Lô tô show tập 5 làm rơi nước mắt ban giám khảo

(TGĐA) - Với sự tham gia diễn xuất của diễn viên Huỳnh Đông, Hà Trí  Quang, người đẹp Nam Anh, “hotboy bán nước đá” Võ Đăng Khoa – cháu nuôi của danh hài Hoài Linh, diễn viên Lê Hùng cùng soạn giả Tô Thiên Kiều, tập 5 của Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa, phát sóng tối mùng 4 Tết Kỷ Hợi đã mang đến cho khán giả 3 câu chuyện đầy cảm xúc, xen lẫn bi và hài về cuộc sống, cuộc tình và cuộc đời của những người hát lô tô. 

lo to show tap 5 lam roi nuoc mat ban giam khao 'Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa' tập 4: Xót xa với những mảnh đời trôi sông lạc chợ...
lo to show tap 5 lam roi nuoc mat ban giam khao Danh hài Thúy Nga rơi nước mắt trước cảnh đời của những người mang giới tính thứ 3

So với 2 chủ đề trước, tuần này, BTC gây khó khăn hơn cho các đoàn lô tô với yêu cầu các đoàn phải chọn những chất liệu văn nghệ dân gian để làm những câu rao thay vì dùng nhạc tự do.

Mở đầu chủ đề này là 3 đoàn lô tô: Mạnh Quyên, Phương Anh và Sài Gòn Tân Thời. Đoàn Mạnh Quyên chọn loại hình hát vè vui nhộn xen lẫn với “đặc sản” hát bội miền Trung. Đoàn Phương Anh dùng ca dao, tục ngữ về tình cảm gia đình để rao số. Đoàn Sài Gòn Tân Thời sử dụng hò giao duyên của Nam bộ. Đây là chủ đề có loại 4 giám khảo của chủ đề này là ca sĩ Phương Thanh, nhà báo – MC Phước Lập, danh hài Kiều Oanh và nghệ sĩ tạp kỹ Kao Long.

Ca sĩ Phương Thanh vui như Tết khi gặp lại tài tử điển trai Huỳnh Đông trong Lô tô show

Tiết mục của đoàn Mạnh Quyên mang tên Quê nhà tôi, được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện mưu sinh đầy khó khăn, gian khổ của đoàn lô tô đến từ mảnh đất miền Trung quanh năm bão lũ này. Tiết mục mở đầu bằng cảnh tập luyện của các thành viên trong đoàn lô tô Mạnh Quyên để chuẩn bị cho đêm diễn phục vụ bà con. Do kinh tế khó khăn, các thành viên trong đoàn phải chia nhau từng bát mì gói sống qua ngày nhưng họ vẫn vui vẻ và hy vọng buổi biểu diễn tối đó sẽ có đông khán giả đến xem. Tuy nhiên, một cơn lũ bất ngờ kéo về, kèm với bão lớn đã cuốn sạch tất cả đạo cụ, vốn liếng sinh nhai của đoàn. Khó khăn nay lại chồng chất thêm khó khăn! Trước tình cảnh đó, bà trưởng đoàn (Tố Quyên) định giải nghệ và gửi gắm các thành viên qua đoàn khác bởi bà không còn vốn liếng để gầy dựng lại. Tuy nhiên, tình cảm gắn bó như anh em ruột thịt của các thành viên trong đoàn đã níu giữ bà ở lại. Tất cả đồng lòng, chung tay quyết tâm làm lại từ đầu. Tiết mục có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Huỳnh Đông. Anh vào vai Đông – một chàng trai xin vào đoàn lô tô làm “anh nuôi”, chuyên nấu cơm cho đoàn và tập tành hát lô tô. Bằng sự duyên dáng, hài hước và nhập vai cảm động của mình, Huỳnh Đông đã hỗ trợ đắc lực cho đoàn Mạnh Quyên có được một tiết mục đầy cảm động, vừa có bi vừa có hài.

