Lớp học làm phim Toto 2014: Ươm mầm tài năng các nhà làm phim tương lai

(TGĐA Online) - Với thông điệp Hãy trở thành nhà làm phim tương lai – Khám phá tài năng của bạn, CGV một lần nữa hân hạnh được mang đến cho các bạn trẻ chương trình Lớp học làm phim ToTo 2014 được tổ chức vào đầu tháng 6 tại trường Điện ảnh quốc tế Sài Gòn - Sifs. Đây cũng là năm thứ 3 đơn vị thực hiện.

Lớp học làm phim ToTo 2014 do CJ CGV và CJ Welfare Foundation tổ chức sẽ hướng dẫn cho các bạn học viên từ 15 đến 17 tuổi thực hành tất cả các kỹ thuật làm phim cơ bản như: viết kịch bản, quay phim, diễn xuất, dựng phim, sản xuấtphim, để rồi tự tay thực hiện dự án phim đầu tiên của mình với sự tham gia của các ngôi sao trẻ và những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm sản xuất phim của điện ảnh Việt.

Toto_2014

Chia sẻ về hoạt động này, ông Brian Hall - CEOcủa CGV tại Việt Namcho biết: Lớp học làm phim Toto là một cơ hội tuyệt vời, một chương trình hoàn toàn miễn phí dành cho các bạn trẻ đam mê điện ảnh. Đây là một phần quan trọng trong chuỗi các hoạt động vì cộng đồng của CGV theo cam kết phát triển ngành điện ảnh Việt Nam. Sau thành công gây tiếng vang của Toto2012, 2013, chúng tôi tiếp tục tổ chức lớp học với mong muốn dự án này sẽ khơi gợi lòng say mê và tình yêu điện ảnh của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn thuộc lứa tuổi từ 15 đến 17- đầy mê say, hoài bão, vừa trong trẻo lại vừa có chút gì đó già dặn của lứa tuổi chạm ngưỡng trưởng thành, họ chính là ống kính chân thực nhất phản ánh bộ mặt của điện ảnh Việt Nam trong tương lai….

Cục trưởng cục Điện ảnh Việt Nam, bà Ngô Phương Lan chia sẻ về dự án: “Dự án này mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần nuôi dưỡng tình yêu điện ảnh của các bạn trẻ, tạo cho họ một cơ hội được “ăn, ngủ, vật lộn” với nghề làm phim dù chỉ trong một thời gian ngắn. Đây có thể được coi là một hoạt động phù hợp với kế hoạch thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển điện ảnh Việt Nam đến năm 2020 nhằm phát triển nhân lực, hướng đến sự chuyên nghiệp và hội nhập trên cơ sở khuyến khích và xã hội hóa điện ảnh. Các tài năng điện ảnh vẫn tiềm ẩn đâu đó, và đây là cơ hội để chúng ta khám phá ra họ”.

Lớp học làm phim Toto 2014 lần này được thực hiện với sự hỗ trợ của trường điện ảnh quốc tế Sài Gòn Sifs, SCJ, CJ E&M, Kantana và các đơn vị bảo trợ thông tin: Yan TV, Yan News, Hoa Học Trò và Kênh 14.

Lớp học làm phim Toto 2014 được tổ chức từ ngày 5 đến hết ngày 12/6 tại trường điện ảnh quốc tế Sài Gòn Sifs với các hoạt động:

Lễ khai giảng: Trong ngày 5/6 các học viên sẽ được chia làm 8 nhóm, mỗi nhóm gồm 7 bạn. Các bạn sẽ gặp gỡ thầy cô giáo phụ trách, các ngôi sao trẻ của điện ảnh Việt (những người sẽ góp mặt vào bộ phim của 8 nhóm), nghe giới thiệu về các môn học trong khuôn khổ chương trình Toto 2014, xem những bộ phim ngắn xuất sắc nhất của điện ảnh thế giới. Ngoài ra các bạn còn được tham quan trường quay của ekip sản xuất chương trình truyền hình của kênh SCJ Home Shopping. Và cuối ngày các bạn học viên sẽ được đến thăm cụm rạp CGV Hùng Vương Plaza và trải nghiệm công nghệ chiếu phim 4DX.

Trong vòng 1 tuần học tập các bạn học viên sẽ được học những kiến thức cơ bản để trở thành một nhà làm phim tương lai với các môn học: Viết kịch bản, Cinematography, Đạo diễn, Dựng Phim, Sản xuất phim, Sử dụng camera…v..v…

Hai ngày cuối cùng của khóa học các bạn sẽ được thực hành những kiến thức đã được học bằng việc sản xuất một bộ phim ngắn với sự tham gia và hỗ trợ của các thầy cô và các ngôi sao trẻ của điện ảnh Việt.

Sự kiện ra mắt phim Toto 2014 sẽ được diễn ra vào ngày 12/6/2014 . Ban giám khảo sẽ chọn ra 3 bộ phim xuất sắc nhất để trao các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba với trị giá lần lượt là: 10.000.000 VND, 7.000.000 VND và 5.000.000 VND.

Tham dự chương trình Toto 2014 lần này là những gương mặt nổi bật của điện ảnh Việt như : đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, các diễn viên Vân Trang, Khương Ngọc, Diễm My 9X, Lan Ngọc, Hiếu Hiền, Chi Pu, Lan Phương.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Tôi rất hứng thú với dự án này kể từ lần đầu tiên khi lớp học được tổ chức tại Seoul. Đây sẽ là một cơ hội thực sự đáng trân trọng của CGV dành cho các bạn trẻ đam mê điện ảnh Việt Nam, họ sẽ được đào tạo và thực hành một cách bài bản những bài học nhập môn của nghệ thuật thứ 7. Và biết đâu, sau dự án này tôi cũng như các anh chị em trong nghề có thể tìm được những cộng sự đắc lực trong tương lai thì sao”.

Hồng Liên