Mạnh Nguyên: Chàng trai bán kẹo kéo đăng quang Quán quân 'Solo cùng Bolero 2017'

(TGĐA) - Đêm Chung kết xếp hạng của Solo cùng Bolero 2017 vừa diễn ra vào tối 12/2/2018 đầy hấp dẫn, bất ngờ, thu hút khá đông khán giả đến trường quay trực tiếp của chương trình dù diễn ra vào thời gian cận Tết. Với chất giọng mùi mẫn, đầy cảm xúc - chàng trai bán kẹo kéo Mạnh Nguyên đã chinh phục ban giám khảo và đăng quang đêm thi chung kết 'Solo cùng Bolero 2017' mùa 4.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017 'Thánh mưa' Bolero Mạnh Nguyên: Thí sinh đầu tiên nhận lời khen tuyệt đối từ Ban giám khảo
manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017 'Thiên thần bolero' Quỳnh Trang dẫn đầu top 6 'Solo cùng Bolero 2017'
manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017 Con gái nuôi nhỏ tuổi của Phi Nhung chia tay 'Solo cùng Bolero 2017'
manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017 Thời Bolero thịnh hành: Liệu có được lâu bền!?

Có thể nói đây là đêm Chung kết thú vị nhất trong suốt 4 mùa của Solo cùng Bolero, bởi lần đầu tiên 3 thí sinh vào Chung kết đều là nam và cả 3 đều có giọng hát đầy nội lực, ngoại hình sáng sân khấu, là những nhân tố mới đầy hứa hẹn cho thị trường ca nhạc bolero.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Top 3 đêm chung kết chụp hình kỉ niệm cùng nhà sản xuất, cô giáo thanh nhạc Đông Đào và MC Trác Thúy Miêu

Về giọng hát, cả ba khá ngang tài ngang sức và đều có thế mạnh riêng của mình. Tuy nhiên, Quán quân chỉ có một và danh hiệu cao quý này đã thuộc về chàng trai bán kẹo kéo đường phố Mạnh Nguyên – người sở hữu giọng hát mùi mẫn, đầy cảm xúc và một phong cách riêng không lẫn với ai.

Phần thưởng dành cho tân Quán quân Solo cùng Bolero là 200 triệu đồng tiền mặt. Á quân 1 đã thuộc về chàng tài xế đến từ Hà Tĩnh Thiên Bảo – người sở hữu kỹ thuật ca hát vững vàng lẫn bản lĩnh sân khấu, với phần thưởng trị giá 60 triệu đồng.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Mạnh Nguyên nhận giải Quán quân Solo cùng Bolero với giá trị tiền thưởng là 200 triệu đồng tiền mặt

Mặc dù chỉ giành được danh hiệu Á quân 2 nhưng anh nhân viên văn phòng đến từ Tiền Giang Nguyên Trung đã có đêm thi ấn tượng, tỏa sáng và bứt phá. Phần thưởng dành cho Nguyên Trung là 30 triệu đồng. Kết quả của đêm thi đã được quyết định bởi 3 giám khảo nổi tiếng là ca sĩ Phi Nhung, Mạnh Quỳnh và Mỹ Huyền.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Phần thi đơn ca, Mạnh Nguyên với ca khúc Mùa mưa đi qua

Ở phần thi đơn ca, Mạnh Nguyên chọn ca khúc Mùa mưa đi qua – một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Hà Phương. Mạnh Nguyên cho biết những cơn mưa đã theo đôi chân anh rong ruổi trên các nẻo đường bán kẹo kéo mưu sinh, mưa đã ngấm vào giọng hát và cả cuộc đời anh, đó cũng là lý do anh hát rất nhiều ca khúc về mưa trong cuộc thi Solo cùng Bolero 2017.

