'Mamma Mia! Here We Go Again' & những chuyện thú vị sau màn ảnh

(TGĐA) - Vào năm 2008, một bộ phim âm nhạc lấy cảm hứng từ một vở kịch nổi tiếng trên tại Broadway đã khuynh đảo phòng vé toàn cầu, thu về hơn 600 triệu đô la Mỹ so với số vốn vỏn vẹn 52 triệu đô. Đó chính là phim Mamma Mia!. Tròn 10 năm kể từ thành công đó, bộ phim chuẩn bị tái ngộ với khán giả toàn cầu vào tháng 7 này với cái tên Mamma Mia! Here We Go Again

mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh Phim ca nhạc 'Mamma Mia!: Yêu lần nữa' trở lại cùng 4 hit đỉnh của ABBA
mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh Những bộ phim tập tiếp theo sẽ ra rạp năm 2018
mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh Điểm danh những 'chiến mã' thượng hạng hứa hẹn làm nên chuyện của Universal trong năm 2018
mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh Ca sĩ Cher trở lại với điện ảnh bằng vai diễn trong Mamma Mia 2

Bên cạnh dàn sao cũ tụ họp đông đủ, khán giả còn được xem những ngôi sao mới nổi cùng hát, cùng nhảy múa. Phần phim lần này được khán giả mong chờ không kém gì phần phim trước. Hãy cùng điểm qua những câu chuyện thú vị bên lề của Mamma Mia! Here We Go Again

Địa điểm quay phim hoàn toàn mới

Không phải Pierce Brosnan, Meryl Streep hay Amanda Seyfried, mà chính việc phim phần tiếp của Mamma Mia! được quay ở đâu mới là tâm điểm được phần đông khán giả chú ý tới. Theo kịch bản thì câu chuyện đầy cảm xúc của cô dâu Sophie và người mẹ Donna được diễn ra trên hòn đảo Hy Lạp xinh đẹp rực rỡ ánh nắng tên Kalokairi. Trên thực tế, phần 1 của bộ phim cũng được quay tại đảo Skopelos thuộc Hy Lạp. Sau thành công vang dội của phim, địa danh này trở thành nơi thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tới thăm mỗi năm.

mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh
Đảo Vis bí ẩn thuộc Croatia chính là bổi cảnh quay của Mamma Mia phần 2

Phần 2 của Mamma Mia! tuy nhiên lại không được quay ở đó. Lần này nhà làm phim đã lặn lội đến tận đảo Vis thuộc Croatia. Hòn đảo này có dân số chỉ vẻn vẹn 3.617 người và phải mất đến 2 tiếng rưỡi đi tàu từ đất liền mới tới nơi. Theo The Lonely Planet, trong số tất cả các hòn đảo thuộc Croatia thì Vis là nơi bí ẩn nhất, ngay cả người dân địa phương đôi khi cũng chưa thể hiểu hết được nơi này. Từ những năm 1950 cho đến năm 1989, nơi này bị cô lập với thế giới bên ngoài, những người mang quốc tịch nước ngoài bị cấm đến do hải quân quốc gia trưng dụng đây làm nơi đóng quân luyện tập. Người dân bản địa vì thế cũng dần dần rời bỏ khu vực này. Nhưng nhờ đó mọi cảnh quan của đảo Vis được bảo tồn một cách nguyên vẹn nhất. Năm 2016, hơn 10.000 người đã bình chọn cho bãi tắm Stiniva đạt vị trí quán quân của danh sách những điểm đến đẹp nhất châu Âu.

