Mặt trăng ôm mặt trời

(TGĐA) - Sau đợt làm mưa làm gió của Queen Seon Deok (Nữ hoàng Seon Deok) cách đây không bao lâu, MBC chắc hẳn phải đang rất “vui sướng” khi chuỗi phim truyền hình mới The Moon that Embraces the Sun lại tiếp bước gây nên sự nổi tiếng đầy bão táp. Mặt trăng ôm mặt trời (tạm dịch) hiện đang ngày càng nóng lên với sự góp mặt của bộ ba diễn viên được yêu thích Han Ga In, Kim Soo Hyun và Jung Il Woo.

mattrangommattroi

Vài thông tin liên quan đến The Moon that Embraces the Sun

Phim cổ trang The Moon that Embraces the Sun kể về chuyện tình giữa Vua Lee Hwon (Kim Soo Hyun) và nữ pháp sư tên Wol (Han Ga In). Wol vốn được sinh ra trong một gia đình quý tộc và tương lai sẽ trở thành công chúa, tuy nhiên nàng đã bị mắc bẫy lừa của kẻ xấu và phải đối diện với việc hành hình. Cuối cùng, nàng sống cuộc đời của một pháp sư.

The Moon that Embraces the Sun được dựa trên tiểu thuyết “Haereul Poomeun Dal” (xuất bản lần đầu vào 29.12.2005) của Jung Eun Gwol - cũng là tác giả của tiểu thuyết mà Sungkyunkwan Scandal lấy làm kịch bản. Các nhân vật chính Vua Lee Hwon và Wol là các nhân vật hư cấu.

Diễn viên Joo Won vốn dĩ là người vào vai nhân vật Hoàng tử Yang Myung nhưng anh đã bỏ mất vai diễn bởi series truyền hình Ojakgyo Family được kéo dài thêm (khoảng từ 10-15 tập so với dự kiến ban đầu).

Không những Joo Won, Kim Jeong Hoon (John Hoon) (được giao vai Heo Yeom) đã rời khỏi series trước khi phim chính thức quay bởi album của anh được phát hành vào đầu tháng 2 ở Nhật Bản.

Tập 7 của phim sẽ kéo dài thời gian phát sóng thành 80 phút so với 70 phút như thường lệ, do một số trục trặc xảy ra với phát thanh viên thời sự của MBC. Để lấp đủ thời gian phát sóng, chương trình tin tức chiếu ngay trước The Moon that Embraces the Sun đã bị cắt ngắn và thay vào đó phim được kéo dài thêm thời gian.

Trường quay của The Moon that Embraces the Sun được đặt tại Làng Nông thôn Hàn Quốc, thuộc Yongin (thành phố vệ tinh của Seoul), tỉnh Gyeonggi.

Chiến thắng ngay từ ngày ra mắt

Di_n_vin_nh_Kim_Yoo_Jung_-_vai_Wol_lc_nh_Kim Yoo Jung vai Wol lúc nhỏ

Ra mắt ngày 4.1.2012, The Moon that Embraces the Sun đã có người tìm xem lại ngay sau khi tập đầu tiên được trình chiếu. Wild Romance của KBS2 TV và Take Care of Us của SBS chiếu cùng khung giờ tuy chưa hẳn bị làm lu mờ nhưng rõ ràng sắp phải bước vào cuộc chiến ratings đầy cam go với phim mới của MBC (Rating tập đầu của The Moon that Embraces the Sun là 15%, Wild Romance là 7.1%, Take Care of Us là 10%) .

Tập đầu tiên của The Moon that Embraces the Sun đã thu hút được sự chú ý của khán giả nhờ hình tượng đẹp đầy sức hút của các nhân vật diễn tiến câu chuyện súc tích, rành mạch. Dáng vẻ của hoàng tử Lee Hwon lúc nhỏ (Yeo Jin Goo) non nớt và vô tư luôn luôn sôi nổi và nghịch ngợm khiến người ta nghĩ đến ánh sáng mặt trời ấm áp. Nhưng cậu bé ấy hiện tại đã trở thành người lớn, chàng thanh niên Lee Hwon với tính cách hoàn toàn thay đổi chính là sự đối lập mạnh mẽ khơi dậy nơi người xem sự mong đợi rất lớn vào vai diễn này.