Video ca khúc Mùa mưa đi qua - Mạnh Nguyên:

Đây cũng là ca khúc mà cha anh là nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường đã tư vấn cho anh, để anh hát tặng ban giám khảo và khán giả. Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào, riêng biệt cùng phong cách biểu diễn điềm đạm và tự nhiên, Mạnh Nguyên đã chiếm trọn cảm tình của ban giám khảo ngay trong phần thi đầu tiên này.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Mạnh Nguyên và cha Mạnh Thường

Là giám khảo đồng hành suốt 4 mùa Solo cùng Bolero, Phi Nhung nhận xét: “Mạnh Nguyên có phong cách riêng không giống ca sĩ nào, đây chính là hình mẫu ca sĩ mà chúng tôi đi tìm. Tuy nốt thấp hơi mờ nhưng đó lại chính là phong cách riêng, là cái duyên của em. Vì vậy em cần trau dồi hơn nữa để có nhiều phong cách riêng qua những nhạc phẩm của mình”.

Giám khảo Mỹ Huyền khen Mạnh Nguyên có làn hơi nghe như ngậm kẹo ngọt, như rót mật vào tai để khiến cho người nghe như chết lịm, không thể nào không rung động được.

Nam giám khảo Mạnh Quỳnh khen: “Mạnh Nguyên có gương mặt cảm tình và đẹp trai, phong cách thư sinh, trữ tình, đàn ông. Em đã có đủ yếu tố để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, sắc vóc, giọng hát, chỉ cần trau dồi cho nhuần nhuyễn em sẽ rất thành công”.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Giám khảo Mạnh Quỳnh

Sau phần thi hát đơn ca, Mạnh Nguyên tiếp tục chinh phục ban giám khảo với phần thử thách liên hoàn đấu cùng 2 thí sinh là Thiên Bảo và Nguyên Trung trong liên khúc bao gồm 7 bài hát Bolero là Giã từ - Sầu lẻ bóng - Tình yêu trả lại trăng sao - Không còn nhớ người yêu - Đắp mộ cuộc tình - Quán nửa khuya - Nếu xuân này vắng anh (sáng tác: Tô Thanh Tùng, Văn Vi - Anh Bằng - Lê Dinh - Vinh Sử - Vũ Thanh - Tuấn Khanh, Hoài Linh - Bảo Thu).

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Phần thi Liên hoàn đấu của top 3: Mạnh Nguyên, Thiên Bảo và Nguyên Trung

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Solo cùng Bolero có thử thách liên hoàn đấu và các thí sinh phải hát liên tục nhiều ca nhúc như vậy. Nét độc đáo của phần thi này là phần hát của 3 thí sinh được kết hợp với các nhạc cụ guitar, violin và đặc biệt là màn trình diễn trống tambourine mới lạ chưa từng được trình bày trong tiết mục nào của chương trình.

Mạnh Nguyên đảm nhiệm vị trí mở đầu phần thi thử thách liên hoàn đấu và ngay khi cất lên câu hát đầu tiên, anh đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt. Ở những đoạn hát phiêu, Mạnh Nguyên đã “đốn tim” ban giám khảo và khán giả.

Video phần thi Liên hoàn đấu 7 ca khúc – Tốp ca nam thí sinh:

Giám khảo Phi Nhung phải thốt lên: “Một chương trình quá hấp dẫn và gay cấn, 3 thí sinh hát làm tôi nhớ đến những ca sĩ đàn anh nổi tiếng. Rất đặc biệt, hấp dẫn, 3 thí sinh như 3 ca sĩ hát để cho khán giả thưởng thức chứ không phải đi thi, hợp tác rất ăn ý và cảm động”.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Giám khảo Phi Nhung

Không chỉ chinh phục ban giám khảo và khán giả trong đêm chung kết, trong suốt quá trình tham gia Solo cùng Bolero 2017, Mạnh Nguyên là thí sinh không làm cho ban giám khảo thất vọng bởi sự nghiêm túc trong từng phần thi, nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn của mình, luôn khiêm tốn, hòa nhã với mọi người và sẵn sàng sẻ chia với chính những đối thủ của mình trên sân khấu.