Qua các bức ảnh mà dàn diễn viên trẻ đẹp tài năng của Mamma Mia! Here We Go Again đăng lên mạng xã hội, người xem có thể dễ dàng nhận thấy bãi biển mời gọi của đảo Vis. Với bờ cát trắng mịn trải dài cùng nước biển xanh trong vắt có thể nhìn thấu tận đáy, bộ phim của đạo diễn Ol Parker như đưa khán giả đến thiên đường nghỉ dưỡng vậy.

mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh
Dự kiến sau khi phim khởi chiếu, đảo Vis sẽ là điểm đến tấp nập của du khách yêu thích bộ phim này

Lily James tập luyện không ngừng để vào vai Donna thời trẻ

Nhân tố mới rực sáng bên cạnh dàn sao cũ của Mamma Mia! chính là nữ diễn viên tóc vàng xinh đẹp Lily James. Cô từng vào vai Lọ Lem Cinderella trong bộ phim cùng tên của Disney và gần đây nhất là phim Baby Driver. Những phim đó đủ để khán giả thấy được tài năng của Lily, cô có thể vừa hát vừa nhảy múa thậm chí là vừa hát vừa khóc cũng đẹp như một nàng công chúa vậy.

Tuy nhiên việc nhận vai Donna thời trẻ đối với Lily lại là một thử thách không hề nhỏ. Trong lần phỏng vấn với Net-a-poter, nữ diễn viên bật mí rằng tính từ khi quản lý nhận lời mời casting cho đến lúc cô gặp ê kíp đoàn phim Mamma Mia! Here We Go Again để quay thử thì chỉ có 1 tuần ngắn ngủi. Cầm kịch bản trên tay, Lily biết ngay được việc mình phải làm.

mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh
Lily James sẽ là gương mặt mới ở phần 2, cô thủ vai chính Donna thời trẻ

Câu chuyện phần 2 của bộ phim nhạc kịch nổi tiếng là phần hồi ức thời trẻ của nhân vật Donna (Merry Streep đóng). Lily đã lục lại những bộ phim nổi tiếng của tiền bối để học hỏi, đặc biệt là những phim minh tinh Meryl đóng thời bà còn trẻ.

Lily thích nhất là Postcards From The EdgesDeath Becomes Her. Lily cho biết cô cố gắng tập trung để diễn đạt được nhân vật Donna sao cho mọi người thấy được thần thái của cả cô và Meryl Streep nhưng không thấy khác biệt. Họ biết đó là James nhưng vẫn cảm nhận thấy đó là Donna thời trẻ. Nữ diễn viên đã dành cả tuần chỉ để tập luyện cách bước đi, xoay hông và thậm chí là từng cử chỉ của cánh tay vì Meryl Streep trong Mamma Mia! phần 1 sử dụng các động tác tay nhiều và điêu luyện.

Trên phim trường Mamma Mia! Here We Go Again, nữ diễn viên tóc vàng kể lại: “Tôi đứng ở ngoài khi Meryl Streep đang hoàn thành một bài hát với rất nhiều xúc cảm. Tôi hồi hộp khi biết mình sắp được gặp bà. Và tôi vui đến nỗi đã bật khóc. Meryl ôm lấy tôi vỗ về. Bà ấy thực sự rất dễ gần, thân thiện và dạy tôi nhảy những bước nhảy điêu luyện. Chúng tôi thậm chí còn cùng luyện thanh với nhau nữa”.

mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh
Lily James cho biết, cô đã tập luyện vất vả để diễn đạt được nhật vật Donna sao cho mọi người thấy được thần thái của cả cô và Meryl Streep

Cặp đôi nhạc sĩ, ca sĩ huyền thoại của ban nhạc ABBA vẫn đồng hành cùng bộ phim

Hai chữ B trong cái tên ABBA chính là Benny Andersson và Bjorn Ulvaeus vẫn đảm nhiệm vai trò cố vấn âm nhạc kiêm nhà sản xuất của bộ phim. Chính Benny và Bjorn là những người chịu trách nhiệm luyện thanh cho các diễn viên.

Các nam chính thời trẻ như Jeremy Irvine, Hugh Skinner và Josh Dylan đều phải tập luyện hàng ngày với hai nhạc sĩ của ABBA. Anh chàng Josh còn hào hứng đăng hẳn một tấm ảnh mình đang được Benny uốn nắn lên mạng xã hội để người hâm mộ được dịp tò mò đồn đoán.

