Mai Tài Phến và Những cột mốc làm nên thanh xuân của 'Thầy giáo mưa'

(TGĐA) - Quán quân Gương mặt điện ảnh, tham gia liên tiếp 2 MV đình đám đã đưa tên tuổi của Mai Tài Phến trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng thời gian vừa qua. Đó là những bề nổi về Mai Tài Phến nhưng ít ai biết ẩn sau đó là một nam thanh niên với những tháng ngày trầy trật khi trong túi không có nổi 100.000 đồng. Anh ấy – chàng diễn viên điển trai Mai Tài Phến đã dành cho TGĐA cuộc nói chuyện thân tình, cùng điểm lại những cột mốc đánh dấu những chặng đường anh từng đi qua.

guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua Diễn viên Mai Tài Phến trong trang phục của Kin Concept
guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua 'Em gái mưa': Nhớ hoài tuổi thanh xuân
guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua Mai Tài Phến đón tuổi mới cùng fans ruột
guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua 'Em gái mưa': Cuộc chiến nhan sắc giữa hai thầy giáo mưa chuyển thể từ MV ca nhạc triệu view cùng tên
guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua Việt Hương làm phim 'Em gái mưa' vì rung động mãnh liệt với bản cover của chồng
guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua Phim điện ảnh 'Em gái mưa': Bản tình ca khắc khoải của những mối tình đơn phương thời thanh xuân
guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua

8h00 ngày 25/5/1991 tại Bạc Liêu, cậu bé tên Mai Tài Phến cất tiếng khóc chào đời.

Năm học lớp 2, Mai Tài Phến đã bắt đầu cuộc sống tự lập. Do gia đình làm nghề buôn bán và không có thời gian trông coi nên ba mẹ đã gửi Phến lên nhà bà con ở Cà Mau để đi học. Mới lên 7, Phến đã tự đi đò và ngồi gần 2 tiếng trên sông từ Bạc Liêu đến Cà Mau ở nhà bà con và cuối tuần thì cũng tự bắt xe đò về nhà. Khi nghĩ lại Phến không hiểu sao lúc đó mình lại làm được nữa (cười).

Từ cấp 1 cho đến cấp 3, Phến ở ba nhà bà con, mỗi cấp di chuyển một chỗ. Cuộc sống tự lập từ nhỏ không hề dễ dàng và thoải mái. Mỗi ngày Phến được cho 2.000 đồng để đi học, dù có khát nước cũng không dám mua vì nếu không là sẽ phải nhịn đói từ chiều đến tối. Những năm tháng xa nhà là một trải nghiệm giúp Phến trưởng thành. Có những lúc, Phến vẫn hay nghĩ mình có lỗi khi không ở cạnh để chăm sóc cho ba mẹ. Dù ngoài xã hội, Mai Tài Phến là người mạnh mẽ nhưng khi ở cạnh ba mẹ lại rất yếu đuối và gia đình là động lực của Phến trong suốt 12 năm học ở Cà Mau.

guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua

Mối tình đầu của Phến năm 15 tuổi. Đó là tình yêu học sinh trong sáng. Bạn gái đó rất hiền, dễ thương và đặc biệt rất quan tâm đến Phến.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Mai Tài Phến quyết định lên Sài Gòn thay vì quay về Bạc Liêu phụ giúp việc kinh doanh của gia đình. Ba rất thương Phến và nói rằng “Hãy làm những gì con thực sự thích và làm hết mình, ba mẹ luôn ủng hộ con”.

guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua
“Đối với tình yêu, Phến coi trọng chữ duyên. Ở thời điểm hiện tại, một người con gái hiền lành, dễ thương, hiểu chuyện và thực sự biết quan tâm đến mình và gia đình là người phụ nữ mà Phến mong muốn gặp được. Khi đã là người nổi tiếng, chắc chắn sẽ có nhiều người tò mò về đời tư của mình, Phến không ngại điều đó. Trong tình yêu, Phến là người rất trân trọng và không bao giờ đùa giỡn, Phến sẵn sàng công khai với khán giả và truyền thông khi cô ấy đã là vợ của mình. Nói vậy nhưng hiện giờ Phến chưa tính đến chuyện kết hôn đâu. Chắc chắn phải ngoài 30 tuổi”, nam diễn viên Mai Tài Phến chia sẻ.

Lên Sài Gòn, Phến ở nhà người cậu làm bên xây dựng và có ý định ôn thi vào trường Kiến trúc. Nhưng Phến cảm nhận trong lòng mình không nhiệt huyết, không say mê ngành học này. Đúng lúc đó Phến được gia đình, bạn bè động viên thi trường Sân khấu & Điện ảnh, Phến liền có ngay cảm giác hồi hộp kiểu như có người đánh thức giấc mơ vậy. Lúc Phến đến trường nộp hồ sơ cũng là lúc chị nhân viên vừa đóng ổ khóa cửa và bảo “em mà trễ khoảng 10 giây thì năm sau đến thi nhé”. Đó là câu nói khiến Phến nhớ mãi. Và Phến đã thi đậu vào trường, cũng bắt đầu từ lúc này Phến xác định đây là con đường mình phải đi đến cuối cuộc đời.

guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua

Tốt nghiệp ra trường và 7 tháng… thất nghiệp. Trong khi bạn bè đồng lứa đi làm thì Phến lại không có việc. Có những lúc trong túi không có nổi 100.000 đồng và điều đau hơn là ba Phến biết điều đó và ông quyết định không cho Phến làm nghề nữa. Lúc đó, Phến đã khóc và xin ba một cơ hội nếu trong một năm tới không làm được sẽ tự động về quê và ba đã đồng ý. Từ đó, Phến liên tục đi làm thêm, xin diễn phụ, thậm chí diễn không lấy tiền, rồi đi bấm nhạc cho các anh chị diễn… Nhận được chút tiền cát - xê, Phến cảm thấy vui vì kiếm tiền bằng nghề của mình. Đó là những thứ Phến từng trải qua và nhờ đó dần lấy lại được sự tin tưởng của ba mẹ.

