Lâm Thắng hài lòng với danh hiệu Á quân 'Cười xuyên Việt 2017'

(TGĐA) - 'Hiện tượng' của Cười xuyên Việt 2017 Nguyễn Hồng Thanh đã trở thành tân Quán quân của bảng Tài Năng sau khi vượt qua Lâm Thắng trong đêm chung kết xếp hạng vừa diễn ra. Không chỉ là Quán quân mùa thứ 3 của Cười xuyên Việt, Hồng Thanh còn là thí sinh lập kỷ lục với 5 lần đạt điểm tuyệt đối từ các giám khảo trong tổng số 6 đêm thi của chương trình - một kỷ lục chưa từng có từ trước tới nay.

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017 'Chơi đến khô máu', Hồng Thanh hạnh phúc đoạt giải quán quân 'Cười xuyên Việt 2017'
lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017 Chàng trai Vĩnh Long đăng quang Quán quân bảng Triển vọng 'Cười xuyên Việt 2017'
lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017 Á quân Gương mặt điện ảnh 2017 Dương Hồng Nhung xuất hiện rạng rỡ tại đêm chung kết 'Cười xuyên Việt 2017'
lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017 'Hoàng tử tấu hài' Hồng Thanh tiếp tục nhận 2 điểm 10 tuyệt đối

Với quyết tâm “chơi khô máu” trong trận đấu cuối cùng, Hồng Thanh đã khiến giám khảo Việt Hương, Đức Hải và khán giả mãn nhãn với tiết mục Biệt đội giữ rừng. Nội dung tiết mục xoay quanh câu chuyện của 4 người bạn trẻ trong biệt đội săn lâm tặc gồm có Hồng Thanh, Ngọc Hoa, Lạc Hoàng Long và Hoàng Khôi.

Cả 4 người tự khoe đến từ khắp nơi châu Á, châu Âu, châu Phi và…Châu Đốc, cùng chung tình yêu với những cánh rừng xanh và quyết tâm bảo vệ bằng mọi giá. Tuy nhiên, dù đã nghiên cứu các loại bẫy cũng như các cách tiếp cận và tấn công lâm tặc nhưng khi cả 4 vào rừng đã gặp phải nhiều tình huống nguy hiểm không lường trước như bị gài bom, bị gấu Panda tấn công và bị lâm tặc truy sát.

Bọn chúng đã bắt bạn gái của Hồng Thanh để uy hiếp 4 thành viên. Bằng sự thông minh, can đảm của mình, Hồng Thanh đã đấu trí, đấu võ và cả đấu khẩu với tên lâm tặc cầm đầu (Hứa Minh Đạt) để giải cứu những người bạn cũng như dạy cho bọn lâm tặc một bài học.

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017
Tiết mục của Hồng Thanh

Không chịu thua, tên lâm tặc đã cho nổ bom khắp nơi khiến toàn bộ khu rừng bị cháy, rất may trời bất chợt đổ mưa làm dập tắt đám cháy, cả cánh rừng và muông thú thoát khỏi ngọn lửa hung bạo.

Tiết mục kết thúc với hình ảnh Hồng Thanh nâng niu, che chở cho một chồi non trong cơn mưa xối xả của đất trời. Một hình ảnh đẹp như chính thông điệp của tiểu phẩm, đó chính là: giết rừng chính là giết chết bản thân và con cháu. Con đường bảo vệ môi trường dù có nhiều khó khăn, nhiều chông gai nhưng nếu có niềm tin và sức mạnh tập thể thì nhất định sẽ thành công.

Tiết mục mở đầu và kết thúc với phần nhạc kịch (broadway) đặc trưng trong lối hài của Hồng Thanh, cùng với đó là các màn đu dây nguy hiểm, đánh võ đẹp mắt, ca cải lương mùi mẫn, hát múa liên tục…tất cả cùng kết hợp với những pha chọc cười hài hước.

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017
Tiết mục của Hồng Thanh

Với một diễn viên nặng chưa quá 50kg và hay bị ngất khi tập luyện với cường độ cao thì năng lượng để Hồng Thanh tỏa sáng trong đêm cuối cùng đó chính là niềm đam mê, khát khao được lên sân khấu, được diễn mà không phải một diễn viên trẻ nào cũng có được. Và dĩ nhiên trong đó không thể thiếu sự hỗ trợ hết mình của cố vấn đạo diễn Diệp Tiên, đạo diễn Khả Như cùng các diễn viên Hứa Minh Đạt, Tuấn Dũng, Lạc Hoàng Long, Ngọc Hoa, Hoàng Khôi, Phước Lộc… Và một đàn anh nữa đó chính là Gia Bảo - một trong các cố vấn của chương trình.

