LHP Việt Nam lần thứ 20: Dấu ấn khó phai, tương lai và hi vọng!

(TGĐA) - Không chỉ có chương trình công chiếu rộng rãi tất cả các bộ phim tham dự LHP với hàng trăm tác phẩm ở các thể loại Phim truyện, Phim Tài liệu Khoa học và Phim hoạt hình được sản xuất trong 2 năm qua, tính từ LHP Việt Nam lần thứ 19 năm 2015; không chỉ có những sự kiện giao lưu đầy kỷ niệm giữa nghệ sỹ và công chúng và các chương trình biểu diễn thời trang tôn vinh vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam… 

lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong Khai mạc Triển lãm Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ LHPVN: Xúc động và bồi hồi...
lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong Đạo diễn hành động đến từ Hollywood, ekip cháy nổ đến từ Thái Lan để phục vụ 'Lôi Báo'
lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong Bế mạc Trại sáng tác kịch bản Điện ảnh tại Nha Trang
lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong Con nuôi nghệ sĩ Minh Nhí cực 'điển trai' tại buổi định trang phim đầu tay
lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong Tọa đàm về Điện ảnh Việt Nam: Làm thế nào để cứu điện ảnh dân tộc?
lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong Victor Vũ hé lộ yếu tố đối đầu đang gây tranh cãi trên thế giới trong phim 'Lôi báo'

Liên hoan phim Quốc gia lần thứ 20 còn có nhiều hoạt động chuyên sâu về nghề, đặc biệt với Giải thưởng Điện ảnh ASEAN lần đầu tiên tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam, nhằm nhìn nhận và đánh giá sự phát triển của điện ảnh Việt Nam trong chặng đường đã qua từ đó xác định con đường tiếp theo mà ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam sẽ đi trong giai đoạn mới của thời kỳ hội nhập… Đây chính là bức tranh toàn cảnh về Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 24 đến 28/11/2017.

Phim truyện – Màu sắc mới “Nhân vật chính” cũng như “thành phần” quan trọng nhất tại các Liên hoan phim và Giải thưởng về điện ảnh là các-bộ-phim. Tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20, hạng mục Phim truyện dự thi có sự tham gia của 16 bộ phim được chọn lựa sau vòng sơ tuyển bởi Ban tuyển phim của LHP. Đây sẽ là cuộc so tài của các tác phẩm ở đủ thể loại, đa dạng về đề tài được làm với nhiều phong cách khác nhau.

Phim dành cho tuổi mới lớn có 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Cô gái đến từ hôm qua… Đề tài tâm lý tình cảm có Bao giờ có yêu nhau, Cho anh gần em thêm chút nữa, Chờ em đến ngày mai

Ngoài ra còn là những bộ phim phản ánh đời sống văn hóa đặc trưng vùng miền. Nếu như Cha cõng con mang dấu ấn vùng núi phía Bắc thì Cô Ba Sài Gòn, Sài Gòn anh yêu em lại đậm nét văn hóa, đời sống phương Nam với nghề may áo dài truyền thống và nghệ thuật cải lương.

Về phong cách, có phim được làm theo lối hiện đại cả về nội dung và tiết tấu như Em chưa 18 nhưng Cha cõng con lại khiến người xem cảm nhận được quay về với các phim được làm với phong cách cũ, chậm trãi. Đặc biệt, LHP năm nay chấp nhận phim làm lại kịch bản của nước ngoài với Bạn gái tôi là sếpSắc đẹp ngàn cân. Cả hai phim trên đều được làm lại từ tác phẩm ăn khách của Thái Lan và Hàn Quốc trong một nỗ lực tìm kiếm kịch bản hay vốn đang thiếu trầm trọng.

lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong
Lần đầu tiên các phim làm lại kịch bản nước ngoài được tham gia LHP Quốc gia (ảnh phim Bạn gái tôi là sếp làm lại từ kịch bản phim gốc của Thái Lan)

Tuy nhiên, điều đáng mừng số lượng phim có kịch bản gốc cũng như kịch bản chuyển thể từ tác phẩm văn học đã chiếm số lượng áp đảo và là chất liệu làm nên những bộ phim hay, đặc sắc. Cô gái đến từ hôm qua, Đảo của dân ngụ cư, được chuyển thể từ 2 truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và Đỗ Phước Tiến, là 2 tác phẩm gây chú ý dư luận trong năm qua. Trong khi đó, các phim làm từ kịch bản tự viết như: Hotboy nổi loạn 2, Sứ mệnh trái tim, Nắng … cũng tạo được dấu ấn riêng khi phát hành.

