Ma Dong Seok: Chàng lực sĩ đa tài của điện ảnh Hàn

(TGĐA) - Từ một huấn luyện viên thể hình cho đến một trong những nam diễn viên có khả năng tạo doanh thu tốt nhất điện ảnh Hàn, Ma Dong Seok là một minh chứng cho thấy thành công đến ngay cả khi bạn không sở hữu một gương mặt 'điển trai tiêu chuẩn' mà chỉ cần bạn có sức hút cùng với tài năng nổi bật.

ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han 'Thử thách thần chết - 49 ngày cuối cùng': Phim 'bom tấn' đầu tiên của Hàn Quốc được khởi chiếu dưới định dạng IMAX
ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han Ma Dong Seok trở nên nổi tiếng tại Hollywood sau 'Chuyến tàu sinh tử'
ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han
Ma Dong Seok

Từ huấn luyện viên thể hình cho đến ngôi sao hành động ăn khách

Ma Dong Seok tốt nghiệp trường Columbia State tại Mỹ và trước khi tìm đến diễn xuất, anh là huấn luyện viên thể hình dưới cái tên Don Lee. Anh từng huấn luyện những vận động viên võ tự do như Mark Coleman và Kevin Randleman. Khi trở về Hàn Quốc, anh từng làm huấn luyện viên thể hình cho bạn diễn Chuyến tàu sinh tử (Train to Busan), nam diễn viên Gong Yoo và nhiều nam diễn viên nổi tiếng nhất nhì xứ Hàn.

Không sở hữu gương mặt điển trai nhưng thân hình cơ bắp của Ma Dong Seok nhanh chóng gây được sự chú ý của những đạo diễn phim hành động Hàn Quốc. Sau hàng loạt vai diễn nhỏ, cameo và vai phụ trong các phim điện ảnh, truyền hình, cuối cùng Ma Dong Seok cũng tạo được dấu ấn với Chuyến tàu sinh tử. Sự tự tin của anh cùng với những pha hành động đẹp mắt thậm chí có khi lấn át cả hào quang của nam chính Gong Yoo.

ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han
Ma Dong Seok là một diễn viên gạo cội với hơn 10 năm kinh nghiệm đóng phim

Mặc dù sau Chuyến tàu sinh tử, tên tuổi của Ma Dong Seok mới được fan hâm mộ quốc tế chú ý, nhưng anh là một diễn viên gạo cội với hơn 10 năm kinh nghiệm đóng phim. Thành công đến với Ma Dong Seok không chỉ qua một đêm. Diễn xuất đa dạng của Ma Dong Seok đã được tôi luyện trong nhiều năm. Khán giả sẽ ngạc nhiên phát hiện Ma Dong Seok trong những vai diễn nhỏ nếu xem lại các phim điện ảnh đình đám nhất Hàn Quốc như The good, the bad, the weird (2008), The unjust (2010). Nameless gangster (2012), New world (2013)… Sau những vai diễn này, Ma Dong Seok đã lên hàng vai chính trong Norigae (2013), Murderer (2014), One to one (2014)…

ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han
Ma Dong Seok trong Chuyến tàu sinh tử

Sau thành công của Chuyến tàu sinh tử, Ma Dong Seok liên tục nhận được các lời mời đóng phim và có thể nói 2017 là năm thăng hoa trong sự nghiệp của nam diễn viên. The outlaws trở thành một trong những phim ăn khách nhất năm 2017. The brosDerailed được giới chuyên môn đánh giá cao. Thành công trong những dòng phim gia đình, phim hài như The brosFamilyhood cho thấy Ma Dong Seok là một diễn viên không hề bị bó hẹp vào một thể loại phim. Ma Dong Seok hiện là một trong những nam diễn viên không chỉ được các nhà làm phim hành động, trinh thám, tội phạm săn đón nhiều nhất mà là một diễn viên có thể đóng chính trong bất kỳ thế loại phim nào.

ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han
Không chỉ với điện ảnh, ở lĩnh vực truyền hình, Ma Dong Seok cũng rất nổi tiếng ví dụ như với Bad guys

Trên màn ảnh nhỏ, sau nhiều vai nhỏ và vai phụ không mấy ấn tượng trong nhiều phim truyền hình, những năm gần đây, Ma Dong Seok cũng đã “bỏ túi” hai bộ phim không chỉ được khán giả yêu thích mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao là Bad guysSquad 38.

Bad guys được xem là một trong những phim hành động tội phạm xuất sắc nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong những năm gần đây với những màn điều tra cân não áp dụng tâm lý tội phạm và những cảnh hành động bạo lực không dành cho khán giả dưới 16 tuổi. Trong phim Ma Dong Seok vào vai một trong những tên tội phạm khét tiếng tham gia vào nhóm điều tra đặc biệt săn lùng những kẻ sát nhân hàng loạt. Còn trong Squad 38, Ma Dong Seok vào vai một nhân viên thu thuế chính trực thật thà tham gia vào một đội điều tra truy bắt những kẻ trốn thuế sừng sỏ.

ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han
Ma Dong Seok cũng đã “bỏ túi” hai bộ phim không chỉ được khán giả yêu thích mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao là Bad guysSquad 38.

Nếu trong Bad guys, Ma Dong Seok cho thấy lối diễn mạnh mẽ thì hình tượng trong Squad 38 trái ngược 180 độ: đây là một nhân vật chất phác và đôi khi hơi ngờ nghệch. Dù là một phim điều tra tội phạm, song Squad 38 cũng là một phim hài châm biếm và diễn xuất hài của Ma Dong Seok đã được tỏa sáng trong phim.

