Minh Hằng & những dấu ấn sự nghiệp

(TGĐA) - Mới đây, BTC MTV Vietnam vừa công bố Minh Hằng chính thức đại diện cho Việt Nam tranh tài tại MTV EMA 2018 ở hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất. Đây là thành quả cho những cống hiến và nỗ lực không ngừng của Minh Hằng. Cùng TGĐA điểm lại những dấu ấn sự nghiệp của nữ ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất Minh Hằng.

minh hang nhung dau an su nghiep Hồi kết trận chiến Song Hằng tại 'The Face Vietnam 2018'
minh hang nhung dau an su nghiep Bộ ba Thanh Hằng, Minh Hằng, Võ Hoàng Yến đọ catwalk trong họp báo 'The Face Vietnam 2018'

Minh Hằng bắt đầu bén duyên với âm nhạc từ khá sớm bằng việc đăng ký dự thi và trúng tuyển vào lớp thanh nhạc, vũ đạo Ước mơ trong tầm tay của Nhà văn hóa Thanh Niên (TP. Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, sự nghiệp ca hát của Minh Hằng chính thức bắt đầu vào năm 2003, khi cô cùng 3 người bạn thành lập nhóm nhạc Pha Lê, chính thức theo đuổi ca hát chuyên nghiệp. Thời gian này, Minh Hằng cũng là Nữ sinh thanh lịch của trường THPT Hai Bà Trưng, Q.1 - nơi cô theo học, cũng như tham gia làm người mẫu ảnh cho một số tạp chí tuổi teen.

Năm 2011, Minh Hằng xuất sắc vượt qua hàng loạt ca sĩ trẻ để nhận giải Nữ ca sĩ triển vọng của Làn sóng xanh cũng như có mặt trong danh sách Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất Giải thưởng Mai Vàng 2011.

Sau 10 năm kể từ ngày album đầu tiên ra mắt, Minh Hằng đã có được vị trí nhất định trong lòng công chúng cũng như sở hữu một lượng fan hùng hậu trải dài trên khắp đất nước. Xinh đẹp, thành công và có định hướng phát triển sự nghiệp rõ ràng, Minh Hằng nghiễm nhiên trở thành thần tượng của giới trẻ.

minh hang nhung dau an su nghiep
Nữ ca sĩ, diễn viên kiêm nhà sản xuất Minh Hằng

Thành lập nhóm nhạc nuôi dưỡng niềm đam mê

Năm 2003, Minh Hằng chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp bằng việc cùng 3 người bạn thành lập nhóm nhạc Pha Lê. Từ những ngày đầu đi hát, Minh Hằng đã luôn thể hiện được sự đa năng của bản thân khi cùng lúc đảm nhận nhiều công việc khác nhau như chủ động đứng ra tổ chức tập luyện, nhận show, mua trang phục... cô cũng luôn chủ động nắm bắt mọi cơ hội đến với mình.

Năm 2004 - 1 năm sau khi thành lập nhóm nhạc đầu tiên, Minh Hằng rời nhóm và tìm cơ hội mới bằng việc gia nhập nhóm nhạc Tiamo. Thời gian này, cô và Tiamo thường xuyên góp mặt trong các buổi diễn tại các tụ điểm ca nhạc, phòng trà nổi tiếng trong thành phố và tạo được một số dấu ấn nhất định so với các nhóm nhạc nữ được thành lập và hoạt động trong thời điểm đó.

Năm 2006, Minh Hằng cùng diễn viên Thanh Trúc thành lập nhóm J8687. Với lợi thế ngoại hình cùng sự hỗ trợ, quản lý và định hướng của nhạc sĩ Nhất Trung, J8687 nhanh chóng sở hữu các bản hit đình đám như: Anh cứ bỏ mặc em, Rồi cũng sẽ quên nhau thôi và nhận được sự ủng hộ nhất định của công chúng.

Những dấu son trong sự nghiệp âm nhạc

Sự nghiệp âm nhạc của Minh Hằng bước sang một trang mới khi cô quyết định đầu quân về Công ty Thiên Thi và được đào tạo để trở thành át chủ bài của Thiên Thi thời gian đó qua hình ảnh một ca sĩ teen hồn nhiên, hiện đại, năng động và có phần gợi cảm. Từ thời điểm này, Minh Hằng bắt đầu cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc của riêng mình.

Năm 2008, Album Một vòng Trái đất

1 năm sau khi đầu quân về Thiên Thi, Minh Hằng ra mắt album đầu tay mang tên Một vòng Trái đất với 10 ca khúc và phần lớn là các sáng tác của nhạc sĩ Nhất Trung như: Người vô hình, Người điên yêu, Đến giờ phút này đây, Chia đôi một trái tim, Yêu lầm anh, Lòng ích kỷ, Điện thoại yêu sim... Album đã lập tức gây chú ý khi có mức giá bán 200.000VNĐ, lập kỷ lục album có mức giá cao nhất thời điểm đó tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Ca khúc chủ đề Một vòng Trái đất cũng trở thành bản hit được đông đảo khán giả đón nhận và Một vòng Trái đất cũng trở thành album “sốt” nhất đầu năm 2008, trực tiếp giúp Minh Hằng trở thành ca sĩ được yêu thích nhất thời điểm đó.