Cùng với việc nở rộ dòng phim làm lại, thời gian qua câu chuyện dán nhãn phân loại phim đã trở thành một trong những chủ đề nóng của điện ảnh Việt Nam. Nhưng nhìn vào danh sách 16 phim dự thi tại LHP Việt Nam 20, có thể thấy có rất nhiều bộ phim hòan toàn không có cảnh nóng nhưng vẫn là những tác phẩm chất lượng tốt, khi công chiếu đã thu hút đông đảo người xem.

Những bộ phim được chiếu trong Chương trình Phim truyện Toàn cảnh sẽ tham gia Giải thưởng “Bộ phim được khán giả yêu thích nhất” do chính khán giả bình chọn. Giải thưởng sẽ được công bố trong Lễ Trao Giải thưởng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20 tổ chức vào tối 28 tháng 11 năm 2017.

Điều đó cho thấy câu chuyện phim và phong cách làm phim là yếu tố tiên quyết. Ví dụ, Cô gái đến từ hôm qua là hoài niệm tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng; 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy nói về tình bạn giữa những chàng trai, cô gái trẻ tuổi mang nhiều cá tính riêng biệt; Cho anh gần em thêm chút nữa là câu chuyện về giá trị đích thực của tình bạn giữa hai bạn trẻ Rin và Kai; Sứ mệnh trái tim về thế hệ trẻ giàu nhiệt huyết mà tình yêu đôi lứa lồng ghép trong tình yêu đất nước đã giúp họ sinh tồn trong khói lửa chiến tranh; Nắng là câu chuyện cảm động về tình mẹ con….

Các bộ phim này đều chinh phục người xem bằng câu chuyện lôi cuốn, giàu cảm xúc và chứa đựng những triết lý giản dị về cuộc sống chứ không lên gân, nói những điều đao to búa lớn. Trong khi đó, phim được dán nhãn phân loại phim đều là những tác phẩm khá dữ dội, kịch tính và có yếu tố ma mị được thực hiện bằng dấu ấn phong cách riêng của người làm phim như Đảo của dân ngụ cư, Cô hầu gái được coi là điểm nhấn đem đến sự đa dạng cho đời sống điện ảnh Việt Nam hôm nay.

12 bộ phim truyện được tuyển chọn vào Chương trình Phim truyện toàn cảnh khá phong phú gồm: phim tâm ký tình cảm đề cập tình yêu lứa đôi, quan niệm và lựa chọn bạn đời trong môi trường sống hiện đại, những bất cập trong đời sống gia đình trẻ, mối bất hòa thế hệ, những cuộc mưu sinh nhọc nhằn nhưng không kém phần thi vị, hay những cung bậc tình cảm giữa cha mẹ và con cái; phim có yếu tố hài hước kết hợp hành động, võ thuật, truy đuổi tội phạm; phim có sắc màu ma thuật kỳ bí hoặc cổ tích thần tiên…

Tất cả những câu được thể hiện với nhiều phong cách khác nhau, cho thấy đời sống hiện thực sinh động thông qua lăng kính sáng tạo của các nhà làm phim đã đem đến cho người xem đủ các cung bậc cảm xúc khác nhau.

Bên cạnh đó, Chương trình phim truyện Toàn cảnh còn cho thấy các doanh nghiệp hoạt động điện ảnh đã và đang hào hứng, nỗ lực tham gia sáng tác, sản xuất phim, góp phần mạnh mẽ để thúc đẩy môi trường hoạt động điện ảnh Việt Nam sôi động hơn, chuyên nghiệp hơn, khuyến khích công chúng xem và ủng hộ phim Việt Nam nhiều hơn.

