Màu của tình yêu: Chuyện tình yêu người cao tuổi

(TGĐA Online) – Với độ dài 12 tập, Màu của tình yêu do đạo diễn Mai Hồng Phong thực hiện mang đến một câu chuyện tình yêu của những người cao tuổi đầy giản dị, góp thêm một hương vị mới lạ cho phim truyền hình Việt Nam trong năm mới 2015.

Dễ nhận thấy, hiện nay mảng đời sống tình cảm của những người cao tuổi dường như ít được chú ý và đề cập đến, mà chủ yếu là các bộ phim tình yêu nói về những người trẻ tuổi, về giai đoạn sôi nổi với nhiều ước mơ và hoài bão, họ gặp nhau, yêu nhau và viết nên những câu chuyện tình.

MaucuaTY

Với cái nhìn nhân văn, sâu sắc và cũng rất trữ tình, Màu của tình yêu mang đến một câu chuyện tình của hai người tóc bạc gặp lại nhau, họ đã từng yêu thương nhưng không đến được với nhau lúc còn son trẻ. Ở cái tuổi gần đất xa trời, khi con cháu mỗi người đã có cuộc sống riêng hạnh phúc họ mới có ý định gắn bó để bầu bạn tuổi già. Nhưng mối giao tình của của những người ông, người bà đã bị con cháu phản đối.

MaucuaTY_2

Đạo diễn Mai Hồng Phong đã rất tinh tế và khéo léo khi xây dựng song song hai tuyến nhân vật là ông Kiên - bà Kha và cặp đôi trẻ Mai - Dũng để thấy những khác biệt trong suy nghĩ và cư xử của hai thế hệ nhưng tình yêu và mong muốn được cùng người mình yêu thương chia sẻ buồn vui thì ở độ tuổi nào cũng vậy. Sự bồng bột và non nớt của những người trẻ tuổi đôi khi dễ biến thành ích kỷ khi không hiểu và cảm thông trước những tâm tư tình cảm của tuổi già. Bên cạnh đó bộ phim còn là thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, về tình yêu thương đến từ những điều nhỏ nhặt hàng ngày mà đôi khi chúng ta vô tâm không biết trân trọng.

MaucuaTY_4

Màu của tình yêu có sự tham gia của các diễn viên như Tôn Thất Chương, Diễm Lộc, Chi Hoa, Quỳnh Hoa… phát sóng vào lúc 14h15 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần từ 10/1/2015 trên VTV3.

Trí Anh