Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Tình mẹ, tình yêu hay thương trường sẽ gây sức hút?

(TGĐA) - Nương đạo, Câu chuyện khởi nghiệp, Lương Sinh, liệu chúng ta có thể không đau thương… là những bộ phim được chờ đón trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 9.

man anh hoa ngu thang 9 tinh me tinh yeu hay thuong truong se gay suc hut 'Hạ chí chưa tới': Rạo rực tuổi thanh xuân
man anh hoa ngu thang 9 tinh me tinh yeu hay thuong truong se gay suc hut Diên Hy công lược tăng tốc phát sóng vì lộ kịch bản

Nương đạo

Bộ phim Nương đạo do Quách Tịnh Vũ, Cự Hưng Mậu và Bách Sam đồng đạo diễn, các diễn viên: Nhạc Lệ Na, Vu Nghị, Trương Thiếu Hoa, Lưu Trí Dương, Sử Khả, Khê Hồng Khiết, Khấu Chấn Hải… đóng vai chính.

Câu chuyện phim lấy bối cảnh vùng Sơn Tây những năm đầu dân quốc, xoay quanh danh gia vọng tộc nhà họ Long, kể về câu chuyện của Anh Cô và những người con của bà. Anh Cô vốn là thiếu phu nhân của một gia tộc quyền thế, lấy chồng 8 năm, bà sinh liền ba đứa con gái, nhưng người con gái thứ ba bị người ta nói là “sao chổi”, do đó bị nhà chồng ghét bỏ. Vì bảo vệ con gái, chồng bà – Tự Chi bị ép phải đưa vợ con ra ngoài sống. Nào ngờ Tự Chi bị người ta hãm hại mất mạng, lúc đó trong bụng Anh Cô đang mang đứa con thứ tư. Nhà chồng không thừa nhận đứa con trong bụng bà, Anh Cô dẫn theo ba đứa con lưu lạc giang hồ. Quay về nhà mẹ đẻ chị dâu không cho mẹ con bà ở lại, Anh Cô bị ép phải gả cho một kẻ nghiện ngập. Tên này mất hết nhân tính, y bán ba đứa con gái của Anh Cô để lấy tiền hút sách. Anh Cô đau khổ phát điên phóng hỏa đốt nhà, bị bắt giam, trong tù bà đã sinh hạ đứa con trai.

man anh hoa ngu thang 9 tinh me tinh yeu hay thuong truong se gay suc hut
Nương đạo

Sau khi ra tù, cuộc sống của hai mẹ con Anh Cô rất khó khăn. Người em song sinh của chồng bà – Dịch Chi đã ra tay giúp đỡ, tuy Dịch Chi đối xử với bà rất tốt, nhưng nỗi nhớ con trong bà chưa bao giờ nguôi ngoai. Bà dẫn theo đứa con đi tìm ba đứa con gái bị thất lạc. Tình hình an ninh thời dân quốc rất rối loạn, trên đường, Anh Cô lại bị lạc mất đứa con. Từ đó, mục tiêu sống của bà là tìm lại mấy đứa con, hành trình tìm con của bà kéo dài 15 năm. Mặc dù trải qua sinh ly tử biệt, cũng từng gặp tình cảnh không được con nhìn nhận, nhưng cuối cùng Anh Cô đã dùng tình thương bao la của người mẹ khiến các con cảm động, sau cùng cả nhà bà đã đoàn tụ.

Kiến trúc sư tình yêu

Kiến trúc sư tình yêu là bộ phim tình cảm hiện đại do Quách Đào, Trần Ý Hàm… đóng chính, câu chuyện kể về nhân viên cục dân chính – Ân Duy, sau khi ly hôn anh tình cờ gặp một cô gái tên Y Manh, hai người “không đánh không quen biết”, sau đó cả hai hợp tác mở một văn phòng mai mối, khi se duyên cho người khác họ cũng tìm thấy hạnh phúc của mình.