Khi xem chương trình biết hoàn cảnh khó khăn của Mạnh Nguyên, nhiều mạnh thường quân đã gọi điện cho chương trình ngỏ ý giúp đỡ anh nhưng Mạnh Nguyên đều từ chối và chỉ xin giữ lại tấm lòng của khán giả yêu mến mình.

Tổng số điểm cho 2 phần thi của Mạnh Nguyên là 59,5 điểm, trở thành Quán quân nam đầu tiên của Solo cùng Bolero.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017

Là anh cả trong top 3 xét về tuổi đời lẫn tuổi nghề, Thiên Bảo đã thể hiện bản lĩnh của mình khi luôn là người động viên, chia sẻ với các thí sinh và nhận nhiệm vụ hát mở màn trong đêm chung kết xếp hạng. Ngoài phần thử thách liên hoàn đấu cùng top 3, Thiên Bảo đã thể hiện đơn ca ca khúc Qua xóm nhỏ (st Mạnh Phát) với chất giọng rất dày, mùi và trầm ấm.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Phần thi đơn ca của thí sinh Thiên Bảo với ca khúc Qua xóm nhỏ

Giám khảo Phi Nhung nhận xét: “Thiên Bảo không phải là thí sinh nữa mà đã là đồng nghiệp của Phi Nhung. Qua xóm nhỏ là bài hát khó mà Thiên Bảo hát thủ thỉ, ngọt ngào, nghe như kể chuyện. Phi Nhung chỉ mong Thiên Bảo phải có những điều khác lạ và yêu quý chương trình này hơn vì anh đã có cơ hội trở lại với sự nghiệp ca hát rất tuyệt vời”.

Giám khảo Mỹ Huyền: “Không thể tin một thí sinh có thể hát hay như vậy. Đây là một ca khúc không hề dễ, đòi hỏi một làn hơi vững vàng để truyền tải toàn vẹn bài hát. Thiên Bảo có vóc dáng lãng tử, phong trần, tiếng hát điềm đạm, khoan thai như nhả từng chữ rót vào tai người nghe, kể chuyện tâm tình”.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Thiên Bảo nhận giải Á quân 1 với giá trị tiền thưởng là 60 triệu đồng

Giám khảo Mạnh Quỳnh cho biết dòng nhạc Bolero là hát như tâm tình, kể chuyện rót vào tai người nghe tâm sự của chính mình và Thiên Bảo đã chuyên chở được các yếu tố đặc trưng đó của dòng nhạc Bolero. Tổng số điểm cho 2 phần thi của Thiên Bảo là 58,5 điểm, anh nhận danh hiệu Á quân 1 của Solo cùng Bolero 2017.

Video ca khúc Qua xóm nhỏ - Thiên Bảo:

Ở những tập đầu tiên, Nguyên Trung nhiều lần bị góp ý là có giọng hát giống ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên, nhưng càng vào sâu, đặc biệt là đêm chung kết xếp hạng khi thể hiện đơn ca ca khúc Hàn Mặc Tử (st Trần Thiện Thanh), Nguyên Trung đã thoát khỏi cái bóng quá lớn của thần tượng để khẳng định nét riêng của chính mình.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Thí sinh Nguyên Trung với ca khúc Hàn Mặc Tử

Video ca khúc Hàn Mặc Tử - Nguyên Trung:

Giám khảo Mạnh Quỳnh nhận xét Nguyên Trung trình bày tốt ca khúc, đủ nức nở để lấy cảm tình của khán giả, tuy nhiên cần chú ý phần ngâm thơ ngọt ngào hơn.