Tự tin tấn công Hollywood

Ma Dong Seok không chỉ được săn đón tại Hàn Quốc mà còn được các studio sản xuất phim Mỹ mời xuất hiện trong các tác phẩm hành động Hollywood. Sự khác biệt về ngoại hình, thân hình cơ bắp, kỹ năng diễn xuất các pha hành động, cho đến khả năng tiếng Anh lưu loát đã giúp Ma Dong Seok dễ dàng tách biệt khỏi những diễn viên nam châu Á khác. Anh đặc biệt trở nên “đắt giá” tại thị trường một nền công nghiệp phim đang cố gắng tạo nên sự “đa sắc tộc” trong các bộ phim của mình. Fan hâm mộ đang trông chờ vào sự kết hợp giữa Ma Dong Seok và Marvel studio trong những tác phẩm hành động siêu anh hùng sắp tới.

ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han
Cơ hội để Ma Dong Seok đến với Hollywood rất gần nhưng anh có vẻ chưa mặn mà cho lắm

Ma Dong Seok không vội vã tấn công Hollywood như nhiều đồng nghiệp của mình tại Hàn Quốc. Sau khi nhận được lời mời từ các studio lớn, nam diễn viên đã từ tốn xem xét những lời mời và hoãn việc “Hollywood tiến” với lí do bận rộn đóng phim tại quê nhà Hàn Quốc.

Thật không ngoa bởi trong năm 2018 và 2019, chúng ta sẽ liên tục gặp lại nam diễn viên trên màn ảnh rộng. Sau Thử thách thần chết 2 ra rạp vào tháng 8 này, Ma Dong Seok sẽ trở lại với tác phẩm hài kinh dị Wonderful ghost trong tháng 9. Ngoài ra, với The outlaws 2Bad guys: The movie, Ma Dong Seok sẽ có dịp sống với hai vai diễn đưa anh đến thành công trên màn ảnh lớn nhỏ. Với sự “đãi ngộ” như thế tại Hàn Quốc, không có gì ngạc nhiên khi Ma Dong Seok vẫn bình thản trong việc tấn công Hollywood. Thế nhưng việc nam diễn viên xuất hiện trong những tác phẩm của Marvel sẽ không còn là chuyện xa xôi.

ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han
Tác phẩm được mong đợi nhất của Ma Dong Seok trong thời gian tới không nghi ngờ gì nữa chính là Thử thách thần chết 2: 49 ngày cuối cùng (Along with the Gods: The Last 49 Days)

“Lá bài bí mật” của Thử thách thần chết 2

Tác phẩm được mong đợi nhất của Ma Dong Seok trong thời gian tới không nghi ngờ gì nữa chính là Thử thách thần chết 2: 49 ngày cuối cùng (Along with the Gods: The Last 49 Days). Phần 2 tiếp tục cuộc hành trình của ba sứ giả thần chết Gang Rim (Ha Jung Woo), Haewonmak (Joo Ji Hoon) và Deok Choon (Kim Hyang Gi) bảo vệ linh hồn thuần khiết cuối cùng Kim Soo Hong (Kim Dong Wook) vượt qua thử thách của các vị thần để được đầu thai. Họ sẽ gặp một vị thần bí ẩn do Ma Dong Seok thủ vai và những kí ức bị lãng quên của các sứ giả từ hàng nghìn năm trước sẽ được khơi dậy.

Mặc dù được quay song song với phần 1 vào năm 2017, phần 2 của phim sẽ được chiếu vào tháng 8 này và nhân vật của Ma Dong Seok được xem là người nắm giữ chìa khóa quan trọng trong phần này. Như một cách quảng cáo hiệu quả nhất, nhà sản xuất đã cho nhân vật Ma Dong Seok xuất hiện một cách cực kỳ bí ẩn vào cuối phần 1.

ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han
Ma Dong Seok thủ vai một vị thần bí ẩn trong Thử thách thần chết 2

Thử thách thần chết 2 không chỉ có được những yếu tố đã tạo nên thành công của phần 1 (kỹ xảo đồ họa trau chuốt đẹp mắt, dàn diễn viên ngôi sao diễn xuất ăn ý, dàn diễn viên khách mời hoành tráng) mà còn có thêm yếu tố kịch bản được fan của webtoon cho là hấp dẫn và ly kỳ hơn cả phần trước đó.

Những trailer của phim được tung ra cho đến nay cho thấy đất diễn của Ma Dong Seok không hề thua kém những ngôi sao như Ha Jung Woo, Joo Ji Hoon, và Kim Hyang Gi. Sự góp mặt của nam diễn viên sẽ mang lại màu sắc mới cho Thử thách thần chết 2. Và thành công được báo trước của phim sẽ giúp Ma Dong Seok tiến thêm một bước tiến mới trên con đường diễn xuất.

ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han
Nhân vật của Ma Dong Seok được xem là người nắm giữ chìa khóa quan trọng trong Thử thách thần chết 2
ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han Bom tấn 'Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng' sẽ lập kỉ lục doanh thu phòng vé?
ma dong seok chang luc si da tai cua dien anh han Bom tấn Hàn Quốc 'Thử thách thần chết' phần 2 tung poster khiến khán giả vô cùng tò mò

An Trần