Lần đầu tiên Duy Khánh và Đỗ Phú Quí cùng giành giải nhất 'Gương mặt thân quen'

(TGĐA) - Tập 9 Gương mặt thân quen lên sóng truyền hình tối 4/8 tiếp tục mang đến những màn trình diễn thăng hoa đầy cảm xúc với nhiều yếu tố bất ngờ. Tuần này, 6 thí sinh chia thành 3 cặp đối đầu gồm: Hùng Thuận và Anh Tú hóa thân thành nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Hà Thu và Đỗ Phú Quí hóa ca sĩ người Mỹ gốc Cuba - Camila Cabello, Duy Khánh và Kim Thành hóa ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Khách mời của chương trình là ca sĩ Bảo Anh, cô gửi tặng khán giả bài hát Ai khóc nỗi đau này. Kết thúc đêm thi, Duy Khánh và Đỗ Phú Quí có tổng số điểm ngang nhau và cùng chia đều giải thưởng 20 triệu đồng từ chương trình.

lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen Hùng Thuận sợ sky ném đá nếu hóa thân không giống Sơn Tùng-MTP
lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen Hà Thu lần đầu tiên đạt giải nhất khi hóa thân thành NSƯT Hoài Linh

Khởi đầu cho đêm thi sôi động là tiết mục đặc biệt của bộ ba giám khảo. Xuất hiện trên sân khấu với “bộ cánh” thời trang nhưng đeo bao tay boxing, cả hai giám khảo Đàm Vĩnh Hưng và Quang Linh bỗng trở thành đối thủ và thể hiện ca khúc Kẻ đánh cắp trái tim trước phần phụ họa của Kim Oanh.

lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen
Ban giám khảo: Quang Linh, Kim Oanh, Đàm Vĩnh Hưng

Đỗ Phú Quí – Hà Thu hóa thân thành Camila Cabello

Cặp đôi mở màn trong vòng song đấu là Đỗ Phú Quí – Hà Thu khi cả 2 phải nhập vai thành ca sĩ Camila Cabello và thể hiện ca khúc Hanava ở hai phiên bản khác nhau. Nhận thấy cần phải đầu tư cho phần hóa thân, cả hai quyết định sẽ cùng nhau tập luyện và tập đi catwalk ở trung tâm thương mại. Đỗ Phú Quí cho rằng thử thách lần này sẽ khó khăn hơn với anh vì một lần nữa phải giả gái còn Hà Thu phải phá bỏ hình tượng nhẹ nhàng, thanh lịch để trở thành một cô gái sôi động quyến rũ hơn.

lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen
Hà Thu

Hà Thu xuất hiện ấn tượng trong hình tượng một quý cô sang trọng đang ngồi trước bàn trang điểm. Sân khấu được đầu tư hoành tráng khiến khán giả có cảm giác như đang trong một bữa tiệc với những vũ công mặc đồ đen. Tuy không được đánh giá cao về giọng hát nhưng Hà Thu vẫn thể hiện trọn vẹn ca khúc cùng cách biểu đạt thần thái giống y phiên bản chính.

lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen
Đỗ Phú Quí

Về phần Đỗ Phú Quí, anh bước ra sân khấu trong bộ đồ màu hồng và lập tức khoe giọng hát khiến khán giả phải ồ lên kinh ngạc. Từng động tác đánh tay dứt khoát, nhún vai, hất tóc được nam ca sĩ khắc họa đầy sống động. Cả khán phòng như hâm nóng bởi sự máu lửa trong giọng hát và phong cách của Đỗ Phú Quí thể hiện.

lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng đánh giá cao cả hai tiết mục, anh nhận thấy trong khi Hà Thu làm tốt phần nhìn thì Đỗ Phú Quí lại mang một hình ảnh giải trí và giọng hát hay lên sân khấu. Còn giám khảo Kim Oanh lại chưa hài lòng với phần thi của Hà Thu “Em bị tập trung nhiều vào phần diễn mà bị đuối ở phần hát. Dù có các bạn vũ công trợ giúp nhưng em vẫn chưa toát lên vẻ quyến rũ của nhân vật”.

Quang Linh “mừng ra nước mắt” khi đã thấy Đỗ Phú Quí lột xác, anh cho rằng nam thí sinh nên giải phóng cơ thể, “bung nẹp” để có những phần thi xuất sắc như vậy.

