Làm quen với Thẩm Nguyệt: Những điều có thể bạn chưa biết?

(TGĐA) - Cô ấy là Sam Thái trong phim Sao băng phiên bản 2018, là Trần Tiểu Hy đơn thuần đáng yêu trong phim Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta. Khuôn mặt khả ái, biểu cảm nhí nhảnh đã giúp cô trở thành tiểu hoa đán thế hệ mới, cô ấy chính là Thẩm Nguyệt.

lam quen voi tham nguyet nhung dieu co the ban chua biet 'Sao băng' phiên bản mới 'chào sân' khán giả
lam quen voi tham nguyet nhung dieu co the ban chua biet ‘Nữ thần thanh xuân vườn trường’ Sam Thái của ‘Tân vườn sao băng’ 2018 là ai?

Sự may mắn không phải ai cũng có được

Thẩm Nguyệt vốn chỉ là cô nữ sinh đại học bình thường của trường đại học sư phạm Hồ Nam, trong cuộc sống đơn giản và bình dị của mình, cô chưa từng nghĩ đến việc có ngày trở thành diễn viên. Năm xưa, những tấm hình mà cô tình cờ chụp theo phong cách xì tin đã giúp cô lọt vào mắt xanh của Công ty điện ảnh Công Phu Chân Ngôn và cô đã được mời phỏng vấn.

lam quen voi tham nguyet nhung dieu co the ban chua biet
Thẩm Nguyệt

Lần đầu tiên thử vai, Thẩm Nguyệt vô cùng lo lắng, mãi đến khi biết mình được ký hợp đồng, cô bước ra khỏi công ty mà vẫn không dám tin đây là sự thật. Sau đó, công ty sắp xếp cho cô theo học lớp diễn xuất, vừa rèn giũa vừa thử sức, thậm chí còn từ chối rất nhiều vai diễn không thích hợp, cho đến khi gặp được vai diễn trong bộ phim Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta.

Nếu như Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta là bộ phim để tích lũy sức mạnh, vậy thì vai Sam Thái trong phim Sao băng là minh chứng để khán giả nhìn thấy năng lực tiềm ẩn của Thẩm Nguyệt. Cô nói: “Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta đối với tôi mà nói là một quá trình trưởng thành vô cùng quan trọng, có rất nhiều kinh nghiệm đóng phim mà tôi học được đều đến từ Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta, nhờ bộ phim này mà diễn xuất của tôi đã trở nên tự tin hơn”. Đối với một “lính mới” mà nói, sự may mắn của Thẩm Nguyệt không phải ai cũng có được.

lam quen voi tham nguyet nhung dieu co the ban chua biet
Thẩm Nguyệt trong bộ phim đầu tay Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta

Sau bộ phim Sao băng, Thẩm Nguyệt đã trở thành đối tượng được khán giả kỳ vọng, đồng thời cũng mang lại cho cô những áp lực nhất định, nhưng tinh thần “biến áp lực thành động lực” của cô rất đáng khen ngợi: “Thật ra, tôi đóng bộ phim nào cũng có áp lực, dù là trong cuộc sống tôi thường hay cười đùa vui vẻ, nhưng tối về lại thường hay mất ngủ, tôi liên tục suy nghĩ về vai diễn, về kịch bản, cảm thấy chỗ nào diễn chưa tốt thì sẽ tự vỗ vào đầu của mình. Có thể nói, tôi là người khá nghiêm túc, hoặc là không làm, đã làm thì phải làm cho thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của mọi người”.

lam quen voi tham nguyet nhung dieu co the ban chua biet
Vai Sam Thái trong bộ phim Sao băng đã giúp Thẩm Nguyệt trở thành thần tượng của giới trẻ

