Kim Joo Hyuk: Cho một người vừa nằm xuống…

(TGĐA) - Có lẽ một trong những tin tức gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc năm 2017 chính là sự ra đi đột ngột của nam diễn viên Kim Joo Hyuk sau tai nạn giao thông thảm khốc. Với 26 năm trong nghề, Kim Joo Hyuk đã có một sự nghiệp diễn xuất đáng ngưỡng mộ, là một tấm gương về một nghệ sĩ chân chính luôn tâm huyết với nghề và được đồng nghiệp kính trọng. 

kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong Top những từ khoá tìm kiếm trên Google Hàn Quốc năm 2017
kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong Fan hâm mộ sẽ được tham gia giỗ 49 ngày của Kim Joo Hyuk
kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong Điện ảnh Hàn 2018: Phim hành động, tội phạm, lịch sử tiêp tục đổ bộ
kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong Cha Tae Hyun khiến mọi người bật khóc vì bài diễn văn dành cho Kim Joo Hyuk
kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong Những bộ phim điện ảnh cuối cùng của nam diễn viên quá cố Kim Joo Hyuk

Nam diễn viên tiêu biểu của dòng phim tình cảm lãng mạn

Nhắc đến Kim Joo Hyuk và giai đoạn đầu trong sự nghiệp trên màn ảnh rộng của nam diễn viên, chúng ta sẽ không thế không nhắc đến những bộ phim tình cảm lãng mạn làm nên tên tuổi của anh. Đầu tiên phải kể đến Singles (2003) đóng cặp với nữ diễn viên quá cố Jang Jin Young, Love me not (2006) cùng với “em gái quốc dân” Moon Geun Young (Love me not được remake thành phim truyền hình vào năm 2013 với tên Gió mùa đông năm ấy do Jo In Sung và Song Hye Kyo đóng vai chính) và My wife got married (2008) bên cạnh nữ diễn viên Son Ye Jin.

kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong
Nam diễn viên Kim Joo Hyuk

Đặc biệt, My wife got married không chỉ được giới phê bình đánh giá cao, trở thành hit phòng vé mà còn mang lại đề cử cho Kim Joo Hyuk ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh cùng năm cũng như giải Cặp đôi đẹp nhất với Son Ye Jin. Năm 2010, Kim Joo Hyuk lại tạo nên cơn sốt phòng vé với The servant, phim tình cảm lãng mạn cổ trang 18+. Với việc sở hữu hàng loạt phim tình cảm lãng mạn ăn khách trong sự nghiệp của mình, Kim Joo Hyuk đã chứng minh tài năng và sức hút của mình bởi đây là dòng phim bị “hắt hủi” tại Hàn Quốc, nơi khán giả chỉ ưa chuộng những bom tấn hành động hay lịch sử.

2016 - 2017: Thăng hoa trong sự nghiệp trước khi đột ngột ra đi

2016 là một năm đầy ý nghĩa với Kim Joo Hyuk khi anh liên tục tham gia vào những tác phẩm điện ảnh ăn khách và thử thách bản thân với những dòng phim khác nhau. Đầu năm 2016, khán giả chạm mặt Kim Joo Hyuk trong tác phẩm hài lãng mạn Likes for likes với dàn diễn viên đình đám Lee Mi Yeon, Yoo Ah In, Choi Ji Woo, Kang Ha Neul và Esom. Bộ phim xoay quanh những cặp tình nhân mang những sắc màu khác nhau trong tình yêu và mối quan hệ giữa họ trong thời Facebook. Trong phim Kim Joo Hyuk vào vai một đầu bếp nhút nhát trong tình yêu tình cờ trở thành bạn chung nhà của cô tiếp viên hàng không do Choi Ji Woo. Có thể nói đây là cặp đôi đáng yêu mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả nhất trong phim.

kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong

Nếu Likes for likes như một miếng bánh ngọt tráng miệng trong bữa tiệc mà Kim Joo Hyuk chuẩn bị cho khán giả thì The true beneath chính là một món ăn chính đầy đủ vị mà trong đó nam diễn viên đã có thể phô diễn tài năng diễn xuất của mình. Khán giả đã ngỡ ngàng khi xem anh toả sáng một cách đầy ma mị trong vai người chồng tàn nhẫn, một chính trị gia tham vọng trong bộ phim thuộc dòng phim thriller này. The true beneath trở thành một trong những phim Hàn được giới chuyên môn đánh giá cao nhất năm 2016. Bộ phim cũng đánh dấu sự tái hợp của anh với nữ diễn viên Son Ye Jin sau 8 năm kể từ thành công của My wife got married. Một lần nữa vào vai vợ chồng, thế nhưng sự tương tác của hai diễn viên đã trở nên căng thẳng kịch tính hơn hẳn phim tình cảm hài trước đó.

kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong

Không chỉ thành công với những tác phẩm thương mại, lối diễn tinh tế đầy cảm xúc của Kim Joo Hyuk còn thực sự toả sáng cả trong những tác phẩm kinh phí thấp như Yourself and yours của đạo diễn nổi tiếng chỉ làm phim độc lập - Hong Sang Soo. Bộ phim xoay quanh cặp đôi Yeong Soo (Kim Joo Hyuk) và Min Jeong (Lee Yoo Young), cuộc mất tích bí ẩn của Min Jeong và một người phụ nữ giống hệt cô ta. Như nhiều tác phẩm của đạo diễn Hong, Yourself and yours không có kịch bản với những cao trào hay kịch tính mà tập trung khai thác tâm lý nhân vật thông qua những đoạn hội thoại và hành động ngẫu hứng của họ. Đây cũng là bộ phim “se duyên” cho Kim Joo Hyuk và Lee Yoo Young - một trong những nữ diễn viên triển vọng nhất của điện ảnh Hàn. Mặc dù đã từng hẹn hò nhiều bạn diễn như Kim Ji Soo và Kim Gyu Ri, Kim Joo Hyuk thừa nhận rằng Lee Yoo Young chính là người bạn anh muốn cùng nhau đi suốt quãng đời còn lại mặc cho khoảng cách tuổi tác 17 năm. Thế nhưng trước khi có thể cùng người bạn gái xây dựng tổ ấm thì Kim Joo Hyuk đã từ biệt thế giới này.

kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong
Kim Joo Huyk đã không thể cùng Lee Yoo Young đi nốt quãng đường còn lại như dự định...

