'Kingsman: The Golden Circle': Vừa tài vừa đẹp

(TGĐA) - Trước thời điểm phát hành Kingsman: The Secret Service, đồng biên kịch Mark Millar và Matthew Vaughn tuyên bố rằng sẽ có phần tiếp theo nếu bộ phim đầu tiên thắng lợi tại phòng vé. Vaughn cũng bày tỏ sự quan tâm đến vị trí đạo diễn của phần phim mới đồng thời hy vọng Firth sẽ trở lại. Hai năm sau, Kingsman: The Golden Circle hoàn thành được coi là bom tấn cuối cùng của hãng 20th Century Fox trong mùa phim hè năm nay.

kingsman the golden circle vua tai vua dep Sofia Boutella: Cô vũ công đã trở thành 'đả nữ'!
kingsman the golden circle vua tai vua dep Sợ Taron Egerton chưa đủ quậy, 'Kingsman: The Golden Circle' mời thêm Channing Tatum và Halle Berry
kingsman the golden circle vua tai vua dep ‘Kingsman: The Golden Circle’: Điệp viên Anh – Mỹ 'cực ngầu' trong trailer mới
kingsman the golden circle vua tai vua dep Hãng Disney rút hết phim và chương trình truyền hình trên Netflix
kingsman the golden circle vua tai vua dep Halle Berry trổ tài uống rượu tại Comic-Con 2017
kingsman the golden circle vua tai vua dep
Kingsman: The Golden Circle

Dĩ nhiên, Kingsman: The Golden Circle do Matthew Vaughn sản xuất kiêm đạo diễn và vẫn thuộc thể loại hài hành động gián điệp có sự tham gia của các ngôi sao như Colin Firth, Julianne Moore, Taron Egerton, Mark Strong, Halle Berry, Elton John, Channing Tatum và Jeff Bridges.

Nếu như Kingsman: The Secret Service đã giới thiệu cho thế giới biết đến Kingsman - một cơ quan tình báo quốc tế độc lập được phép hành động ở cấp cao nhất, có mục tiêu cuối cùng là giữ cho thế giới an toàn thì trong Kingsman: The Golden Circle, các người hùng của tổ chức sẽ phải đối mặt với một thách thức mới.

Khi trụ sở bị phá hủy và thế giới bị bắt làm con tin, họ buộc phải bước vào cuộc hành trình đã dẫn họ khám phá ra một tổ chức gián điệp đồng minh ở Hoa Kỳ gọi là Statesman.

Trong cuộc phiêu lưu mới nhằm kiểm tra sức mạnh của các điệp viên và sự khôn ngoan vô hạn của họ, hai tổ chức bí mật hàng đầu này cùng sát cánh bên nhau đánh bại kẻ thù chung để cứu thế giới. Harry, người đã chết trong phần phim trước đó, sẽ xuất hiện trở lại với một chiếc băng mắt màu đen.

kingsman the golden circle vua tai vua dep
Kingsman: The Golden Circle

Anh sẽ chiến đấu bên cạnh môn sinh Eggsy của mình. Kingsman: The Golden Circle có kẻ phản diện mới, được gọi là Golden Circle, do Poppy (Julianne Moore) lãnh đạo. Nhóm này đặt ra mối đe dọa cho toàn thế giới.

Charlie, người đã từng mâu thuẫn với Eggsy từ những ngày tập luyện, đã trở thành một trong những tay sai của Poppy. Khi trụ sở của Kingsman bị phá hủy, Eggsy, Roxy và Merlin gặp gỡ tổ chức Statesman gồm Ginger Ale (Halle Berry), Tequila (Channing Tatum), Whiskey (Pedro Pascal) và Champagne (Jeff Bridges). Đây là những người mà họ phải làm việc chung trong sứ mệnh để cứu thế giới. Hai nhóm tuy có sự khác biệt nhưng cuối cùng họ đã tìm được tiếng nói chung trong tác chiến để đạt được mục tiêu chung.

Kingsman: The Secret Service Kingsman: The Golden Circle đều dựa trên truyện tranh của tác giả Mark Millar và Dave Gibbons, do Icon Comics phát hành. Bộ truyện tranh trước đây chỉ có tên ngắn gọn The Secret Service khi được phát hành vào năm 2012. Tuy nhiên, sau khi bộ phim đầu tiên ra đời, các phiên bản in của bộ truyện sau này đều lấy tên giống như tên phim. Một trong số những thay đổi từ sách lên phim là tổ chức bí mật này mang tên Kingsman, thay vì M16.

kingsman the golden circle vua tai vua dep
Kingsman: The Golden Circle

Rõ ràng, khó có thể hình dung Kingsman: The Golden Circle sẽ thế nào nếu như không có tên Matthew Vaughn trong vai trò đạo diễn. Ngày 29/4/2015, hãng Fox thông báo phần tiếp theo của phim sẽ nằm trong kế hoạch sản xuất của hãng, nhưng chưa chắc Vaughn sẽ trở lại bởi lúc đó anh đang hào hứng với dự án phim mới Flash Gordon.

Nhưng gần 2 tháng sau, Vaughn nói anh đã bắt đầu viết kịch bản cho phần tiếp theo và có thể trở lại vị trí đạo diễn. Vào tháng 9/2015, đồng biên kịch Millar khẳng định anh đang phát triển kịch bản và Vaughn đang tìm cách đưa Firth trở lại trong tập phim mới mà không nhất thiết phải thay đổi nhiều nội dung của câu chuyện.