Khi đóng phim Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta, Thẩm Nguyệt vẫn còn là sinh viên năm 3, nhưng cô vẫn có thể sắp xếp ổn thỏa giữa công việc và việc học. Cô thường tận dụng thời gian lúc chờ đợi ở sân bay để hoàn tất bài thi, thậm chí còn phải suy nghĩ luận văn tốt nghiệp ngay tại phim trường. “Giai đoạn này tôi đang đóng bộ phim truyền hình Thất Nguyệt và An Sinh, chờ đóng xong phim tôi sẽ tiếp tục học khóa đào tạo về diễn xuất. Giống như khi kết thúc bộ phim Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta, tôi cũng đã học qua một khóa học tương tự như vậy, đã giúp tôi khá nhiều khi đóng phim Sao băng.

lam quen voi tham nguyet nhung dieu co the ban chua biet
Ngoài diễn xuất, Thẩm Nguyệt còn có sở thích nhiếp ảnh

Từ sở thích nhiếp ảnh đến diễn xuất

Ngoài diễn xuất, Thẩm Nguyệt còn có sở thích nhiếp ảnh: “Chân dung và tĩnh vật tôi đều rất thích, nhưng thích nhất vẫn là chụp chân dung. Tôi cảm thấy khi cầm máy ảnh rất thú vị, dường như đang ở trong một thế giới khác. Nhiếp ảnh giúp tôi không cảm thấy xa lạ khi đứng trước ống kính, tôi có thể trở thành diễn viên là nhờ có cảm giác “không xa lạ” này. Hơn nữa, khả năng chỉnh ảnh và thẩm mỹ của tôi cũng đươc nâng cao hơn, những thứ đó cũng rất quan trọng đối với diễn viên. Vì diễn xuất cũng đến từ cuộc sống, tất cả trải nghiệm trong cuộc sống đều có ảnh hưởng đến diễn xuất”.

lam quen voi tham nguyet nhung dieu co the ban chua biet
Thẩm Nguyệt còn là blogger nổi tiếng trên weibo

Ngoài ra, Thẩm Nguyệt còn là blogger nổi tiếng trên weibo, cô thường chia sẻ những chuyện vui trong cuộc sống một cách hài hước và sinh động. Có lẽ, vì Thẩm Nguyệt cũng là một phần của thế hệ trẻ sinh sau 1995, đã quen thuộc với các ngôn từ trên mạng, cùng bạn bè cũng sống trong môi trường như vậy nên không hề tự xem bản thân như một ngôi sao, thậm chí cô còn vui vẻ chia sẻ với mọi người những câu chuyện thú vị và chút bầu tâm sự thiếu nữ của mình, vì vậy mà ngày càng có nhiều người thích một Thẩm Nguyệt sống thật với chính mình.

“Tôi rất thích lên weibo chia sẻ với mọi người những chuyện vui trong cuộc sống, thí dụ như các hình ảnh có biểu cảm hài hước, những lời bình luận kiểu “chém gió”, có khi nói chuyện hơi điên một chút, mọi người đừng cười tôi là được.

lam quen voi tham nguyet nhung dieu co the ban chua biet
Cô thẳng thắn nói, diễn xuất là một môn nghệ thuật nghiêm túc

Nếu như những dòng trạng thái của tôi có thể đem lại niềm vui cho mọi người thì bản thân tôi cũng cảm thấy vui”. Khí chất trong sáng đến từ “cô gái trong truyện tranh” và hình tượng hài hước của “nhà văn mạng” đã hình thành sự đối lập đáng yêu trên người Thẩm Nguyệt.

Nhắc đến diễn xuất, Thẩm Nguyệt nhanh chóng quay lại chủ đề chính. Chỉ cần 1 giây, khuôn mặt nhỏ nhắn dễ thương đã trở nên nghiêm. Cô thẳng thắn nói, diễn xuất là một môn nghệ thuật nghiêm túc, bản thân rất thích phong cách diễn xuất của Châu Tấn và Chương Tử Di: “Diễn xuất của họ thật sự là một tác phẩm nghệ thuật để khán giả chìm đắm trong đó thưởng thức, biểu đạt sự ấm áp và tinh tế đều rất có sức hút”. Cô nhấn mạnh bản thân nhất định phải học hỏi đạo đức nghề nghiệp và phẩm chất của các đàn chị: “Sự nhiệt tình và chăm chú của một diễn viên chuyên nghiệp, tinh thần nghề nghiệp đó rất đáng để học tập”.