Ở cục dân chính, Ân Duy phụ trách giải quyết các vụ ly hôn, vì luôn ghi nhớ câu nói của người xưa “thà phá mười ngôi chùa, không hủy một cuộc hôn nhân”, nên anh đã âm thầm tìm cách hòa giải cho các đôi vợ chồng muốn ly hôn. Vợ của Ân Duy là Vương Hân không thể chịu nổi lối sống an phận, ăn cơm nhà lo chuyện thiên hạ của anh nên quyết định ly hôn sang Mỹ theo đuổi cuộc sống lý tưởng của mình.

man anh hoa ngu thang 9 tinh me tinh yeu hay thuong truong se gay suc hut
Kiến trúc sư tình yêu

Cô gái 9X Mông Y Manh vì thuê nhà cho người khác thuê lại nên bị khiếu nại, vậy mà cô lại tranh chấp trực diện với chủ nhà đích thực là Ân Duy. Để trả hết tiền bồi thường, Mông Y Manh đề nghị làm công cho Ân Duy, hợp tác lập một trang web mai mối. Lúc đầu Ân Duy không có hứng thú, nhưng Mông Y Manh đã lôi kéo bạn thân của anh là Đinh Ngọ cùng làm trang web, bắt đầu nhận đơn hàng của khách. Vì sự cố gắng của Mông Y Manh và những sáng tạo mới lạ, đơn hàng của trang web ngày càng nhiều lên, cũng khiến Ân Duy có cái nhìn khác về cô.

Trong quá trình hợp tác kinh doanh, Ân Duy và Mông Y Manh ở bên nhau lâu ngày nảy sinh tình cảm, vào thời điểm này đúng lúc vợ trước của Ân Duy quay về. Đứng trước thử thách đột nhiên xuất hiện trong tình yêu, sự nghiệp, Ân Duy đã tìm lại được sự tự tin quyết định kiên trì giữ gìn tình yêu của mình, tiến về phía trước.

Câu chuyện khởi nghiệp (Tái sáng thế kỷ)

Bộ phim do Quách Tấn An, Châu Lệ Kỳ, Lâm Văn Long, Dương Di, Chung Gia Hân, Viên Vỹ Hào và Châu Bách Hào đóng chính, chủ đề và câu chuyện xoay quanh sự phát triển tài chính kinh tế Hong Kong trong 10 năm. Bộ phim có kinh phí lên đến 100 triệu HK$, thời gian quay kéo dài nửa năm.

man anh hoa ngu thang 9 tinh me tinh yeu hay thuong truong se gay suc hut
Câu chuyện khởi nghiệp

Câu chuyện khởi nghiệp là phần tiếp theo của bộ phim kinh điển Thử thách nghiệt ngã (1999), ngoài tiếp nối phần trước, kể về những thay đổi trong giới tài chính Hong Kong trong 10 năm qua, từ năm 2008 đến năm 2018, tái hiện chân thật nhiều sự kiện trong xã hội, đồng thời phơi bày nhiều bộ mặt khác nhau trong bản tính của con người. Thương trường giống như một xã hội thu nhỏ, sự tham lam khiến người ta mê muội trong hiện tại, không chịu tiến bước; thù hận khiến người ta không thể buông bỏ quá khứ, khiến con người dễ bị tổn thương. Thế kỷ mới mở ra, tinh thần Hong Kong không chỉ cần có ước mơ, tầm nhìn chiến lược, càng cần phải lội ngược dòng, biến điều không thể thành có thể.

Năm 2008, cơn khủng hoảng kinh tế làm rung chuyển cả thế giới, thương gia tham vọng Hạ Thiên Sinh (Quách Tấn An đóng) muốn nhân cơ hội này nuốt chửng tập đoàn của tỷ phú Phương Tùng Âm (Hồ Phong đóng), đến phút cuối lại bị thương gia Trác Khải Đường (Phan Chí Văn đóng) ra tay ngăn cản, khiến Thiên Sinh ôm hận trong lòng, chờ đợi thời cơ trả thù.

