Minh Tú phấn khích nhún nhảy theo nhóm thí sinh trình diễn võ nhạc trên nền hit 'Fire' của BTS

(TGĐA) - Màn biểu diễn võ nhạc trên nền hit Fire đầy sôi động đã giúp nhóm Lửa thiêng nhận được số điểm cao nhất từ ban giám khảo, xuất sắc giành vị trí cao nhất bảng C ở Đấu trường võ nhạc tập 3.

minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts Đạo diễn 'khó tính nhất vịnh Bắc bộ' Lê Hoàng ngồi ghế nóng 'Đấu trường võ nhạc'
minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts 'Đấu trường võ nhạc': Giấc mơ của những người trẻ 'giữ lửa, truyền lửa' võ cổ truyền Việt Nam
minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts Vân Trang khiến cả phòng 'há hốc' khi tung chiêu kẹp cổ ở 'Đấu trường võ nhạc'
minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts Á hậu đa tài Thúy Vân tự tin khi giữ vị trí host
minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts 'Choáng' với dàn giám khảo toàn 'sao khủng' của 'Đấu trường võ nhạc'

Mở đầu như thường lệ là sự xuất hiện của các vị giám khảo “quyền lực” của chương trình: Biên đạo múa John Huy Trần, Diễn viên – Chuyên gia võ thuật Gemma Nguyễn và siêu mẫu Minh Tú. Giám khảo khách mời của tập 3 là vị đạo diễn “khó tính nhất vịnh Bắc bộ” Lê Hoàng. Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ trước khi đến với Đấu trường võ nhạc, anh chưa bao giờ nghĩ võ thuật, âm nhạc và vũ đạo sẽ có thể đi cùng nhau. Chính vì vậy anh rất tò mò và mong chờ những phần biểu diễn “rất lạ, khủng khiếp, hài, hoặc rất độc đáo” từ các nhóm võ.

minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts
Giám khảo Gemma Nguyễn - John Huy Trần

Ở vòng Thượng đài, 20 nhóm sẽ được chia thành 4 bảng A, B, C, D, mỗi bảng 5 nhóm. Mỗi tuần, các nhóm trong cùng một bảng sẽ tranh tài theo chủ đề tự chọn. Nhóm có số điểm thấp nhất sẽ phải ra về. Điểm số sẽ được quyết định từ điểm trung bình do ban giám khảo đưa ra. Ba đội có số điểm cao sẽ giành tấm vé vào vòng tiếp theo. Hai đội có số điểm thấp hơn sẽ được quyết định bởi bình chọn của khán giả tại trường quay. Nhóm có số điểm thấp hơn sẽ nói lời chia tay chương trình.

Bảng C - Chủ đề tự do

Đạo diễn Lê Hoàng không ngớt lời khen “những bông hồng có gai” của bộ môn Taekwondo

Mở đầu đêm thi là nhóm Mặt trời nhỏ thuộc bộ môn Taekwondo đến từ Câu lạc bộ Taekwondo Lư Hải. Các thành viên nhóm Mặt trời nhỏ có độ tuổi từ 13 đến 16, đây là nhóm võ nhỏ tuổi nhất với 8 thành viên gồm 7 nữ và 1 nam vì vậy được xem là nhóm các “bông hồng có gai” của Đấu trường võ nhạc.

minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts
Nhóm Mặt trời nhỏ

Xuất hiện trên sân khấu với trang phục truyền thống của bộ môn Taekwondo, nhóm Mặt trời nhỏ thực hiện phần thi trên nền nhạc bản “hit” Rookie của nhóm Red Velvet và Dope của nhóm nhạc nam BTS. Trong màn biểu diễn, nhóm đã tranh thủ phô diễn nhiều cú nhào lộn, cú đá 360 độ song song đó là các động tác dễ thương phù hợp với lứa tuổi.

