'Mặt trời, con ở đâu': Xúc động với phân đoạn người cha câm Huỳnh Đông bất lực đi tìm con

(TGĐA) - Sau thời gian dài ấp ủ, với mong muốn cho ra đời một bộ phim điện ảnh dành cho gia đình thật ý nghĩa, nhà sản xuất bộ phim Mặt trời, con ở đâu vừa giới thiệu đoạn trailer đầu tiên với sự đối lập giữa hai người cha với hai cuộc đời khác nhau. Bên cạnh đó, trailer cũng hé lộ vai diễn lạ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Việt Hương.

mat troi con o dau xuc dong voi phan doan nguoi cha cam huynh dong bat luc di tim con 'Actress Wanted'… hé lộ cuộc sống diễn viên gốc Việt ở Hollywood
mat troi con o dau xuc dong voi phan doan nguoi cha cam huynh dong bat luc di tim con 'Hồn Papa da con gái' tiếp tục tung bộ ảnh đặc biệt mừng Ngày nhà giáo Việt Nam
mat troi con o dau xuc dong voi phan doan nguoi cha cam huynh dong bat luc di tim con Kathy Uyên đột nhập hậu trường 'Gái già lắm chiêu 2'

Hai người cha – Hai cuộc đời

Đoạn trailer mở đầu bằng lời dạy của A Tẻo (Huỳnh Đông) dành cho đứa con trai của mình: học cho giỏi, làm cái gì cũng phải làm tới cùng. Cùng với mong ước của Á (Bảo Bảo) là sau này khi lớn lên, sẽ mở cho ba một sạp trái cây để không phải cực khổ ngoài mưa nắng mỗi ngày như hiện tại nữa. Chính vì điều đó mà Á đã lén ba đi bán vé đò để kiếm tiền. Khi A Tẻo phát hiện ra số tiền mà Á cất giấu trong bao thư thì cũng là lúc mâu thuẫn giữa hai cha con xảy ra.

mat troi con o dau xuc dong voi phan doan nguoi cha cam huynh dong bat luc di tim con
Hai cha con A Tẻo và Á

Từ mâu thuẫn đó, Á đã bỏ nhà ra đi rồi mất tích một cách bí ẩn, khiến cho A Tẻo phải đi tìm khắp nơi trong vô vọng và càng khó khăn hơn khi A Tẻo là người bị hạn chế về khả năng nói.

Bên cạnh đó là cuộc sống trong sự giàu sang, vật chất đủ đầy của cha con Xuka (Cát Vy) và ông Vượng (Huỳnh Anh Tuấn). Một sự đối lập hoàn toàn so với hai cha con A Tẻo.

mat troi con o dau xuc dong voi phan doan nguoi cha cam huynh dong bat luc di tim con

Mặc dù xuất hiện chỉ trong chớp nhoáng nhưng chính sự xuất hiện của Việt Hương lại khiến không ít khán giả phải tò mò rằng, vai trò của chị trong câu chuyện giữa hai người cha với hai đứa con này… Với thế mạnh là hài, nhưng lần này, vai diễn của chị lại nói không tuyệt đối với hài - một Việt Hương thật khác trong lòng người hâm mộ. Mặc dù không có nhiều đất diễn nhưng đây lại được cho là vai diễn chủ chốt của bộ phim.

mat troi con o dau xuc dong voi phan doan nguoi cha cam huynh dong bat luc di tim con
Nghệ sĩ Việt Hương

Việt Hương cho biết: Đây là vai diễn lạ nhất từ trước đến nay của tôi, hoàn toàn không có tính chất hài hước như các vai diễn khác. Trong phim, tôi vào vai bác sỹ Kim – một bác sỹ giỏi nhưng lại có một cuộc sống không mấy vẹn tròn vì sự mất mát khi đứa con duy nhất của mình qua đời vì căn bệnh quái ác. Điều khiến bác sỹ Kim luôn đau đáu và dằn vặt mình đó chính là bất lực trước cái chết của con. Nhưng tôi xin phép chia sẻ tới đây thôi, bởi tôi muốn khán giả phải thật sự bị bất ngờ khi đi xem bộ phim”.

Kết thúc trailer là cảnh A Tẻo đau khổ đi tìm con trong vô vọng vì không phải ai cũng có thể hiểu những gì mà một người bị hạn chế trong khả năng nói diễn đạt ý của họ. Chia sẻ về những cảnh quay của diễn viên Huỳnh Đông, đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn cho biết: Huỳnh Đông vào vai là một người bị khiếm khuyết về phát âm, vì vậy nên anh chỉ có thể ú ớ. Trong kịch bản thì các lời thoại đó đều được ghi rõ nội dung, vì vậy các bạn diễn của anh đều hiểu rõ. Còn trên phim, khi nhân vật A Tẻo nói thì tôi chia làm hai trường hợp. Thứ nhất là tôi không muốn hoặc cảm thấy không cần cho khán giả hiểu lời A Tẻo, thì ở đây sẽ không có sự giải thích nào cả. Trường hợp thứ hai là cần phải cho khán giả hiểu thì sẽ có nhân vật khác như bé Á (Bảo Bảo) hay bác sĩ Kim (Việt Hương) phiên dịch lại cho người xem. Tuy nhiên, bản thân cách diễn của Huỳnh Đông với các ngôn ngữ hình thể và biểu cảm trên gương mặt cũng là những thứ sẽ giúp cho người xem hiểu rõ điều nhân vật muốn nói, ngay cả khi không có phiên dịch. Có thể nói là Huỳnh Đông đã thể hiện mình có kỹ thuật diễn xuất sắc và tôi vô cùng hài lòng”.