Cũng giống như chàng Bill thời trẻ, nam tài tử Pierce Brosnan cũng có những tấm hình chụp chung cùng hai chữ B của ban nhạc huyền thoại ABBA. Cả Pierce và Collin Firth đều cho rằng không phải một ban nhạc nào khác mà chính ABBA mới là ban nhạc được yêu thích trên toàn cầu. Âm nhạc của họ mang đến niềm vui, luôn luôn lan tỏa hạnh phúc và dù bất cứ tuổi tác nào nghe cũng đều thấu cảm được. Sự chú ý của khán giả lần này dành cho cựu điệp viên 007 khá nhiều.

mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh
Bộ ba nam diễn viên trong Mamma Mia 2 chụp chung cùng huyền thoại ban nhạc ABBA Benny Andersson

Do từ phần phim Mamma Mia! 10 năm trước, nam tài tử đã từng nhận nhiều lời chê bai do giọng hát không được hay cho lắm so với hầu hết các diễn viên còn lại. Mặc dù Collin hay Stellan Skarsgard cũng tự tập tành, tự cầm mic nhưng giọng của họ có phần còn chuyên nghiệp hơn Brosnan. Thậm chí người ta còn dành giải Razzie về nam diễn viên phụ tệ nhất cho anh.

Tuy nhiên khi trả lời phỏng vấn tờ USA Today, Pierce tỏ ra khá lạc quan: “Tôi vẫn hát mặc cho mọi người có nói thế nào đi nữa. Tôi thực sự rất yêu việc ca hát. Có thể mọi người không thuê tôi diễn và hát nhưng tôi chọn việc tự hát phần nhạc của mình. Có thể do không được hay lắm nên phim sẽ mở màn bằng cảnh tôi hát trong nhà tắm chẳng hạn. Các bạn sẽ sớm biết điều này thôi”.

Khi Mamma Mia! kết thúc phần 1 năm 2008, số phận của nhân vật Donna do Meryl Streep sắm vai vẫn còn bỏ ngỏ. Đến phần 2 tới, người ta vẫn thấy Meryl xuất hiện cùng dàn diễn viên. Bà đã quay nhiều cảnh hát và nhảy múa. Tuy nhiên toàn bộ phân cảnh của mình Meryl đã hoàn thành chỉ trong vòng 1 tuần.

mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh
Mamma Mia phần 2 đã trở lại với sự sôi động của âm nhạc cùng những khung cảnh đẹp đến mê hồn

Trong buổi phỏng vấn với tờ Harpersbazaar, nữ diễn viên tóc vàng Amanda Seyfried đã tiết lộ việc cô thực sự khá bất ngờ khi nhận được kịch bản Mamma Mia! Here We Go Again trên tay. Thời gian thực tế giữa 2 phần phim là 10 năm, trong khi theo kịch bản thì mới chỉ có khoảng 4 đến 5 năm trôi qua thôi. Amanda khi đóng phần 1 mới đôi mươi còn giờ cô đã 30 tuổi và có 1 con gái. Ban đầu dù khá e ngại nhưng khi tiếp xúc cùng các bạn diễn, cô cho biết toàn bộ lo lắng của mình đã hoàn toàn biến mất. Mọi người trong đoàn phim luôn cười nói vui vẻ và ở đó cô cảm thấy như mình không bị tác động bởi tuổi tác vậy.

mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh Phim ca nhạc 'Mamma Mia!: Yêu lần nữa' trở lại cùng 4 hit đỉnh của ABBA
mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh Dame Julie Walters nói về ‘Mamma Mia! Here We Go Again’
mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh Những sao Hollywood trẻ đầy triển vọng hứa hẹn sẽ bùng nổ trên màn ảnh rộng năm 2018
mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh Lily James sẽ góp mặt trong ‘Mama Mia!’ phần 2
mamma mia here we go again nhung chuyen thu vi sau man anh “Mamma Mia” chuẩn bị làm phần tiếp theo

Phương Thoa