Tất cả các phim tham dự LHP Việt Nam 20 (ở hạng mục Dự thi và Toàn cảnh) đều là sản phẩm của các công ty Tư nhân. Điều này cho thấy xã hội hóa điện ảnh đã đem đến sự thay đổi lớn lao cho đời sống điện ảnh nước nhà. Cũng như vậy, LHP năm nay sẽ là cột mốc đánh dầu lần đầu tiên vắng bóng các bộ phim do các hãng phim có bề dày truyền thống như Hãng phim truyện Việt Nam, Hãng phim truyện I, Hãng phim Giải phóng, đồng nghĩa với việc không còn các phim truyền thống, lịch sử, đề tài chiến tranh hậu chiến vốn đã quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh qua nhiều thế hệ.

lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong
Phim Cô Ba Sài Gòn

Nhưng nhìn từ các phim dự thi, hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất LHP năm nay sẽ là cuộc tranh tài của các đạo diễn trẻ dưới 30 tuổi như Đinh Tuấn Vũ, Vũ Ngọc Phượng với các đạo diễn Việt kiều gồm Hàm Trần, Dustin Nguyễn, Derek Nguyen cũng như những đạo diễn cá tính, có khát vọng xây dựng cho mình một lối đi riêng như Vũ Ngọc Đãng, Hồng Ánh, Đặng Thái Huyền, Lê Thanh Sơn, Phan Gia Nhật Linh, Lương Đình Dũng… có thể nhận thấy tín hiệu đáng mừng về đội ngũ những người làm nghề - nền móng quan trọng cho sự phát triển của điện ảnh Việt hiện tại và tương lai.

Phim tài liệu và phim Khoa học – Hiện thực và đặc sắc

Loạt phim tài liệu dự thi Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20 gồm 26 phim do các Hãng phim Tài liệu Khoa học trung ương (TLKHTƯ) , Điện ảnh Quân đội nhân dân (QĐND), Hãng phim Giải phóng và Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sản xuất. Những bộ phim này được sản xuất trong hai năm 2016-2017, cho thấy sự cố gắng của các nhà làm phim tài liệu Việt, nỗ lực tìm kiếm câu trả lời cho nhiều vấn đề toàn cầu cũng như những vấn đề nội tại của xã hội Việt Nam đương đại.

Tiếp nối truyền thống của các nhà làm điện ảnh tài liệu Việt Nam đi trước, tiếp tục song hành cùng đời sống sôi động hôm nay, các bộ phim tham dự Liên hoan phim lần này đem đến cho khán giả những góc nhìn, những khám phá mới của các nhà làm phim tài liệu Việt về hiện thực đời sống sinh động của đất nước, của dân tộc.

Có những bộ phim như những khoảng lặng để nhìn lại những diễn biến, những dấu ấn không thể quên của một thời lịch sử, bên cạnh đó, những vấn đề nóng bỏng, thiết thực của đất nước, của dân tộc cũng được các nhà làm phim tài liệu đặc biệt quan tâm. Chân dung các khoa học gia, các nhà văn hóa lớn, những người anh hùng được tái hiện một cách sinh động, mang tới cho khán giả những suy ngẫm về khát vọng vươn lên của mỗi con người và những điều tốt đẹp trong xã hội. Cùng với đó, 10 bộ phim tài liệu trình chiếu giới thiệu trong “Chương trình Toàn cảnh” dường như rất phù hợp với tiêu chí của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20 - hướng đến các tác phẩm điện ảnh thể hiện được nội dung tư tưởng nhân văn.

Các bộ phim “với mật mã riêng, kĩ thuật riêng và những nhà đạo diễn chuyên biệt” đã có câu chuyện cùng sự tường thuật chân thực, hay những dự cảm về cuộc sống. Có bộ phim với góc nhìn thật trẻ như Khởi nghiệp (Hãng phim TLKHTƯ) về ba bạn trẻ khởi nghiệp bằng niềm đam mê, dũng cảm vượt khó khăn trên con đường đã chọn.

