'Kỳ tài lộ diện': Ảo thuật gia 18 tuổi được danh hài Thúy Nga so sánh với David Copperfield

(TGĐA) - Hoành tráng, hấp dẫn và độc đáo, đêm thi thứ 9 của Kỳ tài lộ diện đã mang đến 5 tiết mục xiếc – ảo thuật kết hợp cùng với lô tô và thoại kịch, lần đầu tiên có mặt trên truyền hình Việt Nam.

ky tai lo dien ao thuat gia 18 tuoi duoc danh hai thuy nga so sanh voi david copperfield 'Thánh cưa' 18 tuổi Vũ Lộc Tiến và kỷ lục gia Hoàng Nghiêm đưa tiết mục ảo thuật độc nhất vô nhị tại Việt Nam lên sân khấu 'Kỳ tài lộ diện'
ky tai lo dien ao thuat gia 18 tuoi duoc danh hai thuy nga so sanh voi david copperfield Ảo thuật gia 50 tuổi Ôn Cẩm Hòa chinh phục giám khảo với màn… đâm vợ bằng chông

5 tiết mục biểu diễn của thí sinh Kỳ tài lộ diện được đạo diễn Vũ Trần lồng ghép một cách sinh động và hấp dẫn vào câu chuyện của 3 mẹ con bà chủ đoàn lô tô Kỳ tài, tìm cách đưa đoàn của mình thoát khỏi cảnh khó khăn bằng việc mời các nghệ sĩ xiếc, ảo thuật về biểu diễn.

Giám khảo Thanh Bạch đã dành lời khen cho sự sáng tạo của ekip đạo diễn cộng với việc chọn lựa âm nhạc khá tốt làm anh có cảm giác như đang ở một nơi nào đó trên thế giới. MC Trác Thúy Miêu nhận định với sự trợ lực của sân khấu giải trí, bộ môn xiếc - ảo thuật của Việt Nam đã được nâng cấp lên rất nhiều và cũng dần thay đổi định kiến của nhiều người khi cho rằng đây chỉ là bộ môn nghệ thuật đường phố.

ky tai lo dien ao thuat gia 18 tuoi duoc danh hai thuy nga so sanh voi david copperfield
Giám khảo Thúy Nga

Nữ danh hài Thúy Nga khen các thí sinh của chương trình diễn ngày càng tuyệt vời và đặc biệt diễn xuất của diễn viên Hồng Trang, Hữu Đằng và Huỳnh Thanh Trực trong vai 3 mẹ con chủ đoàn lô tô đã khiến chị cười đến mức muốn rớt khỏi ghế. Giám khảo Kao Long nhận thấy sự kết hợp nhưng không kịch hóa xiếc - ảo thuật là một tín hiệu mới cho bộ môn này.

Hô biến siêu xe trị giá hơn nửa tỷ đồng trên sân khấu Kỳ tài lộ diện

Tiết mục hoành tráng nhất trong tập 9 đến từ ảo thuật gia 18 tuổi Vũ Lộc Tiến. Anh mang đến tiết mục cắt đầu người và hô biến ra chiếc mô tô phân khối lớn, trị giá hơn nửa tỷ đồng ngay trên sân khấu Kỳ tài lộ diện.

ky tai lo dien ao thuat gia 18 tuoi duoc danh hai thuy nga so sanh voi david copperfield
Tiết mục của Vũ Lộc Tiến

Điểm mới của màn cắt đầu người đó là “nạn nhân” được đặt trong tư thế ngồi trong một chiếc thùng gỗ, đầu nhô lên phía trên và cổ bị khóa bằng một chiếc vòng, để không thể rút cổ xuống. Sau đó, chiếc hộp nhỏ phía trên đầu nạn nhân được khóa lại và Vũ Lộc Tiến dùng một lưỡi dao cắt ngay đoạn cổ. Sau khi mở khóa chiếc hộp, phần đầu của “nạn nhân” đã biến mất, chỉ còn lại nửa thân dưới, bên trong chiếc hộp bây giờ chỉ có những ngọn lửa đang cháy rực. Sự tài tình tiếp theo của Vũ Lộc Tiến đó là anh tháo bung tất cả các mặt của chiếc hộp để khán giả có thể thấy “nạn nhân” không phải đang uốn dẻo hay ngửa đầu về phía sau.

