Lilly Nguyễn: Sởn gai ốc khi hôn Trấn Thành!

(TGĐA) - Nhận thấy Lilly rất hợp vai Cherry của Chờ em đến ngày mai, Trấn Thành đã  giới thiệu cô với đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. “Vai này rất hợp với em! Một vai phản diện mà ai nhìn cũng thấy ghét!” – Lời đánh giá của đạo diễn khiến Lilly “không biết nên vui hay buồn!” nhưng… cô đã đồng ý thử sức với Chờ em đến ngày mai bởi… “bị thích ekip làm phim này quá rồi!”.  

lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh Tiết Cương: 15 năm trời “được” đón giao thừa… trên xe!
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh Will 365: Lần nào hôn An Nguy cũng cười!
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh An Nguy: Đạo diễn tin tưởng, tôi "đánh liều"
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh Will 365 "hộ tống" An Nguy ra mắt phim "Chờ em đến ngày mai" tại TP.HCM
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh Lily Nguyễn nóng bỏng, An Nguy cực nữ tính trong buổi ra mắt phim “Chờ em đến ngày mai”
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh “Chờ em đến ngày mai” tung trailer chính thức!
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh Nhạc phim “Chờ em đến ngày mai” gây sốt ngay ngày đầu ra mắt
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh Chờ em đến ngày mai: Lãng mạn, ly kỳ và đầy bất ngờ!
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chuẩn bị bấm máy phim điện ảnh Chờ em đến ngày mai
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh
Sau The Face, Lily Nguyễn hứa hẹn sẽ có đột phá trong với diễn xuất thông qua bộ phim này

Lilly bắt đầu với thời trang từ khi nào và như thế nào?

Lilly đến với thời trang năm 16 tuổi, khi bạn rủ đi cast cho một chương trình biểu diễn thời trang và may mắn được chọn. Trước đó Lilly không quan tâm gì đến lĩnh vực này cũng như chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là người mẫu. Trúng show, Lilly sang Thái Lan biểu diễn rồi gia nhập công ty thời trang ở đó. Công việc hoạt động chủ yếu ở Thái Lan và một số nước Châu Á, Lilly sống ở Thái cùng các bạn đồng nghiệp vài năm, sau đó chuyển sang Hong Kong 2 năm rồi về Việt Nam.

Vậy là Lilly bước vào ngành thời trang năm 16 tuổi, có vẻ khi ấy bạn chưa tốt nghiệp phổ thông? Gia đình đã phản ứng thế nào khi bạn rời nhà lúc còn quá trẻ như vậy?

Lilly vốn không thích đến trường, có việc làm sớm như vậy là mừng lắm! Việc học được Lilly tiếp tục hoàn thành qua chương trình trên internet. Nói thật nhé, phần lớn thanh niên đến trường đều không thích học, ở Canada đi học được nhà nước trả tiền nên nếu bạn không thích học mà thích đi làm thì càng đỡ tiền cho nhà nước. Lilly là con một, nhưng ở đây đa số các bậc cha mẹ đều khá thoải mái để con tự lựa chọn con đường của mình, cha mẹ Lilly cũng vậy. Bố mẹ sang Canada cũng được hơn 30 năm rồi nên cũng ảnh hưởng suy nghĩ ở đây!

Ở trường bạn là một học sinh như thế nào?

Gần như là cá biệt, lúc nào cũng nghịch ngợm trò gì đó, trêu ghẹo chọc phá mọi người hoặc nhấp nhổm. Nếu không làm gì, chỉ có thể là Lilly đang ngủ! (Cười)

lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh

Thời trang mang lại cho bạn những điều gì và thay đổi điều gì trong con người, tính cách, cuộc sống của bạn?

Mang lại cho Lilly sự tự tin khi là chính mình. Trước kia Lilly thường học theo một ai đó khi nghĩ là họ đẹp, nhưng khi theo ngành thời trang, Lilly nhận ra mình nên là chính mình, với những cá tính của riêng mình.

Điểm khác biệt giữa ngành thời trang các nước mà bạn đã từng làm việc?

Ở Thái Lan, phong cách làm việc gần giống Việt Nam, nghĩa là khi bạn hẹn đến lúc 4h30 thì có thể thực tế là 6h. Hong Kong tác phong làm việc gần với Canada hơn. Ngoài ra mọi người không tin chứ Lilly không quan tâm mấy tới thời trang hay các xu hướng ăn mặc.

Cuộc sống của một cô bé Việt tại Canada thời thơ ấu có gì đặc biệt? Lilly có được các chàng trai để mắt tới nhiều không?

Canada là một quốc gia đa sắc tộc, có rất nhiều người Châu Á sống tại đây. Người dân Canada có đặc điểm là không phân biệt chủng tộc nên Lilly cũng giống như những người khác. Trong trường có nhiều học sinh Châu Á, họ thường học rất giỏi (trừ Lilly) nên được mọi người coi trọng. Lilly có được các bạn trai để ý đến không cũng không biết nữa, có thể là có nhưng mình thích ai là mình “tán” cho bằng được. Đến lúc họ “đổ” rồi Lilly lại không thích nữa và lại đi tán người khác.

lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh

Lilly thích mẫu bạn trai như thế nào?

Ôi, thay đổi bất thường lắm! Lúc nhỏ thì là các chàng trai châu Á, lớn chút thì lại là các chàng da mầu, rồi lại đến các chàng da trắng!

Bước ra từ The Face công việc của bạn thế nào? Cát-xê, show tăng nhiều không? Cuộc sống của bạn có gì thay đổi?

Sau The Face Lilly có nhiều việc hơn, mọi thứ cũng ổn hơn. Lilly chủ yếu vẫn làm những công việc liên quan đến thời trang.

