Lý Thấm - Tiểu hoa đán mới của màn ảnh Hoa ngữ?

(TGĐA) - Năm 2017, mật độ xuất hiện của Lý Thấm trên màn ảnh rất dày đặc. Nằm vùng trở về, Sở Kiều truyện đều đã lên sóng. Như Ý truyện, Hải thượng mục vân kí, Đấu phá thương khung, Lang Điện Hạ cũng chờ ngày ra mắt. Tuy chưa được xếp vào hàng ngũ Hoa đán như Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh nhưng cơ hội sẽ luôn đến với những người có tài và kiên trì, điều này liệu sẽ đúng với Lý Thấm?

ly tham co co hoi bao hong Trịnh Sảng - Thị phi cỡ nào, thì cô ấy vẫn là tiểu hoa đán mà nhiều người theo đuổi thời thanh xuân
ly tham co co hoi bao hong La Tấn - Đường Yên: Cặp đôi mới của màn ảnh xứ Trung
ly tham co co hoi bao hong Cặp sao Hong Kong Ngô Trác Hy và Dương Di sắp đến Việt Nam
ly tham co co hoi bao hong Chung Gia Hân - hoa đán bận rộn
ly tham co co hoi bao hong Những Hoa đán tương lai ở xứ Đài
ly tham co co hoi bao hong
Lý Thấm vai Hương Phi trong Như Ý truyện

1. Càng khó, càng mạnh

Lý Thấm trong Như Ý Truyện (cuối năm 2017 phát sóng) đóng vai "Hương phi" Hàn Hương Kiến. Vì vậy cô đã học rất nhiều điều có liên quan đến “Hương phi” trong lịch sử. “Hương phi” là phi tử mà hoàng thượng rất sủng ái, nhưng tính cách nàng cao ngạo lạnh lùng, cũng không yêu hoàng thượng, nàng hoàn toàn vì lợi ích của gia tộc mới hy sinh bản thân, lưu lại trong cung. Lần này quay Như Ý Truyện, Lý Thấm bày tỏ cuối cùng cũng được như ý, ngoài việc được diễn vai quan trọng Hương phi, cô còn được đóng phim cùng thần tượng của mình là Châu Tấn (trong phim Châu Tấn vai Ô Lạp Na Lạp Như Ý): “Tôi đã thích chị Tấn từ rất lâu rồi, hầu như đã xem hết các tác phẩm điện ảnh và truyền hình của chị ấy. Lần này đóng phim cùng lại càng thêm yêu mến chị ấy Chị ấy rất hiền hòa, đối xử với mọi người đều rất tốt, lúc quay phim lại vô cùng chuyên nghiệp... Có thể nói chị Tấn chính là mục tiêu cố gắng của tôi, ở phương diện đóng phim được mọi người tôn kính, trong cuộc sống lại rất khiêm tốn.”

Mọi người thường cho rằng tiểu hoa 9X thích hợp đóng phim thần tượng, nhưng bắt đầu từ năm nay, Lý Thấm quyết chí "khiêu chiến" những vai rất khác nhau. Ngoài vai Hương phi, trong Bạch Lộc Nguyên cải biên từ tác phẩm cùng tên của Trần Trung Thực, Lý Thấm diễn vai Điền Tiểu Nga. Đối với vai diễn này, Lý Thấm giải thích: “Điền Tiểu Nga là bi kịch thời đại, để sống sót, cô ấy có khúc mắc tình cảm với ba người đàn ông. Quá trình từ sinh tồn đến hủy diệt giống như bông hoa từ nở rộ đến lụi tàn, là một người phụ nữ đặc biệt khiến người ta đồng cảm.” Lý Thấm nói, bên cạnh cô có không ít bạn bè “hoài nghi” cô sẽ không thể diễn tốt vai Điền Tiểu Nga nhưng cô là kiểu người “càng khó, càng mạnh” và đã cố gắng hết sức để hoàn thành vai này.

