Mầm chồi lá: Chương trình giải trí dành cho trẻ em

(TGĐA Online)- Mầm chồi lá – một chương trình giải trí đặc sắc dành cho trẻ nhỏ đã phát hành được 10 tập và đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của người xem với số lượng view khá ấn tượng cũng như nhiều phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh.

Be Bao An trong hau truong quay hinh Mam Choi La

Với nhiều yếu tố mới mẻ và theo một format mới do chính ê-kíp sản xuất chương trình sáng tạo, Mầm chồi lá đang tạo ra một xu hướng giải trí mới cho trẻ em và là sự lựa chọn hoàn mĩ cho các bậc cha mẹ. Hội tụ những gương mặt nhí tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực ca hát, diễn xuất, thời trang như Bảo An, Trang Thư, Bào Ngư, Nguyên Khang, Ben Lee, Bảo Nghi, Hoàng Phúc, chưa đầy 3 tháng ra mắt, Mầm chồi lá đã có hơn 11 triệu lượt xem - một con số không nhỏ đối với một chương trình dành cho thiếu nhi.

Sau một thời gian đưa đón con đi quay hình và tận mắt chứng kiến những hoạt động của con, chị Phương – mẹ bé Bảo An - cho biết: “Mầm chồi lá là một chương trình khá thú vị và bổ ích, không chỉ riêng đối với Bảo An mà tất cả bạn bè của con đều rất thích. Các bé có được chương trình như thế này để xem thật sự là một niềm vui đối với cha mẹ”.

Có cả 2 con tham gia chương trình Mầm chồi lá nên chị Trang – mẹ bé Trang Thư và Nguyên Khang - cũng có phần vất vả hơn mọi ngày những lúc đưa con đi tập luyện và ghi hình. “Thời gian đầu tôi cũng khá cân nhắc khi đồng ý cho các bé tham gia chương trình vì lịch trình của các bé khá dày đặc. Tuy nhiên, ngay sau 1 2 số đầu tiên phát sóng, chương trình nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ phía bạn bè, đặc biệt là các mẹ và các bé đồng trang lứa. Từ đó, tôi cũng như 2 bé càng hào hứng với chương trình với mong muốn mang đến nội dung giải trí thú vị và bổ ích cho các bé thiếu nhi. Đây cũng là sân chơi thú vị cho 2 bé nhà tôi". Chị Trang chia sẻ.

Bien dao Huy Hao va Ha Le dang huong dan cac be nhung dong tac vu dao 1

Biên đạo Huy Hào – người đồng hành cùng các bạn nhỏ trong suốt các tập của Mầm chồi lá - cũng chia sẻ: “Mầm chồi lá là một chương trình hấp dẫn và mới mẻ với thị trường giải trí dành cho trẻ bây giờ. Mình rất vui và tự hào khi được góp phần tạo nên những sản phẩm chất lượng để cho các bé giải trí. Hy vọng với sự đầu tư bài bản và kỹ càng, chương trình sẽ phát triển và trở thành một “món ăn” tinh thần không thể thiếu của trẻ em Việt".

Còn về biên đạo Hà Lê, anh cũng có những suy nghĩ của riêng mình: “Với những khán giả nhỏ tuổi, Mầm chồi lá mang tính giải trí cao và lồng ghép những bài học một cách tự nhiên và nhẹ nhàng. Giờ đây các bé đã thực sự có được chương trình dành riêng cho mình, có thể lựa chọn và theo dõi liên tục các số tiếp theo và xem lại bất cứ lúc nào trên kênh POPS Kids một cách dễ dàng”.

Là mẹ của 2 bé gái nhỏ đang sống tại TP.HCM, chị Thanh Vân cho biết: “Hai bé nhà mình rất thích xem chương trình ca nhạc thiếu nhi trên điện thoại và máy tính bảng của mẹ. Cũng như các bạn nhỏ khác, 2 bé nhà mình có thói quen xem đi xem lại những bài hát quen thuộc và thường đó là những video được ra đời rất lâu rồi. Đặc biệt, từ lúc bạn mình chia sẻ chương trình Mầm chồi lá và mình cho 2 bé xem thử thì các bé thích mê luôn. Các bé được nghe lại các bài hát quen thuộc với những hình ảnh sống động, bắt mắt lồng ghép những câu chuyện đời sống của Mướp và những người bạn rất thú vị”.

Đại diện đơn vị sản xuất và phát hành, bà Nguyễn Hữu Vĩnh Hạnh – Giám Đốc Điều Hành của POPS Worldwide cho biết về ý tưởng chương trình: “Xuất phát ý tưởng từ cảm nhận của một người mẹ cũng có con nhỏ, bản thân tôi nhận thấy Việt Nam hiện nay đang thiếu những nội dung mới dành cho thiếu nhi, đặc biệt là trẻ ở độ tuổi 3-10 tuổi. Hầu hết nội dung cho thiếu nhi ở VN có sự đầu tư khá hiếm, các sản phẩm giải trí trên môi trường mạng còn hiếm hơn. Các video ca nhạc thiếu nhi hình ảnh thì không được đẹp, âm thanh bị rè và đã cũ. Đặc biệt các bài hát bất hủ từ thời bé Xuân Mai bao nhiêu năm được đăng tải lại trên mạng từ những đĩa CD, DVD cũ và không đảm bảo được chất lượng. Hiện nay khi con trẻ đã được tiếp cận công nghệ mới, hiện đại hơn, nhu cầu giải trí của trẻ cao hơn thì những đĩa DVD, những MV, video với chất lượng của thập niên 90 không còn hấp dẫn nữa. Vì vậy việc đầu tư và phát triển một chương trình cho trẻ đảm bảo về nội dung, âm thanh và hình ảnh là điều cần thiết. Thị trường giải trí cho thiếu nhi tại Việt Nam nói chung và môi trường giải trí trực tuyến cho trẻ nói riêng rất cần điều đó. Lựa chọn những bài hát quen thuộc để các bé dễ nghe và dễ thuộc và có thể nhanh chóng hát theo được; cùng đầu tư xây dựng hình ảnh đẹp từ việc dựng hình ảnh hoạt hình bắt mắt, Mầm chồi lá dung hòa được 2 yếu tố quan trọng nhất với thiếu nhi đó là giai điệu quen thuộc và khung hình bắt mắt, bắt kịp xu hướng hình ảnh hoạt hình thế giới, nhân vật được hiện đại hóa, quốc tế hóa”.

Minh Tuyền