Lộ diện top 6 nhóm võ xuất sắc nhất 'Đấu trường võ nhạc' mùa đầu tiên

(TGĐA) - Trong đêm thi thứ hai của vòng bán kết Đấu trường võ nhạc, các chàng trai của nhóm võ IVS đã xuất sắc giành được tấm vé vào chung kết với màn trình trên nền hit Đã hơn một lần của Hải Yến Idol.

lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien Trình diễn võ nhạc về người tự kỷ, nhóm Lửa Thiêng xuất sắc giành tấm vé vào vòng bán kết
lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien 'Thầy giáo mưa' Mai Tài Phến bất ngờ biểu diễn lộn mèo ở 'Đấu trường Võ nhạc'
lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien Gemma Nguyễn 'tan vỡ trái tim' vì cậu bé 12 tuổi biểu diễn những thế võ nguy hiểm
lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien 'Đấu trường võ nhạc': Siêu hit 'Lạc trôi' gây náo loạn tại vòng Quyết đấu
lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien Nhóm Cửu Long hóa người sói biểu diễn gây ấn tượng trên nền nhạc 'hit' của Mỹ Tâm

Ở tập này, giám khảo khách mời Nguyễn Quang Dũng vẫn tiếp tục đồng hành cùng “bộ ba” giám khảo chính là biên đạo John Huy Trần, chuyên gia võ thuật Gemma Nguyễn và siêu mẫu Minh Tú, để tìm ra 3 nhóm xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.

lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien
Ban giám khảo

Đêm thi thứ hai của vòng bán kết là sự tranh tài giữa 4 nhóm còn lại: nhóm Người Anh Em, nhóm Vovinam 1978, nhóm Hoa Hướng Dương và nhóm IVS.

Phần biểu diễn

Nhóm Người Anh Em kết hợp Mr.T làm mới hit Ăn gì đây trong đêm bán kết

Người Anh Em mở màn đêm thi với tiết mục biểu diễn kết hợp với rapper Mr.T trong ca khúc hit Ăn gì đây. Ở vòng 5 này, nhóm Người Anh Em muốn thể hiện được cá tính trẻ trung, sôi động của nhóm nên đã đưa vào tiết mục những động tác khó của Taekwondo cũng như kết hợp những động tác vũ đạo đơn giản nhưng dễ thương. Là lần đầu tiên biểu diễn cùng với ca sĩ, nên nhóm gặp khá nhiều khó khăn khi phải cố gắng không va chạm vào ca sĩ trong lúc thực hiện những động tác khó cũng như gặp phải chấn thương khi luyện tập những động tác mới, tuy vậy nhóm vẫn quyết tâm thể hiện tốt phần thi để giành được tấm vé bước vào chung kết. Lần đầu tiên ở Đấu trường võ nhạc, khán giả được chứng kiến một tiết mục được kết hợp giữa võ thuật, rap, hiphop đầy vui nhộn nhưng cung không kém phần gay cấn với những động tác như lộn mèo, đá bảng gỗ vòng cầu 360 độ…

lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien
Nhóm Người Anh Em

Nhận xét về tiết mục, giám khảo John Huy Trần cho rằng nhóm Người Anh Em đã có một tiết mục mở màn rất thu hút và bùng nổ. Nam biên đạo thích cách nhóm sử dụng toàn bộ sân khấu và đạo cụ rất hợp lý. Tuy nhiên, một số động tác nhóm thực hiện vẫn còn lỗi và chưa chắc chắn. Gemma Nguyễn nhận xét tiết mục rất trẻ trung dù vẫn còn khá nhiều lỗi nhỏ về kỹ thuật. Cô cho rằng tiết mục dễ thương nhưng không mạnh bằng các phần thi trước của nhóm. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thì cho rằng nếu các thành viên có kinh nghiệm sân khấu nhiều hơn sẽ xử lý tốt hơn các lỗi kỹ thuật, thể hiện sự thông cảm dành cho nhóm Người Anh Em. Về phần Minh Tú, cô thích màn trình diễn của nhóm vì có sự tương tác tốt với rapper, đội hình nhóm có sự liên kết. Đặc biệt, siêu mẫu bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho các thành viên trong nhóm khi vẫn cố gắng thực hiện lại động tác bị lỗi.