Giám khảo Gemma Nguyễn khen nhóm rất dẻo khi có những cú đá 360 độ rất đẹp mắt. Tuy nhiên, nữ giám khảo cũng có những góp ý nho nhỏ và đích thân xuống sân khấu chỉnh sửa, thị phạm cho một thành viên trong nhóm để có cú round kick chuẩn xác hơn. Về vũ đạo, giám khảo John Huy Trần đánh giá các thành viên đã có một màn biểu diễn rất phù hợp với lứa tuổi và tạo được điểm nhấn cho tiết mục. Bên cạnh đó, anh cũng khuyên nhóm nên tự tin hơn vì trong lúc thực hiện những động tác vũ đạo nhóm vẫn còn khá căng thẳng, thiếu thoải mái.

minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts
Giám khảo Gemma Nguyễn xuống sửa cho thí sinh

Siêu mẫu Minh Tú đánh giá cao tinh thần đồng đội của nhóm Mặt trời nhỏ. Tuy nhiên cũng giống như John Huy Trần, cô cho rằng những động tác nhảy của nhóm vẫn chưa có lực bằng động tác võ, khiến màn biểu diễn “bình bình”, chưa thật sự máu lửa. Về phía Lê Hoàng, nam giám khảo mong muốn thấy được thêm nhiều đòn chân, tận dụng được thế mạnh của môn võ Taekwondo vào màn biển diễn của nhóm.

Sau cùng, Mặt trời nhỏ giành được số điểm trung bình 7.4 từ bộ tứ giám khảo.

Nhóm Tre Việt khiến Minh Tú, John Huy Trần “không thể rời mắt” trước màn biểu diễn võ cổ truyền kết hợp múa đương đại

Hấp dẫn hơn nữa là tiết mục của nhóm Tre Việt thuộc môn phái Võ Lâm Tân Khánh Bà Trà. Trên nền nhạc Torn của Nathan Lanier, nhóm Tre Việt đã khéo léo kết hợp giữa võ cổ truyền với những động tác múa đương đại, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần uyển chuyển khiến khán giả không thể rời mắt.

minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts
Nhóm Tre Việt

Đạo diễn Lê Hoàng khen đây là một tiết mục trình diễn rất tốt, mềm mại, uyển chuyển đúng như một bài múa nhưng vẫn có những động tác quyết liệt của võ thuật. Các tư thế ra đòn, tạo đòn của nhóm rất đẹp, chọn nhạc nền cũng rất hay. Tuy nhiên, nam giám khảo cũng nhận xét trong tiết mục của nhóm còn thiếu sự đồng đều, phần xếp hình tháp ở giữa tiết mục cũng chưa chắc chắn do võ sinh thực hiện vẫn còn hơi run. Nhưng nhìn chung, vị đạo diễn “khó tính” cho rằng nhóm đã có một tiết mục kết hợp giữa võ thuật, vũ đạo, âm nhạc khá nhuần nhuyễn.

minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts
Giám khảo Minh Tú, Lê Hoàng

Về giám khảo Minh Tú, cô bày tỏ sự ấn tượng đối với phần mở màn tiết mục, biểu cảm của các thí sinh cũng khá tốt. Tuy nhiên, đội hình vẫn còn hơi rối và màn biểu diễn đem lại cảm giác “bình bình”, không thật sự có nhiều cao trào. Giám khảo John Huy Trần và Gemma Nguyễn đồng ý cho rằng nhóm chọn nền nhạc chưa phù hợp, chưa giúp phô diễn những động tác mạnh mẽ của môn Võ cổ truyền. Bên cạnh đó, giám khảo Gemma Nguyễn bày tỏ mong muốn được thấy thêm nhiều phần kết hợp của cả nhóm trong tiết mục.

Số điểm trung bình của bốn giám khảo dành cho nhóm Tre Việt là 7.5 điểm.

John Huy Trần “xuýt xoa” trước những động tác vũ đạo phức tạp của nhóm Cơn lốc vàng

Nhóm tiếp theo là Cơn lốc vàng, là các sinh viên đến từ trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh. Vì yêu thích võ thuật, nhất là Taekwondo nên nhóm đã tham gia Đấu trường võ nhạc để thỏa mãn niềm đam mê.