Nếu bộ phim Biển mặn (Hãng phim TLKHTƯ) nói về những hy sinh gian khổ của ngư dân và lực lượng vũ trang để bảo vệ bờ biển, thì Ngôi nhà bên chân sóng (Điện ảnh QĐND) là câu chuyện về cuộc sống của những người vợ lính đảo Trường Sa ở Cam Ranh. Cũng đề tài biển đảo, Ký ức Long Châu (Hãng phim TLKHTƯ) là ký ức của người cựu binh đã chiến đấu để bảo vệ ngọn hải đăng Long Châu. Những nét khắc ký ức cựu binh khác trong Ta còn gửi lửa trong than (Hãng phim Giải phóng) là ngọn lửa được nuôi dưỡng từ trái tim những người cựu binh xây bảo tàng về nhà tù Phú Quốc, hay Những hạt phù sa (Điện ảnh QĐND) với câu chuyện về đại tá anh hùng Nguyễn Văn Hoàng vận động gây quỹ xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa. Những hồi ức, những tư liệu lịch sử như Địa danh Hồ Chí Minh ở Pháp (Hãng phim Ngọc Khánh), Tự hào khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đăk Lăk (Trung tâm phát hành phim và Chiếu bóng Đăk Lăk). Hay câu chuyện về truyện Kiều nhìn từ phim tài liệu Truyện Kiều còn, tiếng ta còn – Tiếng ta còn nước ta còn (Hãng phim TLKHTƯ). Phim tài liệu Toàn cảnh với các cuộc đối thoại đầy màu sắc, pha trộn nhiều phong cách làm phim. Những bộ phim không chỉ nắm bắt được các vấn đề xã hội mà còn phản ánh góc nhìn cá nhân của các nhà làm phim tài liệu Việt Nam. Những người làm phim gặp nhau ở một điểm chung, là đam mê khám phá và phản ánh muôn mặt đời sống xã hội qua từng câu chuyện kể trên những thước phim.

lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong
Dạ cổ hoài lang của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là đại diện của Việt Nam tham gia hạng mục Giải thưởng Điện ảnh Asean
Giải thưởng Điện ảnh ASEAN được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam có chủ đề Điện ảnh kết nối cộng đồng ASEAN” hướng đến các tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất và các nhà làm phim, nghệ sĩ điện ảnh có sức sáng tạo nổi bật trong các nước ASEAN hàng năm để vinh danh; đồng thời, phát hiện và khích lệ tài năng mới của điện ảnh ASEAN. Giải thưởng được trao cho các hạng mục chính gồm phim xuất sắc nhất; Đạo diễn xuất sắc nhất; Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đại diện Việt Nam tham dự giải thưởng Điện ảnh ASEAN tại LHP Việt Nam lần thứ 20 là phim Dạ cổ hoài lang của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Với đề tài có biên độ rộng, từ những tiến bộ trong nghiên cứu khoa học ở Việt Nam đến những kiếm tìm, giải mã về văn hóa, 17 bộ phim khoa học dự thi tại LHP Việt Nam năm nay được lựa chọn phù hợp với tiêu chí, khẩu hiệu của Liên hoan phim “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”. Bằng việc chọn lựa rất đa dạng về đề tài phim, Ban tổ chức LHP mong muốn giới thiệu với công chúng yêu điện ảnh tài liệu Việt Nam những cống hiến của các nghệ sĩ điện ảnh tài liệu đối với việc tìm hiểu, phản ánh với những góc nhìn hiện thực, khoa học.

Xem phim, khán giả có thể tìm hiểu những khám phá khoa học khám phá bí mật của thế giới côn trùng, sự đa dạng sinh học trong rừng nhiệt đới Việt Nam, hay những phương pháp khoa học được ghi nhận, được thực nghiệm và kiểm chứng, có tác động và ảnh hưởng thiết thực đến đời sống xã hội hiện đại. Ngoài ra, người xem còn có thể tìm hiểu câu chuyện khoa học về cầu Nhật Tân với hàng loạt kỷ lục về kiến trúc và công nghệ, có thể ngược dòng lịch sử để tìm hiểu sâu xa hơn về một đất nước tồn tại hàng ngàn năm ba bề là sông biển, với kỹ thuật đóng thuyền của người Việt trong lịch sử, hoặc tìm hiểu những giải mã về nền văn hóa Sa Huỳnh trong những bộ phim khoa học dự thi.

