'Lights 2018': Mãn nhãn đêm thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao đón năm mới

(TGĐA) - Tối 31/12, không khí ở phố đi bộ Nguyễn Huệ hừng hực với Lễ hội New Year’s Countdown Lights 2018 - Đại tiệc ánh sáng. Hơn 50 ngàn khán giả đã có một đêm thưởng thức nghệ thuật mãn nhãn và nức lòng với nhiều tiết mục kết hợp văn hóa Đông-Tây-Kim-Cổ đặc sắc, chưa từng có ở các sự kiện phục vụ cộng đồng như countdown.

lights 2018 man nhan dem thuong thuc nghe thuat dinh cao don nam moi Ca sĩ Apl De Ap trải nghiệm Sài Gòn cùng nghệ sĩ Thanh Bùi
lights 2018 man nhan dem thuong thuc nghe thuat dinh cao don nam moi 'Lễ hội New Year’s Countdown Lights 2018': Quy tụ nhiều nghệ sĩ quốc tế gốc Việt

Đúng như lời đạo diễn Tuấn Lê đã hứa hẹn, chương trình hội tụ nhiều loại hình nghệ thuật như nhảy thiết hài, beatbox, múa cột, xiếc… Sau hai “món khai vị” khá mới lạ là tiết mục múa thiết hài của nghệ sĩ Joel Hanna kết hợp cùng tay trống nhí Trọng Nhân và phần trình diễn beatbox, không khí đêm countdown bắt đầu nóng dần lên với ca khúc Cứ mơ thôi của thầy trò nghệ sĩ Thanh Bùi. Từ đây, khán giả được dẫn dắt vào một câu chuyện kể bằng âm nhạc và nghệ thuật về TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung theo ba giai đoạn: hiện tại, truyền thống và tương lai.

lights 2018 man nhan dem thuong thuc nghe thuat dinh cao don nam moi
Lễ hội New Year’s Countdown Lights 2018 - Đại tiệc ánh sáng

Hiện tại là xây dựng và tươi mới

Màn trình diễn vũ đạo hoành tráng khắc họa rất thật khung cảnh dựng xây thành phố mới. Đan xen trong tiết mục là các pha biểu diễn xiếc đu dây, nhào lộn, tung hứng… Người xem như cảm nhận rõ sức bật mãnh liệt của thành phố và đất nước qua những động tác vũ đạo mạnh mẽ, đầy cuốn hút.

Không gian yên bình lan tỏa qua ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh với giọng ca Ái Phương và những hình ảnh mùa xuân tươi đẹp rực rỡ tràn ngập trong Hoa cỏ mùa xuân do Hoàng Quyên thể hiện.

lights 2018 man nhan dem thuong thuc nghe thuat dinh cao don nam moi

Truyền thống được tiếp thêm hơi thở hiện đại

Nhiều khán giả không khỏi bất ngờ khi âm hưởng ca trù vang lên trên sân khấu, nhưng sự ngỡ ngàng ấy nhanh chóng biến thành thích thú và hưởng ứng. Ca khúc Dệt tầm gai qua giọng hát ma mị của ca nương Kiều Anh và cách dàn dựng cũng như hòa âm phối khí hiện đại trở nên cuốn hút lạ kỳ. Và thật ngạc nhiên khi được nghe âm thanh vang vọng của núi rừng qua ca khúc Gọi em của nghệ sĩ Ngô Hồng Quang trình diễn kết hợp với nghệ thuật beatbox. Không ít du khách và khán giả trẻ thích thú khi được thưởng thức "đặc sản" của nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong không khí sôi nổi giữa lòng Sài Gòn.

lights 2018 man nhan dem thuong thuc nghe thuat dinh cao don nam moi
Hàng chục nghìn khán giả tập chung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để thưởng thức đêm Đại tiệc ánh sáng

Những khoảnh khắc nhìn lại truyền thống ấm áp hơn khi giọng nam trầm Lân Nhã thủ thỉ chia sẻ Tình thôi xót xa trong tiếng sáo dìu dặt của nhóm nhạc cụ dân tộc Trúc Việt.