Trong trang phục Taekwondo truyền thống, Cơn lốc vàng đem đến sân khấu một tiết mục kết hợp võ thuật, vũ đạo và âm nhạc hấp dẫn, đẹp mắt. Ở phần nhận xét, giám khảo Gemma Nguyễn thể hiện sự “phật ý” khi các thành viên của nhóm chỉ mới học Taekwondo đã đeo đai đen. Cô cho biết những người học võ chân chính rất tôn trọng màu sắc thứ bậc nên đây là một điều “khó chấp nhận”. Bên cạnh đó, Gemma Nguyễn cũng đã góp ý và đích thân lên sân khấu thị phạm để các thành viên có những động tác, cách ra đòn dứt khoát, mạnh mẽ hơn.

minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts
Nhóm Cơn lốc vàng

Biên đạo múa John Huy Trần khen ngợi nhóm đã có màn trình diễn thu hút và làm chủ được sân khấu. Phần nhảy của Cơn lốc vàng cũng được đánh giá cao khi thực hiện được nhiều động tác phức tạp mặc dù đôi chỗ vẫn chưa thực sự đồng đều. Giám khảo Lê Hoàng nhận xét tiết mục nhìn chung chưa có điểm nhấn cao trào. Siêu mẫu Minh Tú thì cho biết cô thấy được sự sôi động mà nhóm đem lại, tuy nhiên trong tiết mục vẫn còn thiếu những động tác võ, các thành viên ra đòn chưa đủ lực. Mặc dù vậy, nữ giám khảo vẫn đánh giá đây là nhóm có phần trình diễn đẹp nhất, đồng điều nhất và mang đến cảm xúc tốt nhất.

Nhóm Cơn lốc vàng nhận được số điểm trung bình là 6.9 từ ban giám khảo.

Khán giả không ngừng nhún nhảy trước tiết mục biển diễn Muay Thái trên nền nhạc vui nhộn của nhóm Mãnh hổ

Đây cũng là lần đầu tiên ở Đấu trường võ nhạc có sự xuất hiện của bộ môn Muay Thái, đại diện là nhóm Mãnh Hổ thuộc câu lạc bộ Tiger Muay Sài Gòn. Anh Trần Trung Sơn – HLV của đội Mãnh hổ mong muốn thông qua Đấu trường võ nhạc, có thể giúp mọi người am hiểu hơn về Muay Thái cũng như tính nghệ thuật của bộ môn này.

minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts
Nhóm Mãnh hổ

Trên sân khấu, nhóm đã thể hiện được trọn vẹn những thế võ đặc trưng của Muay Thái bằng cách quấn sợi dây thừng nhỏ ở trên đầu và hai cánh tay kết hợp với vũ đạo vui nhộn, mang lại màu sắc truyền thống kết hợp với sự hiện đại qua đó thể hiện sự vui tươi của đất nước Thái Lan, khiến khán giả không ngừng nhún nhảy theo.

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Gemma Nguyễn cho rằng phần mở màn của nhóm khá bình thường, tuy nhiên càng về sau càng thấy được sự cao trào, thu hút. Siêu mẫu Minh Tú cũng đồng ý kiến với Gemma Nguyễn, đặc biệt khen ngợi nhóm có độ cảm nhạc tốt, gương mặt thể hiện được cảm xúc vui tươi của tiết mục.

Về giám khảo John Huy Trần, anh cho biết phần trình diễn của Mãnh hổ đã giúp anh lần đầu tiên thấy được mặt mềm mượt của Muay Thái. Tuy nhiên, tiết mục lại thiếu đi sự mạnh mẽ, khỏe khoắn cần có. Các động tác được thí sinh thực hiện vẫn chưa có sự dứt khoát và đem đến nhiều sự bất ngờ trong tiết mục. Đạo diễn “khó tính” Lê Hoàng góp ý nhóm nên giành ít thời gian cho phần mở màn và mong chờ được thấy trong tiết mục biểu diễn của nhóm Mãnh hổ nhiều hơn sự quyết liệt, tính đối kháng cao, nhanh, mạnh, thay đổi liên tục – những điểm vốn là đặc trưng của Muay Thái.

Sau cùng, nhóm thí sinh nhận được số điểm trung bình 7 từ ban giám khảo.