Lee_Min_Ho_-_Yangmyung_lc_tr_

Lee Min Ho trong vai hoàng tử Yang Myung lúc nhỏ

Bên cạnh đó, con trai ngoài giá thú của vị vua trước lớn hơn Lee Hwon 2 tuổi, người anh trai cùng cha khác mẹ Hoàng tử Yang Myung (Lee Min Ho) thì tự nguyện sống ở ngoài hoàng cung. Mặc dù chàng là một người vô cùng tài năng nhưng vì nguồn gốc sự ra đời của mình, chàng đã không thể bộc lộ hết những khả năng ấy. Hoàng tử Yang Myung cũng là khắc họa hoàn hảo cho kiểu nhân vật “nhìn mặt biết người”– chỉ cần xuất hiện trong khoảnh khắc là người khác có thể đoán biết được cảm xúc, tâm lý.

Bên cạnh mặt sáng và chính diện của phim như Lee Hwon, Yeon Woo và Hoàng tử Yang Myung, The Moon that Embraces the Sun còn có phe phản diện bao gồm Nữ hoàng Yoon và Yoon Tae Hyun. Nữ hoàng Yoon (Kim Young Ae) và cậu của bà Yoon Tae Hyun (Kim Young Soo) cũng âm mưu một bí mật nham hiểm, báo trước rằng tình yêu của Lee Hwon và Hoàng tử Yang Myung dành cho người phụ nữ họ yêu, Yeon Woo, không thể nào thuận buồm xuôi gió. Với mục đích khuếch trương quyền lực của mình, Yoon Tae Hyun sẵn sàng bất cứ thủ đoạn, ngay cả việc tra tấn đến chết vũ nữ Ah Lee (Jang Young Nam) với lời buộc tội vô căn cứ vì đã biết được âm mưu của ông ta. Trong khi đó Hoàng đế Seongjo (Ahn Nae Sang) lại đứng giữa (trung lập). Với việc vừa miêu tả được mặt kịch tính vừa đem đến câu chuyện ấm áp, The Moon that Embraces the Sun được khán giả đánh giá rất cao.

Yeo_Jin_Gu_-_vai_Lee_Hwon_lc_nh_

Yeo Jin Goo vai hoàng tử Lee Hwon lúc nhỏ

Sau khi The Moon that Embraces the Sun được phát sóng, nhiều khán giả đã để lại lời nhắn “Thời gian trôi qua quá nhanh”, “Diễn xuất của các diễn viên nhí quá xuất sắc”, “Diễn xuất của tất cả các diễn viên đều tuyệt vời”, “Đó là một bộ phim lịch sử rất đáng xem” .v…v.

Phim thành công vượt trội, Moon Geun Young bỏ lỡ kiệt tác

Với rating toàn quốc đạt gần 20% chỉ với mới hai tập đầu tiên phát sóng, The Moon that Embraces the Sun đã hoàn toàn đẩy lùi được xu hướng của Me Too Flower. The Moon that Embraces the Sun cũng là bộ phim đang dẫn đầu về rating với số phần trăm (%) gần như gấp hai lần các phim chiếu cùng thời điểm, vượt xa sự mong đợi của nhiều người trong đó có lẽ có cả nữ diễn viên Moon Geun Young, người đã từ chối vai diễn Yeon Woo mà hiện nay đang thuộc về Han Ga In.

B_ng_nhn_v_t_trong_phim

Moon Geun Young là người đầu tiên được chọn cho vai diễn bởi sự ủng hộ từ fan của cuốn tiểu thuyết. Thậm chí nhà sản xuất của bộ phim còn nói rằng Moon là ứng cử viên duy nhất cho vai diễn Wol và mời cô vào The Moon that Embraces the Sun.

Nhưng theo nhà sản xuất The Moon that Embraces the Sun, phía Moon Geun Young đã đưa ra đề nghị rằng họ hãy thay đổi dàn diễn viên bởi mức độ nổi tiếng của nam chính vẫn chưa cao. Cả hai bên bàn bạc qua lại nhưng cuối cùng đã thất bại vì giữ những ý kiến khác nhau, cuối cùng phía sản xuất đành phải “từ bỏ” Moon Geun Young.

Tuy nhiên, theo trang Nate (Hàn Quốc), vào tháng 6.2011, phía đại diện của Moon Geun Young lại phủ nhận tin đồn rằng Moon sẽ xuất hiện trong The Moon that Embraces the Sun cũng như nói rõ rằng Moon Geun Young không hề liên hệ với phía nhà làm phim cũng như chưa từng được mời đóng.