Cherry của Chờ em đến ngày mai có điểm gì giống bạn ngoài đời?

Điểm giống nhau của Lilly và Cherry là quan tâm nhiều đến công việc hơn là chuyện tình cảm.

lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh
Lily và Trấn Thành trong một cảnh phim

Khó khăn của Lilly trong lúc làm việc ở những cảnh đặc biệt và sự kết hợp với các bạn diễn khác?

Chắc chắn là cảnh hôn anh Trấn Thành rồi! Nghĩ đến mà vẫn sởn cả gai ốc! Lilly chưa từng hôn ai ngoài người yêu mình nên rất ngại, đã thế anh Thành lại có người yêu rồi! Đến cảnh đấy, Lilly cứ mong có việc gì đó để phải hoãn sang hôm sau, nhưng cuối cùng thì cũng phải tới. Cảnh đó Lilly phải chủ động hôn anh Thành. Phải qua khá nhiều lần quay mới đạt, mỗi lần nghe đạo diễn hô “Làm lại” là Lilly lại thấy rùng cả mình. Chắc khi ra rạp, đến cảnh đó Lilly sẽ bịt mắt chứ không dám xem. Một cảnh nữa là Lilly phải tát anh Thành. Cảnh này Lilly rất thích! Từ trước đến giờ, bản thân rất tò mò không hiểu trên phim tát nhau là thật hay là giả! Trước khi diễn mình hỏi trước anh Thành: Em có cần làm điều gì đặc biệt để anh bớt đau không? Anh ấy bảo: Cứ thoải mái đi mới thật! Thế là Lilly tát thẳng cánh thật luôn! Anh Thành la lên: Trời! Sao lại tát thế! Phải khum bàn tay lại chứ!Thì em đã hỏi anh bày cho em, anh không bày cơ!

Cách Lilly vào vai như thế nào khi chưa bao giờ diễn xuất?

Mình cứ bắt chước sao cho thật giống thôi! Khó khăn của Lilly là đọc không hiểu sâu được tiếng Việt, nên kịch bản đã phải sửa lại thoại hoàn toàn sang những câu mình có thể hiểu được, mới nói ra được.

Lilly học được kinh nghiệm gì về diễn xuất khi đóng cặp với Trấn Thành?

Đó là, giờ có tát ai Lilly đã biết phải khum lòng bàn tay lại để không gây đau đớn cho bạn diễn! (Cười)

Lilly đã ăn Tết ở những nước nào? Tết này bạn dự định sẽ làm gì?

Ở Canada không ăn Tết Âm lịch nên Lilly không để ý, chỉ có Noel là ăn to. Giờ về Việt Nam, Lilly vẫn thích Noel nên trang trí nhà mình toàn màu sắc Noel. Tết Nguyên Đán chỉ có một mình ở đây, ba mẹ vẫn ở Canada nên chắc Lilly sẽ dành thời gian đi chơi, đi du lịch.

lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh

Chia sẻ của Lilly dành cho những bạn trẻ muốn đi theo lĩnh vực thời trang?

Bạn phải có cá tính và tự tin với cá tính của mình. Cá tính sẽ làm bạn khác biệt, khiến mọi người nhớ và yêu quý bạn!

Hiện Lilly sống một mình ở Sài Gòn đã được 2 năm và quyết định về Việt Nam bởi cuộc sống ở đây bình yên, bớt áp lực hơn ở Canada. Nếu ở Canada ngày nào bạn cũng phải đi làm suốt từ sáng đến tối, thì ở Việt Nam, bạn vẫn có thể vừa làm, vừa được đi uống cà phê với bạn bè mỗi ngày.

Nhiều người nói là phụ nữ khó chơi thân với nhau, đặc biệt là làm cùng nghề vì phụ nữ hay có tính đố kỵ?

Đúng là phụ nữ hay có tính ghen ghét, thực chất Lilly chơi với bạn trai nhiều hơn bạn gái. Tính Lilly hợp với đàn ông hơn, họ ít để ý và cũng chiều chuộng mình hơn là bạn gái. Nếu bảo đi đâu cần phải rủ theo bạn trai thì Lilly dễ tìm hơn bạn gái. Giờ đi đâu liên quan tới thời trang, Lilly hay đi cùng Mai (The Face), cả hai hiện ở cùng một khu nhà nên cũng tiện chơi với nhau.

Định hướng nghề nghiệp của Lilly trong thời gian tới?

Trước Lilly cũng hay đặt ra mục tiêu này nọ nhưng rồi đều không thành, mọi thứ là do duyên, cái gì có duyên Lilly sẽ làm. Hiện tại Lilly chỉ làm những việc chuyên về thời trang. Còn nếu là đóng phim, Lilly thích những câu chuyện phim mà mình được hóa thân thành những nhân vật cô nàng “mít ướt”, “bánh bèo” khác hẳn với mình ngoài đời.

lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh Will 365: Lần nào hôn An Nguy cũng cười!
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh An Nguy: Đạo diễn tin tưởng, tôi "đánh liều"
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh Will 365 "hộ tống" An Nguy ra mắt phim "Chờ em đến ngày mai" tại TP.HCM
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh Lily Nguyễn nóng bỏng, An Nguy cực nữ tính trong buổi ra mắt phim “Chờ em đến ngày mai”
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh “Chờ em đến ngày mai” tung trailer chính thức!
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh Nhạc phim “Chờ em đến ngày mai” gây sốt ngay ngày đầu ra mắt
lilly nguyen son gai oc khi hon tran thanh Chờ em đến ngày mai: Lãng mạn, ly kỳ và đầy bất ngờ!

Thúy Phương