Gemma Nguyễn xúc động trước tiết mục võ nhạc trên nền ca khúc Cho con tim một lý do của nhóm Vovinam 1978

Tiếp theo là phần biểu diễn của nhóm Vovinam 1978. Trên nền ca khúc Cho con tim một lý do được trình bày bởi ca sĩ Anh Tú, các thành viên trong nhóm đã tái hiện lại một chuyện tình tay ba nơi võ đường. Việc biểu diễn võ thuật trên nền nhạc có tiết tấu nhanh thường sẽ dễ dàng hơn so với việc biểu diễn trên nền một bản ballad buồn, vì vậy, đây rõ ràng là một thử thách rất lớn và đầy áp lực cho nhóm Vovinam 1978. Tuy nhiên, nhóm vẫn thành công đem đến sân khấu màn trình diễn nhẹ nhàng nhưng đầy cảm xúc với những động tác vũ đạo uyển chuyển kết hợp những thế võ Vovinam đặc trưng khiến Ban giám khảo hết lời khen ngợi.

lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien
Nhóm Vovinam 1978

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận định đây là một thử thách khó nhưng cả nhóm đã thực hiện rất thành công đây là một trong những tiết mục anh thích nhất ở vòng bán kết. Tuy nhiên, anh cũng góp ý các thành viên nên chú trọng biểu cảm hơn để nâng cảm xúc lên cao hơn. John Huy Trần cho biết rất ấn tượng với tiết mục, từ tổ hợp nhảy múa, các động tác đều được nhóm kết hợp rất tốt. Giám khảo Gemma Nguyễn bày tỏ sự bất ngờ trước những gì nhóm thể hiện, màn trình diễn rất cảm động nhưng không bị “sến”.

S.T quay trở lại Đấu trường võ nhạc, trợ giúp nhóm Hoa Hướng Dương trong tiết mục Mây và núi phiên bản võ nhạc

Tiết mục tiếp theo của đêm thi thuộc về nhóm Hoa Hướng Dương. Quá ấn tượng với những tiết mục tuyệt vời của các nhóm võ tài năng, giám khảo khách mời S.T đã quyết định quay trở lại để trợ giúp cho nhóm Hoa Hướng Dương trong ca khúc Mây và núi. Anh được đánh giá là ca sĩ khách mời “có tâm” nhất chương trình khi đã bỏ rất nhiều thời gian tập luyện cùng nhóm cũng như đã giúp nhóm dàn dựng lại tiết mục. Tuy nhiên màn trình diễn của S.T và nhóm Hoa Hướng Dương đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ “bộ tứ” giám khảo.

lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien
Nhóm Hoa Hướng Dương

Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng việc S.T dàn dựng tiết mục và tham gia biểu diễn cùng nhóm Hoa Hướng Dương vừa là ưu điểm, vừa là khuyết điểm vì khiến cho mọi người có cảm giác như vừa xem một tiết mục của S.T và các thành viên nhóm Hoa Hướng Dương là người minh họa. Màn trình diễn tròn trịa nhưng đều đều, vẫn có một vài điểm nhấn nhưng không đặc sắc, không quá khác biệt với các tiết mục anh đã từng xem. Về phía giám khảo Gemma Nguyễn, cô đã có những ý kiến trái chiều so với 3 giám khảo còn lại. Cô đồng ý rằng biểu cảm của các thành viên chưa tốt và các động tác võ thuật cũng đơn giản tuy nhiên nhóm thực hiện rất đồng đều và khiến cô thấy “đã” trong cương vị là một vị giám khảo về võ thuật.

John Huy, Gemma Nguyễn “há hốc” trước tiết mục võ nhạc trên nền hit Đã hơn một lần của nhóm IVS

IVS luôn là nhóm võ nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả không chỉ bởi những màn biểu diễn đầy hấp dẫn, gay cấn trên sân khấu mà còn bởi chính câu chuyện thực của các thành viên trong nhóm. Từ những cậu bé nghiện game, hư hỏng phải vào học ở trường nội trú IVS để cai nghiện game cho đến khi được tiếp cận với Vovinam, nhiều lần muốn buông xuôi vì quá mệt và khó nhưng tình đoàn kết và đam mê võ thuật đã kéo các thành viên đứng dậy. Trên nền ca khúc Đã hơn một lần của Tăng Nhật Tuệ cùng sự trợ giúp từ Hải Yến Idol, nhóm IVS đã thể hiện lại câu chuyện của chính mình bằng các thế võ đặc trưng của Vovinam cùng rất nhiều động tác khó và nguy hiểm khiến Ban giám khảo liên tục “há hốc”.

lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien
Nhóm IVS

Ở phần nhận xét, Nguyễn Quang Dũng nhận định đây là một tiết mục hay, tạo cho anh nhiều cảm xúc và sự đồng cảm. Bên cạnh đó, vị đạo diễn nổi tiếng cũng bày tỏ sự khâm phục dành cho khả năng của các thành viên nhóm IVS. Siêu mẫu Minh Tú nhận xét nhóm và Hải Yến Idol đã có một màn kết hợp thành công, khi các thành viên vẫn tỏa sáng theo cách của các thành viên, ca sĩ vẫn tỏa sáng theo cách của ca sĩ. Bên cạnh cách kể chuyện, nội dung câu chuyện nhóm truyền tải cũng truyền cảm hứng giúp người xem hiểu nhóm nhiều hơn. Cô không tìm ra được lỗi thiếu sót trong tiết mục của nhóm. Vị giám khảo khó tính John Huy Trần cho rằng tiết mục rất tự nhiên, rất thật. Về phía Gemma Nguyễn, cô cảm động muốn rơi nước mắt và khẳng định tiết mục quá tuyệt vời, khiến cô không còn gì để nói.

