Lan Anh đàn một tay vẫn 10 điểm

(TGĐA) - Tôn vinh sắc màu âm nhạc Việt Nam, tập 6 chương trình Thần đồng âm nhạc – Wonderkids với chủ đề Đêm nhạc huyền thoại Việt Nam phát sóng lúc 20h00, Chủ nhật ngày 10/09/2017 trên HTV3 - DreamsTV tạo ấn tượng đặc biệt bởi sự hội ngộ Thanh Bùi - Hà Trần – Trần Tiến trong vai trò giám khảo và sự xuất thần của các tài năng nhí khi trình diễn những nhạc phẩm bất hủ của Việt Nam.

lan anh dan mot tay van 10 diem Tiểu thư dương cầm Lan Anh đánh đàn một tay, quyết không bỏ cuộc
lan anh dan mot tay van 10 diem 'Tiểu thư dương cầm' Lan Anh có thể dừng cuộc chơi 'Thần đồng âm nhạc - WonderKids' vì gãy tay
lan anh dan mot tay van 10 diem Tập 4 'Thần đồng âm nhạc' - Một đêm nhạc ngập tràn cảm xúc
lan anh dan mot tay van 10 diem Cô bé chơi dương cầm bùng nổ với bản trống cơm
lan anh dan mot tay van 10 diem Ngọc Hương chinh phục giám khảo với chất giọng lạ
lan anh dan mot tay van 10 diem Liveshow Quang Lê: Hát trên quê hương

Liên khúc Tự nguyệnEm là hoa hồng nhỏ của “tiểu thư dương cầm” Lan Anh: Chơi đàn tay trái vẫn 10 điểm!

Trở lại chương trình, cô bé Lan Anh khiến cả ban giám khảo lẫn người xem ngưỡng mộ bởi “tinh thần Wonderkids”: dũng cảm và không bao giờ bỏ cuộc. Bài thi này đã được Lan Anh tập từ trước bằng cả hai tay nhưng vì gãy tay phải do tai nạn, “tiểu thư dương cầm” phải nhờ giảng viên Bích Trà hỗ trợ phần tay phải khi chơi bài Tự nguyện.

lan anh dan mot tay van 10 diem
Lan Anh và giảng viên Bích Trà

Sau khi nghe Lan Anh nài nỉ tôi dạy con đánh đàn một tay và nhờ tôi hỗ trợ giúp một phần tay phải bị đau, tôi lặng người đi... Con thật sự truyền cảm hứng cho tôi, tôi như con chim bồ câu chắp cánh bay lên trong bản nhạc này” – giảng viên Bích Trà chia sẻ.

Nhạc sĩ Trần Tiến cảm thán: “Ông thấy, nên lấy lời bài hát con vừa chơi để dành tặng cho tinh thần này của con: Nếu là nghệ sĩ dương cầm, ta có thể chết bên đàn piano”.

Hôm nay, tay trái con đánh cho tay phải mà sắc thái và âm thanh như chính tay phải của con” – giám khảo Thanh Bùi nhận xét. Thầy Thanh Bùi cho rằng Lan Anh đại diện cho những giá trị của Wonderkids mà anh muốn hướng đến. Người thầy âm nhạc chia sẻ ước mơ tạo được một thế hệ Wonderkids có được những tố chất như Lan Anh: dũng cảm, đầy đam mê, kỷ luật và có một “trái tim quá lớn”.

lan anh dan mot tay van 10 diem
Lan Anh lắng nghe nhận xét từ ban giám khảo

Giám khảo Hà Trần bày tỏ sự cảm động khi nhìn thấy hình ảnh Lan Anh trên sân khấu và sự đồng điệu ‘như cùng một cơ thể’ của hai cô trò Bích Trà - Lan Anh trong bài thi này. Nữ diva đánh giá cao khả năng của “tiểu thư dương cầm” khi chỉ với một tay mà vẫn giữ được tiết tấu tuyệt vời, độ chạm vô cùng chuẩn xác.

Tiết mục này của Lan Anh xuất sắc nhận được ba điểm 10 và một điểm 9,5 từ hội đồng giám khảo.

“Giọng hát thiên thần” Đan Vy: Sơn ca hóa thành “sơn nữ”

Đêm thi thứ 6 là lần đầu tiên cô bé hát một ca khúc bằng tiếng Việt – Sơn nữ ca. Giọng hát cao vút với những đoạn chuyển giọng hót như sơn ca, luyến láy… thật sự làm cho ban giám khảo bất ngờ trước sự trưởng thành vượt bậc của cô bé.

lan anh dan mot tay van 10 diem
Đan Vy - Sơn nữ ca

Giảng viên thanh nhạc Triệu Yên không kiềm được xúc động khi chia sẻ về những nỗ lực của Đan Vy: “Bài này bé thể hiện màu sắc bán cổ điển, giai điệu của bài hát nằm ở tầm quãng chuyển của giọng, cho nên việc kiểm soát vị trí âm thanh, rồi câu chữ biểu đạt mang văn hóa rất Việt Nam… là một thử thách lớn cho Vy. Cô rất cảm động với tuần làm việc vừa rồi với con. Thật sự là mỗi lần thấy con trăn trở sau mỗi tiết mục của mình, rồi con tiếp tục cố gắng, đó là một động lực rất lớn cho cô. Và hôm nay, con đã chiến thắng thử thách của mình”.