Những bộ phim khoa học thể hiện nỗ lực không ngừng của các nhà làm phim tài liệu Việt Nam, trong việc tiếp cận những hướng đi mới, những chặng đường tiến triển của các ngành khoa học cũng như những người làm khoa học trong nước, đồng thời cũng có những hướng đi tìm kiếm sự thật khoa học lịch sử, lưu giữ lại trên những thước phim những bằng chứng, những giá trị tinh hoa của cha ông.

Phim hoạt hình – Những bông hoa… không nhỏ

Trong khuôn khổ của LHP Việt Nam lần thứ 20, 18 bộ phim trong hạng mục Phim Hoạt hình cho thấy những nỗ lực của những nghệ sĩ làm phim hoạt hình nhà nước trong việc tiếp tục đưa những sản phẩm nghệ thuật tới khán giả thiếu niên nhi đồng,

Các bộ phim được thực hiện chú trọng dung hòa yếu tố giáo dục và giải trí, cố gắng làm tốt yếu tố giải trí để các nội dung giáo dục được thẩm thấu một cách tự nhiên, bền vững và ngược lại, làm tốt yếu tố giáo dục để các nội dung giải trí sâu sắc, có ý nghĩa hơn.

Cố gắng tiếp cận với những kỹ thuật làm phim hoạt hình hiện đại, những bộ phim với mong muốn đáp ứng nhu cầu thưởng thức phim hoạt hình của khán giả trong nước. Đồng thời, những yếu tổ văn hóa, truyền thống đặc trưng được thể hiện trong các bộ phim không chỉ có mục đích giáo dục khán giả nhỏ tuổi mà còn là cơ hội để giới thiệu, thu hút khán giả nhiều lứa tuổi, nhiều dân tộc.

Qua cách xử lý câu chuyện, xử lý các tình huống, sự kiện, xây dựng và khắc hoạ tính cách nhân vật, bối cảnh của từng bộ phim, khán giả có thể cảm nhận được những nét đặc sắc của văn hoá Việt Nam được ẩn giấu sau những tập phim. Chất lượng của những bộ phim Hoạt hình dự thi mang đến niềm tin về triển vọng tốt đẹp của nghệ thuật phim Hoạt hình Việt Nam trong thời gian tới.

lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong
Poster chính thức LHP Việt Nam lần thứ XX

Một số chương trình đặc sắc của LHP Việt Nam lần thứ XX

1. Triển lãm Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan phim Việt Nam

Khai mạc: 10.30am, thứ Sáu, ngày 24/11/2017

Triển lãm điện ảnh với những chuyên đề riêng biệt qua từng kỳ Liên hoan phim. Với những tài liệu đã sưu tầm và hiện đang được lưu giữ gồm một số hình ảnh về các nghệ sĩ, những tác phẩm đã được trao tặng giải thưởng cao nhất của phim truyện, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình tại 19 kỳ Liên hoan Phim Việt Nam, triển lãm sẽ mang đến cho người xem một cái nhìn khái quát về Liên hoan phim Việt Nam và những thành tựu của Điện ảnh Việt Nam.

2. Hội thảo quốc tế: “Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới”

Thời gian: 09h00, Thứ bảy, 25/11/2017

Địa điểm: Khách sạn Royal Lotus, số120A, đường Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn.

Hội thảo “con đường đưa điện ảnh Asean ra thế giới” là một hoạt động có ý nghĩa trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, đặc biệt với Giải thưởng Phim Asean lần đầu tiên được Việt Nam đăng cai tổ chức. Hội thảo là cơ hội để các nhà làm phim trong và ngoài Asean trao đổi kinh nghiệm, xây dựng quan hệ hợp tác, khai thác những tiềm năng và thế mạnh của mỗi thành viên, kiến tạo nguồn lực mới, cùng hướng tới tương lai.

Tham gia Hội thảo là những chuyên gia trên nhiều lĩnh vực của ngành công nghiệp điện ảnh đến từ nhiều quốc gia trong và ngoài khối Asean.