Đối với tương lai không xa, Thẩm Nguyệt hy vọng có thể thông qua việc rèn giũa, hình thành phong cách diễn xuất độc đáo: “Vì tôi cảm thấy mỗi diễn viên đều phải tìm ra một phong cách diễn xuất thích hợp.

lam quen voi tham nguyet nhung dieu co the ban chua biet
Con đường của tôi còn rất dài, không được lơ đãng

Con đường của tôi còn rất dài, không được lơ đãng, phải noi gương các đàn chị, từng bước một tạo nền tảng”. Trẻ tuổi thì cứ hết mình lăn lộn với cuộc sống vậy! Cuộc sống vốn không có giới hạn, chúng ta có lý do để tin tưởng mong ước và công sức của Thẩm Nguyệt sẽ có ngày được báo đáp. Trẻ tuổi, với thân hình nhỏ nhắn, liệu có sức mạnh bay lên mặt trăng không? Rồi sẽ có một ngày, những người yêu thích cô sẽ được chứng kiến điều đó.

Ngưỡng mộ tính cách khoáng đạt của An Sinh

Sau bộ phim Sao băng, khán giả hiện đang chờ đón Thẩm Nguyệt trong phiên bản truyền hình Thất Nguyệt và An Sinh, câu chuyện chủ yếu xoay quanh 2 nhân vật nữ chính, do đó việc khắc họa nhân vật là yếu tố quyết định thành công của bộ phim. Thẩm Nguyệt cảm thấy tính cách của bản thân và An Sinh khá giống nhau: “Tôi thuộc tuýp người nhìn vậy mà không phải vậy, bề ngoài trông có vẻ bị động, người khác đẩy tôi một cái, tôi mới đi một bước, nhưng thật ra tôi vốn là người có chủ kiến và lập trường. Cô lấy thí dụ, bản thân cũng từng giống như An Sinh, thời học đại học một mình ngồi xe lửa đến Bắc Kinh du lịch: “Tôi cảm thấy bản thân có thể hiểu được rất nhiều cảm xúc của An Sinh”.

lam quen voi tham nguyet nhung dieu co the ban chua biet
Thẩm Nguyệt và Trần Đô Linh trong phiên bản truyền hình Thất Nguyệt và An Sinh

Đối với vai diễn An Sinh, Thẩm Nguyệt thẳng thắn nói rất ngưỡng mộ tính cách khoáng đạt của nhân vật: “Thanh xuân chính là dũng cảm phá vỡ những khuôn khổ, An Sinh chính là như vậy, cô ấy là một người có linh hồn rất tự do. Nhưng, tôi cảm thấy mình chưa làm được như vậy”. Với độ tuổi trước mắt, điều duy nhất Thẩm Nguyệt có thể làm là cố gắng không phạm sai lầm.

Cô gái mang chòm sao Song Ngư sinh năm 1997 này tốt nghiệp Học viện truyền thông và tin tức trực thuộc trường Đại học sư phạm Hồ Nam. Năm 2016, cô gia nhập làng giải trí với bộ phim online Run rẩy đi, A Bộ. Năm 2017, cô đảm nhận vai Trần Tiểu Hy trong bộ phim lấy đề tài học trò Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta. Cùng năm, cô đảm nhận nữ chính Sam Thái trong bộ phim thần tượng Sao băng do Sài Trí Bình sản xuất. Hiện nay, cô đang đóng phiên bản truyền hình Thất Nguyệt và An Sinh.
lam quen voi tham nguyet nhung dieu co the ban chua biet Khởi động dự án phiên bản truyền hình 'Thất Nguyệt và An Sinh'
lam quen voi tham nguyet nhung dieu co the ban chua biet Phiên bản 'Sao băng' 2018 chính thức đóng máy, dự kiến ra mắt mùa hè năm nay

Trịnh Nghi