Trở thành Quán quân Gương mặt điện ảnh 2017 là bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp thành công của Phến. Gương mặt điện ảnh là cơ hội để Phến trải nghiệm về nghề và muốn biết năng lực của mình tới đâu.Phến muốn chứng minh 5 năm đi học và đi làm của mình như thế nào.

guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua

Năm 2017, Mai Tài Phến tham gia diễn xuất trong 2 MV “triệu view” Em gái mưa của Hương Tràm và Đừng hỏi em của Mỹ Tâm, chính thức bước chân vào showbiz. Có thể nói, 2017 là năm mọi người biết đến và cũng là thanh xuân của Mai Tài Phến.

Sau khi nổi tiếng, mọi thứ từ công việc đến cuộc sống của Phến đều thay đổi. Công việc nhiều hơn khiến Phến không có thời gian đi gặp gỡ, tán gẫu với bạn bè. Mỗi lần ra đường Phến phải lựa trang phục cho chỉn chu và dành thời gian học thêm các năng khiếu khác (nhảy, võ, giao tiếp). Phến muốn học mọi thứ để hỗ trợ tốt nhất cho nghề diễn, với Phến nghề diễn là đam mê.

Tháng 6/2018 này, Mai Tài Phến tiếp tục đánh dấu tên tuổi qua dự án điện ảnh Em gái mưa của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh. Thầy giáo Vũ trong phim là người hiền lành, sống nội tâm, gia đình anh có truyền thống làm giáo viên. Vũ có mơ ước khác nhưng phải kìm nén để thực hiện ước mơ của em mình và anh cũng hy sinh tình yêu với Hà Vy để đảm bảo cho tương lai của cả hai. Anh dành trọn thanh xuân để thương nhớ và ước mơ.

guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua
Từ nhỏ, Phến đã có máu nghệ thuật rồi, rất thích nghe nhạc và hay đứng trước tivi để nhảy hát theo, nhưng không nghĩ rằng sau này mình sẽ theo nghề diễn. Ước mơ ngày nhỏ của Mai Tài Phến là trở thành một Kiến trúc sư. Anh chàng cũng rất thích vẽ và mong muốn sẽ có 1 phòng tranh nhỏ trong nhà

Phim điện ảnh Em gái mưa ra đời, với Phến như một giấc mơ. Cả ekip đã làm việc không ngừng nghỉ hơn nửa năm, đây là tâm huyết và cuộc sống của cả ekip. Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cùng biên kịch Minh Châu đã làm việc 2 tháng xuyên suốt cùng sự hỗ trợ của chị Việt Hương và một số người khác. Phến cũng bỏ thời gian ra nghiên cứu nhân vật và luôn nghĩ về phim. Mỗi nhân vật trong phim đều có số phận không chỉ nói về tuổi thanh xuân mà còn có về gia đình, Phến tin Em gái mưa sẽ đưa khán giả về tuổi thanh xuân của mình.

Phến và Thùy Linh biết nhau từ lúc còn học ở trường Sân khấu. Phến đánh giá cao diễn xuất của Linh, cô ấy diễn rất cảm xúc. Ở Linh có sự nhiệt huyết và đặc biệt cô ấy làm việc rất có tâm.

guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua

Sắp tới Mai Tài Phến có tham gia một dự án phim điện ảnh và sẽ dành thời gian trau dồi thêm các bộ môn năng khiếu để hoàn thiện bản thân mình. Phến muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến khán giả và ekip, nhờ mọi người mới có Mai Tài Phến của ngày hôm nay.

“Nhiều người thấy tên Mai Tài Phến rất lạ, thật sự bản thân mình cũng thấy lạ (cười). Ít khi nào Phến nói tên mà người khác nghe rõ hoặc nhớ lắm.Vì Phến là người gốc Hoa (ông cố là người Hoa), tên của Phến được bà cố đặt để gọi ở nhà, cũng không biết sao mà ba lại làm giấy khai sinh cho Phến. Mai Tài Phến dịch sang tiếng Việt là Mai Đại Bình. Phến rất thích cái tên Mai Tài Phến và bây giờ mọi người cũng đã biết tên của mình và nó không còn lạ nữa. Phến hạnh phúc vì điều đó”.
guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua
guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua Phim điện ảnh 'Em gái mưa': Bản tình ca khắc khoải của những mối tình đơn phương thời thanh xuân
guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua 'Người bí ẩn 2018': Mai Tài Phến đòi thay thế Trấn Thành
guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua Trải nghiệm thang máy Jumanji, 'Anh trai mưa' Mai Tài Phến được phen làm người hùng
guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua ‘Thầy giáo mưa’ Mai Tài Phến ‘mách’ những cách phối đồ sành điệu
guong mat mai tai phen nhung cot moc lam nen thanh xuan cua thay giao mua Sau ồn ào tình cảm, Mai Tài Phến khẳng định: 'Tôi và Hương Tràm vẫn là anh em bạn bè'

Thu Hà