Lý Á Bằng là người tình kiếp trước của con gái

(TGĐA) - Á Bằng gây xúc động với cách chăm sóc con của mình, hai cha con như minh chứng hùng hồn cho câu nói "con gái là tình nhân kiếp trước của cha"...

ly a bang la nguoi tinh kiep truoc cua con gai Vương Phi đưa con gái đi làm công tác xã hội, hai mẹ con như hai giọt nước
ly a bang la nguoi tinh kiep truoc cua con gai
Lý Á Bằng và vợ cũ Vương Phi làm từ thiện

Nam diễn viên Tiếu ngạo giang hồ kết hôn cùng với diva Hong Kong Vương Phi vào năm 2005, cả hai đón con gái đầu lòng một năm sau đó, nhưng không may cho gia đình Lý Á Bằng, con gái Lý Yên của họ đã mắc phải chứng sứt môi, hở hàm ếch. Cô bé phải trải qua ba cuộc phẫu thuật ở Mỹ sau đó.

Lý Á Bằng rất chú trọng trong cách uốn nắn, dạy dỗ con, anh luôn sát cánh và ở bên cạnh Lý Yên trong từng hoạt động của cô bé. Chính bởi vậy Lý Yên rất bám bố từ bé, luôn dính với bố không rời.

Năm 2014, Lý Án Bằng và Vương Phi li hôn. Lý Yên sống cùng với bố, vừa đóng vai trò làm cha, vừa đóng vai trò làm mẹ, nam diễn viên Anh hùng xạ điêu càng phải thận trọng hơn trong cách chăm sóc con gái.

ly a bang la nguoi tinh kiep truoc cua con gai
Lý Á Bằng chăm sóc con gái bị dị tật bẩm sinh chu đáo

Nam diễn viên chia sẻ, anh không bao bọc con gái theo cái cách mà các bậc cha mẹ khác vẫn hay làm đề bù đắp lại những sự thiệt thòi mà con cái họ phải chịu. Đối với Lý Yên, dù phải trải qua những cuộc phẫu thuật ngay từ khi còn nhỏ để giành lại nụ cười như bao người bình thường khác, nhưng Á Bằng vẫn để cho con đối diện với sự khiếm khuyết của mình bằng cách cho con gái tham gia các hoạt động từ thiện cùng với anh, để Lý Yên đồng cảm, thấu hiểu những em bé có cùng cảnh ngộ với mình.

Á Bằng cũng để cho con gái phát triển một cách tự nhiên và tự lập. Thay vì định hướng cho con gái phải học cái này, cái kia trên lý thuyết, nam diễn viên thường dẫn con gái nhỏ đến một số địa điểm để cô bé quan sát những hiện tượng thiên nhiên, nhân tạo, học cách tư duy nhanh nhẹn.

Ngày 5/3 vừa qua, sau một thời gian vắng bóng trên màn ảnh, Lý Á Bằng xuất hiện trong chương trình Người đọc của đài truyền hình CCTV1, tại đây anh đã đọc một bức thư gửi con gái Lý Yên khiến khán giả vô cùng xúc đông.

"Những năm trở lại đây bố dành khá nhiều thời gian chạy đôn chạy đáo vì quỹ từ thiện và bệnh viện, đến nỗi bạn bè hỏi có phải bố chuyển sang làm nhà từ thiện rồi. Bố chỉ biết cười. Thực ra bố chưa đủ về tài lực cũng như chưa tới giai đoạn làm nhà từ thiện. Tất cả đều vì con gái đến bên đời bố.

Lúc đưa con sang Mỹ phẫu thuật, bố đã viết rằng: 'Thượng Đế cho con vết sẹo này, bố sẽ làm vết sẹo trở thành niềm tự hào của con'. Sau đó, bố thành lập Quỹ Nụ cười thiên thần.