Mashup Camila Cabello - Hà Thu và Đỗ Phú Quí:

Anh Tú – Hùng Thuận hóa thân thành Sơn Tùng M-TP

Màn “so găng” thứ hai là cặp Anh Tú – Hùng Thuận trong phần hóa thân thành Sơn Tùng M-TP. Được biết, Gương mặt thân quen các mùa đã từng chứng kiến nhiều thí sinh có màn nhập vai thành giọng ca Thái Bình rất giống và nhận được những lời khen ngợi từ phía khán giả. Chính vì điều này khiến cả Anh Tú và Hùng Thuận phải chịu nhiều áp lực.

Hùng Thuận cho biết: “Phong cách của Sơn Tùng đậm chất Kpop còn anh đã qua thời hip hop sôi động của ngày xưa nên việc cảm nhạc và luyện các động tác vũ đạo trở nên khó khăn”. Nam diễn viên không ngại khi nhận là fan của Sơn Tùng và vui mừng khi có dịp được hóa thân thành thần tượng.

lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen
Anh Tú

Anh Tú khiến khán giả bất ngờ khi bước ra sân khấu diện trang phục giống hệt phiên bản chính. Từ việc mặc áo khoác lông, đi giày boots, đeo kính cho đến những hình xăm ở trán và ngực từng được Sơn Tùng vẽ lên đều được Anh Tú “sao chép” lại một cách hoàn hảo. Gà cưng nhà Đông Nhi lựa chọn ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau và thể hiện màn “bắn ráp” cực chất. Những thần thái, biểu cảm của nhân vật như nháy mắt, trề môi hay cách nhún nhảy đều được Anh Tú làm ra. Tiết mục nhận được sự thích thú hò reo, vỗ tay không ngớt từ phía khán giả.

Nối tiếp phần thi là sự xuất hiện siêu ngầu của Hùng Thuận trong trang phục vest đỏ, phanh ngực. Nam diễn viên gây ấn tượng với mái tóc rẽ ngôi Hàn Quốc và điểm nhấn trên khuôn mặt có vẽ ngôi sao. Bước ra sân khấu với phong thái ngông nghênh, “ngầu đời” và thể hiện ca khúc Không phải dạng vừa đâu, bản sao Sơn Tùng mau chóng đốt cháy khán phòng qua phần thể hiện vũ đạo trên nền nhạc sôi động.

lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen
Hùng Thuận

Quang Linh cảm thấy ưng ý vì cả 2 đã làm tốt phần diễn tuy nhiên anh cho rằng cái tinh nghịch của Sơn Tùng thể hiện trong tiết mục của Hùng Thuận rõ nét hơn. Trái ngược ý kiến đó, giám khảo Kim Oanh cho rằng Hùng Thuận không toát lên thần thái của nhân vật cả ngoại hình lẫn giọng hát. Còn đối với thí sinh Anh Tú, nữ giám khảo nhận xét: “Chị thích tiết mục của Anh Tú nhưng biểu cảm của em lại hơi quá so với Sơn Tùng. Khi chị xem Sơn Tùng, độ kiêu mạn của bạn ấy mãnh liệt vô cùng, ánh mắt của bạn ấy không nhìn trừng trừng như em”.

Đàm Vĩnh Hưng thích thú trước Sơn Tùng phiên bản Anh Tú, nam giám khảo nhận xét: “Để hóa thân vào nhân vật em đã phải độn cằm cho đến nhuộm tóc, chuẩn bị quần áo hình xăm đều giống. Anh thấy hôm nay em rất chịu chơi và anh đánh giá cao điều đó”.

Mashup Sơn Tùng M-TP - Anh Tú và Hùng Thuận:

Kim Thành – Duy Khánh hóa ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Tiết mục cuối cùng là phần thi của Kim Thành và Duy Khánh cùng hóa thân thành nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, trong hậu trường hai thí sinh tỏ ra “bằng mặt nhưng không bằng lòng” liên tục chặt chém lẫn nhau. Kim Thành cho biết cô sẽ thể hiện phiên bản Hồ Ngọc Hà sang trọng quý phái và chỉ tập trung vào giọng hát. Còn Duy Khánh sẽ mang đến một tiết mục giải trí sôi động.

lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen
Kim Thành

Với vóc dáng thân hình gầy, mảnh mai, Kim Thành có phần lợi thế hơn Duy Khánh về ngoại hình hóa trang. Tuy vậy, Kim Thành lo sợ nam diễn viên với biệt tài giả gái sẽ trở thành phiên bản Hồ Ngọc Hà dễ thương hơn mình. Xuất hiện quyến rũ trên sân khấu diện đầm trắng ôm xòe ở chân váy, Kim Thành khiến khán giả cứ ngỡ phiên bản chính đang đứng trên sân khấu và thể hiện lại ca khúc Hãy thứ tha cho em. Cô mang đến một không gian đầy cảm xúc, từ sâu lắng cho đến dồn dập, quyết liệt rồi từ từ chinh phục người nghe ở những nốt cao một cách ấn tượng.

Một màu sắc khác của Hồ Ngọc Hà lại được Duy Khánh thể hiện phá cách qua ca khúc Keep me in love. Ngay từ khi xuất hiện, khán giả thích thú khi được chứng kiến một phiên bản Hà Hồ “ngoại cỡ”. Duy Khánh cho biết anh sẽ mang đến tiết mục toát lên vẻ sexy, quyến rũ nhưng khán giả lại nhìn ra sự đáng yêu đậm chất giải trí. Từng biểu cảm khuôn mặt từ chu môi, nháy mắt, lắc hông cho đến giọng khàn đặc trưng đều được Duy Khánh thể hiện xuất sắc, thậm chí anh còn “táo bạo” đến gần bàn giám khảo khoe đường cong.

lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen
Duy Khánh

Chứng kiến 2 phiên bản Hà Hồ, Quang Linh cho biết anh đã từng bế Hồ Ngọc Hà từ khi cô còn là một đứa trẻ. Nhận xét về tiết mục, anh nói: “Từ lúc Kim Thành bước ra tôi thấy giống y chang, em diễn tốt, hát tốt nhưng không hiểu sao tôi vẫn thích Duy Khánh hơn”. Giả giọng Hồ Ngọc Hà, Duy Khánh đáp lời Quang Linh: “Chú Linh à! Cháu vẫn nhớ như in ngày chú bế cháu trên tay” khiến khán giả lăn ra cười.

Về phía Đàm Vĩnh Hưng, anh rời ghế giám khảo và đến kiểm tra từng thí sinh, anh dành lời khen cho cả 2 tiết mục: “Kim Thành có lợi thế với bờ vai gầy có lõm xương vai, nước da trắng, từ trang phục cho đến ánh mắt đều rất giống. Còn Duy Khánh em lại bắt chước được thần thái từ cái đá lông nheo, các bước duy chuyển khiến anh rất thích. Cám ơn em vì tiết mục xuất sắc vừa rồi”.

Mashup Hồ Ngọc Hà - Duy Khánh và Kim Thành:

Kết thúc đêm thi, Duy Khánh và Đỗ Phú Quí có đồng số điểm 34 và cùng nhau nhận giải thưởng nhất tuần trị giá 20 triệu đồng từ chương trình.

Trong tập phát sóng tiếp theo, các thí sinh sẽ lần lượt hóa thân thành các nghệ sĩ: Anh Tú – Andrea Bocelli; Hà Thu – Ý Lan; Hùng Thuận – PSY; Kim Thành – Lee Hyori; Đỗ Phú Quí – Thu Minh; Duy Khánh – Phạm Quỳnh Anh.

Tập 10 của chương trình Gương mặt thân quen 2018 sẽ được phát sóng lúc 21h15 thứ Bảy 11/8/2018 trên VTV3.

lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen Hùng Thuận sợ sky ném đá nếu hóa thân không giống Sơn Tùng-MTP

(TGĐA) - Đêm thi thứ 9 chương trình Gương mặt thân quen với tên gọi vòng ...

lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen Hà Thu lần đầu tiên đạt giải nhất khi hóa thân thành NSƯT Hoài Linh

(TGĐA) - Tập 8 Gương mặt thân quen được khán giả ví như một đêm thi ...

lan dau tien duy khanh va do phu qui cung gianh giai nhat guong mat than quen Giám khảo Kim Oanh bật khóc trước 'bản sao' của cố nghệ sĩ Trần Lập

(TGĐA) - Tập 7 của Gương mặt thân quen với tên gọi 'Đêm của những huyền thoại ...

Mi Ty