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017
Diễn viên Khả Như và Tổng đạo diễn Cười xuyên Việt Diệp Tiên

Ngay khi Hồng Thanh vừa kết thúc bài thi, chai nước của anh đã bị rơi vào một góc sân khấu và lúc đó anh gần như kiệt sức hoàn toàn. Lúc ấy, Gia Bảo đã liều phá nguyên tắc của đêm phát sóng trực tiếp, nhanh tay liệng chai nước lên sân khấu cho Hồng Thanh. Hình ảnh đó, từ tay người đàn anh đồng nghiệp mà Hồng Thanh đã từng hỗ trợ cho đêm chung kết giúp Gia Bảo đoạt cúp Quán quân Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016, nay cũng đã ở đó vì Hồng Thanh trong đêm đăng quang đã cho thấy tình cảm đẹp của những người nghệ sĩ đối với nhau.

Do kiệt sức sau tiết mục nên sau đó MC Anh Tú và Tuấn Dũng đã phải đứng hai bên dìu Hồng Thanh nghe hết nhận xét của giám khảo. Giám khảo Việt Hương: “Hồng Thanh có kỹ thuật cá nhân tốt, chủ đề tư tưởng rõ ràng. Chưa có 1 tiết mục nào của em trong suốt chương trình mà em bỏ lỡ các yếu tố giáo dục, kỹ thuật cá nhân, giải trí, từ những màn đánh võ, cải lương, bolero… Hồng Thanh đã có 1 tiểu phẩm rất ý nghĩa”.

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017
Giám khảo Việt Hương và giám khảo NSƯT Đức Hải

Giám khảo NSƯT Đức Hải nhận xét: “Tôi rất xúc động khi đang được đối diện với người cống hiến hết mình cho nghệ thuật, mang hết sức khỏe để cống hiến hết mình cho sân khấu, cho đam mê. Bạn nhỏ bé chắc chỉ khoảng 40kg nhưng bạn mang trong mình nguồn năng lượng rất lớn. Nhưng có 1 điều các bạn diễn viên cũng như cố vấn nên lưu ý đây là tiết mục cộng hưởng của nhiều người thì phải điều tiết cho đúng với tinh thần của chương trình. Các tiết mục ngoài việc mang thông điệp, ý nghĩa giáo dục nhưng yếu tố giải trí cũng phải chiếm phần nhiều để khán giả được thụ hưởng nhiều hơn nữa mới đúng với tinh thần của Cười xuyên Việt.

Cả hai Giám khảo đã nhất trí dành cho Hồng Thanh điểm tuyệt đối.

Video tiết mục của Hồng Thanh:

Trước đêm chung kết đối đầu với Hồng Thanh, Lâm Thắng tự nhận xét mình đạt được Á quân là sự thành công quá lớn. Tuy nhiên tâm thế đó không làm anh cũng như đồng đội chán nản mà ngược lại càng thoải mái hơn trong quá trình tập luyện cũng như biểu diễn. Tiết mục chung kết của Lâm Thắng mang tên Ta trở lại khá sôi động và hài hước. Nội dung tiết mục tiếp nối câu chuyện Người trong giang hồ mà Lâm Thắng đã từng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong vòng thi đầu tiên của Cười xuyên Việt 2017.

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017
Tiết mục của Lâm Thắng

Sau khi bằng mọi giá đi theo đại ca giang hồ Cường (Dương Cường) để học làm giang hồ, “công tử bột” Lâm Thắng và các bạn đã được tốt nghiệp. Phi vụ giang hồ đầu tiên Lâm Thắng và bạn bè ra tay chính là đến làng QQ đòi tiền bảo kê, tuy nhiên nhóm đã bị chặn lại bởi gia đình 3 thế hệ là con (Lê Dương Bảo Lâm), cha (Lê Nam) và ông cố (Huỳnh Lập).

Lâm Thắng cùng đồng bọn đã dùng các chiêu thức giang hồ mà Dương Cường dạy để mang ra hù dọa dân làng QQ nhưng lại bị mọi người dạy cho bài học bởi họ từng là giang hồ thứ thiệt nhưng nay đã giải nghệ và sống cuộc đời lương thiện. Dân làng đã khuyên bảo Lâm Thắng và đồng bọn “rửa tay gác kiếm” và hướng thiện.

Cùng lúc đó, băng nhóm xã hội đen Mai Cồ do Duy Phước cầm đầu đến tấn công ngôi làng vì nghe nói ngôi làng có kho báu, Lâm Thắng và bạn bè đã ở lại giúp người dân chống trả bọn giang hồ. Tiết mục mang đến nhiều tiếng cười với sự tham gia hỗ trợ của các diễn viên Phi Nguyễn, Kim Oanh, Duy Phước, Quỳnh Lý, Thành Danh, Hồng Đào…

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017
Tiết mục của Lâm Thắng

Giám khảo Việt Hương nhận xét: “Thật bất ngờ khi rất nhiều Quán quân có mặt hỗ trợ cho Lâm Thắng, đây là dàn bao quá mạnh. Tuy nhiên khuôn mặt Lâm Thắng rất ăn hình nên không bị lép trong tiết mục hôm nay. Tiết mục mang tính giải trí rất cao”.