Cuối tháng đó, Egerton ký hợp đồng đóng phim Robin Hood: Origins, bắt đầu quay vào tháng 2/2016; Như vậy, lịch làm việc của Egerton sẽ trùng khớp với thời điểm quay Kingsman.

Tuy nhiên, vào giữa tháng 10, hai hãng phim đã giải quyết ổn thỏa vấn đề trùng lịch quay. Lionsgate chấp nhận bắt đầu sản xuất Robin Hood ngay sau khi Egerton kết thúc phần ghi hình cho Kingsman: The Golden Circle, vốn được bắt đầu sản xuất vào tháng 4/2016. Mọi việc bắt đầu trở nên khá thuận lợi với Kingsman: The Golden Circle.

kingsman the golden circle vua tai vua dep
Kingsman: The Golden Circle

Cụ thể: Ngày 17/2/2016, Julianne Moore đồng ý đóng vai phản diện trong phim. Tháng 3, Halle Berry xác nhận sẽ đóng vai người đứng đầu CIA, nhưng sau đó cô trở thành người hỗ trợ công nghệ của Statesman.

Tiếp đến, vào ngày 8/4/2016, Pedro Pascal được mời đóng vai Jack Daniels. Cùng ngày, một poster quảng cáo phim với nhân vật của Firth đeo kính đen bịt một bên mắt, với dòng chữ "Báo cáo về cái chết của tôi đã được phóng đại rất nhiều", được công bố dường như xác nhận sự trở lại của Firth.

Tiếp đến, Channing Tatum thông qua tài khoản Twitter đã xác nhận việc anh tham gia phim. Vào cuối tháng 4, Vaughn thổ lộ viết kịch bản phần tiếp theo, này là “điều khó nhất mà tôi từng làm". Jeff Bridges được bổ sung vào dàn diễn viên trong ngày 28/5/2016 và Vinnie Jones tuyên bố trên Twitter rằng anh sẽ có một vai.

Như vậy, Kingsman: The Golden Circle đã có một hành trình khá suôn sẻ với dàn diễn viên toàn sao. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ. Trong khi phim ảnh đã đến độ bão hòa, cuộc cạnh tranh giữa truyền hình tại gia với rạp chiếu càng lúc càng căng thẳng, hãng sản xuất Fox đã quyết định giới thiệu Kingsman: The Golden Circle ở định dạng ScreenX 270 độ nhằm tạo cảm giác mới mẻ cho người xem.

kingsman the golden circle vua tai vua dep
Kingsman: The Golden Circle

ScreenX được phát triển bởi công ty CJ và khá phổ biến ở Seoul cũng như Busan nơi trình chiếu các bộ phim The Great Wall, King Arthur, The Legend of the Sword. Đây là công nghệ vượt trội so với 3D, 4D và được thiết kế để khán giả có thể trải nghiệm âm thanh 3 chiều sống động.

Dĩ nhiên, công nghệ này vẫn còn khá mới mẻ ở Hoa Kỳ hiện chỉ có ở ba địa điểm là Stateside, Los Angeles và Las Vegas. Andrew Cripps – giám đốc phát hành quốc tế của hãng 20th Century Fox cho biết: "ScreenX là một định dạng đẹp và hấp dẫn, vượt trội so với rạp chiếu phim truyền thống và trải nghiệm rạp chiếu phim.Chúng tôi đang mong đợi phiên bản thứ hai của thương hiệu Kingsman sẽ ra mắt ở định dạng này và dự đoán các fan hâm mộ trên toàn cầu sẽ cảm thấy kinh ngạc khi được đắm chìm trong những cảnh phim tuyệt vời nhất".

kingsman the golden circle vua tai vua dep
Kingsman: The Golden Circle

Theo đó, Kingsman: The Golden Circlesẽ được chiếu bằng công nghệ ScreenX tại sáu quốc gia, với 119 địa điểm bao gồm ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia và Hoa Kỳ.

Tại khu vực Los Angeles, Golden Circle sẽ trình chiếu ở CGV Los Angeles trong KoreatownCGV Buena Park. Ngoài ra, Golden Circlecũng sẽ được trình chiếu định dạng khác - CJ 4DPLEX - có tính năng chuyển động ghế và hiển thị các tác động môi trường. Trước đó, mới chỉ có hai phim sản xuất để chiếu với ScreenX là Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Talesvà phim Hàn Quốc The Battleship Island.

Kingsman: The Golden Circle công chiếu tại Việt Nam bắt đầu từ 21/9 với tựa tiếng Việt:Mật vụ Kingsman 2: Tổ chức Hoàng kim.

kingsman the golden circle vua tai vua dep Đây chính là những bộ phim Hàn bạn nên xem dành cho mùa tựu trường
kingsman the golden circle vua tai vua dep ‘Kingsman: The Golden Circle’: Điệp viên Anh – Mỹ 'cực ngầu' trong trailer mới
kingsman the golden circle vua tai vua dep Hãng Disney rút hết phim và chương trình truyền hình trên Netflix
kingsman the golden circle vua tai vua dep Những lí do bạn phải xem bộ phim học đường 'School 2017'
kingsman the golden circle vua tai vua dep "Kingsman 2" tung teaser hấp dẫn với nhiều ngôi sao nổi tiếng
kingsman the golden circle vua tai vua dep Những lí do bạn nên xem "Ông hoàng shopping Louie"

Thùy Linh