'Mặt trời con ở đâu': Huỳnh Đông lần đầu vào vai người cha câm

(TGĐA) - Đề tài phim thiếu nhi của điện ảnh Việt dường như rất khan hiếm trong thời gian gần đây. Và đây cũng thật sự là một bài toán khó đối với các nhà làm phim. Hiểu được điều đó, nội dung và ý tưởng của Mặt trời con ở đâu được hình thành trong những tháng ngày đang mang thai của giám đốc sản xuất bộ phim Mặt trời con ở đâu với mong muốn mang điện ảnh đến gần với khán giả nhí hơn, để con cái gắn kết và hiểu được cha mẹ của mình hơn.

mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam Huỳnh Đông dẫn đầu tuần 4 - Lý Hương bất ngờ rời cuộc chơi
mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam Huỳnh Đông lần đầu đi thi... hát!

Mặt trời con ở đâu: Phim dành cho thiếu nhi ra rạp trong năm 2018

Trẻ con luôn có một sự đáng yêu hết sức đặc biệt. Bởi chúng luôn là những trang giấy trắng, hồn nhiên và ngây thơ. Đôi khi, người lớn chúng ta còn phải học theo trẻ con rất nhiều điều.

Mặt trời con ở đâu là câu chuyện xoay quanh năm nhân vật chính:

mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam
Huỳnh Đông

A Tẻo (Diễn viên Huỳnh Đông): Là người bị hạn chế trong việc nói chuyện, lại lâm cảnh gà trống nuôi con, nhưng ông luôn yêu thương và dành những thứ tốt nhất cho Á. Với mong muốn con cố gắng học giỏi để được đổi đời, ông luôn dạy Á: “Làm gì cũng phải làm tới cùng”.

mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam

Chia sẻ về vai diễn lần này của mình, diễn viên Huỳnh Đông cho biết: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi nhận được vai diễn lần này bởi vì tôi cũng đang là một người cha ở ngoài đời, vậy cho nên những cảm nhận của người cha dành cho người con như thế nào thì tôi cũng đã trải qua rồi. Và tôi lấy đó làm kinh nghiệm để có thể đưa vào nhân vật của mình một cách tốt nhất. Càng may mắn hơn nữa khi bé Bảo Bảo - vai người con của tôi ở trong phim cũng có khả năng diễn xuất rất tốt, rất tự nhiên. Bé luôn tạo cho tôi một cảm xúc rất thật của một người cha, lúc nào cũng muốn che chở, bảo bọc cho bé như đứa con thật ở ngoài đời của mình”.

mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam
Diễn viên nhí Bảo Bảo

Á (Diễn viên nhí Bảo Bảo): Tuy là cậu nhóc 9-10 tuổi nhưng Á hiểu được sự cơ cực của ba và luôn muốn san sẻ điều đó với ba mình. Dù biết là ba sẽ giận nhưng cậu vẫn chấp nhận trốn học để bán vé số với ước mơ mở cho ba một sạp trái cây để ông khỏi đạp xe đi bán.

Bé Bảo Bảo là một trong những lựa chọn hàng đầu của các đạo diễn viral, phim ngắn hiện nay. Với lối diễn xuất tự nhiên, chuyên nghiệp, Bảo Bảo từng xuất hiện ở nhiều clip quảng cáo và viral xúc động. Tiêu biểu nhất là Mầm lộc an lành chiếu vào dịp Tết 2016. Bên cạnh đó còn có bộ phim truyền hình Gạo nếp gạo tẻ.

mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam
Diễn viên nhí Cát Vi

Xuka (Diễn viên nhí Cát Vi): Cô bé mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, nhưng bệnh tật không làm bé buồn lòng bằng việc ba mình không ở cạnh mình. Thiếu thốn tình cảm của mẹ từ nhỏ, cô bé chỉ có mong ước nhỏ nhoi được ba yêu thương chăm sóc nhiều hơn. Cho tới khi gặp Á, tiếp xúc với những đứa trẻ đường phố bên ngoài, cô bé trở nên vui vẻ và yêu đời hơn.