Trước “người khổng lồ” The Moon that Embraces the Sun, SBS và KBS trở thành nạn nhân

KIM_SOOHYUN_trong_phim

Theo thống kê của AGB Nielsen Research, đến tập 9, The Moon that Embraces the Sun đã chạm mức 34.5% về rating, tăng nhẹ 2.8% so với rating của tập vừa chiếu trước đó. Tuyệt hơn, rating tập 10 và 11 tiếp đó đã đạt tới con số 37.1%. Sự thể hiện xuất sắc của Han Ga In đã hoàn toàn đẩy lùi mọi thắc mắc của người xem về diễn xuất của cô. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ, The Moon that Embraces the Sun hi vọng có thể phá vỡ mức rating 40% để sớm trở thành phim truyền hình quốc gia đạt đến mức độ danh tiếng.

Trong khi đó, Take Care of UsWild Romance vẫn ì ạch ở mức rating một con số. Với tình hình rating lẹt đẹt 7.8% và 4.4.% vào ngày phát sóng 1.2, thậm chí là cộng gộp cả 2 con số trên lại cũng không bằng một nửa của The Moon that Embraces the Sun thì rõ ràng hai phim mới của SBS và KBS đang gây thất vọng đáng kể.

Han Ga In khiến khán giả “vỡ òa”

HAN_GA_IN_vai_Wol

Khán giả đã cực kì phấn khích vì sự xuất hiện của Han Ga In trong The Moon that Embraces the Sun. Trong tập 6 phát sóng ngày 19.1.2010, Han Ga In bắt đầu xuất hiện vào cảnh cuối cùng của tập phim, cô hoàn toàn im lặng chỉ tiết lộ khuôn mặt được che và chiếc váy dài, ám chỉ rằng Yeon Woo đã lớn. Mặc dù Han chỉ xuất hiện có 5 giây, nhưng vẻ huyền bí và trong sáng đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khiến khán giả vô cùng nôn nóng trông chờ vào tập tiếp theo.

Sau khi tập phim đầu tiên Han Ga In xuất hiện, cộng đồng mạng đã để lại rất nhiều lời nhắn online trên các trang mạng xã hội “Han Ga In quyến rũ thôi rồi…khiến người ta có thể không ngừng ước ao cô ấy!”, “Han Ga In, 5 giây cuối cùng thật nghẹt thở”, “Thật tuyệt vời, Han Ga In”… với sự ủng hộ đầy nhiệt tình và sôi nổi.

Jung Il Woo “xiêu lòng” vì nhân vật trong phim quá hấp dẫn

Jung Il Woo, người đang được biết đến rất nhiều với phim Flower Boy Raymun Shop đã được chọn vào dự án mới của MBC The Moon that Embraces the Sun. Trước khi sẵn sàng cho lịch trình của phim, anh cũng đã lưỡng lự rất nhiều.

JUNG_IL_WOO_vai_Hong_t__Yangmyung

Trong phim, Jung Il Woo đóng vai Hoàng tử Yang Myung, một người hay do dự, nhưng lại khao khát tự do từ trong sâu thẳm trái tim và sẵn sàng vì nó mà trả giá bằng máu và nước mắt. Yang Myung là một nhân vật trầm tĩnh và thông minh và bị vướng vào cuộc chiến tranh giành Yeon Woo với người em trai cùng cha khác mẹ Lee Hwon.

“Cả cốt truyện và tính cách nhân vật đều rất hấp dẫn, vì vậy nên sau khi suy nghĩ đắn đo, tôi đã quyết định tham gia vào bộ phim. Mọi người đã rất yêu thích tôi trong Flower Boy Ramen Shop thế nên tôi muốn dồn sức mình vào việc diễn xuất trong The Moon that Embraces the Sun để đáp lại sự ủng hộ của khán giả, hy vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ tôi nhé”.

Thật may cho Jung Il Woo, bởi sau một hồi đo đi đắn lại, anh đã chọn câu trả lời “có” cho lời mời vào The Moon that Embraces the Sun, còn nếu câu trả lời là ngược lại, không biết anh sẽ hối tiếc đến chừng nào.

Tên gốc tiếng Hàn: 해를 품은 달

Ta tiếng Anh khác: The Sun and the Moon

Thể loại: lãng mạn, hư cấu, cổ trang

Số tập: 20

Kênh phát sóng: MBC

Ngọc Diệp