Lộ diện top 4 thí sinh tranh tài trong đêm chung kết 'Sinh ra để tỏa sáng'

(TGĐA) - Sau 8 tuần thi gay cấn, tối 02/7/2017 Sinh ra để toả sáng (Born to shine) đã bước vào đêm thi vòng loại cuối cùng để tìm ra những thí sinh chính thức góp mặt trong đêm chung kết. Tiếp tục tranh tài ở bảng đấu này là các thí sinh cùng HLV nhí: Cựu TTQG Phan Thanh Bình – HLV nhí Nhã Thy, diễn viên người mẫu Phi Thanh Vân – HLV nhí Công Quốc và diễn viên Lê Giang – HLV nhí Phương Khanh.

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang Tiết lộ của Thúy Hiền Wushu khiến mọi người đều ngạc nhiên
lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang MC Nguyên Khang, Phương Trinh Jolie 'vật lộn' với thử thách - Phi Thanh Vân muốn 'vượt lên chính mình'
lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang Lê Giang chạy show bế theo con trai út
lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang Siu Black tự hào là người Tây Nguyên đầu tiên hát cải lương

Cựu TTQG Phan Thanh Bình – HLV nhí Nhã Thy

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang
Phan Thanh Bình mang đến cho khán giả ca khúc nổi tiếng đầy tâm sự Xin làm người xa lạ

Vẫn phong cách giản dị gần gũi, Phan Thanh Bình là thí sinh chiếm nhiều tình cảm của khán giả nhất với thể loại Bolero. Trải qua hai vòng thi với 5 điểm quy đổi, cựu TTQG có trong tay cơ hội lớn nhất để bước vào đêm chung kết nếu anh tiếp tục giữ vững phong độ. Phan Thanh Bình mang đến cho khán giả ca khúc nổi tiếng đầy tâm sự Xin làm người xa lạ. Lần thứ 3 lên sân khấu biểu diễn, Phan Thanh Bình đã có kinh nghiệm và bản lĩnh hơn hẳn. Anh đã truyền tải tốt cảm xúc, tâm trạng của ca khúc đến khán giả thông qua cử chỉ, nét mặt và cả những đoạn nhấn quan trọng trong bài. Điều này khiến Việt Hương và Hoàng Bách nhiều lần xuýt xoa khi theo dõi tiết mục.

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang
HLV nhí Nhã Thy tiếp tục “đốn tim” khán giả với ca khúc Bolero Gái nhà nghèo

Trước phần trình diễn của Phan Thanh Bình, HLV Nhã Thy tiếp tục “đốn tim” khán giả với ca khúc Bolero Gái nhà nghèo với giọng hát và kỹ năng diễn xuất sau hiện tượng ca khúc Duyên Phận ở vòng trước. Một lần nữa, Nhã Thy đã thuyết phục ban bình luận và khán giả mình xứng đáng với vai trò HLV nhí ở thể loại Bolero cho cầu thủ Phan Thanh Bình.

Diễn viên, người mẫu Phi Thanh Vân – HLV nhí Công Quốc

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang
Là đội có điểm số thấp nhất trong 3 đội tranh tài trong bảng đấu cuối cùng này, Công Quốc khá vất vả và áp lực không kém khi tập luyện cho Phi Thanh Vân trong tuần này

Là đội có điểm số thấp nhất trong 3 đội tranh tài trong bảng đấu cuối cùng này, Công Quốc khá vất vả và áp lực không kém khi tập luyện cho Phi Thanh Vân trong tuần này. Chọn ca khúc khá khó cho Phi Thanh Vân, HLV nhí Công Quốc chia sẻ: “Đây là vòng thi quan trọng nhất, cô Phi Thanh Vân buộc phải cố gắng nỗ lực thật nhiều trong tiết mục tuần này. Đa phần các bài hát mỗi chữ chỉ một nốt thôi nhưng trong Hoa thơm bướm lượn này có những chữ có 2 đến 4 nốt”. Đây là thử thách khó cho Phi Thanh Vân. Nữ diễn viên Cô gái xấu xí chia sẻ đã dành rất nhiều thời gian để tập luyện, đặc biệt ở những phần luyến láy phải tròn vành rõ chữ và chú trọng truyền tải được cái hồn của ca khúc.

