Mạc Văn Khoa và Thiên Thanh trở thành cặp 'Trí lực sánh đôi' tập 14

(TGĐA) - Trí lực sánh đôi đã phát sóng tập 14 lúc 12h00 Chủ nhật ngày 26/8 trên VTV3 với sự tham gia của các diễn viên hài Thanh Tân, Gia Linh (đội Quốc Thuận) và Mạc Văn Khoa, Thiên Thanh (đội Phương Thanh). Cặp đôi của Phương Thanh giành chiến thắng và Quốc Thuận một lần nữa củng cố 'danh hiệu Thánh thua' mà MC Quyền Linh từng cao hứng dành tặng.

mac van khoa va thien thanh tro thanh cap tri luc sanh doi tap 14 Đại Nhân – Băng Di trở thành cặp 'Trí lực sánh đôi'
mac van khoa va thien thanh tro thanh cap tri luc sanh doi tap 14 Trở thành cặp 'Trí lực sánh đôi', Thùy Anh khẳng định cô và Anh Đức chỉ là anh em!

Quốc Thuận ngay từ khi xuất hiện đã tuyên bố sẽ giành chiến thắng để không bị gọi là “thánh thua” nữa. Anh giới thiệu thành viên đội mình là chàng trai môi “trề” Thanh Tân và bạn đồng hành Gia Linh. Cặp đôi ngay sau khi bước ra sân khấu và được biết sẽ về đội Quốc Thuận ngay lập tức đòi bỏ ghi hình vì được biết trong lịch sử 13 tập đã phát sóng, Quốc Thuận hiếm hoi lắm mới thắng được một vài lần. Tuy nhiên, vị chiến lược gia kịp thời giữ chân cặp đôi: “Yên tâm, bữa nay sẽ thắng!”. Thanh Tân và Gia Linh quay lại và đồng lòng: “Yên tâm, em sẽ chuyển bại thành thắng cho anh!”.

mac van khoa va thien thanh tro thanh cap tri luc sanh doi tap 14
Thanh Tân và Mạc Văn Khoa trong phần thi gỡ rối dây, tìm chìa khóa để mở ổ khóa. Mạc Văn Khoa hoàn thành thử thách chỉ trong 1 phút, Thanh Tân trong 1 phút 18 giây

Đội Phương Thanh là Mạc Văn Khoa hài hước và Thiên Thanh cao ráo xinh đẹp. Cặp đôi tài sắc vẹn toàn khi dù ai chơi trí, ai chơi lực cũng đều giành chiến thắng cả. Chính vì vậy, chiến thắng chung cuộc của cặp đôi là vô cùng thuyết phục và ấn tượng.

Cụ thể, trong phần thi lực đầu tiên, Mạc Văn Khoa dùng tay giữ hai thanh gỗ dài, đầu hai thanh gỗ đặt hai trái bóng. Thiên Thanh trả lời câu hỏi cho đến khi một trong hai trái bóng bị rơi xuống đất. Kết quả, cặp đôi trả lời đúng 4 câu hỏi và nhận được 2 triệu đồng đầu tiên. Quốc Thuận hơi sai lầm khi chọn cô gái Gia Linh làm người thi thể lực, sức mạnh đôi tay của nữ không được tốt nên đã không giữ thăng bằng được hai trái bóng đủ lâu để đồng đội trả lời câu hỏi. Cuối cùng, Thanh Tân – Gia Linh chỉ kịp trả lời đúng 2 câu hỏi và nhận về 1 triệu đồng.

mac van khoa va thien thanh tro thanh cap tri luc sanh doi tap 14
Thanh Tân trong phần thử thách giữu bóng trên cây thăng bằng sau đó vượt qua các chướng ngại vật để đưa bóng vào rổ. Anh kiếm thêm cho đội mình 3 triệu đồng tương ứng với 6 trái bóng

Phần thi thứ hai trong Phần thi tích lũy, Mạc Văn Khoa và Gia Linh đối đầu trực diện với nhau ở phần thi trả lời câu hỏi bằng cách bấm chuông giành quyền trả lời. Mạc Văn Khoa chứng tỏ bản lĩnh của mình khi trả lời được 13 câu hỏi và đem về cho đồng đội của mình 130 giây thực hiện thử thách thể lực. Tương tự, Gia Linh trả lời đúng 9 câu hỏi và đem về cho Thanh Tân 90 giây cho phần thi thể lực. Thiên Thanh và Thanh Tân thực hiện thử thách đưa banh về đích nhưng điều đặc biệt phải giữ trái banh thăng bằng trên một mặt phẳng chứ không được cầm trên tay, đồng thời vượt qua các chướng ngại vật khó nhằn trên đường đi. Khó khăn là vậy, nữ diễn viên xinh đẹp Thiên Thanh đã đem về được 11 trái bóng và nhận thêm 5,5 triệu đồng. Nam diễn viên Thanh Tân chỉ đem về cho đội mình thêm được 6 trái bóng tương được 3 triệu đồng.