Giám khảo Mỹ Huyền: “Câu ngâm thơ của Nguyên Trung chưa đủ thấp nhưng đủ làm cho chị chết lịm đi rồi. Hàn Mặc Tử là ca khúc kinh điển đã đi vào lòng bao thế hệ, em có giọng hát dày, hát nức nở, nghẹn ngào đúng với tâm trạng của thi nhân Hàn Mặc Tử. Nguyên Trung nên để ý những chữ trăng cuối câu cần nhẹ nhàng để khán giả cảm giác như được bay bổng lên mặt trăng”.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Giám khảo Mỹ Huyền

Là vị giám khảo xuyên suốt của chương trình và đưa ra rất nhiều góp ý cho Nguyên Trung trong việc khẳng định phong cách riêng, giám khảo Phi Nhung bất ngờ khi Nguyên Trung đã “lột xác” về ngoại hình và cả giọng hát khác với thần tượng Đan Nguyên của mình. Nữ giám khảo rất hãnh diện về Nguyên Trung và tin rằng với phong cách riêng này anh sẽ nổi tiếng trong sự nghiệp ca hát.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Nguyên Trung nhận giải Á quân 2 với giá trị tiền thưởng là 30 triệu đồng

Tổng số điểm cho 2 phần thi của Nguyên Trung là 58,25 điểm, anh nhận danh hiệu Á quân 2 của Solo cùng Bolero 2017.

Góp mặt trong đêm chung kết, ca sĩ Thu Hằng - Quán quân Solo cùng Bolero 2015 và ca sĩ Quỳnh Như - Quán quân Solo cùng Bolero 2016 đã cùng với top 3 thí sinh thể hiện ca khúc Xuân ca (st Phạm Duy) dành tặng khán giả.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017
Tiết mục tốp ca với sự góp mặt của ca sĩ Thu Hằng và Quỳnh Như

Chương trình Solo cùng Bolero 2017 do ĐTH Vĩnh Long và Công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr. Thanh. Sau 3 tháng phát sóng, chương trình đã chính thức khép lại mùa thi thứ 4.

Tiếp nối khung giờ 21h00 thứ Hai hàng tuần trên THVL1 sẽ là chương trình Vui Xuân cùng Bolero do ĐTH Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang thực hiện, như món quà tri ân dành tặng cho khán giả yêu thích các chương trình về Bolero của Đài THVL. Tập đầu tiên của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21h00 thứ Hai 19/2/2018 trên kênh THVL1 với sự tham gia của ca sĩ Tố My, Tố Ny, Quý Bình, Minh Luân, Lâm Ngọc Hoa và Bằng Cường.

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017 'Thánh mưa' Bolero Mạnh Nguyên: Thí sinh đầu tiên nhận lời khen tuyệt đối từ Ban giám khảo

(TGĐA) - Tập 11 của chương trình Solo cùng Bolero 2017 chủ đề Hạnh ngộ vừa phát sóng vào ...

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017 'Thiên thần bolero' Quỳnh Trang dẫn đầu top 6 'Solo cùng Bolero 2017'

(TGĐA) - Đêm thi thứ 9 của Solo cùng Bolero 2017 đã mang đến cho khán ...

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017 Con gái nuôi nhỏ tuổi của Phi Nhung chia tay 'Solo cùng Bolero 2017'

(TGĐA) - Tuyết Nhung – 1 trong 2 con gái nuôi của Phi Nhung, đồng thời ...

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017 Thời Bolero thịnh hành: Liệu có được lâu bền!?

(TGĐA) - Những liveshow tiền tỷ, nhiều MV hay album liên tục ra mắt, cùng ...

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017 Giám khảo Phi Nhung thẳng thừng chê con gái hát live chưa hay

(TGĐA) - Vòng chung kết 1 của Solo cùng Bolero vừa diễn ra vào tối 4/12 với ...

manh nguyen chang trai ban keo keo dang quang quan quan solo cung bolero 2017 Con trai cố ca sĩ Giang Tử và con trai 'vua kẹo kéo' đi thi hát Bolero

(TGĐA) - Chương trình Solo cùng Bolero 2017 vừa kết thúc vòng tuyển sinh tại khu vực TP.HCM ...

Mi Ty