Nội dung Hội thảo bao gồm những vấn đề lớn mang tầm khu vực như việc hoạch định chính sách mang tính liên kết, hỗ trợ giữa các nền điện ảnh, hay những phân tích số liệu để đánh giá xu hướng phát triển của thị trường điện ảnh, và đặc biệt là sự chia sẻ những kinh nghiệm của các nhà điện ảnh đã gặt hái nhiều thành công qua các liên hoan phim quốc tế có uy tín.

3. Hội thảo “Liên hoan phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc

Thời gian: 09h – 11h30h, Chủ nhật, Ngày 26 tháng 11 năm 2017

Trong khoảng thời gian 65 năm tính từ ngày Bác Hồ ký sắc lệnh thành lập Ngành Điện ảnh cách mạng Việt Nam 15/3/1953, điện ảnh Việt Nam đã tổ chức được 19 kỳ Liên hoan phim. Và đến năm 2017 này, Liên hoan phim lần thứ 20 là cột mốc đánh dấu hành trình phát triển của điện ảnh Việt Nam với nhiều dấu ấn đáng nhớ. Trong nhiều năm trở lại đây, đời sống điện ảnh thay đổi nhanh chóng. Đất nước chuyển sang giai đoạn phát triển kinh tế thị trường, điện ảnh cũng chuyển đổi dần để phù hợp với hoàn cảnh chung. Bên cạnh dòng phim do nhà nước đặt hàng có tính chính luận, xã hội, thực hiện nhiệm vụ chính trị, thì dòng phim do các nhà sản xuất tư nhân đầu tư phát triển nhanh, đáp ứng phần nào giải trí cho công chúng. Những dự án hợp tác sản xuất và giao lưu điện ảnh giữa điện ảnh Việt Nam và quốc tế, giữa các nhà sản xuất trong nước với nhau, giữa hãng phim nhà nước với hãng phim tư nhân, sản xuất phim bằng nguồn vốn kết hợp xã hội hóa với nguồn nhà nước đặt hàng, dòng phim độc lập đã manh nha hình thành... là những hoạt động điện ảnh có hiệu quả nhất định đã có những dấu ấn nhất định qua các kỳ LHP. Hội thảo được tổ chức nhằm nhìn lại, đánh giá vai trò, vị trí của Liên hoan Phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc từ khi ra đời cho đến nay. Từ đó, phát huy yếu tố tích cực, đồng thời nhìn nhận những hạn chế cần khắc phục, lắng nghe các sáng kiến của các chuyên gia, các nhà quản lý, các nghệ sĩ nhằm làm cho các kỳ Liên hoan Phim trong thời gian tới thêm phong phú, sinh động, có tác dụng thiết thực hơn nữa với sự nghiệp phát triển nền điện ảnh nước nhà trong giai đoạn mới.

Ngoài chương trình biểu diễn thời trang ngoài trời, ra mắt các đoàn làm phim trước mỗi buổi chiếu phim, tại LHP Việt Nam lần thứ XX còn có các cuộc Giao lưu giữa Nghệ sỹ điện ảnh và người hâm mộ. Đó là Giao lưu nghệ sỹ điện ảnh với học sinh, sinh viênvào lúc 14:00, thứ Bảy, 25/11/2017 tại Trường Đại học Duy Tân và Giao lưu nghệ sỹ điện ảnh với cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy quân sự Đà Nẵng vào lúc 14h00, Chủ nhật, 26/11/2017 tại Bộ Chỉ Huy Quân Sự thành phố Đà Nẵng.

lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong Ban tổ chức LHP Việt Nam tới thăm và tặng quà người có công với Cách mạng
lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong Hơn 4000 lượt khán giả đến với Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 20
lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong 16 phim truyện Điện ảnh lọt vào vòng tranh giải Phim dự thi Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20
lhp viet nam lan thu 20 dau an kho phai tuong lai va hi vong “Đảo của dân ngụ cư” nhận 8 đề cử quan trọng, lập kỷ lục tại LHP quốc tế Asean 2017

PV