Mười năm sau, Khải Đường đã trở thành người giàu có nhất nhì Hong Kong, nhưng tai họa bỗng dưng ập đến, con trai ông bất ngờ qua đời khiến ông bị sốc, bệnh tim tái phát chìm vào hôn mê. Con gái ông là Trác Định Nghiêu (Châu Lệ Kỳ đóng) vốn không rành chuyện kinh doanh, để giữ gìn sản nghiệp của gia đình, dưới sự hỗ trợ của người đại diện quỹ Tư Mộ - Cao Triết (Lâm Văn Long đóng), cô liên tiếp triển khai những cuộc chiến thương trường với Thiên Sinh, đẩy cuộc chiến trở thành trận chiến thế kỷ…

Lương Sinh, liệu chúng ta có thể không đau thương

Bộ phim do Lưu Tuấn Kiệt đạo diễn, Chung Hán Lương, Mã Thiên Vũ và Tôn Di đóng chính, được cải biên dựa theo tiểu thuyết ngôn tình hiện đại cùng tên của tác giả Lạc Tiểu Mễ.

Một năm trước khi bộ phim bấm máy, đạo diễn Lưu Tuấn Kiệt đã dồn tâm trí vào sáng tác kịch bản, đồng thời còn đi khắp nơi như Paris, Hong Kong, Tam Á tìm ngoại cảnh. Ngoài chủ đề tình yêu bộ phim Lương Sinh, liệu chúng ta có thể không đau thương còn thêm vào nhiều sắc màu khác của cuộc sống, những ký ức về tình bạn tình thân thời thơ ấu, tình cảm trong sáng tuổi học trò vừa chớm nở, những gian khó khi rời quê hương đến thành phố lớn lập nghiệp, những trắc trở và bi kịch khi vừa bước ra ngoài xã hội làm việc… đều sẽ hiện lên trong phim, khán giả thuộc những độ tuổi khác nhau đều sẽ nhìn thấy hình bóng của mình trong một đoạn phim nào đó.

man anh hoa ngu thang 9 tinh me tinh yeu hay thuong truong se gay suc hut
Lương Sinh, liệu chúng ta có thể không đau thương

Lúc nhỏ, cuộc sống gia đình khốn khó, Khương Sinh (Tôn Di đóng) và Lương Sinh (Mã Thiên Vũ đóng) nương tựa vào nhau, dù là anh em không có quan hệ huyết thống nhưng cả hai vẫn không rời bỏ nhau. Sau khi hai người thi đậu vào trường đại học như mong muốn, Lương Sinh mất tích trong một vụ tai nạn giao thông, từ đó bí mật thân thế của Lương Sinh được mở ra… Khương Sinh đau khổ tìm kiếm Lương Sinh, Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương đóng) luôn ở bên cạnh cô, anh đã yêu sâu đậm cô gái bình thường có sức mạnh phi phàm này. Khi Lương Sinh quay về, trở thành em họ của Trình Thiên Hựu, mối quan hệ gia đình phức tạp, khiến cuộc sống của ba người không còn bình yên. Tai họa ập đến, Lương Sinh bị ung thư tủy, Khương Sinh vì muốn níu kéo sinh mạng của Lương Sinh, đã từ bỏ cơ hội ra nước ngoài du học, cắt đứt tình cảm với Trình Thiên Hựu, quay về bên cạnh Lương Sinh…

man anh hoa ngu thang 9 tinh me tinh yeu hay thuong truong se gay suc hut 'Hạ chí chưa tới': Rạo rực tuổi thanh xuân
man anh hoa ngu thang 9 tinh me tinh yeu hay thuong truong se gay suc hut Diên Hy công lược tăng tốc phát sóng vì lộ kịch bản

Trịnh Nghi