Mr. Right là bộ phim thứ 2 trong số 4 bộ phim được viết bởi biên kịch Max Landis. Đây là tác phẩm mang phong cách hài, hành động.Dự án đã được công bố lần đầu vào ngày 8/10/2011 với Paco Calezas đứng tên trong vai trò đạo diễn. Nhưng vì nhiều lý do, đến tận tháng 5/2014, nhà sản xuất mới có thể thông báo tên diễn viên chính tham gia trong phim là Sam Rockwell và Anna Kendrick. Đến tháng 10, rapper RZA gia nhập cùng dàn diễn viên trong vai Shotgun Steve, một xạ thủ của băng đảng và Tim Roth xác nhận vào vai Hopper, sếp cũ của Rockwell…

Phim bắt đầu bấm máy vào ngày 13/10/2014 tại New Orleans bang Louisiana và kết thúc sau đó 7 tuần. Khi Mr. Right được trình chiếu tại đêm bế mạc LHP Quốc tế Toronto 2015, nhiều nhà báo phê bình điện ảnh đã không mấy thiện cảm với bộ phim. Họ cho điểm rất thấp về chất lượng nội dung cũng như diễn xuất của dàn diễn viên khi cho rằng biên kịch Landis dù đã cố gắng khôi phục lại thể loại phim hài hành động phong cách thập niên 1980, 1990 nhưng khó có thể so sánh với True Lies của đạo diễn James Cameron còn những lời thoại sáo rỗng giữa Francis và Martha cũng là bắt chước trong The Thin Man nhưng chưa tới tầm. Điểm cộng duy nhất cho phim là gam màu tươi sáng, rực rỡ cùng những giai điệu Pop vui tươikhiến người xem đỡ căng thẳng mà quên đi Kendrick và Rockwell sẽ đảm nhận vai cặp đôi sát thủ. Tuy vậy, dường như lường trước được tình huống không mấy thuận lợi ở thị trường Bắc Mỹ, nhà sản xuất đã mời khá nhiều diễn viên gốc Á tham gia trong phim và họ đã có những màn trình diễn võ thuật đẹp mắt nhằm hướng tới đối tượng khán giả ở châu Á. Phim được công ty Paramount Vantage mua bản quyết phát hành tại Nhật Bản.

getmovieposter mr right

Tại Việt Nam,]Release[edit]Mr. Right công chiếu ở các rạp trên toàn quốc bắt đầu từ 8/4/2016 với tựa tiếng Việt là: Bạn trai tôi là Mr. Right.

Thùy Linh