Giám khảo Thanh Bạch có chút giật mình bất ngờ vì không biết Vũ Lộc Tiến giấu “đầu” của nạn nhân chỗ nào. Dĩ nhiên, ngay sau đó, Vũ Lộc Tiến đã ảo thuật để chiếc đầu trở về với nữ “khổ chủ” xinh đẹp. Sau màn biểu diễn cắt đầu người, đỉnh cao tiết mục của Vũ Lộc Tiến đó là màn hô biến ra chiếc mô tô phân khối lớn với chiều dài hơn 2m, cùng nữ diễn viên trợ diễn đang ngồi trên xe. Với trọng lượng cực khủng của chiếc mô tô cùng với bạn diễn, việc giấu cả hai trong bộ khung sắt trống cả 4 mặt trên sân khấu đòi hỏi kỹ thuật khá cao.

ky tai lo dien ao thuat gia 18 tuoi duoc danh hai thuy nga so sanh voi david copperfield
Giám khảo Kao Long

Giám khảo Kao Long cho biết đây là tiết mục ảo thuật mới của nước ngoài và ông bất ngờ khi Vũ Lộc Tiến đã cập nhật khá nhanh và là người đầu tiên trình diễn tiết mục này tại Việt Nam. Ông cũng khen Vũ Lộc Tiến sử dụng đạo cụ đẹp, kỹ thuật và thần thái biểu diễn có nhiều tiến bộ, chỉ góp ý phần nhạc nên có sự thay đổi để khán giả không bị đợi lâu khi xuất hiện mô tô. Giám khảo Thúy Nga so sánh tiết mục của Vũ Lộc Tiến gần bằng với nhà ảo thuật lừng danh David Copperfield và khen tiết mục hấp dẫn, li kì, đầu tư hoành tráng.

Tiết mục của ảo thuật gia Vũ Lộc Tiến:

“Ngọc nữ đường phố” khiến danh hài Thúy Nga và MC Trác Thúy Miêu “kinh hồn bạt vía”

Là thí sinh nữ duy nhất của chương trình nhưng “ngọc nữ đường phố” Ngọc Ước luôn khiến các đấng mày râu phải kinh ngạc, nể phục vì niềm đam mê đối với bộ môn xiếc ảo thuật và những màn trình diễn thót tim. Sau các tiết mục nuốt kéo, đội lu, nhai than, thăng bằng kiếm ở những vòng thi trước, tuần này Ngọc Ước biểu diễn tiết mục vừa dùng miệng giữ thăng bằng đĩa than đang cháy, vừa hát lô tô.

ky tai lo dien ao thuat gia 18 tuoi duoc danh hai thuy nga so sanh voi david copperfield
Phần trình diễn nhai từng mảnh thủy tinh rào rạo như đang ăn… cơm cháy của Ngọc Ước

Ngoài đĩa lửa than, Ngọc Ước còn dùng miệng để giữ thăng bằng cả một chiếc bàn tròn cực lớn. Không những vậy, cô còn vào vai một nghệ sĩ được đoàn lô tô Kỳ tài mời về biểu diễn nhưng không có cát-xê, bị đói bụng quá mà không có gì ăn, lại bị bà chủ đoàn thách thức ăn bóng đèn đỡ đói, Ngọc Ước đã đập vỡ cái bóng đèn và nhai từng mảnh thủy tinh rào rạo như đang ăn… cơm cháy, khiến cho nữ diễn viên Hồng Trang (trong vai bà chủ đoàn lô tô một phen khiếp sợ).