“Kẹo dẻo lém lỉnh” Vân Anh: Thực hiện kỹ thuật khó rất thích chứ không thấy sợ

Trong đêm thi này, cô bé Vân Anh gửi đến khán giả bài múa mang màu sắc dân gian đương đại của nhạc sĩ Trần Tiến, cũng là một tác phẩm mà diva Hà Trần từng thể hiện rất thành công: Ra ngõ tụng kinh.

Sau tiết mục, “kẹo dẻo lém lỉnh” còn bất ngờ kể lại ‘sự tích’ tạo cảm hứng cho nhạc sĩ Trần Tiến viết nên ca khúc này. Trước sự hồn nhiên của Vân Anh, nhạc sĩ Trần Tiến đã ngẫu hứng hát lại vài câu và beatbox tặng khán giả.

lan anh dan mot tay van 10 diem
Ban giám khảo

Là người am hiểu nghệ thuật múa, giám khảo Tuyết Minh luôn ấn tượng đặc biệt với phần trình diễn của Vân Anh: “Khi múa ở dưới đất, con kiểm soát được trọng tâm, độ xé xoạc của con đã khó rồi. Bay trên không và tìm được điểm tựa trên không thì cô nghĩ rằng là kỹ thuật rất khó, xin chúc mừng con về phần trình diễn này”.

“Quý ông tăng động” Đăng Duy: Sâu lắng với Sonata Ánh trăng Diễm xưa!

Lần đầu tiên, “quý ông tăng động” Đăng Duy tỏ ra trầm lắng, nhập tâm vào từng cảm xúc khi dạo đàn chơi liên khúc Sonata Ánh trăng Diễm xưa. Đây cũng là bài hát mà mẹ của Đăng Duy rất yêu thích, gắn với kỷ niệm và ước mơ được làm ca sĩ dang dở của chị ngày xưa.

lan anh dan mot tay van 10 diem
Đăng Duy

Giám khảo Thanh Bùi chia sẻ lần đầu nghe ca khúc Diễm xưa là năm anh 11 – 12 tuổi, khi ở Úc, do đêm nào mẹ anh cũng hát… karaoke. “Con thật sự giết thầy rồi. Thầy không hiểu sao một cậu bé tuổi rất trẻ như con lại thể hiện được chiều sâu, chiều lặng, nhất là vì con nổi tiếng là một đứa trẻ “tăng động” nữa”.

Thầy trò Jonny – Hoàng Bảo đốt lửa trại trên sân khấu

Cặp thầy Tây – trò Việt Jonny và Hoàng Bảo đã có màn song tấu độc đáo ca khúc Tuổi đời mênh mông theo phong cách acoustic fingerstyle. Tiết mục tái hiện không gian tuổi hoa của bao thế hệ học trò với những hoạt động ca hát, lửa trại trên sân khấu Thần đồng âm nhạc – Wonderkids.

lan anh dan mot tay van 10 diem

Nhạc sĩ Trần Tiến bày tỏ sự ngạc nhiên không ngừng mỗi khi đến với chương trình, bởi sự sáng tạo và dàn dựng chỉn chu trong từng chi tiết. “Người đội mũ” cũng thật thà chia sẻ rằng kỹ thuật fingerstyle mà Hoàng Bảo thể hiện là ngón đàn mà nhạc sĩ “đang tập mà chưa được”.

“Hiệp sĩ vĩ cầm” Vũ An: Tiếng đàn da diết một cách thật thà

Cùng bố và anh trai gửi lời cám ơn đến sự hy sinh của mẹ dành cho gia đình, Vũ An đã thể hiện nhạc phẩm Mẹ yêu con tràn ngập cảm xúc. Trên khán đài, mẹ Vũ An xúc động rơi nước mắt khi nghe tiếng đàn của con.

Giám khảo Trần Tiến khen ngợi: “Đây là kỹ thuật legato, miết dây phải đẹp như giọng người đàn bà đang ru con. Phải tài năng lắm mới làm được. Cháu đã làm việc này rất tốt”.

Giám khảo Thanh Bùi thì đặt mình vào vai trò của mẹ Vũ An: “Nếu thầy là mẹ con thì thầy sẽ muốn con xuống khỏi sân khấu để mà hôn con. Tiếng đàn của con rất da diết” Hoàn toàn đồng ý, diva Hà Trần gật gù đánh giá tiếng đàn “da diết một cách thật thà”.

Biên đạo múa Tuyết Minh còn bày tỏ sự xúc động trước hình ảnh cậu bé kéo đàn trong chiếc nón lá quê hương như người mẹ, như quê hương bao bọc con suốt cuộc đời khiến chị thấy yêu mẹ mình hơn và yêu quê hương hơn.

lan anh dan mot tay van 10 diem
Tập 6 khép lại với chiến thắng thuộc về “giọng hát thiên thần” Đan Vy
lan anh dan mot tay van 10 diem Tiểu thư dương cầm Lan Anh đánh đàn một tay, quyết không bỏ cuộc
lan anh dan mot tay van 10 diem 'Tiểu thư dương cầm' Lan Anh có thể dừng cuộc chơi 'Thần đồng âm nhạc - WonderKids' vì gãy tay
lan anh dan mot tay van 10 diem Tập 4 'Thần đồng âm nhạc' - Một đêm nhạc ngập tràn cảm xúc
lan anh dan mot tay van 10 diem Cô bé chơi dương cầm bùng nổ với bản trống cơm
lan anh dan mot tay van 10 diem Ngọc Hương chinh phục giám khảo với chất giọng lạ
lan anh dan mot tay van 10 diem Liveshow Quang Lê: Hát trên quê hương

Vũ Liên