lo to show tap 5 lam roi nuoc mat ban giam khao
Đoàn Mạnh Quyên

Giám khảo Phương Thanh rất vui khi lâu rồi mới gặp lại nam diễn viên đẹp trai Huỳnh Đông. Chị ấn tượng với cách diễn xuất chuyên nghiệp của Huỳnh Đông khi diễn hỗ trợ từ đầu nhưng vẫn để các thành viên trong đoàn Mạnh Quyên tỏa sáng. Giám khảo Kiều Oanh: “Chưa bao giờ Oanh nhìn quanh phim trường mà hầu như 100 người thì có 99 người mắt đã đỏ hoe”. Giám khảo Phước Lập ví von: “Tiết mục vui có nửa đầu, còn nửa sau xem cứ nấc nấc, nước mắt trào ra. Tiết mục được chia đều cho các thành viên trong đoàn, phân vai hợp lý, biểu diễn hài hòa. Cơn bão của thiên nhiên tàn phá, hủy diệt, sát thương, nhưng cũng là bão lòng chia cắt đau thương, vì vậy tôi thèm trong phần cuối tiếng vè vang lên trong âm thanh, lạc quan, tươi sáng và hứng khởi từ trong đống đổ nát với những ân tình dành cho nhau”. Giám khảo Kao Long chia sẻ thời gian trước khi được các đoàn lô tô mời ông đi biểu diễn cũng từng gặp cảnh tương tự như đoàn Mạnh Quyên nên rất cảm động với tiết mục, kịch bản đường dây chặt chẽ và truyền tải thông điệp rất ý nghĩa.

lo to show tap 5 lam roi nuoc mat ban giam khao
Giám khảo Phương Thanh

“Hotboy giao nước đá” Võ Đăng Khoa khiến giám khảo Lô tô show xót xa với uẩn khúc 1 chàng trai 2 người mẹ

Tiết mục của đoàn Phương Anh mang tên Đám cưới Lô tô. Đây là một câu chuyện bi kịch gia đình của những người thuộc giới tính thứ 3. Nội dung tiết mục là câu chuyện về thân phận của chàng bác sĩ trẻ tên Khoa (Võ Đăng Khoa). Khoa lớn lên từ đoàn lô tô và được bà trưởng đoàn là Phương Anh nuôi dạy từ bé, chăm lo cho anh ăn học thành tài cho đến lúc thành gia lập thất. Khoa vẫn gọi bà Phương Anh là má. Trong ngày cưới của Khoa, giữa lúc mọi người đang vui vẻ chúc mừng đôi uyên ương trẻ thì bỗng dưng bà Kiều (Tô Thiên Kiều) - mẹ ruột của Khoa xuất hiện và giành lại quyền làm mẹ. Bà thách đấu lô tô với bà Phương Anh nhưng bị thua vì bà Phương Anh đã sống bằng nghề hát lô tô hơn 20 năm. Lúc này, sự thật của câu chuyện về 1 chàng trai có 2 người mẹ mới được bà Kiều tiết lộ. “Đối thủ” Phương Anh, người mà bà Kiều đang ra sức giành con không ai khác chính là ông Phương – chồng cũ của bà. Tiết mục của đoàn Phương Anh kết thúc có hậu bằng sự bao dung, vị tha và tình cảm gắn kết của gia đình. Thành công của tiết mục có sự đóng góp rất lớn của dàn diễn viên trợ diễn đắc lực đó chính là soạn giả - đạo diễn Tô Thiên Kiều, diễn viên Lê Hùng (vai bố vợ Khoa), diễn viên Võ Đăng Khoa – cháu nuôi của danh hài Hoài Linh, diễn viên từng gây sốt với web drama Tay buôn, buông tay?.