mat troi con o dau xuc dong voi phan doan nguoi cha cam huynh dong bat luc di tim con

Hai người cha – Hai cuộc đời, tuy có đối nghịch nhau về hoàn cảnh, nhưng họ đều có một cái chung đó chính là tình yêu thương dành cho đứa con của mình.

Tạo hình nhân vật, màu sắc của phim tuy giản dị, gần gũi nhưng chắc chắn sẽ tạo nên sự dễ chịu và đâu đó trong mỗi thước phim, người xem sẽ thấy được một phần cuộc sống của mình. Bởi chúng ta, bất kì ai cũng đang làm con và may mắn hơn nữa nếu bên cạnh chúng ta lúc nào cũng có một người cha luôn yêu thương, bảo vệ và che chở. Từ trước đến nay đã có rất nhiều phim dành cho các người mẹ, về tình mẫu tử, Mặt trời, con ở đâu là bộ phim đầu tiên nói về cuộc đời của hai người cha với hai cuộc sống, hai hoàn cảnh hoàn toàn khác cùng với hai đứa con của mình. Chắc chắn rằng bất kì người cha nào khi xem bộ phim này cũng sẽ cảm thấy xúc động vì thấy được hình ảnh của chính mình trong đó.

Một cuộc rượt đuổi trong tấm poster đầy sắc màu

Là hai nhân vật chính của bộ phim, Á và Xuka đã có một cuộc chạy trốn khỏi gia đình trong sự háo hức, mong muốn khám phá thế giới bên ngoài cánh cửa gia đình. Theo đó là một sự rượt đuổi, tìm kiếm của hai người cha và bác sỹ Kim. Nhưng chắc chắn rằng, mục đích của mỗi người trong cuộc tìm kiếm này là khác nhau.

Nếu như A Tẻo đi tìm con cùng với sự ân hận, nỗi lo lắng về sự an toàn của con thì đối với ông Vượng, bác sỹ Kim lại là một sự truy tìm đầy bí ẩn, mục đích có thể liên quan đến tính mạng con người.

mat troi con o dau xuc dong voi phan doan nguoi cha cam huynh dong bat luc di tim con

Vẫn với thông điệp ngắn gọn nhưng nội dung vô cùng ý nghĩa và sâu sắc. Đối với cha, yêu thương không nhất thiết phải nói ra. Có thể cha không hoàn hảo nhưng cha luôn yêu thương con theo cách của riêng mình. Như một lời nhắn nhủ mà nhà sản xuất muốn gửi đến những người con rằng, hãy luôn yêu thương cha thật nhiều khi còn có thể, bởi mỗi chúng ta chỉ có một người cha trên cuộc đời này.

Mặt trời, con ở đâu kể về hành trình chạy trốn khỏi nhóm bắt cóc và tìm đường về nhà của Á - một cậu nhóc bán vé số dạo (10 tuổi) và bạn đồng hành là cô bé tiểu thư Xuka (9 tuổi)…

Không chỉ là một bộ phim hấp dẫn dành cho gia đình, bộ phim còn mang một thông điệp mạnh mẽ đến cho những người lớn, những người đang ngày đêm bận rộn công việc mà đôi khi quên đi mất con cái cũng rất cần sự quan tâm chăm sóc trực tiếp từ cha mẹ.

mat troi con o dau xuc dong voi phan doan nguoi cha cam huynh dong bat luc di tim con

Mặt trời, con ở đâu với sự tham gia của các diễn viên: Huỳnh Đông, Việt Hương, Huỳnh Anh Tuấn, bé Bảo Bảo, bé Cát Vi, Lê Giang, Hoàng Rapper… hứa hẹn sẽ mang đến cho khán gia một bộ phim về đề tài gia đình thật nhiều ý nghĩa trong dịp cuối năm. Phim được phát hành bởi CGV và dự kiến khởi chiếu từ ngày 7/12/2018.

mat troi con o dau xuc dong voi phan doan nguoi cha cam huynh dong bat luc di tim con 'Hồn Papa da con gái' tiếp tục tung bộ ảnh đặc biệt mừng Ngày nhà giáo Việt Nam
mat troi con o dau xuc dong voi phan doan nguoi cha cam huynh dong bat luc di tim con Ninh Dương Lan Ngọc gây choáng với sự lột xác táo bạo trong 'Gái già lắm chiêu 2'

Vũ Liên