Loạt phim Cảnh sát hình sự trở lại với Bản di chúc bí ẩn

(TGĐA Online) – Bản di chúc bí ẩn là phim thuộc thể loại điều tra nhưng khác với những phần trong series phim Cảnh sát hình sự trước đây đó là khai thác sâu những tính cách, diễn biên tâm lý và tình cảm của từng nhân vật trong phim.

Đã khá lâu, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) mới trở lại làm phim Cảnh sát hình sự và theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc VFC chia sẻ tại buổi họp báo chiều qua: Với Bản di chúc bí ẩn, lần trở lại này vẫn thuộc thể loại điều tra nhưng các nhà làm phim đã có sự tìm tòi và có cách tiếp cận, thể hiện một câu chuyện hoàn toàn mới. Điều này cũng được đạo diễn Trịnh Lê Phong nhấn mạnh thêm mặc dù Bản di chúc bí ẩn cũng xuất phát từ một vụ án mạng dẫn đến nhân vật mất tích nhưng điểm đặc sắc của phim được thể hiện ở diễn biến tâm lý của các nhân vật, là cách ứng xử của các thế hệ trong mối quan hệ gia đình.

BDCBAweb_1

Bản di chúc bí ẩn bắt đầu với sự mất tích đột ngột của ông Hoàng Uy – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Hà, kéo theo là một loạt những biến cố, xáo trộn trong Tập đoàn. Tổ chuyên án được thành lập và vụ án càng điều tra tra thì người ta càng thấy được tính phức tạp của vụ án. Người vợ thứ 2 của ông Hoàng Uy, bà Mai Lan, một người đàn bà sắc sảo nhưng cũng đầy mưu mô thủ đoạn. Bà cùng người trợ lý đắc lực là Thế Mạc đã lên kế hoạch công phu nhằm từng bước thâu tóm quyền lực và tài sản tập đoàn Hoàng Hà. Mọi chuyện có lẽ đã suôn sẻ nếu bà Mai Lan không phải đối đầu với Dũng, con trai cả của ông Uy và người vợ đầu. Những cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ gia đình, những âm mưu thủ đoạn được tính toán tinh vi, những sự thật khủng khiếp được che giấu nhiều năm…tất cả đã khiến cho cuộc điều tra của những chiến sỹ cảnh sát gặp vô vàn khó khăn và không ít lần tưởng chừng đã đi vào ngõ cụt.

BDCBAweb_7

BDCBAweb_8

Gây ấn tượng từ phim truyền hình Cầu vồng tình yêu và sau đó là phim điện ảnh Lời nguyền huyết ngải, Phan Anh đã được đạo diễn Trịnh Lê Phong chọn vào vai Hoàng Dũng với một hình tượng tương đối mới mẻ, không còn vẻ công tử bảnh bao, chải chuốt mà đàng hoàng đứng đắn, dám đứng lên đấu tranh cho lợi ích của gia đình và Tập đoàn Hoàng Hà.

BDCBAweb_6

Trong phim này, nghệ sĩ Minh Phương vào vai bà Mai Lan với nhiều thủ đoạn, tính toán. Có thể nói, chị đã có sự lột xác hoàn toàn so với những vai hiền lành, chất phác từng thể hiện trước đây. Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ thấy một hình ảnh mới của NSƯT Đỗ Kỷ trong vai Thế Mạc cũng thủ đoạn không kém.

BDCBAweb_5

BDCBAweb_2

Bản di chúc bí ẩn có sự tham gia của các diễn viên như NSND Trần Nhương, NSƯT Trần Tường, NSƯT Đỗ Kỷ, Minh Phương, Phan Anh, Linh Sơn (là một trong ba chàng trai nổi loạn của bộ phim Hot boy nổi loạn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Huyền Trang, Diễm Hương, Minh Tùng, Ánh Tuyết, Lan Anh, Sỹ Tiến…

Trí Anh