Tương lai là vươn ra thế giới

Xuất hiện thật ấn tượng với màn bay xích đu, ca sĩ Phương Vy tiếp tục làm nóng sân khấu bằng ca khúc Don’t you worry bout a thing. Tiếp ngay sau đó, sự kết hợp của biên đạo múa Đỗ Hải Anh và nghệ sĩ múa cột Nhật Nam Lê trong tiết mục El Tango De Roxanne hoàn toàn hớp hồn người xem bằng sự kết hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn giữa âm nhạc, hiệu ứng LED và động tác hình thể ấn tượng của các vũ công.

lights 2018 man nhan dem thuong thuc nghe thuat dinh cao don nam moi

Đặc biệt, tay trống Trọng Nhân và các tài năng nhí trong chương trình Thần đồng âm nhạc – Wonderkids khiến hàng chục ngàn khán giả có mặt tại chỗ phải cùng lắc lư với liên khúc nhạc cổ điển: Bản giao hưởng số 5 – Beethoven Virus – Stranger in paradise – Bamboleo. Và giọng ca đầy nội lực Bích Ngọc đã cuốn bao nhiêu khán giả theo niềm tự hào “là người Việt” khi cô thể hiện Cùng nhau ta thắp sáng mang đầy âm vang hùng thiêng trong không gian sân khấu rực rỡ sắc màu huyền ảo.

Trước thời khắc giao thừa, sự xuất hiện của bộ ba nghệ sĩ Apl De Ap – Thanh Bùi – Jessica Reynoso khiến sân khấu như nổ tung với loạt hit đình đám: Be, The time, I gotta feeling… Hàng ngàn khán giả không giấu được sự phấn khích khi thấy thành viên của Black Eyed Peas đứng trên sân khấu Việt Nam. Đáp lại tình cảm nồng nhiệt của khán giả, Apl De Ap đã cháy hết mình với những màn trình diễn vô cùng máu lửa.

lights 2018 man nhan dem thuong thuc nghe thuat dinh cao don nam moi
Bộ ba Apl De Ap – Thanh Bùi – Jessica Reynoso khuấy động sân khấu

Bộ ba Apl De Ap – Thanh Bùi – Jessica Reynoso khuấy động sân khấu đến tận thời khắc giao thừa với màn đếm ngược nhiều cảm xúc. Khoảnh khắc vỡ oà bước sang năm mới với loạt bóng bay và pháo hoa rực rỡ trên bầu trời được hàng chục ngàn khán giả dùng điện thoại ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Nam ca sĩ gốc Philippines – Apl De Ap liên tục khẳng định tình yêu Việt Nam và cho biết anh rất thích các món ăn Việt, yêu mến con người Việt và không khỏi xao lòng vì những phụ nữ Việt Nam. Sau khi MC đã tuyên bố chương trình kết thúc, thầy trò Apl De Ap – Jessica Reynoso vẫn nhiệt tình vào vai DJ khiến khán giả không thể ngừng nhảy múa.

Cùng với hàng chục ngàn khán giả có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, đông đảo khán giả xem đài qua sóng trực tiếp HTV3-DreamsTV cũng được mãn nhãn với kỹ thuật VR hiện đại, mang đến những khoảnh khắc lung linh của Sài Gòn trong thời khắc đặc biệt chào năm mới do ekip nước ngoài thực hiện.

lights 2018 man nhan dem thuong thuc nghe thuat dinh cao don nam moi Ca sĩ Apl De Ap trải nghiệm Sài Gòn cùng nghệ sĩ Thanh Bùi

(TGĐA) - Thành viên ban nhạc nổi tiếng Black Eyed Peas – ca sĩ Apl ...

lights 2018 man nhan dem thuong thuc nghe thuat dinh cao don nam moi 'Lễ hội New Year’s Countdown Lights 2018': Quy tụ nhiều nghệ sĩ quốc tế gốc Việt

(TGĐA) - “Thanh nghĩ là các bạn nghệ sĩ gốc Việt ở khắp nơi trên thế ...

Vũ Liên