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang
"Cậu bé dân ca" Công Quốc thuyết phục khán giả với tiết mục Vào chùa một cách tự tin và nhận được nhiều lời khen của Ban bình luận

Trước phần thể hiện của Phi Thanh Vân, “Cậu bé dân ca” Công Quốc thuyết phục khán giả với tiết mục dân ca quan họ Bắc Ninh mang tên Vào chùa một cách tự tin và nhận được nhiều lời khen của Ban bình luận. Ngược lại, Phi Thanh Vân lại thiếu tự tin khi thể hiện tiết mục của mình mặc dù đây là vòng thi thứ 3 cô trình diễn trên sân khấu. Nữ diễn viên đăm đăm nhìn về hướng của HLV nhí Công Quốc đang vẫy tay để lấy nhịp mà quên đi việc mình đang đứng trên sân khấu trình diễn phải giao lưu khán giả và tương tác với vũ đoàn.

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang
Ban bình luận

Xem Phi Thanh Vân hát, Hoàng Bách nhớ đến ca khúc Làn da nâu đình đám một thời của cô. Anh ngạc nhiên chia sẻ: “Bước từ Làn da nâu sang thể loại dân ca Bắc bộ, em nhảy sào như vậy thì cũng khá đấy!”. Việt Hương thì cho rằng Phi Thanh Vân hoàn thành tiết mục công lớn nhờ Công Quốc rất nhiều. Trong khi đó, nhạc sỹ Đức Huy thì cho rằng đây là tiết mục rất giàu tính giải trí. “Xin khen ngợi Công Quốc, cháu đã hát giỏi nếu huấn luyện một người như Phi Thanh Vân hát được như hôm nay đấy là một sự kỳ công” - Nhạc sỹ Đức Huy nói thêm.

Thừa nhận mình hát không hay, Phi Thanh Vân một lần nữa “năn nỉ” khán giả bình chọn để quyên góp cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Chính nét duyên dáng và hài hước của cô lại khiến khán giả yêu thích qua các tuần.

Diễn viên Lê Giang – HLV nhí Phương Khanh

Đồng điểm số với đội Phan Thanh Bình sau 2 vòng thi, đội của thí sinh Lê Giang và HLV nhí Phương Khanh chỉ cần thắng đêm này giành lấy thêm 3 điểm là Lê Giang sẽ nắm chắc cơ hội xuất hiện ở đêm chung kết. Vì lý do đó mà sự chuẩn bị cho tiết mục tuần này của Lê Giang và HLV nhí Phương Khanh cũng áp lực không kém.

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang
Để tạo sự đột phá, tuần này HLV nhí Phương Khanh quyết định chọn cho Lê Giang ca khúc Opera tiếng Ý kinh điển Ave Maria để thử sức

Mọi người trong giới đều biết diễn viên Lê Giang có một nỗi “ám ảnh” về khả năng sinh ngữ do đó mà ở hai vòng thi trước chị liên tiếp chọn hai ca khúc cách mạng mang âm hưởng thính phòng Hà Nội niềm tin hy vọng & Tự nguyện. Để tạo sự đột phá, tuần này HLV nhí Phương Khanh quyết định chọn cho chị ca khúc Opera tiếng Ý kinh điển Ave Maria để thử sức. Ban đầu vì biết là ca khúc tiếng nước ngoài, chị liên tiếp từ chối nhưng sau một lúc thuyết phục và được biết ca khúc tiếng Ý nhưng chỉ có vỏn vẹn 5 từ Lê Giang lập tức đồng ý.

Tuy phần lời ngắn gọn nhưng việc hát ca khúc này hoàn toàn không dễ dàng. Lê Giang chia sẻ: "Bài hát này rất dễ thuộc, ca từ rất ít có 5 từ nhưng lại rất là khó hát vì có những đoạn lên cao lấy hơi rất là khó. Nhiều đoạn phải giữ cột hơi thật chắc thì mới có thể hát tốt được". HLV Phương Khanh cũng rất vất vả để tập luyện cho Lê Giang hoàn thành tiết mục lần này.

Việt Hương rất tự hào với phần thể hiện của Lê Giang hôm nay và cho rằng một câu vọng cổ yêu cầu hơi dài đối với Lê Giang thì rất dễ nhưng đây là thể loại khác hẳn. Nhạc sỹ Đức Huy bổ sung: “Vọng cổ sở trường của Lê Giang thì không có hát 1 nốt kéo dài 7,8 nhịp. Luyến láy thật nhanh rồi trở lại những nốt dài như thể loại này”. Anh cho rằng Lê Giang hôm nay đã làm rất tốt. Hoàng Bách không đánh giá đây là tiết mục hay về mặt nghệ thuật nhưng để nói về sự vượt khó thay đổi chính mình thì cô giáo nhí Phương Khanh đã huấn luyện Lê Giang rất tốt.