Tiếp nối một năm 2016 thành công rực rỡ, Kim Joo Hyuk lại có tác phẩm gây bão tại phòng vé Hàn Quốc đầu năm 2017 - Confidential assignment. Là một phim hành động giải trí, bộ phim đưa tên tuổi của Kim Joo Hyuk đến với đông đảo khán giả hơn. Vai ông trùm của một tổ chức tội phạm Bắc Triều Tiên đã mang về giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại The Seoul Awards năm nay - cũng là giải thưởng cuối cùng trong sự nghiệp của nam diễn viên đoản mệnh.

kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong
Kim Joo Huyk trong bom tấn 2017 - Confidential assignment

Một trong những “nam thần” truyền hình những năm 2000

Mặc dù chuyên tâm đóng phim điện ảnh, Kim Joo Hyuk là diễn viên xuất thân từ màn ảnh nhỏ. Anh chính thức ra mắt khán giả thông qua những bộ phim truyền hình của đài SBS như Letters written on a cloudy day, KAIST, Tango in Seoul. Đặc biệt với bộ phim KAIST, Kim Joo Hyuk đã ghi lại dấu ấn của mình trong lòng khán giả với vai chàng sinh viên cao học mơ ước trở thành một nhà thơ. Hình tượng thư sinh hiền lành và khoẻ khoắn của Kim Joo Hyuk lúc bấy giờ đã giúp anh ghi điểm với khán giả.

kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong
Những ai yêu mến Chuyện tình Praha không thể quên được nụ cười của cặp đôi Kim Joo Hyuk và Jeon Do Yeon

Nam diễn viên đã từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ xứ Hàn vào những năm 2000. Năm 2005, anh đóng vai chính trong phim Chuyện tình Praha bên cạnh “Ảnh Hậu Cannes” Jeon Do Yeon. Việc anh được biên kịch nổi tiếng Kim Eun Sook mời đóng vai chính chứng tỏ vị thế ngôi sao của Kim Joo Hyuk lúc bấy giờ bởi biên kịch vàng này chỉ để mắt đến những nam diễn viên thực lực, có sức hút và sở hữu lượng fan đông đảo. Chuyện tình Praha đã trở thành hit của năm với tỷ xuất khán giả cao nhất lên đến 31%. Kim Joo Hyuk và Jeon Do Yeon cũng trở thành cặp đôi đẹp nhất trên màn ảnh nhỏ năm 2005. Bộ phim cũng mang lại cho Kim Joo Hyuk chức Thị đế tại Giải thưởng phim ảnh Baeksang năm 2006.

Là diễn viên, không phải là ngôi sao

Với hàng chục phim điện ảnh và truyền hình ăn khách, ấy vậy mà dưới con mắt khán giả, Kim Joo Hyuk chưa bao giờ là một “ngôi sao” khó gần. Ắt hẳn là do tính cách thân thiện, thật thà của nam diễn viên. Sự khiêm nhường, chất phác của Kim Joo Hyuk đã thật sự lan truyền đến khán giả khi anh tham gia vào show truyền hình thực tế 2 ngày 1 đêm. Chương trình này đã mang Kim Joo Hyuk đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Cũng nhờ chương trình này mà Kim Joo Hyuk có biệt danh “Gutaeng Hyung” - một người anh trai ngốc nghếch nhưng luôn lo lắng cho các em của mình - những thành viên khác của chương trình.

kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong

Có thể nói 2 ngày 1 đêm không chỉ là một công việc của Kim Joo Hyuk. Trong một lần phỏng vấn, anh chia sẻ những thành viên và nhân viên của chương trình đã trở thành gia đình của anh. Đặc biệt sau khi người thân cuối cùng là mẹ của anh qua đời, chính những người đồng nghiệp, người anh em của 2 ngày 1 đêm là chỗ dựa vững chắc nhất giúp Kim Joo Hyuk vượt qua được nỗi đau mất đi người thân. Có lẽ cũng chính vì vậy mà khi anh đột ngột ra đi, những người anh em của 2 ngày 1 đêm đã được nhắc đến như những người thân của anh.

Mặc dù Kim Joo Hyuk đã vĩnh viễn ra đi, chúng ta sẽ vẫn có dịp ngắm nhìn nam diễn viên lần cuối thông qua những phim điện ảnh của anh ra mắt vào năm sau như phim lịch sử Heung Boo và phim hành động bom tấn Drug war.
kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong Top những từ khoá tìm kiếm trên Google Hàn Quốc năm 2017
kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong Fan hâm mộ sẽ được tham gia giỗ 49 ngày của Kim Joo Hyuk
kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong Điện ảnh Hàn 2018: Phim hành động, tội phạm, lịch sử tiêp tục đổ bộ
kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong Cha Tae Hyun khiến mọi người bật khóc vì bài diễn văn dành cho Kim Joo Hyuk
kim joo hyuk cho mot nguoi vua nam xuong Những bộ phim điện ảnh cuối cùng của nam diễn viên quá cố Kim Joo Hyuk

An An