Lục Tiều Linh Đồng mất tính người trong Liên Thành quyết

(TGĐA) - Đây là lần đầu tiên Lục Tiều Linh Đồng vào vai một nhân vật mang tính nham hiểm và hèn mọn như Hoa Thiết Can.

lienthanhquyet

Sự kiện Lục Tiểu Linh Đồng được mời đóng vai Hoa Thiết Can độc ác, mất hết tính người trong phim Liên Thành quyết đã gây nên sự ngạc nhiên rất lớn đối với người hâm mộ “sư phụ họ Tôn” trong tác phẩm nổi tiếng Tây du ký trước đây. Bởi sau khi quá thành công với vai Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng từng tuyên bố sẽ không bao giờ đóng vai phản diện. Nhưng khi được xem kịch bản của bộ phim Liên Thành quyết thì Lục Tiểu Linh Đồng đã thay đổi ý định. Ông cho biết, nhân vật Tôn Ngộ Không đã từng biến giấc mơ đóng phim võ hiệp của Lục Tiểu Linh Đồng thành hiện thực và lần này với Hoa Thiết Can, ông lại có dịp dùng vốn võ học của mình trong những cảnh đấu nhau mà không cần người đóng thế. Tuy nhiên, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn hơi lo vì lần đầu tiên vào vai một nhân vật mang tính nham hiểm và hèn mọn như Hoa Thiết Can. Kết quả, chính sự có mặt của Lục Tiểu Linh Đồng đã góp phần không nhỏ giúp cho Liên Thành quyết được công chúng háo hức mong đợi. Xem phim, dù ghét cay ghét đắng nhân vật Hoa Thiết Can, song không vì thế mà tình cảm của đông đảo khán giả giành cho Lục Tiểu Linh Đồng giảm bớt.

Luc_Tieu_Linh_Dong_trong_phim_Lien_thanh_quyet

Tạo hình của Lục Tiểu Linh Đồng

Bộ phim được sản xuất năm 2003, chuyển thể từ Liên Thành quyết - một bộ tiểu thuyết ít tính võ hiệp nhất trong 14 bộ tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung. Tác phẩm gần gũi với đời sống xã hội và con người, có kết cấu rất chặt chẽ, phê phán chủ nghĩa tham tiền và lòng tham trong mỗi con người - một vấn đề mang tính hiện thực trong xã hội bấy giờ.

phim_Lien_thanh_quyet_8

Trong Liên Thành kiếm phổ ẩn chứa chìa khóa mở ra một kho báu, vì nó khiến cho giới võ lâm không ngày nào được yên, đồ đệ giết sư phụ, cha giết con, huynh đệ tương tàn.

Địch Vân là đệ tử của Thích Trường Phát, một trong ba cao thủ xuất chúng đã quy ẩn giang hồ. Từ nhỏ vốn mồ côi, Địch Vân được Thích Trường Phát nhận làm đệ tử, truyền thụ võ công cùng với con gái là Thích Phương. Địch Vân và Thích Phương có tình cảm sâu nặng hơn tình huynh muội, mong muốn một ngày nào đó sẽ cùng nhau chung sống dưới một mái ấm nhỏ mà hạnh phúc. Một hôm, họ theo Thích Trường Phát đến dự lễ thọ yến của Vạn Chấn Sơn - đại sư huynh nhiều năm không gặp. Con trai Vạn Chấn Sơn là Vạn Khuê có ý với Thích Phương nên tìm cách hại Địch Vân, vu cho tội cưỡng dâm và trộm tài sản nên chàng bị tống vào ngục.

phim_Lien_thanh_quyet_5

Trong tù, Địch Vân gặp Đinh Điển - một nho sinh tài hoa, vì có một mối tình với Lăng Sương Hoa, con gái của huyện lệnh mà bị hãm hại, cả đời vì yêu nàng mà cam chịu sống trong trại giam, chỉ để mỗi ngày nhìn chậu hoa của người yêu. Trải qua nhiều sóng gió, Địch Vân và Đinh Điển thân như huynh đệ. Thế nhưng cuộc đời khắc nghiệt đã không để cho hai người được vẹn toàn. Đinh Điển đã phải chấp nhận chọn cái chết để giúp cho Địch Vân thoát ra. Trước khi chết, Đinh Điển đã truyền Thần chiếu công cho Địch Vân.

Thu_Suong_trong_phim_Lien_thanh_quyet

Thu Sướng

Ngo_Viet_trong_phim_Lien_thanh_quyet

Ngô Việt

Ngoài Lục Tiểu Linh Đồng, khán giả còn bắt gặp vẻ đẹp trong sáng ngây thơ Thu Sướng trong vai Thủy Sinh, anh chàng "hai lúa" Ngô Việt từng nổi danh với những các màn đánh võ đẹp mắt trong các phim như Tinh Võ anh hùng, Thư kiếm ân cừu lục. Vẻ “Hai Lúa” mộc mạc của Địch Vân – Ngô Việt khi đặt bên cạnh vẻ ngây thơ và trong sáng của Thuỷ Sinh- Thư Sướng trong phim Liên Thành quyết hoá ra lại là một sự kết hợp khá ấn tượng, đọng lại nhiều cảm xúc khó quên trong lòng khán giả.

poster_phim_Lien_thanh_quyet_4

Liên Thành quyết phát sóng lúc 20h thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trong chương trình Phim châu Á trên VTV9, bắt đầu từ ngày 5/3/2012.

Minh Tuyền