Mộ ca sĩ Đặng Lệ Quân bị fan cuồng quấy phá

(TGĐA) - Những ngày gần đây, fan của danh ca huyền thoại Đặng Lệ Quân tại Hongkong tố cáo một fan cuồng nặc danh dùng băng dính hai mặt dán ảnh lên bia mộ nữ ca sĩ khiến để lại nhiều vết ố bẩn.

mo ca si da ng le quan bi fan cuo ng qua y pha
Ca sĩ huyền thoại Đặng Lệ Quân

Theo lời chị Châu, bí thư “Hội mê Quân”(nhóm hâm mộ nữ ca sĩ Đặng Lệ Quân), kể từ năm 1999 đã phát hiện bia mộ bị ai đó dán ảnh, khi ấy chưa tìm ra “hung thủ”. Từ đó về sau tình trạng mỗi lúc một tồi tệ, bia mộ đã không còn giữ được dáng vẻ như lúc đầu, khiến các fan hâm mộ vô cùng phẫn nộ. Tháng 8/2016, một thành viên của “Hội mê Quân” đến viếng mộ, bỗng phát hiện các vết ố bẩn do băng keo hai mặt đã được chà rửa sạch sẽ, thế nhưng đến tháng 9 cùng năm lại tiếp tục có ảnh dán lên bia mộ, có người bực tức ra tay xé ảnh, lúc này một fan hâm mộ họ Vương mới lên tiếng tỏ ý không bằng lòng. Mọi người lúc bấy mới biết đến hung thủ thực sự. Vừa mới đây, các fan hâm mộ có lời nhắc nhở nghĩa trang Kim Bảo Sơn về việc này, nghĩa trang cũng ra mặt phái nhân viên thường xuyên quan sát nhằm chụp ảnh lấy chứng cớ, nào ngờ fan hâm mộ họ Vương vẫn ngang nhiên dán ảnh.

mo ca si da ng le quan bi fan cuo ng qua y pha
Mộ phần Đặng Lê Quân tọa lạc tại nghĩa trang Kim Bảo Sơn, Đài Loan
Đặng Lệ Quân là một tượng đài lớn của làng nhạc Hoa ngữ, cô được hâm mộ rộng rãi tại Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Nhật Bản. Năm 1986, tạp chí Time của Hoa Kỳ xếp cô vào top 10 ca sĩ nổi tiếng nhất thế giới và top 7 ca sĩ của năm, cô là ca sĩ châu Á duy nhất được hai lần trao thưởng. Năm 2009, Đặng Lệ Quân nhận số phiếu áp đảo cho “Hình tượng ảnh hưởng lớn nhất của văn hóa Trung Quốc mới”. Đặng Lệ Quân được biết đến với nhiều ca khúc kinh điển như: Ánh trăng nói hộ lòng tôi, Mùa thu lá bay, Em chỉ quan tâm anh

Bí thư “hội mê Quân” có lời như sau: “Đặng Lệ Quân là thần tượng của mọi người, như người thân của chúng ta, liệu bạn (nói với người họ Vương) có muốn mộ phần của người thân mình bị bôi bẩn không? Hi vọng mọi người cùng nhau yêu thương chị, đừng nên phá hoại. Làm như vậy vừa là thiếu tôn trọng chị, mà cũng khiến các fan hâm mộ khác đau lòng”.

Anh trai thứ ba của nữ danh ca, ông Đặng Trường Phúc trả lời phỏng vấn của phóng viên rằng trước tiên sẽ nhờ nhân viên của Hiệp hội Đặng Lệ Quân đến xem xét tình trạng thực tế, ông kêu gọi các fan hâm mộ nên có tâm đức, đồng thời đích thân ông sẽ về Đài Loan kiểm tra vào ngày 14/11.

mo ca si da ng le quan bi fan cuo ng qua y pha
Anh trai danh ca Đặng Lệ Quân kêu gọi các fan hâm mộ nên có tâm đức với người đã khuất

Cùng nghe lại ca khúc Ánh trăng nói hộ lòng tôi của huyền thoại Đặng Lệ Quân nhé:

mo ca si da ng le quan bi fan cuo ng qua y pha Đã U60, "Triển Chiêu" Hà Gia Kính vẫn phong độ, giàu có nhưng... ế vợ!
mo ca si da ng le quan bi fan cuo ng qua y pha Chung Lệ Đề đám cưới với chồng kém 12 tuổi
mo ca si da ng le quan bi fan cuo ng qua y pha Lâm Tâm Như: Phút trải lòng tuổi 40

Lê Sông