2. Lý Thấm trong cuộc sống

ly tham co co hoi bao hong
Lý Thấm

Lý Thấm là kiểu “ngốc trong sinh hoạt”, lái xe tìm đường cũng không ra, rõ ràng 10 phút là có thể đến nơi, nhưng lần nào cũng mất nửa giờ, dùng GPS mà vẫn đi sai. Trí nhớ cũng rất tệ, đồ trong nhà để đâu thường không biết... Nhưng trong công việc cô rất chuyên tâm, đại khái đó là khiếm khuyết trong sinh hoạt. Cô cũng là kiểu người luôn phải mang theo gối và ga giường mỗi khi gia nhập đoàn quay phim. Tính cách quá nhạy cảm khiến cô hễ đổi giường sẽ ngủ không ngon giấc. Mỗi lần phải đến thành phố khác để quay phim, cô sẽ đóng gói tất cả đồ dùng tùy thân rồi gửi thẳng đến chỗ đoàn phim trước. Có nhiều lúc, Lý Thấm cảm thấy mình cũng giống như một món hàng vậy, chuyển từ chỗ này sang chỗ khác. Hành lý tùy thân của Lý Thấm chưa từng có các loại thú nhồi bông, thứ đồ chơi dễ thương đó ở chỗ cô ấy là dư thừa. Trong ví tiền luôn có ít nhất 1000 đồng (NDT) tiền mặt, bằng không sẽ cảm thấy không an lòng. Trong túi xách luôn luôn có chìa khóa xe, mặc dù không có cơ hội lái xe ở nơi đất khách, giữ chìa khóa cũng sinh ra một cảm giác an toàn.

ly tham co co hoi bao hong
Lý Thấm

Kiểu người như vậy sợ nhất chính là li biệt, Lý Thấm càng sợ hơn khi phim đóng máy, mỗi lần sau khi rời khỏi đoàn phim cô đều cảm thấy không biết nên làm thế nào: “Tính cách của tôi không quá thích thay đổi, tôi có thói quen và cách sống nhịp nhàng, khi rời đi sẽ rất khó chịu, rất mong muốn tất cả bạn bè đều có thể sống ở cùng một thành phố.

3. Cô gái cung Thiên Xứng

ly tham co co hoi bao hong
Lý Thấm vai Tiết Bảo Thoa thời niên thiếu trong Tân Hồng Lâu mộng

Năm 2008, đạo diễn Lý Thiếu Hồng đến Trường Hí khúc Thượng Hải chọn diễn viên, từ một đoạn video biểu diễn Côn khúc mà chọn trúng Lý Thấm, cô biết mình đã đứng ở một ngã tư đường đời lớn. Hai chọn một, hoặc là trở về tiếp tục học Côn khúc, hoặc là ở lại quay Hồng Lâu Mộng. Suy nghĩ rất lâu, cuối cùng vẫn nghĩ nếu cơ hội đặt ở trước mắt, đời người nên trải nghiệm nhiều hơn. Rất nhiều năm sau đó, trường hí khúc trở thành nơi mà trong lòng cô không dám chạm vào nhất, mặc dù có trở lại Thượng Hải quay phim, nhưng cô chưa từng bước vào cổng trường một bước. Luôn cảm thấy khi đó đi không nói một tiếng tạm biệt với thầy cô và bạn học, cho nên rất lâu mà cô ấy vẫn không cởi được khúc mắc này. Giờ đây nhìn lại quyết định lúc đó, Lý Thấm biết mình có chút tùy hứng: “Giai đoạn đó không một ai có thể hiểu tôi, hiện tại xem ra lần đó tùy hứng là chính xác. Đời người có rất nhiều loại khả năng, nếu đã lựa chọn thì về sau không được hối hận.” Khi quay phim điện ảnh Hóa ra anh vẫn ở đây, Lý Thấm cũng có nghĩ tới nếu năm xưa không học trường hí khúc, cũng không làm diễn viên, ngày hôm nay cũng sẽ như bao người khác bước vào đại học. Nhưng cô không hối hận không phải vì sự nghiệp diễn xuất của bản thân ngày hôm nay đã có một ít thành tựu, mà cô ấy cho rằng: “Tất cả lựa chọn, nếu đã chọn, đó chính là đúng. Tôi chỉ có thể theo phương hướng này mà tiến về phía trước, còn phải dùng chính sức lực của bản thân để đi, đi phải vững vàng, càng đi phải càng tốt. Ngày hôm nay tôi có chút thành tích, không phải vì trước kia có quyết định này, mà là sau khi có quyết định mới vững vàng đi tiếp.” Cô biết tính tình của mình rất ngang bướng, như một viên kẹo cứng vậy, cho dù sau có ngọt cũng phải tạo nên vỏ ngoài cứng rắn, nhưng lại không chịu được khi người khác đối tốt với mình: “Thực sự đừng đối với tôi quá tốt, chỉ cần chân thành là được, tôi sẽ thay đổi tính cách của mình từng chút một.

