Kỹ nghệ phim hoạt hình tại Vancouver gặp khó vì Louis C.K

(TGĐA) - Hãng phim Bardel Entertainment hoạt động tại Vancouver được giao nhiệm vụ thực hiện một bộ phim hoạt hình nhiều tập mới do danh hài Louis C.K sản xuất và đóng một vai chính. Nhưng bộ phim đã bị huỷ bỏ sau khi ông ta bị tố cáo có hành động quấy rối tình dục. Hậu quả: 53% lực lượng lao động trong kỹ nghệ phim hoạt hình của Vancouver tạm hết việc làm! 

tin nhap 20171204175331 Harvey Weinstein rời tổ chức đạo diễn Mỹ Directors Guild of America
tin nhap 20171204175331 Uma Thurman trút giận vào Harvey Weinstein nhân ngày Lễ Tạ ơn
tin nhap 20171204175331 Ca sĩ Morrissey bảo vệ Kevin Spacey và Harvey Weinstein
tin nhap 20171204175331 Rebel Wilson tố một diễn viên nam có đề nghị khiếm nhã với cô
tin nhap 20171204175331 Năm phụ nữ Mỹ tố cáo danh hài Mỹ Louis CK quấy rối tình dục
tin nhap 20171204175331
Diễn viên hài Louis C.K

Vài chục người bị ảnh hưởng bởi hành vi của một người. Loạt phim hoạt hình có tựa The Cops phát trên kênh TBS tạm gác lại chờ quyết định mới. Diễn viên Albert Brooks cũng có mặt trong phim. Kelani Lim, người giám sát thực hiện bộ phim xem đây là “cú đấm mạnh” vào đội ngũ sản xuất bộ phim.

“Nhiều người tham gia vì họ là fan của Louis C.K và thích những tác phẩm của ông ấy. Đây là một cú sốc vì tôi không bao giờ tôi nghĩ ông ta lại có hành vi như thế. Thật khó khăn khi đón nhận tin này và buồn cho những phụ nữ dám nói ra sự thật” – Lim bộc bạch và cho biết mình may mắn tìm được công việc mới chỉ một tuần sau khi The Cops bị đình chỉ vô thời hạn.

“Hiện đã có khoảng hơn một nửa nhân viên của Bardel chuyển sang một dự án phim khác” - Tina Chow, phụ trách sản xuất của hãng phim nói – Kỹ nghệ phim hoạt hình Vancouver cũng rất cần những người lao động tay nghề vừa phải. Vì vậy, việc tìm cho họ công việc mới khá dễ dàng”.

Nhưng Starburns Industries, hãng phim ở Los Angeles thuê Barbel thực hiện The Cops không được may mắn như thế. Tháng 7, khi Francis Giglio bắt đầu làm việc tại Starburns như chỉ đạo nghệ thuật cho The Cops, ông đã gặp bất ngờ.

Thường làm việc với các phim hoạt hình trẻ em nên ông rất cần tìm cho mình một bộ phim hoạt hình người lớn chiếu vào giờ cao điểm, Giglio và 40 cộng sự chuẩn bị sản xuất 6 tập đầu của The Cops với kịch bản đã sẵn sàng thì nghe “tin dữ” vào đầu tháng 11.

“Ngày hôm đó, các cộng sự của tôi đến nơi làm việc với bộ mặt thất sắc vì bị sốc nặng. Họ hỏi về hậu quả của những lời tố cáo, về tương lai của bộ phim và về tương lai của chính họ. Nói chung là không khí rất hỗn loạn” - Giglio nhớ lại.

Tuy nhiên, tất cả đều khẳng định, thà mất việc chứ không thể góp tay làm một bộ phim có mặt “một kẻ đáng lên án như Louis C.K, nếu ông ta thực sự có hành vi như thế - Giglio tâm sự - Tôi cũng sẽ làm như họ, vì đây là quyết định đúng đắn nhất”.

tin nhap 20171204175331
Louis C.K trong The Cops

Ngày hôm sau, danh hài ra tuyên bố khẳng định những tố cáo là có thật. “Chúng tôi rời công việc ngay lập tức trong sự ghê tởm và biết công việc họ đang làm đã kết thúc dù có tin nhắn hãy trở lại làm việc để chờ quyết định cuối cùng. Nửa đêm hôm đó, một email được gửi đến đội ngũ làm phim với nội dung bộ phim phải tạm ngưng vô thời hạn. Mọi người được trả lương cho những ngày đã làm việc và không có khoản tiền nào nữa” – ông nói. Giglio phải vất vả tìm dự án mới và ông thuộc số ít người may mắn trong số mất việc.

Trong lá thư ngỏ gửi cho Louis C.K viết trên hộp giấy đựng rác, Giglio nói với danh hài là tác phong xấu của ông đã ảnh hưởng nặng nề đến cơm áo của nhiều người.

“Đa số chưa có việc làm mới. Bản thân tôi cũng cần tiền để chăm sóc đứa con gái 3 tuổi khi mẹ nó phải ở nhà” – thư ngỏ viết.

Dù muốn Louis C.K nghiền ngẫm về hậu quả tại hại cho số đông vì hành vi của mình, ông thấy những thiệt hại mình phải nhận là xứng đáng vì đã vạch mặt được con người thật của danh hài.

“Nỗi đau và mất mát của tôi không là gì cả nếu so với nỗi đau của những phụ nữ mà ông đã bách hại. Tôi rất hạnh phúc khi bị mất việc chỉ vì một sự thật đáng tởm lợm được phô bày” - Giglio nhấn mạnh.

tin nhap 20171204175331
Diễn viên Rebecca Corry

Ông cho biết phản ứng về lá thư ngỏ là tích cực, trong đó có diễn viên hài Rebecca Corry, một nạn nhân của Louis C.K. Bà gửi cho Giglio một lá thư xin lỗi đã làm ông mất việc.

Ông hồi đáp: “Chị không cần xin lỗi gì cả. Không ai lại đi đổ lỗi cho người tố cáo kẻ bách hại mình. Chúng ta cần có sự thay đổi và những hành vi như thế phải được phanh phui và lên án”.

tin nhap 20171204175331 Harvey Weinstein rời tổ chức đạo diễn Mỹ Directors Guild of America
tin nhap 20171204175331 Uma Thurman trút giận vào Harvey Weinstein nhân ngày Lễ Tạ ơn
tin nhap 20171204175331 Ca sĩ Morrissey bảo vệ Kevin Spacey và Harvey Weinstein
tin nhap 20171204175331 Rebel Wilson tố một diễn viên nam có đề nghị khiếm nhã với cô
tin nhap 20171204175331 Năm phụ nữ Mỹ tố cáo danh hài Mỹ Louis CK quấy rối tình dục

Lê Tây Sơn