Nhóm Lửa thiêng chinh phục Minh Tú, Gemma Nguyễn

Đêm diễn khép lại với phần thi của nhóm Lửa thiêng thuộc Liên đoàn Võ cổ truyền TP. Hồ Chí Minh. Tên nhóm Lửa thiêng thể hiện sức mạnh, sự năng động và nhiệt huyết của tuổi trẻ như một ngọn lửa luôn bùng cháy. Trong trang phục màu đen, đai vàng truyền thống của võ cổ truyền, nhóm Lửa thiêng đã mang đến một trong những bài quyền tiêu biểu nhất của võ cổ truyền là “Ngọc trản quyền”. Bài quyền được nhóm biến hóa linh hoạt, nhuần nhuyễn khi kết hợp võ thuật, vũ đạo sôi động trên nền nhạc Fire của nhóm BTS khiến khán giả không thể rời mắt.

minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts
Nhóm Lửa thiêng

Đạo diễn Lê Hoàng đã đánh giá đây là “tiết mục hay nhất đêm thi hôm nay”, nhóm lên sân khấu với đội hình rất đông nhưng không rối loạn, thần thái vừa vui vẻ vừa quyết liệt. Màn biểu diễn có rất nhiều thế võ bất ngờ và liên tục tạo được không khí hào hứng cho người xem. Giám khảo Minh Tú đánh giá cao tinh thần cùng thần thái biểu cảm của các thành viên trong nhóm. Cả vị giám khảo khó tính như John Huy Trần cũng dành lời khen “động tác võ rất tốt, vũ đạo rất hay, âm nhạc tuyệt vời” cho nhóm, nam giám khảo còn hứa hẹn đây là nhóm mà anh sẽ rất yêu thích trong chương trình. Riêng giám khảo Gemma Nguyễn lại “hờn dỗi” vì cho rằng Lửa thiêng đã “giấu nghề” khi không biểu diễn bằng binh khí. Để chiều lòng nữ giám khảo, nhóm quyết định biểu diễn một số chiêu thức có sử dụng binh khí. Qua đó, các thành viên đã thể hiện được sự linh hoạt, ra đòn vững chắc, mạnh mẽ hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo, khán giả.

Số điểm trung bình của bốn giám khảo dành cho nhóm Lửa thiêng là 8.8 điểm.

Kết quả bảng C

Sau 5 phần trình diễn hấp dẫn, kịch tính của các nhóm thí sinh ở bảng C, nhóm Lửa thiêng tạm dẫn trước với số điểm 8.8. Tiếp theo là nhóm Tre Việt và nhóm Mặt trời nhỏ cũng giành được tấm vé bước vào vòng tiếp theo. Như vậy, khán giả trường quay sẽ là người trao quyền đi tiếp cho một trong hai nhóm thí sinh – Mãnh hổ và Cơn lốc vàng. Kết quả, nhóm Mãnh hổ nhận được 53 phiếu bình chọn của khán giả để đi tiếp vào vòng trong. Nhóm Cơn lốc vàng đành ngậm ngùi nói lời chia tay chương trình.

Đấu trường võ nhạc tập 3:

Đón xem Tập 4 Đấu trường võ nhạc sẽ phát sóng vào lúc 19h30 thứ bảy 05/5/2018 trên kênh HTV7.

minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts Đạo diễn 'khó tính nhất vịnh Bắc bộ' Lê Hoàng ngồi ghế nóng 'Đấu trường võ nhạc'
minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts 'Đấu trường võ nhạc': Giấc mơ của những người trẻ 'giữ lửa, truyền lửa' võ cổ truyền Việt Nam
minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts Vân Trang khiến cả phòng 'há hốc' khi tung chiêu kẹp cổ ở 'Đấu trường võ nhạc'
minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts Á hậu đa tài Thúy Vân tự tin khi giữ vị trí host
minh tu phan khich nhun nhay theo nhom thi sinh trinh dien vo nhac tren nen hit fire cua bts 'Choáng' với dàn giám khảo toàn 'sao khủng' của 'Đấu trường võ nhạc'

Mi Ty