Giám khảo Thanh Bạch khen màn trình diễn của Ngọc Ước trên cả tuyệt vời khi cô kết hợp hài hòa cùng với 2 ca sĩ lô tô là BB Phụng, La Kim Quyền. Giám khảo Thúy Nga khen Ngọc Ước ngày càng tỏa sáng, tuy vóc dáng nhỏ bé nhưng lên sân khấu lại vô cùng mạnh mẽ. Nữ giám khảo cho biết lúc Ngọc Ước ăn bóng đèn là chị và MC Trác Thúy Miêu “hết hồn hết vía” vì quá kinh khủng. Giám khảo Kao Long đánh giá kỹ thuật trong tiết mục của Ngọc Ước không quá khó nhưng cô có thần thái và niềm đam mê, xử lý động tác nhai bóng đen rất đúng nhịp.

Tiết mục của nghệ sĩ Ngọc Ước:

Ép người trong cỗ máy siêu mỏng, ảo thuật gia Huỳnh Võ Nhật Khải gây ấn tượng với giám khảo Thanh Bạch

Anh chàng ảo thuật gia lém lỉnh Huỳnh Võ Nhật Khải đã có một tiết mục cực kỳ vui nhộn với sự trợ giúp của ảo thuật gia Trọng Tín và diễn viên Hữu Đằng. Trọng Tín vào vai anh chàng robot quậy phá, nhốt ảo thuật gia Nhật Khải vào trong một chiếc thùng kín và khóa lại. Tuy nhiên, chỉ trong chớp mắt, Nhật Khải đã thoát ra khỏi chiếc thùng và thay vào vị trí của anh là Trọng Tín. Sau đó Nhật Khải đã đưa chú robot lên thẳng… cổ máy ép người.

Chú robot bị nhốt vào cỗ máy, chỉ để lộ cánh tay ra ngoài. Bàn tay của Trọng Tín sau đó bị khóa lại bởi xích sắt và đích thân nữ giám khảo Thúy Nga ký tên mình lên tay của Trọng Tín. Sau đó, Nhật Khải đã ép cổ máy chặt lại, với chiều ngang chỉ còn khoảng nửa gang tay. Cánh tay của Trọng Tín lúc này vẫn còn cử động, cho thấy anh vẫn còn trong cỗ máy nhưng khán giả hoàn toàn không hiểu làm cách nào anh có thể trốn trong cổ máy siêu mỏng như vậy.

Trong vai cô vợ robot của Trọng Tín, diễn viên Hữu Đằng khiến khán giả cười nghiêng ngả khi xuất hiện với bức ảnh của Trọng Tín kèm dòng chữ “My chồng”. “Cô vợ” đã báo thù cho chồng bằng cách… nện cho anh chàng ảo thuật gia một trận tơi tả, buộc Huỳnh Võ Nhật Khải phải giải thoát cho Trọng Tín. Sau khi được giải thoát, 2 vợ chồng robot vui vẻ ra về, kết thúc tiết mục biểu diễn vui nhộn của Nhật Khải.

ky tai lo dien ao thuat gia 18 tuoi duoc danh hai thuy nga so sanh voi david copperfield
Giám khảo Thanh Bạch

Giám khảo Thanh Bạch nhận xét Nhật Khải đã mang đến một phong cách biểu diễn mới, mang hơi hướm hoạt hình Nhật Bản, các diễn viên hỗ trợ giữ vai cho đến phút cuối cùng, cộng với sự lộng lẫy của đạo cụ, nhanh gọn, hiệu quả, đã giúp cho Nhật Khải có được một tiết mục thành công.

Giám khảo Thúy Nga nhận xét Nhật Khải ngày càng tỏa sáng và có một sức hút đặc biệt. Chị thích phần tráo người cực nhanh của Nhật Khải nhưng lại hơi tiếc vì phần ký tên của chị lên tay của Trọng Tín ở phần sau không được tận dụng trong bài thi.