Giám khảo NSƯT Đức Hải nhận xét: “Lâm Thắng thể hiện bài bản từ tiếng nói sân khấu, diễn xuất, phối hợp với bạn diễn. Tiết mục ấn tượng, giải trí, ý nghĩa, mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả với những mảng miếng hài ấn tượng. Các diễn viên hỗ trợ rất tốt, tôi tưởng em sẽ bị chìm nhưng em không hề chìm. Phải nói là Huỳnh Lập và Lê Dương Bảo Lâm đã hỗ trợ em rất nhiều trong cả dàn dựng lẫn diễn xuất”.

NSƯT Đức Hải cũng bất ngờ khi tất cả mọi người đều đùa cợt cho rằng Lâm Thắng chỉ là Á quân thôi, thông thường người khác sẽ áp lực vì đi thi ai cũng muốn mình là Quán quân, nhưng với Lâm Thắng lại không áp lực, ngược lại anh còn hòa mình vào sự tung hứng của mọi người rất hồn nhiên. Tổng số điểm Lâm Thắng đạt được là 19,5 điểm (danh hài Việt Hương: 9,5 điểm, NSƯT Đức Hải: 10 điểm).

Video tiết mục của Lâm Thắng:

Với số điểm tuyệt đối, Hồng Thanh - thí sinh từng tốt nghiệp loại xuất sắc lớp diễn viên đã trở thành Quán quân của Cười xuyên Việt 2017 với giải thưởng trị giá 200 triệu đồng cùng cúp lưu niệm. Giải Á quân thuộc về “hotboy TVB” Lâm Thắng với số phần thưởng trị giá 60 triệu đồng.

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017
Quán quân Hồng Thanh với giải thưởng trị giá 200 triệu đồng cùng cúp lưu niệm và Á quân Lâm Thắng với số phần thưởng trị giá 60 triệu đồng

Đây là một kết quả mỹ mãn của Cười xuyên Việt 2017. Nhiều nghệ sĩ đã có mặt trong đêm thi tối qua để chúc mừng cho cả Hồng Thanh và Lâm Thắng như ca sĩ Karik (từng trợ diễn cho Lâm Thắng trong đêm thi chủ đề bolero), nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, Lâm Vinh Hải, Quán quân và Á quân của bảng Triển vọng: Võ Tấn Phát và Tuấn Anh, Quán quân Gương mặt điện ảnh Mai Tài Phến, diễn viên Ly Na Trang, Huỳnh Thanh Trực, diễn viên Lâm Vỹ Dạ, ca sĩ Phạm Chí Thành, stylist Trịnh Tú Trung...

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017
Các thí sinh của bản Tài năng chụp hình cùng giám khảo và Giám đốc ĐTH Vĩnh Long

Chương trình Cười xuyên Việt do ĐTH Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện. Tổng đạo diễn chương trình là đạo diễn Diệp Tiên. Dẫn chương trình: Anh Tú và Tuấn Dũng.

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017 'Chơi đến khô máu', Hồng Thanh hạnh phúc đoạt giải quán quân 'Cười xuyên Việt 2017'

(TGĐA) - Trở thành Quán quân Cười xuyên Việt 2017 bảng Tài năng với Hồng ...

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017 Chàng trai Vĩnh Long đăng quang Quán quân bảng Triển vọng 'Cười xuyên Việt 2017'

(TGĐA) - Với số điểm tuyệt đối từ 2 giám khảo Việt Hương và Đức Hải, chàng trai ...

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017 Á quân Gương mặt điện ảnh 2017 Dương Hồng Nhung xuất hiện rạng rỡ tại đêm chung kết 'Cười xuyên Việt 2017'

(TGĐA) - Đến dự sự kiện trong trang phục đầm dạ hội của Dexnol Trần ...

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017 'Hoàng tử tấu hài' Hồng Thanh tiếp tục nhận 2 điểm 10 tuyệt đối

(TGĐA) - Tập 9 Cười xuyên Việt 2017 lại tiếp tục là một đêm đại ...

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017 Lộ diện top 4 tài năng 'Cười xuyên Việt 2017'

(TGĐA) - Trong tập 7 có chủ đề “Nóng” của Cười xuyên Việt vừa phát sóng, hai ...

lam thang hai long voi danh hieu a quan cuoi xuyen viet 2017 Hồng Thanh chinh phục toàn bộ giám khảo "Cười xuyên Việt" với số điểm tuyệt đối

(TGĐ) - Đêm thi thứ 3 Cười xuyên Việt 2017 đã diễn ra vô cùng ...

Mi Ty

Photo: Thế Danh