Cát Vi được biết đến ngày càng nhiều qua các bộ phim điện ảnh như: Vợ Ba, Bảo mẫu siêu quậy 1, Bảo mẫu siêu quậy 2

mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam
Việt Hương

Bác sĩ Kim (Diễn viên Việt Hương): Là bác sĩ giỏi nhưng lại tận mắt chứng kiến con gái mình bị căn bệnh ung thư quái ác cướp mất. Bà chỉ còn đặt niềm tin vào việc chữa trị cho Xuka – bạn thân của con gái mình và là đứa cháu duy nhất của mình.

Việt Hương nổi tiếng là danh hài đình đám của màn ảnh Việt - Cái tên bảo chứng cho doanh thu phòng vé của các phim điện ảnh: Nhà có 5 nàng tiên, Trùm cỏ, Gái già lắm chiêu, Quý tử bất đắc dĩ, Chạy đi rồi tính

mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam

Đại diện nhà sản xuất cho biết: “Làm việc với trẻ con cũng rất vui, nhưng lại cũng rất là cực. Có một chuyện làm tôi nhớ mãi là khi quay cảnh nhảy cầu của Á, lúc này bối cảnh xa, mọi người thấy tôi sắp sinh em bé rồi nên không cho tôi đi, tôi ở nhà cứ gọi điện thoại cho đạo diễn và bộ phận sản xuất rằng phải có diễn viên đóng thế cho Á chứ tôi không chấp nhận bất kỳ nguy hiểm nào đối với diễn viên của mình, mọi người đều đồng ý thế. Rồi đến cuối ngày, tôi mới biết vì vai này là trẻ con, bạn diễn viên đóng thế có dáng người nhỏ thật nhưng không ra dáng được, nên diễn viên của chúng tôi đã tự mình đóng cảnh đó và đạo diễn xử lý an toàn mọi thứ, nhưng mọi người không cho tôi hay, vì sợ tôi lo”.

mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam

Về dự án Mặt trời con ở đâu

Mặt trời con ở đâu kể về hành trình chạy trốn khỏi nhóm bắt cóc và tìm đường về nhà của Á - một cậu nhóc bán vé số dạo (10 tuổi) và bạn đồng hành là cô bé tiểu thư Xuka (9 tuổi)…

Không chỉ là một bộ phim hấp dẫn dành cho thiếu nhi, bộ phim còn mang một thông điệp mạnh mẽ đến cho những người lớn, những người đang ngày đêm bận rộn công việc mà đôi khi quên đi mất con cái cũng rất cần sự quan tâm chăm sóc trực tiếp từ cha mẹ.

mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam

Về nhà sản xuất Red Film

Công ty cổ phần Phim màu đỏ (Redfilm). Thành lập năm 2015, hoạt động chủ yếu tập trung vào sản xuất điện ảnh, bên cạnh đó vẫn sản xuất các sản phẩm như: viral, TVC, gameshow…

Mặt trời con ở đâu là dự án đầu tiên Redfilm đầu tư và thực hiện sản xuất, với mong muốn góp một mảng mới cho điện ảnh Việt Nam về đề tài gia đình, thiếu nhi.

Trong tương lai, Redfilm đang triển khai xây dựng các dự án điện ảnh mới với mục tiêu trong năm tới sẽ sản xuất 2-3 phim điện ảnh có chất lượng về nội dung lẫn hình thức.

mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam

Mặt trời con ở đâu thuộc thể loại Hài – Phiêu lưu – Thiếu nhi, do đạo diễn Hữu Tuấn thực hiện, có sự tham gia của các diễn viên Huỳnh Đông, Việt Hương, Hoàng Rapper, bé Bảo Bảo, bé Cát Vi... Phim dự kiến phát hành vào 5/10/2018.

mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam Huỳnh Đông – Nancy Nguyễn tham gia phim ngắn đầu tay của ca sĩ Đình Phước

(TGĐA) - Tiếp tục chuỗi dự án cuối năm, Á quân Thần tượng Bolero Đình Phước ...

mat troi con o dau huynh dong lan dau vao vai nguoi cha cam Huỳnh Đông dẫn đầu tuần 4 - Lý Hương bất ngờ rời cuộc chơi

(TGĐA) - Vì lý do sức khỏe, nữ diễn viên Lý Hương đã bất ngờ xin ...

Vũ Liên