Giám khảo Kao Long khen Nhật Khải diễn rất đúng nhịp ở màn tráo người. Ở phần ép người, đạo cụ khá thông minh nhưng khi người đã biến mất chỉ còn bàn tay thì không nên sử dụng khói màu vì khói màu làm cho chữ ký của giám khảo Thúy Nga không được rõ.

Tiết mục của ảo thuật gia Nhật Khải:

Bị bịt mắt và ngồi trong bồn nước đánh cờ ca rô nhưng vợ chồng ảo thuật gia Ôn Cẩm Hòa vẫn thắng áp đảo danh hài Thúy Nga

Ảo thuật gia Ôn Cẩm Hòa tiếp tục mang đến tiết mục ảo thuật tâm thần luận, với sự trợ diễn của vợ. Trong phần đầu của bài thi, anh khiến cho các diễn viên Hồng Trang, Hữu Đằng và Thanh Trực muốn rớt tim ra ngoài khi cả 3 diễn viên buộc phải tham gia vào trò dùng tay đập ống giấy có chứa dao nhọn.

ky tai lo dien ao thuat gia 18 tuoi duoc danh hai thuy nga so sanh voi david copperfield
Hồng Trang, Hữu Đằng và Thanh Trực trong tiết mục của vợ chồng ảo thuật gia Ôn Cẩm Hòa

Đầu tiên, Ôn Cẩm Hòa đưa ra 4 ống giấy úp ngược trên bàn. Trong 4 ống có một cái chứa dao nhọn được cắm ngược phần mũi lên trên. Vị trí của 4 chiếc ống do chính diễn viên Hồng Trang, Hữu Đằng và Thanh Trực xáo trộn ngẫu nhiên và cả 3 cũng không biết được chính xác ống nào có dao. Nhiệm vụ của người vợ là lần lượt nắm tay từng diễn viên đập vào những ống giấy theo sự phán đoán của Ôn Cẩm Hòa vì lúc này anh đang bị bịt mắt bởi mảnh vải đen. Chi tiết này không nằm trong phần tập luyện trước đó nên đã khiến cho các diễn viên rất hồi hộp và run sợ.

Người đập đầu tiên là diễn viên Hồng Trang, kế đến là Huỳnh Thanh Trực. Cả hai đều an toàn. Người cuối cùng là Hữu Đằng với xác suất 50/50, anh đã run cầm cập và không dám mở mắt nhìn. Tuy nhiên, cuối cùng bàn tay anh cũng đã “nguyên vẹn” vì ống giấy thứ 3 không có dao. Khi các diễn viên chưa kịp hoàn hồn, ống giấy còn lại đã được mở ra với lưỡi dao sáng loáng, khiến các diễn viên tiếp tục xanh mặt.

ky tai lo dien ao thuat gia 18 tuoi duoc danh hai thuy nga so sanh voi david copperfield

Phần tiếp theo là màn dùng ảo thuật tâm thần luận đánh cờ ca rô với giám khảo Thúy Nga. Bàn cờ được vẽ trên sân khấu với các số thứ tự do nữ danh hài đánh ngẫu nhiên. Lần này, vợ của ảo thuật gia Ôn Cẩm Hòa bị bịt mắt và ngồi trong một hồ nước để chứng tỏ chị không mang theo thiết bị truyền và nhận thông tin từ chồng. Nhiệm vụ của ảo thuật gia Ôn Cẩm Hòa là đi các nước cờ theo mệnh lệnh của vợ, dù chị không nhìn thấy các con số và bàn cờ.

Màn đánh cờ ảo diệu khiến khán giả cười nghiêng ngả bởi nữ giám khảo Thúy Nga không hề biết chơi cờ ca rô. Chính vì vậy mà dù có lợi thế là thấy rõ bàn cờ nhưng chị đã đi các bước hoàn toàn khó hiểu, khiến cho giám khảo Thanh Bạch và MC Trác Thúy Miêu vừa cười vừa tức muốn… lộn ruột. Kết quả nữ giám khảo đã thua trắng vợ chồng ảo thuật gia Ôn Cẩm Hòa trong trận đầu cờ có 1 không 2 này.