10 năm qua, Quỹ Nụ cười thiên thần đã giúp hơn 11.000 em nhỏ phẫu thuật miễn phí hàm ếch. Trong quá trình nói chuyện và tiếp xúc với những gia đình nghèo khó ấy, bố cảm nhận được sự biết ơn và khoan dung của họ đối với cuộc sống. Họ phải chịu đựng sự bất công nào đó, nhưng họ không hề oán hận. Khi nhận được sự giúp đỡ, dù là nhỏ nhoi, họ run rẩy, đôi mắt ngấn lệ.

Họ có thể gập người thậm chí quỳ xuống cảm ơn, bởi vì họ không giỏi nói năng khi cảm động. Quỹ Nụ cười thiên thần đã giúp hơn 11.000 em nhỏ phẫu thuật miễn phí hàm ếch. Trong quá trình nói chuyện và tiếp xúc với những gia đình nghèo khó ấy, bố cảm nhận được sự biết ơn và khoan dung của họ đối với cuộc sống.

Con mang theo vết sẹo mà thượng đế ban cho, sinh ra tại gia đình này, bố mẹ và người nhà lo lắng, bảo vệ con hết lòng để con được lớn lên khỏe mạnh. Nhưng không ai ngờ con tự tin và cười tươi trong các video ngắn, nói cho cả thế giới biết sự tồn tại của con bằng cách của riêng mình. Thậm chí con khiến sự bất an trong lòng bố tan biến.

Có những thứ con đạt được và mất đi, nhưng Yên Nhi, bố hy vọng khi lớn lên, con có thể trở thành chính bản thân con có một không hai trên đời.

Mỗi dịp Tết bố đều đưa con leo núi. Năm 5 tuổi, con leo suốt bảy tiếng rưỡi, với chặng đường núi 14 km. Đi sau con, bố băn khoăn, lo lắng không biết có đặt trong balo con quá nhiều đồ hay không? Có lúc bố nghĩ mình cần yêu chiều con hơn. Có lúc bố lại nghĩ phải chăng không nên quá yêu chiều, kẻo sau này lớn lên, nhỡ không gặp được người đối xử với con như bố, con sẽ hạ thấp mưu cầu hạnh phúc. Nhưng bố lại nghĩ, nếu bố không cho con đủ tình thương, khi lớn lên, làm sao con có thể yêu mến người khác và cả thế giới xung quanh nữa?".

ly a bang la nguoi tinh kiep truoc cua con gai
Á Bằng và con gái như thể tình nhân kiếp trước của nhau

Bức thư đã khiến cho nhiều khán giả phải rơi nước mắt về tình cảm chân thành mà ông bố Lý Á Bằng dành cho con gái. Ngược lại, Lý Yên cũng tỏ ra rất yêu thương Lý Á Bằng. Cô bé từng khiến cho nam diễn viên Thần điêu đại hiệp xúc động vô cùng khi đến thăm và tổ chức sinh nhật cho bố trên phim trường ở Tây An.

Năm nào vào ngày của cha, Lý Yên cũng tặng cho bố một tấm thiệp tự làm. Nam diễn viên chia sẻ dù cái nào cũng na ná như nhau, nhưng anh đều cất giữ cẩn thận.

Nếu đúng thực sự con gái là người tình kiếp trước của bố như những cái cách chúng ta thường nói đùa vui thì chắc hẳn Lý Á Bằng và Lý Yên kiếp trước phải là một cặp uyên ương vô cùng hạnh phúc và nặng tình nặng nghĩa.

Nhìn cách Lý Á Bằng đối xử, chăm chút cho con gái và cái cách Lý Yên đáp trả lại lòng yêu thương vô bờ của bố thì có thể khẳng định cặp cha con này là minh chứng hùng hồn nhất cho việc cha và con gái có tiền duyên từ kiếp trước.

ly a bang la nguoi tinh kiep truoc cua con gai Vương Phi đưa con gái đi làm công tác xã hội, hai mẹ con như hai giọt nước

(TGĐA) - Ngày 21/11, có cư dân mạng chụp được và đăng lên trang cá ...

Theo Đất Việt