ly tham co co hoi bao hong
Lý Thấm không hề thua kém nữ chính Triệu Lệ Dĩnh trong Sở Kiều truyện

Tính cách của chòm sao Thiên Xứng trong Lý Thấm thể hiện rất sâu sắc, bề ngoài trông họ giống như mắc chứng lựa chọn khó khăn, nhưng thực ra vẫn luôn biết mình nghĩ và muốn gì: “Người thuộc chòm sao Thiên Xứng không phải không biết lựa chọn, chỉ là trước tiên họ phải chắc chắn trong lòng mình muốn gì, nhưng cần phải suy nghĩ rất nhiều, phải tính toán thời gian, xác định lựa chọn ban đầu của mình là chính xác.”

4. Cơ hội bước lên hàng ngũ Tiểu hoa đán

ly tham co co hoi bao hong
Lý Thấm là nữ chính trong Hải thượng mục vân kí phát sóng cuối tháng 9.2-17

Drama Hải thượng mục vân kí mà Lý Thấm đóng nữ chính sẽ lên sóng trên kênh Hồ Nam cuối tháng hứa hẹn sẽ lấy nước mắt của nhiều khán giả. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Hải thượng phồn hoa của Phỉ Ngã Tư Tồn. Nội dung kể về phóng viên Đỗ Hiểu Tô (Lý Thấm) tình cờ gặp gỡ và nhanh chóng rơi vào mối tình với bác sĩ Thiệu Chấn Vinh (Trương Vân Long), nhưng bị mẹ của anh quyết liệt ngăn cản. Thế rồi trong chuyến đi chữa bệnh tới miền núi, bác sĩ Thiệu qua đời vì một trận sạt lở đất đá. Để quên đi cái chết của Chấn Vinh, nữ chính vùi đầu vào công việc tới mức kiệt sức phải nhập viện. Lôi Vũ Tranh (Đậu Kiêu) là người chứng kiến tất cả những nỗi đau đớn ấy, anh lặng lẽ ở bên giúp đỡ cô. Tưởng Phồn Lục vì thế tức điên lên, bắt Hiểu Tô làm việc hết sức vất vả. Lâm Hướng Viễn bắt tay với đối thủ của Vũ Thiên, gài bẫy Lôi Vũ Tranh, khiến cho Vũ Thiên suýt lâm vào cảnh phá sản. Đỗ Hiểu Tô lập kế phơi bày âm mưu của Lâm Hướng Viễn ra ngoài ánh sáng, giúp Lôi Vũ Tranh vực lại Vũ Thiên. Trong quá trình đó, những hiểu lầm và định kiến giữa hai người dần dần được hóa giải…

Hi vọng sau Hải thượng mục vân kí, Lý Thấm có thể “bạo hồng” mà bước lên hàng ngũ tiểu hoa đán Đại lục.

ly tham co co hoi bao hong Trịnh Sảng - Thị phi cỡ nào, thì cô ấy vẫn là tiểu hoa đán mà nhiều người theo đuổi thời thanh xuân

(TGĐA) - Cô ấy đã từng là một phần thanh xuân, ký ức, hoài niệm ...

ly tham co co hoi bao hong Tung ảnh Trịnh Sảng hút thuốc, cư dân mạng tố Phong Hành làm nhái bằng chứng

(TGĐA) - Những hình ảnh cho thấy Trịnh Sảng thản nhiên hút thuốc trên đường phố ...

ly tham co co hoi bao hong La Tấn - Đường Yên: Cặp đôi mới của màn ảnh xứ Trung

(TGĐA Online) - Mỹ nam La Tấn và “tiểu Hoa đán” Đường Yên là những ...

ly tham co co hoi bao hong Chung Gia Hân - hoa đán bận rộn

(TGĐA Online) - Sau khi nhất tỷ Xa Thi Mạn ra đi, màn ảnh truyền ...

ly tham co co hoi bao hong Những Hoa đán tương lai ở xứ Đài

Họ không chỉ đẹp mà còn có thể kiếm bội tiền nhờ nhan sắc của ...

Nga Cao