mac van khoa va thien thanh tro thanh cap tri luc sanh doi tap 14
Thiên Thanh trong phần thử thách giữ bóng trên cây thăng bằng sau đó vượt qua các chướng ngại vật để đưa bóng vào rổ. Cô xuất sắc kiếm thêm cho đội mình 5,5 triệu đồng tương ứng với 11 trái bóng

Ở vòng, thứ hai, vòng thi quyết định đội thắng cuộc bước vào vòng cuối cùng để nhận thêm tối đa 20 triệu đồng, Mạc Văn Khoa và Thanh Tân cùng nhau thực hiện thử thách gỡ rối sợi dây, tìm ra chìa khóa để mở ổ khóa. Cả hai người đều phải cố gắng thực hiện thử thách một cách nhanh nhất vì thời gian thực hiện xong thử thách của đội này chính là thời gian mà đội đối thủ sẽ có để trả lời câu hỏi trong phần sau. Mạc Văn Khoa tiếp tục nhanh chóng thực hiện thử thách trong vòng 1 phút và Thanh Tân thực hiện xong thử thách trong 1 phút 18 giây.

mac van khoa va thien thanh tro thanh cap tri luc sanh doi tap 14
Gia Linh và Mạc Văn Khoa trong phần thi trí tuệ - Mạc Văn Khoa chiến thắng với 13 câu trả lời đúng, Gia Linh được 9 câu trả lời đúng

Hai cặp đôi bước vào phần mua thời gian để cải thiện số thời gian hiện có. Đội Quốc Thuận mặc dù đang có ít thời gian hơn nhưng đội chơi cũng không có nhiều tiền (hiện chỉ có 4 triệu mà mỗi lần mua thời gian tốn 1 triệu đồng), chính vì vậy, ở lượt đầu tiên, anh quyết định không mua. Phương Thanh thấy vậy cũng không mua ở lượt đầu. Tuy vậy, nhận thấy cũng cần thêm thời gian để thực hiện thử thách, ở lượt 2, thầy trò Quốc Thuận quyết định mua và may mắn đã mỉm cười khi nhận thêm được 25 giây. Phương Thanh cũng quyết định mua và nhận thêm 10 giây. Như vậy, Gia Linh có 1 phút 25 giây và Thiên Thanh có 1 phút 28 giây để trả lời câu hỏi, chênh lệch giữa hai đội chỉ là 3 giây.

Cuộc thi trở nên gay cấn khi cả hai cô gái đều xuất sắc trả lời đúng 12 câu hỏi trong thời gian tương đối ngắn ngủi này và phải bước vào câu hỏi phụ. Câu hỏi này không quá khó nhưng là phần thi bấm chuông trả lời trực diện nên đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn của người chơi. Ngay sau khi MC Quyền Linh đọc xong câu hỏi: “Hát quan họ là đặc trưng của tỉnh thành nào?”, trong khi Gia Linh còn chưa kịp phản xạ thì Thiên Thanh đã lao đến bấm chuông và đưa ra câu trả lời chính xác: “Bắc Ninh”.

mac van khoa va thien thanh tro thanh cap tri luc sanh doi tap 14
Mạc Văn Khoa và Thiên Thanh ở vòng cuối cùng tập 14. Mạc Văn Khoa thi thể lực trong khi đó Thiên Thanh trả lời câu hỏi

Cặp đôi của đội Phương Thanh là Mạc Văn Khoa và Thiên Thanh xuất sắc giành chiến thắng, bước vào vòng thi cuối cùng và đã nhận thêm 7 triệu đồng, tổng cộng cặp đôi nhận được 13,5 triệu đồng. Chiến thắng của cặp đôi thuộc đội Phương Thanh một lần nữa củng cố ngôi vị bất bại của chị trước Quốc Thuận.

mac van khoa va thien thanh tro thanh cap tri luc sanh doi tap 14 Gin Tuấn Kiệt - Tam Triều Dâng 'lội ngược dòng' trở thành cặp 'Trí lực sánh đôi'

(TGĐA) - Đến với tập 12 Trí lực sánh đôi là hai cặp đôi tuổi teen Will ...

mac van khoa va thien thanh tro thanh cap tri luc sanh doi tap 14 Mr.T - Mie trở thành cặp 'Trí lực sánh đôi'

(TGĐA) - Với hai cặp đôi nổi tiếng Pewpew - Mlee và Mr.T - Mie, ...

Vũ Liên