Giám khảo Kao Long khen tiết mục của ảo thuật gia Ôn Cẩm Hòa hấp dẫn, thu hút nhưng phần đập dao hơi bị dài. Giám khảo Thúy Nga khen ảo thuật gia có tố chất diễn hài khi tung hứng được cùng với các diễn viên nhưng anh hơi bị… nhây ở phần đập dao.

Ảo thuật gia Đức Nhã với màn ảo thuật lửa tuyệt đẹp

Là ảo thuật gia phong cách nên Nguyễn Đức Nhã luôn mang đến các màn biểu diễn sang trọng, lịch lãm và đầy nghệ thuật, kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật biểu diễn, thần thái, diễn xuất của ảo thuật gia với bối cảnh, trang phục, đạo cụ… để mang đến những màn trình diễn lãng mạn và cảm xúc.

Trong đêm thi thứ 9, Đức Nhã mang đến màn ảo thuật với lửa với những đạo cụ được anh đặt từ Hàn Quốc. Những ngọn lửa lúc to lúc nhỏ cứ xuất hiện rồi biến mất, khi thì xuất hiện thành từng đốm trên tay, khi thì kéo dài từ tay này sang tay khác, lúc lại lơ lửng trên không… Sau màn ảo thuật với lửa là phần tráo người trên sân khấu.

Giám khảo Kao Long khen phần trình diễn lửa của Đức Nhã hoàn hảo, kỹ thuật và phong thái biểu diễn tốt, tuy nhiên phần tráo người hơi bất hợp lý vì không thể tráo được đến mức như thế. Lý giải cho sự bất hợp lý này, Đức Nhã cho biết do thời gian chuẩn bị khá gấp rút, không kịp sử dụng đạo cụ ảo thuật đồ lớn cho phần tráo người này nên anh đã phải dùng kỹ thuật sân khấu để tạo sự khác biệt. Giám khảo Thúy Nga nhận xét tuy kỹ thuật trong tiết mục của Đức Nhã không khác nhiều so với các tập trước nhưng điều quan trọng là anh đã xây dựng được kịch bản ấn tượng.

ky tai lo dien ao thuat gia 18 tuoi duoc danh hai thuy nga so sanh voi david copperfield
MC Trác Thúy Miêu cùng Ban giám khảo: Kao Long - Thúy Nga - Thanh Bạch

Đêm thi thứ 9 khép lại phần 1 của câu chuyện về đoàn lô tô Kỳ tài. Phần 2 của câu chuyện cũng như số điểm của 5 thí sinh sẽ được công bố trong tập 10 của Kỳ tài lộ diện, phát sóng vào lúc 21h00 thứ Sáu tuần sau trên kênh THVL1. Đêm thi thứ 10 sẽ có 4 thí sinh dự thi đó là ảo thuật gia Nguyễn Anh Tú, nghệ sĩ xiếc kungfu Minh Nhật, nghệ sĩ đường phố Osama Halley, ảo thuật gia Võ Khoa Học.

ky tai lo dien ao thuat gia 18 tuoi duoc danh hai thuy nga so sanh voi david copperfield 'Thánh cưa' 18 tuổi Vũ Lộc Tiến và kỷ lục gia Hoàng Nghiêm đưa tiết mục ảo thuật độc nhất vô nhị tại Việt Nam lên sân khấu 'Kỳ tài lộ diện'

(TGĐA) - 'Thánh cưa' Vũ Lộc Tiến – thí sinh nhỏ tuổi nhất của Kỳ tài lộ ...

ky tai lo dien ao thuat gia 18 tuoi duoc danh hai thuy nga so sanh voi david copperfield Nghệ sĩ xiếc Minh Nhật về nhất tuần 8 'Kỳ tài lộ diện' với tiết mục xiếc lần đầu có tại Việt Nam

(TGĐA) - Với tiết mục xiếc kungfu cực kỳ nguy hiểm và lần đầu tiên ...

Mi Ty