Sau 4 phần thi, điểm số của các nhóm lần lượt được công bố như sau: Nhóm IVS dẫn đầu đêm thi với điểm số trung bình là 10 điểm, nhóm Vovinam 1978 được 9,5 điểm, nhóm Người Anh Em được 8,9 điểm và nhóm Hoa Hướng Dương được 7,9 điểm. Như vậy, nhóm có số điểm cao nhất là IVS sẽ song đấu với nhóm có số điểm thấp nhất là Hoa Hướng Dương. Hai nhóm còn lại là Vovinam 1978 và Người Anh Em sẽ song đấu với nhau.

Phần song đấu

Phần song đấu đầu tiên thuộc về nhóm IVS và Hoa Hướng Dương. Vì là nhóm có điểm số cao hơn nên IVS được lựa chọn thể hiện trước. Ngay từ những giây phút mở màn, các chàng trai IVS đã “dằn mặt” đối thủ bằng các thế võ đối kháng kết hợp với động tác Bboy vô cùng đẹp mắt, cùng đó là những pha lộn mèo, kẹt cổ 4 người một lúc.

lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien
Nhóm IVS

Đáp lại, các thành viên của Hoa Hướng Dương cũng thi nhau biểu diễn các động tác đặc trưng của Taewondo, những động tác khó như lộn mèo, đá bảng gỗ trên không khiến Ban giám khảo liên tục reo hò cổ vũ. Tiếp nối là phần song đấu của hai nhóm Vovinam 1978 và Người Anh Em. Nếu nhóm Vovinam 1978 “hạ gục” Ban giám khảo và khán giả bằng các pha nhào lộn, xoay người, các động tác đối kháng phối hợp binh khí đẹp mắt, gay cấn thì Người Anh Em không hề kém cạnh với những động tác khó, không kém phần nguy hiểm của Taekwondo như lộn mèo, phi người trên không, đá bảng gỗ khiến không khí khán phòng “nóng” hơn bao giờ hết.

lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien
Nhóm Hoa Hướng Dương

Kết thúc 2 phần song đấu đầy hấp dẫn, số lượt bình chọn của 101 khán giả tại trường quay được công bố. Nhóm IVS và nhóm Hoa Hướng Dương đạt lần lượt 51 và 50 lượt bình chọn. Nhóm Vovinam 1978 và nhóm Người Anh Em đạt lần lượt 49 và 52 lượt bình chọn. Như vậy, nhóm IVS, nhóm Người Anh Em là 2 nhóm được bước tiếp vào vòng chung kết và được cộng 1 điểm vào điểm số ở phần biểu diễn, nâng tổng điểm lần lượt là 11 điểm và 9,9 điểm. Ngoài ra, tương tự đêm thi đầu tiên, Ban giám khảo quyết định chọn thêm 1 nhóm sẽ thi đấu trong đêm chung kết, tranh ngôi Quán quân Đấu trường võ nhạc mùa đầu tiên bên cạnh 5 nhóm: nhóm IVS, nhóm Người Anh Em, nhóm Lửa Thiêng, Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam và nhóm Vovinam 1938. Nhóm được chọn là nhóm Vovinam 1978. Nhóm Hoa Hướng Dương phải chính thức nói lời tạm biệt chương trình trong sự tiếc nuối của Ban giám khảo và khán giả.

Tập 15 – Vòng chung kết Đấu trường võ nhạc sẽ phát sóng vào lúc 19h30 thứ bảy ngày 21/7/2018 trên kênh HTV7.

lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien Trình diễn võ nhạc về người tự kỷ, nhóm Lửa Thiêng xuất sắc giành tấm vé vào vòng bán kết
lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien 'Thầy giáo mưa' Mai Tài Phến bất ngờ biểu diễn lộn mèo ở 'Đấu trường Võ nhạc'
lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien Gemma Nguyễn 'tan vỡ trái tim' vì cậu bé 12 tuổi biểu diễn những thế võ nguy hiểm
lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien 'Đấu trường võ nhạc': Siêu hit 'Lạc trôi' gây náo loạn tại vòng Quyết đấu
lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien Nhóm Cửu Long hóa người sói biểu diễn gây ấn tượng trên nền nhạc 'hit' của Mỹ Tâm
lo dien top 6 nhom vo xuat sac nhat dau truong vo nhac mua dau tien Thiên Nga ngọt ngào, e ấp tựa đóa hoa hồng trong bộ ảnh mới

Mi Ty