lo to show tap 5 lam roi nuoc mat ban giam khao
Đoàn Phương Anh

Câu chuyện cảm động cùng với phần “lật kịch” của đoàn Phương Anh đã khiến ban giám khảo bất ngờ xen lẫn sự xót xa. Giám khảo Kiều Oanh: “Tiết mục của đoàn là 1 mối buộc quá kĩ đến khi lột ra câu chuyện bên trong thì quá khủng khiếp!’’. Giám khảo Kao Long khen Phương Anh rất chuyên nghiệp khi thể hiện sự giằng xé nội tâm, xử lý tinh tế, kịch bản rất tuyệt vời. Giám khảo Phước Lập đánh giá tốt phần nội dung của đoàn nhưng lại là bắt lỗi đoàn trong việc gieo vần lục bát chưa chuẩn trong những câu hát lô tô. Giám khảo Phương Thanh khen đoàn đã cởi bỏ được chiếc áo giáp của số phận bằng những tư tưởng mở, hoàn cảnh, cảm xúc với kịch bản rất tuyệt vời.

lo to show tap 5 lam roi nuoc mat ban giam khao
Giám khảo Kao Long

Nam Anh và Hà Trí Quang “nên duyên” từ gánh lô tô Sài Gòn Tân Thời

Tiết mục Đò tình của đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời lấy bối cảnh xưa, khi mà các gánh lô tô còn đi biểu diễn phục vụ bà con rày đây mai đó trên những chiếc ghe, chiếc đò. Trợ diễn trong tiết mục là người đẹp Nam Anh, diễn viên Hà Trí Quang và Thiên Thư (con nuôi của nghệ sĩ Vũ Thanh).

lo to show tap 5 lam roi nuoc mat ban giam khao
Đoàn Sài Gòn Tân Thời

Tiết mục nói về mối tình trắc trở của chàng công tử nhà giàu tên An (Hà Trí Quang) và cô gái trong gánh lô tô tên là Út Trong (Nam Anh). Trong những ngày gánh lô tô của Út Trong thuê đất của nhà An để làm bãi diễn, cả hai đã tình cờ gặp nhau và thầm thương trộm nhớ. Lo sợ con trai yêu phải cô gái thương hồ, mẹ của An (Thiên Thư) đã tìm cách chia cắt bằng cách nâng giá thuê đất lên thật cao để buộc gánh lô tô phải rời đi nơi khác. Và bà đã gần như đạt được ý nguyện. Đang lúc gánh lô tô chuẩn bị rời đi thì An xuất hiện và ngăn cản. Biết được lý do gánh lô tô bỏ đi vì mẹ của mình, An dọa sẽ bỏ nhà đi theo ghe lô tô. Trước sự quyết liệt của con trai và nhận thấy Út Trong là cô gái hiền lành, do mồ côi cả cha lẫn mẹ nên phải lưu lạc cùng với đoàn lô tô, bà đã đồng ý cho cả hai yêu nhau với điều kiện An phải cố gắng học hành để sau này có được sự nghiệp mà lo lắng cho vợ con, cũng như có điều kiện giúp đỡ những người trong đoàn lô tô của Út Trong. Với kịch bản chặt chẽ cùng phần diễn xuất cảm động của diễn viên Hà Trí Quang và sự trợ diễn của Nam Anh, đoàn Sài Gòn Tân Thời đã ghi điểm với ban giám khảo.

lo to show tap 5 lam roi nuoc mat ban giam khao

Số điểm tạm thời của đoàn Sài Gòn Tân Thời và Mạnh Quyên là 20 điểm. Số điểm của đoàn Phương Anh là 19,5 điểm. Đây mới chỉ là số điểm của 2 giám khảo dành cho các đoàn. Số điểm của cả 4 giám khảo sẽ được công bố trong tập 6 của chương trình, phát sóng vào lúc 21h00 thứ hai ngày 11/2/2019 trên kênh THVL1.

Tập 6 của chương trình mang chủ đề Cội nguồn với phần thi của 2 đoàn Dòng thời gian và Hương Nam. Đoàn có tổng điểm các đêm thi thấp nhất sẽ nói lời tạm biệt với chương trình trong tập thi này.

lo to show tap 5 lam roi nuoc mat ban giam khao 'Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa' tập 4: Xót xa với những mảnh đời trôi sông lạc chợ...
lo to show tap 5 lam roi nuoc mat ban giam khao Danh hài Thúy Nga rơi nước mắt trước cảnh đời của những người mang giới tính thứ 3

Mi Ty