Năm 2010, Album Queen of the night

Album được phát hành theo hình thức online song hiệu ứng quá tốt từ khán giả ngay từ khi vừa ra mắt đã khiến Minh Hằng và công ty quản lý quyết định phát hành album trên thị trường có tên gọi mới Cô nàng đáng yêu với 8 ca khúc cùng 5 clip tặng kèm.

minh hang nhung dau an su nghiep

Năm 2014, Album Giờ em đã biết

Album là sự “lột xác” trong âm nhạc lẫn hình ảnh của Minh Hằng khi nữ ca sĩ không ngừng nắm bắt những xu hướng mới mẻ để hướng đến hình ảnh đẹp hơn trong mắt công chúng - từ ca sĩ teen, cô dần lột xác thành một thiếu nữ yêu kiều, chững chạc hơn. Album gồm 7 ca khúc mang âm hưởng pop ballad, trong đó có 2 bài hát của nhạc sĩ Đức Trí và 2 bài của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng chứng tỏ khả năng nắm bắt xu hướng, đáp ứng thị hiếu khán giả bằng một bộ phim ca nhạc ngắn với sự hỗ trợ của đạo diễn Quang Huy.

Từ năm 2015 đến nay: Minh Hằng liên tục ra mắt những sản phẩm âm nhạc được đầu tư chỉn chu và nghiêm túc, mang đến những dấu ấn nhất định cho Minh Hằng trên con đường sự nghiệp âm nhạc.

Single Yolo (Năm 2015)

Single gồm 3 bài hát với dòng nhạc điện tử EDM chủ đạo, đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa Minh Hằng với Hoàng Touliver đồng thời cho thấy hình ảnh một Minh Hằng “Yolo” hiện đại, cá tính, nhiều màu sắc và tràn đầy năng lượng. Single cũng là bước đệm để Minh Hằng khởi động chuyến lưu diễn qua 9 trường đại học trên cả nước (Campus tour).

Single Break the rules (Năm 2016)

Mang đề tài nữ quyền và xóa bỏ những giới hạn, Break the rules truyền tải thông điệp “dù cá tính hay dịu dàng thì cũng luôn biết cách để phá bỏ giới hạn của mình, yêu thương bản thân đúng cách để có được hạnh phúc”. Minh Hằng cũng gây choáng khi "lột xác" hoàn toàn khỏi hình ảnh thanh lịch, nữ tính để giới thiệu một hình ảnh hoàn toàn mới mẽ và đầy mạnh mẽ.

minh hang nhung dau an su nghiep

Single Ngôi sao cô đơn (Năm 2017)

Ca khúc nằm trong bộ phim Sắc đẹp ngàn cân do Minh Hằng thủ vai chính. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hàn Quốc - Lee Jae Hak với ca từ nhẹ nhàng, sâu lắng. Trong MV, Minh Hằng thay đổi hình tượng mạnh mẽ, cá tính để trở lại với hình ảnh một cô gái ngọt ngào, nhẹ nhàng, xinh đẹp.

Single Điều em cần chỉ là anh (Năm 2017)

Đây là một bản ballad ngọt ngào do Nhạc sĩ Văn Thiên Hạnh chắp bút. MV là câu chuyện mà nữ ca sĩ phác họa lại những tâm tư của mình trong con đường nghệ thuật trong suốt 10 năm mà cô từng đi qua. Khách mời đặc biệt trong MV là diễn viên Lan Ngọc.

Single Em xin anh (Năm 2018)

Minh Hằng cho thấy sự tiến bộ rất nhanh trong giọng hát khi xử lý khá ngọt các nốt cao cũng như những đoạn khó nhằn nhất của bài hát, thêm vào đó là sự đầu tư rất nhiều công sức và chi phí cho MV này từ phục trang cho đến bối cảnh, đạo cụ, xe cổ... Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự kết hợp giữa Minh Hằng với nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.

minh hang nhung dau an su nghiep

Thành công với liveshow xuyên Việt

Tháng 10/2008, Minh Hằng tổ chức liveshow xuyên Việt đầu tiên mang tên Liveshow ca sĩ Minh Hằng tour xuyên Việt với một loạt show diễn trải dài khắp các tỉnh miền Bắc và miền Trung như: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam, Bắc Giang, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Đông, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh... với các khách mời như Duy Khánh, nhóm nhảy ABC. Trong liveshow đầu tiên của mình, Minh Hằng thể hiện các bản hit được khán giả trẻ yêu thích và giúp tên tuổi cô tỏa sáng như: Một vòng Trái đất, Người vô hình, Cánh đồng tuyết, Yêu lầm anh, Lòng ích kỷ, Người điên yêu, Đến giờ phút này, Tình yêu Fastfood... Đây cũng là chương trình ca nhạc có tính nghệ thuật cao và nghiêm túc, được biên tập kỹ lưỡng về nội dung cùng với sân khấu được dàn dựng bắt mắt, hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại.

Những giải thưởng sự nghiệp ca hát của Minh Hằng

Sau 10 năm từ ngày phát hành album đầu tiên, Minh Hằng đã xây dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng cũng như đạt được các giải thưởng âm nhạc cho sự nghiệp ca hát của mình như:

- Top 10 ca sĩ của Mai Vàng 2011

- Nữ ca sĩ triển vọng của Làn sóng xanh 2011

- Top 10 Music Video trong năm của Zing music awards 2011

- Nữ ca sĩ xuất sắc nhất của Yan Vpop 20 năm 2015.

minh hang nhung dau an su nghiep Hồi kết trận chiến Song Hằng tại 'The Face Vietnam 2018'
minh hang nhung dau an su nghiep Bộ ba Thanh Hằng, Minh Hằng, Võ Hoàng Yến đọ catwalk trong họp báo 'The Face Vietnam 2018'

P.V