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang
HLV nhí Phương Khanh thể hiện ca khúc Opera Aria Lascia cho’io pianga khiến cho ca sỹ Hoàng Bách bất ngờ trước tài năng của Phương Khanh

Trước đó, HLV nhí Phương Khanh đã mang đến ca khúc Opera Aria Lascia cho’io pianga. Cô bé đã thể hiện tài năng Opera bẩm sinh hiếm có mặc dù chỉ mới 15 tuổi. Ca sỹ Hoàng Bách bất ngờ trước tài năng của Phương Khanh.

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang
Người mẫu - diễn viên Phi Thanh Vân chúc mừng Lê Giang đã giành chiến thắng trong đêm thi này

Khép lại tập 9, Lê Giang dẫn đầu đêm thi (88/100 bình chọn) nhận thêm 3 điểm quy đổi. Cựu TTQG Phan Thanh Bình và Phi Thanh Vân cùng nhận lấy 2 điểm quy đổi với (80/100 bình chọn).

Như vậy sau khi kết thúc 3 vòng thi, hai thí sinh Phạm Văn Mách và Lê Giang dẫn đầu với 8/9 điểm quy đổi. Phan Thanh Bình và MC Nguyên Khang đồng hạng cùng sở hữu 7/9 điểm quy đổi. Điều này buộc hai thành viên ban bình luận mất nhiều thời gian và phải đưa ra quyết định khá khó khăn giữa Phan Thanh Bình và MC Nguyên Khang ai sẽ giành quyền bước vào đêm chung kết.

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang
Giám khảo, các HLV nhí và những nghệ sĩ tham gia trong Sinh ra để toả sáng

Việt Hương cho rằng Phan Thanh Bình nên được vào chung kết. Lý do anh là vận động viên chuyển sang hát Bolero trình diễn trên sân khấu hoàn toàn là một thử thách khó khăn với anh ấy trong khi đó Nguyên Khang vốn cũng là MC có kinh nghiệm sân khấu rồi. Tuy nhiên, nhạc sỹ Đức Huy lại thấy được Nguyên Khang nỗ lực rất lớn vì bộ môn nhạc cụ dân tộc hoàn toàn không dễ dàng. Trước tình huống khó quyết định, nhạc sỹ Đức Huy quyết định “năn nỉ” cuối cùng BTC chấp nhận đề nghị của ban bình luận để có trường hợp ngoại lệ, cả 4 thí sinh cùng nhau tranh tài trong đêm chung kết.

Chặng đường tìm ra Quán quân Sinh ra để toả sáng đã đi đến những đoạn cuối. Ai trong số 4 thí sinh Phạm Văn Mách, Lê Giang, Phan Thanh Bình và Nguyên Khang sẽ đăng quang?

Đêm chung kết hứa hẹn nhiều yếu tố hấp dẫn và bất ngờ bởi quy tụ 4 thể loại: Nhạc cụ dân tộc, Bolero, Opera - Thính phòng và nhảy múa. Đêm chung kết sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 20h00 Chủ nhật 09/7/2017. Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Truyền thông ADT phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhãn hàng Colocol Extra.

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang Tiết lộ của Thúy Hiền Wushu khiến mọi người đều ngạc nhiên

(TGĐA) - Sinh ra để tỏa sáng (Born to shine) đã đi hơn một nửa chặng ...

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang MC Nguyên Khang, Phương Trinh Jolie 'vật lộn' với thử thách - Phi Thanh Vân muốn 'vượt lên chính mình'

(TGĐA) - Vào lúc 20h chủ nhật ngày11/6/2017 sẽ lên sóng tập 6 của Sinh ra ...

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang Phương Trinh Jolie ra mắt album "Âm vang miền nhớ"

(TGĐA) - Không nghỉ ngơi sau khi nhận được chức Quán quân chương trình Hãy nghe ...

lo dien top 4 thi sinh tranh tai trong dem chung ket sinh ra de toa sang “Sinh ra để tỏa sáng”: Khi các sao nhí làm thầy các sao lớn

(TGĐA) - Sinh ra để tỏa sáng là một gameshow mang tính giải trí và nhân văn cao ...

Mi Ty

Ảnh: Trần Huy Tuấn