MC Bảo Anh kể chuyện chăm con mùa mưa gió

(TGĐA) - Là gương mặt MC năng động dễ thương của chương trình bản tin Toàn Cảnh 24h trên VTV9 lúc 18h30 hằng ngày, Bảo Anh còn ghi dấu trong lòng người đối diện bởi lối trò chuyện tinh tế. Hiện thời ngoài thời gian làm giảng viên với tấm bằng Thạc sĩ Giáo dục, Bảo Anh còn có một gia đình hạnh phúc với con gái cưng tròn 4 tuổi tên Minh Anh. Vì tự tay chăm con nên Bảo Anh có nhiều kinh nghiệm nhất là việc chăm trẻ nhỏ những ngày mùa mưa gió. 

mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio Dương Cẩm Lynh: Hạnh phúc ngập tràn khi tự tay chăm con
mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio Elly Trần và con gái diện đồ đôi xinh như thiên thần
mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio Nghệ sĩ Cẩm Tiên và cách làm bạn với hai con
mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio Phạm Thanh Thảo: Sinh con liên tục vì con trẻ quá đáng yêu
mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio Đàm Hằng trở lại với hai vai trái chiều trong Gia phả của đất

Từ khi có bé Cherry Minh Anh, cuộc sống Bảo Anh thay đổi hoàn toàn. Cô chia sẻ, ba năm đầu dành tối đa thời gian cho con để giúp con phát triển tốt nhất. Sau 3 năm, Bảo Anh lại dành 50% cho con, còn lại là cho bản thân mình để có cơ hội hơn trong sự nghiệp.

mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio

Trẻ có nhiều giai đoạn: Sơ sinh thì hay nhiễm lạnh; ở tuổi ăn uống thì kén ăn; vào mùa mưa nắng thất thường thì dễ cảm cúm… Bảo Anh đều đã trải qua các giai đoạn này nên cô sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con trẻ.

Từ khi bé sơ sinh đến tầm 3 tuổi vào buổi tối lúc nào bé cũng mặc quần áo tay dài ngủ và kết hợp thêm một chiếc áo lót sát cánh bên trong, vì trong phòng ngủ bé thường ngủ máy lạnh và không bao giờ chịu đắp mền nên việc giữ ấm phần cổ và ngực rất quan trọng.

mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio
Gia đình Bảo Anh cũng rất thích con gái sau này sẽ bước vào nghệ thuật nếu bé có năng khiếu và bộc lộ được năng khiếu đó, nhưng cô luôn quan điểm để mọi thứ tự nhiên nhất để dù bé có năng khiếu thì nó cũng tỏa sáng một cách tự nhiên chứ không gượng ép.

Có lẽ nhờ vậy mà trộm vía bé ít ho hay cảm lạnh. Để tăng thêm sức đề kháng cho bé thì Bảo Anh cung cấp thêm vitamin C tự nhiên như nước Cam hay ăn nhiều trái cây. Bé nhà Bảo Anh từ khi ăn dặm đến 2 tuổi khá dễ ăn, đút gì ăn nấy, nhưng đến sau đó lại cực kỳ kén ăn làm cô rất căng thẳng mặc dù mình làm mọi cách như chế biến đa dạng món ăn, trang trí món ăn các kiểu vẫn không hiệu quả.

Kết quả là cô cho nhịn ăn nếu bé không muốn ăn, không ép con ăn, tìm ra điều gì con thích nhất trong ăn uống (bé nhà Bảo Anh thích mút xương) và cho con được ăn đúng sở thích. Và thế là bé ăn ngon miệng hơn hẳn.

Sau 6 tháng Bảo Anh quay lại công việc nhưng chỉ là công việc ít thời gian nhất. Chính thức vào guồng như lúc trước là 3 năm. Bé nhà Bảo Anh từ nhỏ đã không dựa dẫm ai nên không bén hơi, thói quen xa mẹ không quá khó để tập.

mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio

Bảo Anh có một bí quyết nhỏ để cho bé hiểu vấn đề mẹ hay ba đi làm đó là, thay vì chúng ta hay nói với bé “ba mẹ đi làm kiếm tiền nuôi con hay để mua đồ chơi cho con” mình sẽ nói “ba mẹ đi làm vì công việc đó rất cần ba mẹ và ba mẹ có thể giúp họ làm tốt công việc; Và ba mẹ đi làm vì đó còn là đam mê của ba mẹ nữa, làm việc vui lắm, khi đi làm về ba mẹ sẽ kể con nghe”. Với cách nói như vậy chúng ta đang gieo những suy nghĩ tích cực cho bé và còn giúp bé nuôi dưỡng đam mê cho mình khi lớn lên.

May mắn là cả mình và ông xã đồng nhất quan điểm dạy con đó là: Hãy cho con được làm điều mình thích (nếu là điều đúng đắn, còn sai thì phải định hướng lại cho bé); không đáp ứng những yêu cầu không hợp lý của con; cho con tự lập từ nhỏ mà không quá chăm bẵm; cho con đi ra ngoài nhiều để khám phá thế giới xung quanh; con hư thì có biện pháp răn đe (hạn chế roi vọt), giải thích thật nhiều lần cho con hiểu tại sao đó là sai.

mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio Ca sĩ Diệu Hiền: Hạnh phúc khi thức dậy với nụ cười của con
mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio Dương Cẩm Lynh: Hạnh phúc ngập tràn khi tự tay chăm con
mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio MC Xuân Hiếu: Ở nhà chuyên đóng vai… nghiêm khắc
mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio MC Quốc Bình: Dạy con đôi lúc cũng phải dùng roi!
mc bao anh ke chuyen cham con mua mua gio Huỳnh Trang Nhi: Xóa áp lực nuôi con mọn bằng tình thương yêu

Tâm Uyên